Từ đam mê nấu nướng đến kinh doanh thành công của cặp mẹ con 'nữ hoàng gia vị'

18/02/2021 09:30
Từ đam mê nấu nướng đến kinh doanh thành công của cặp mẹ con 'nữ hoàng gia vị'

Hiểu kỹ sản phẩm, hiểu kỹ thị trường là điều cực kỳ cần thiết đối với mỗi người muốn khởi nghiệp.

Masala Tokri là một thương hiệu cung cấp hơn 11 sản phẩm gia vị do hai mẹ con là Urmila và Aarti Samant thành lập, có trụ sở tại Mumbai, Ấn Độ. Các loại gia vị phổ biến nhất phải kể đến là Goan Fish Curry Masala, Malvani Meat Masala và Pindi Chole Masala.

Đồ ăn Ấn Độ có chứa mọi thứ gồm đường, gia vị và mọi thứ đều ngon. Nhưng trên khắp đất nước này, gia vị có một vị trí đặc biệt, có thể được bỏ vào trong các món mặn hoặc thậm chí là món tráng miệng. Tuy nhiên trên thực tế, gia vị đôi khi có thể làm cho món ăn trở nên tuyệt vời nhưng cũng có thể làm hỏng hương vị của món đó.

Cuộc hành trình bắt nguồn từ đam mê

 Từ đam mê nấu nướng đến kinh doanh thành công của cặp mẹ con nữ hoàng gia vị: Bí quyết nằm ở 1 điều mà nhiều người vội vã bỏ qua khi khởi nghiệp  - Ảnh 1.

Ấn Độ không chỉ tiêu thụ khối lượng lớn gia vị mà còn xuất khẩu sang các nước khác. Theo Quỹ Thương hiệu và Cổ phần Ấn Độ (IBEF), trị giá xuất khẩu gia vị của Ấn Độ lên đến 3,65 tỷ USD trong năm tài chính 20. Trong khi thị trường phần lớn bị chi phối bởi Mahashian Di Hatti (MDH), Suhana Spices và Everest Spices, một số công ty nhỏ hơn cũng đang tham gia vào phân khúc này. Một trong những công ty đó là Masala Tokri có trụ sở tại Mumbai, được điều hành bởi hai mẹ con Urmila và Aarti Samant.

Theo chia sẻ của Aarti thì bà Urmila là một người đam mê nấu nướng. Năm 2016, Urmila quyết định tham gia một khóa học chính thức về nghệ thuật làm gia vị, biến sở thích của mình thành một nghề kinh doanh. Bà Urmila bắt đầu bằng cách chia sẻ một số hỗn hợp gia vị với bạn bè, gia đình và dần thành lập các nhóm WhatsApp, nơi cô sẽ nhận đơn đặt hàng masalas.

Đến năm 2018, liên doanh đã mở rộng, bà Urmila đã đóng gói và xuất khẩu masalas cho khách hàng ở Anh, Singapore, Dubai và UAE. Ngay sau đó, Aarti nhận thấy rằng một người không thể làm hết mọi việc nên đã quyết định tham gia. Họ cùng nhau ra mắt Masala Tokri vào tháng 2 năm 2019 với tư cách là một công ty masala dành cho người sành ăn cao cấp.

Trong khi bà Urmila phát triển và đảm bảo rằng các loại gia vị đạt đến giai đoạn hoàn thiện thì Aarti sẽ đảm nhận các hoạt động liên quan đến bán hàng, tiếp thị và khuyến mãi. Thương hiệu bắt đầu với năm loại masala cơ bản là Shahi Garam Masala, Awadhi Biryani Masala, Mumbai Pav Bhaji Masala, Kerala Sambar Masala và Malvani Meat Curry Masala. Cho đến nay, Masala Tokri đã cung cấp khoảng 11 sản phẩm gia vị khác nhau.

Vượt qua nhiều thách thức

Aarti nói rằng thị trường gia vị chủ yếu do nam giới thống trị, đặc biệt là trong không gian phân phối và bán hàng tự động. Đây là một trong những trở ngại lớn nhất mà hai người phải đối mặt. Cô cũng chia sẻ rằng họ đã từng bị lừa bởi một số nhà phân phối nhưng đã vượt qua những thách thức này bằng cách trở nên quyết đoán và tự tin đại diện cho thương hiệu của mình.

Một thách thức khác là huy động vốn. Mặc dù mỗi người họ bỏ ra 50.000 Rs để khởi động công việc kinh doanh nhưng mọi thứ chưa thực sự suôn sẻ. Vì vậy, họ đã phải làm việc chăm chỉ hơn để kiếm doanh thu. Trong khi bà Urmila tiếp tục tập trung vào các sản phẩm thì Aarti sẽ làm tư vấn tự do và sử dụng thu nhập của mình để phát triển doanh nghiệp. Hiện tại, Aarti nói rằng công ty đã ổn định hơn nhiều về mặt tài chính và đã đạt doanh thu 20 lakh Rs (khoảng 27,3 nghìn USD) vào năm ngoái.

Hiểu rõ về chính sản phẩm của mình

 Từ đam mê nấu nướng đến kinh doanh thành công của cặp mẹ con nữ hoàng gia vị: Bí quyết nằm ở 1 điều mà nhiều người vội vã bỏ qua khi khởi nghiệp  - Ảnh 2.

Các loại masala được bà Urmila lựa chọn đặc biệt cẩn thận. Aarti nói rằng nhờ có nền tảng điều hành một doanh nghiệp gia đình về masala chakkis đã giúp họ có cơ hội hợp tác với các nhà cung cấp nguyên liệu thô cao cấp từ khắp đất nước. Các loại gia vị được rang trong một chiếc máy do ông nội của Aarti tạo ra, sau đó được nghiền thủ công tại bốn cơ sở ở Dombivali, Mumbai.

Aarti đã giải thích về lý do tại sao việc giã tay là một bước quan trọng trong việc làm gia vị rằng: “Giã bằng tay giúp sản phẩm có kết cấu tốt hơn nhiều, không quá bột hoặc quá thô và giúp giữ được hương vị đích thực”. Masala Tokri tuyên bố rằng tất cả các loại gia vị của họ không có hóa chất và chất bảo quản, có thời hạn sử dụng một năm. Các sản phẩm phổ biến nhất của công ty bao gồm Goan Fish Curry Masala, Malvani Meat Masala và Pindi Chole Masala, tất cả đều mang hương vị vùng miền.

Không ngại cạnh tranh, hiểu rõ thị trường

Để tồn tại trên thị trường gia vị Ấn Độ không phải là một công việc dễ dàng. Aarti giải thích rằng: “Ban đầu khi nghiên cứu, tôi nhận thấy rằng 90% thị trường đang được thống trị bởi MDH, Suhana và Everest. Vì vậy, tôi không thể cạnh tranh với những công ty lớn”. Nhưng Aarti tự tin vào công việc kinh doanh vì mục tiêu của Masala Tokri là trở thành một thương hiệu cao cấp.

 Từ đam mê nấu nướng đến kinh doanh thành công của cặp mẹ con nữ hoàng gia vị: Bí quyết nằm ở 1 điều mà nhiều người vội vã bỏ qua khi khởi nghiệp  - Ảnh 3.

Masala Tokri đã mở bán qua các kênh trực tuyến như IndiLux, Qtrove, LBB và Amazon. Nhưng đại dịch corona buộc họ phải thay đổi cơ cấu vận hành.

Aarti chia sẻ rằng: “Khi lệnh đóng cửa được thông báo, tôi thực sự lo lắng. Khi chúng tôi thấy thị trường không có nguồn cung cũng là lúc tôi và mẹ tôi tuyệt vọng vì thấy sản phẩm của mình vẫn còn nguyên trên kệ của các cửa hàng”. Cuối cùng, Masala Tokri bắt đầu chuyển sang mở bán thông qua các cửa hàng ngoại tuyến như Haiko, Dorabjee’s, Gourmet Gro Cancer và một số cửa hàng khác trên khắp Mumbai và Pune. Hiện công ty có kế hoạch mở rộng sang thị trường gia vị Gujarat.

Aarti cũng cho biết thêm rằng nhu cầu về các loại gia vị của họ (đặc biệt là các loại ngoại lai) đã tăng lên vì đại dịch đã cho mọi người cơ hội để thử những điều mới. Mặc dù gia vị là cốt lõi của hoạt động kinh doanh, nhưng Masala Tokri cũng đang tìm cách đa dạng hóa các chủng loại như đường, bột mì, muối đen... Aarti chia sẻ rằng thương hiệu đã hoàn tất các thỏa thuận với hai đối tác ở Pune và Mumbai và sẽ hướng tới những mục tiêu lớn trong năm tới.

Theo Yourstory

Doanh nghiệp và tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Du khách Gen Z đang định nghĩa lại cách khám phá thế giới bằng công nghệ

Trong thời đại số như hiện nay, du khách Gen Z đang định nghĩa lại cách chúng ta trải nghiệm và khám phá thế giới. Họ sử dụng AI để lên kế hoạch cho chuyến đi, tìm kiếm các tiện ích và dịch vụ công nghệ tại nơi lưu trú.
2

Kiếm gần 1 triệu đồng/ngày nhờ nghề "độ" Baby Three, Labubu

Mỗi buổi sáng thức dậy, chị Thủy lại "áp lực" khi thấy hàng trăm tin nhắn của khách hàng yêu cầu tư vấn "độ" Baby Three, Labubu. Với công việc này, nữ thợ nail có thể kiếm gần 1 triệu đồng/ngày.
3

Chàng trai gốc Việt tạo ra nền tảng công nghệ khiến giới giáo sư, tiến sĩ Mỹ cực ưa chuộng: Afforai

"Tôi cho rằng, một công ty, dù thứ mà bạn cung cấp là gì, sản phẩm hay dịch vụ, nó cũng đều cần phải mang một giá trị nào đó”, Alec Nguyen nói.
4

Nhiều người Việt trẻ lướt mạng xã hội hơn 3 giờ mỗi ngày

Báo cáo "Cuộc sống số của người Việt Nam" của Q&Me cho thấy, có đến 51% người trẻ trong độ tuổi 18 - 29 tuổi dành trên 3 giờ mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội.
5

Cầu thủ vừa về nước đã trích tiền thưởng tặng bệnh nhân nghèo

Tiền đạo Tiến Linh có nhiều đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện, được nhiều tổ chức, tập thể ghi nhận, cảm ơn.

Chuyện anh nông dân và con Trâu: Lời phàn nàn của các nhân viên chăm chỉ và bài học quản lý cho các nhà lãnh đạo

Hình dung bạn giống như nhân vật Trâu, bạn đang làm việc rất hiệu quả. Sếp rất hài lòng và muốn tăng hiệu quả công việc lên nữa. Thế là một ban bệ hoành tráng được thành lập để giám sát. Trái với mong đợi của Sếp, chi phí kinh doanh ngày càng tăng mà hiệu quả ngày càng tuột dốc. Sau khi xem xét lại mọi việc thì trách nhiệm nên quy vào đâu?

Jeff Arch - Người đàn ông được đề cử giải Oscar và bài học thắp lên ngọn lửa tự phát triển bản thân

Những người thành công đều nhận thấy trách nhiệm tự thúc đẩy bản thân. Họ bắt đầu với chính bản thân bởi họ có chìa khóa công tắc thắp lên ngọn lửa trong mình.

Chưa đầy 10 tuổi nhưng 3 đứa trẻ nhà sao Việt đã nắm trong tay mảnh đất riêng, cách được bố mẹ dạy dỗ mới bất ngờ

Những sao nhí này đều được bố mẹ cho sở hữu tài sản khủng khi còn rất nhỏ tuổi.

Dự đoán 5 hot girl dẫn đầu xu hướng giới trẻ trong thời gian tới

Đây là những hot girl tiềm năng dẫn đầu xu hướng thời trang, phong cách sống và mạng xã hội. Đặc điểm chung của 5 cô gái là xinh đẹp, tài giỏi và nổi tiếng.

Từ thú vui lúc cách ly, cô gái mạnh dạn bỏ việc để làm giàu bằng nghệ thuật

Cô Josie Devine (28 tuổi) đến từ Scotland, quyết định bỏ việc trong lĩnh vực marketing để trở thành họa sĩ. Mọi việc bắt đầu từ một thú vui trong lúc cách ly xã hội vì dịch bệnh Covid-19.

8 cô gái sở hữu vóc dáng đẹp 'chuẩn từng centimet'

Cùng ngắm nhìn nhan sắc xinh đẹp của 8 cô gái sở hữu vóc dáng quyến rũ, gợi cảm được cư dân mạng dành nhiều lời khen có cánh trong năm 2020.

Tỷ phú Abigail Johnson: Người phụ nữ tuổi Tân Sửu quyền lực nhất thế giới năm 2020 và những nỗ lực không ngừng nghỉ

Không thể phủ nhận rằng tài sản của bà Abigail "xuất phát" từ gia đình vì bà là người thừa kế. Dẫu vậy, rõ ràng rằng những thành tựu xuất sắc mà bà có được thực hiện bằng chính tài năng lãnh đạo của mình để vượt qua "cái bóng" của thế hệ cha ông tiền nhiệm.

Năm mới, học ngay 10 định luật làm giàu của người Do Thái: 3.000 năm vẫn còn nguyên giá trị

Trong kỹ năng sáng nghiệp kinh doanh, một khi người Do Thái giành được ưu thế trong lĩnh vực nào đó, họ sẽ cấp tốc đột phá mạnh mẽ hơn; khi xuất hiện đối thủ lớn mạnh, họ sẽ đi theo một cách khác, tìm ra chính xác điểm yếu của đối thủ và ưu thế của bản thân.

Không nên chia sẻ quá nhiều với chatbot AI

Kỹ năng - PL - 17/01/2025 12:00
Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người dùng không nên chia sẻ quá nhiều thông tin với chatbot AI, đặc biệt là những dữ liệu riêng tư.

Vì sao Giang Nam Thất Quái mất 10 năm không bằng Hồng Thất Công dạy Quách Tĩnh chỉ 1 tháng?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 17/01/2025 11:00
Vì sao 10 năm khổ luyện cùng Giang Nam Thất Quái lại không hiệu quả bằng 1 tháng học nghệ với Hồng Thất Công?

Nhiều người Việt trẻ lướt mạng xã hội hơn 3 giờ mỗi ngày

Phong cách sống - Ngọc Hiền - 17/01/2025 10:00
Báo cáo "Cuộc sống số của người Việt Nam" của Q&Me cho thấy, có đến 51% người trẻ trong độ tuổi 18 - 29 tuổi dành trên 3 giờ mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội.

Trong 'Tây Du Ký' 4 đồ đệ của Đường Tăng đều phạm luật trời vì sao Bồ Tát vẫn chọn?

Từ sách - Phim - Tùng Lâm - 17/01/2025 09:00
Trong "Tây Du Ký", Đường Tăng đã thu nhận 4 đệ tử. Cả 4 người này đều phạm luật trời và được Quan Âm "chỉ điểm" trước khi theo Đường Tăng đi thỉnh kinh.

Sếp tồi - 3 cách để bạn không còn cảm thấy vội vã, hối hả mỗi dịp cuối năm

Từ sách - Phim - TĐ - 17/01/2025 08:00
Bạn có thấy gần cuối năm và lịch làm việc của bạn không một khoảng trống?  Cuối tuần rồi mà bạn vẫn không được nghỉ ngơi? Bạn có cảm thấy áp lực khi phải hoàn tất mọi việc trước khi kết thúc năm không?

Lo ngại TikTok bị cấm ở Mỹ, người dùng đổ xô tải app 'bản sao': Xiaohongshu

Kỹ năng - Vũ Anh - 16/01/2025 12:00
Đây một ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến ở Trung Quốc nhưng ít được biết đến bên ngoài đất nước.

Nhà khoa học cấp cao Nvidia ngỡ ngàng vì video robot hình người của Engine AI

Thư giãn - Sơn Vân - 16/01/2025 11:00
Engine AI hy vọng tận dụng được sự quan tâm với các robot hình người của mình bằng cách giảm giá trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc.

Nguyên tắc dụng quân của Sếp giỏi: Trọng ‘Nhân tài’ - không cần tìm ‘Nô tài’

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/01/2025 10:00
Nhìn chung, ở nơi làm việc, giữ quy tắc, mới có được sự tin tưởng; có nguyên tắc, mới đáng để giao phó. Cho dù là công việc hay cuộc sống, việc "làm cho người khác cảm thấy yên tâm" là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của một cá nhân.

Xem phim Sex Education, tôi đúc rút bài học quý báu để dạy con trai

Từ sách - Phim - Mỹ Hạnh - 16/01/2025 09:00
Bộ phim Sex Education đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều trong việc dạy dỗ con cái.

Con đường chuyển hóa - Để không trở thành nạn nhân của vọng tưởng

Từ sách - Phim - Quìn - 16/01/2025 08:00
Khi đối diện một vấn đề, ta thường hay tự mình suy diễn, tưởng tượng đủ thứ, để rồi phiền não, đau buồn vì cái tưởng của mình. Nhưng ít ai nhận ra rằng, cái mà ta thấy chỉ là ảo ảnh do tâm tạo nên chứ không phải cái biết chân thật của mình.

Vì sao Google Maps không chỉ đường ngắn nhất mà lại chỉ đường vòng, đây là lý do!

Kỹ năng - KV - 15/01/2025 12:00
Đôi khi nhập địa chỉ cần đến trên Google Maps, bạn sẽ nhận được kết quả là một tuyến đường xa hơn thay vì đường ngắn nhất. Đây là thắc mắc của rất nhiều người, nhưng hóa ra điều bất thường này có nguyên nhân cả đấy.

Câu hỏi Olympia test trí nhớ về câu chuyện tuổi thơ, tưởng không khó mà khó không tưởng khiến cả trường quay "đứng hình"

Thư giãn - Trang Vũ - 15/01/2025 11:00
Truyện thì có thể đã đọc qua nhưng chi tiết này không phải ai cũng nhớ.

TikToker kiếm triệu view nhờ tài nặn búp bê đất sét đẹp long lanh

Phong cách sống - Hoàng Hà - 15/01/2025 10:00
Nhiều người nước ngoài đặt mua những con búp bê đất sét xinh đẹp, sống động của Thanh Đạt, các clip của anh về nội dung này cũng thu hút cả triệu view trên TikTok.

Sách giả, sách lậu bán trên Shopee: Đâu chỉ mình First News điêu đứng

Giải trí - Theo Hồ Lam/TTO - 15/01/2025 09:00
Thông tin Công ty First News chuẩn bị kiện sàn thương mại điện tử Shopee Việt Nam vì bán sách giả, sách lậu đang nhận được sự chú ý của nhiều độc giả.

Biến tiềm năng thành tài năng -  Tìm kiếm sự công nhận là một cái hố không đáy

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 15/01/2025 08:00
Theo Giáo sư Adam Grant, tìm kiếm sự công nhận là một cái hố không đáy, bởi lẽ, sự khao khát địa vị sẽ không bao giờ được thỏa mãn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 18/01/2025