Loạt bê bối tình dục gây chấn động của Harvey Weinstein được dựng thành phim

09/09/2019 10:32
Loạt bê bối tình dục gây chấn động của Harvey Weinstein được dựng thành phim

Đạo diễn kỳ cựu Brian De Palma, người đứng sau những dự án điện ảnh kinh điển như ‘Scarface’ và ‘Carrie’, đang lên kế hoạch thực hiện một tác phẩm kinh dị dựa trên chuỗi scandal xâm hại tình dục xoay quanh nhà sản xuất phim Harvey Weinstein.

Đây là vụ việc chấn động Hollywood, khởi nguồn cho làn sóng #MeToo.

Khoảng 70 phụ nữ đệ đơn cáo buộc Weinstein về loạt hành vi quấy rối tình dục kéo dài trong hơn 1 thập niên. Từng là ‘ông lớn’ trong ngành công nghiệp phim ảnh Bắc Mỹ, Weinstein đã từ chối mọi lời tố cáo, biện minh rằng những mối quan hệ thể xác đều trên tinh thần tự nguyện. Nhà sản xuất, sau cùng, được tòa án tha bổng.

Trong buổi phỏng vấn mới đây cùng phóng viên Reuters, tại khuôn khổ LHP quốc tế Venice 2019, đạo diễn người Mỹ De Palma - một bậc thầy của dòng phim hành động tội phạm - chia sẻ quan điểm cá nhân về tội ác xâm hại ở kinh đô giải trí Hollywood, cũng như về cách ông đối diện những thay đổi không ngừng nơi thị trường điện ảnh.

Đạo diễn Brian De Palma tại LHP Venice 2019 (Ảnh: REUTERS)

Có ý kiến cho rằng ông muốn quay lại dòng phim kinh dị với một kịch bản mới xoay quanh vụ bê bối của Harvey Weinstein. Vì sao ông chọn chủ đề ấy?

- Nhiều năm làm việc trong và ngoài môi trường Hollywood khiến bạn dễ trông thấy đủ kiểu hành vi xâm hại phụ nữ. Và là một đạo diễn đã làm việc cùng vô số diễn viên nữ, tôi luôn cẩn trọng nhìn nhận cách họ được đối xử, phản ánh qua một tác phẩm. Tôi có biết một vài sự việc liên quan đến scandal Weinstein, và tôi nghĩ đây là câu chuyện đáng khai thác.

Tôi tạo ra một cốt truyện dựa trên những trường hợp có thật từng được báo New York Times đăng tải. Về cơ bản, tác phẩm mới là dự án tâm lý giật gân, xây dựng từ nền tảng sự kiện đã xảy ra trong quá khứ.

Ông có cho rằng làn sóng #MeToo là cần thiết để tạo ra sự thay đổi nhận thức?

- Với tôi và những đồng sự cùng thời, hành động xâm hại luôn là điều gây phẫn nộ. Là đạo diễn, bạn luôn phải trao đổi, cộng tác với diễn viên. Và bạn phải dành được lòng tin từ họ. Nếu bạn dụ dỗ hay tấn công họ, bạn không thể tìm thấy sự tin tưởng, giúp diễn viên tự tin làm việc. Đó là hành vi hoàn toàn điên rồ, và những ai làm điều đó, tôi cho rằng họ đã lạm dụng quyền hạn họ được trao.

Rất nhiều tác phẩm của ông trong giai đoạn thập niên 1980 mang dấu ấn năng động của Hollywood thời bấy giờ. Những bộ phim đầy sinh khí này dường như đã lỗi thời?

- Nó thuộc về kỉ năng biểu diễn. Không chỉ ở thời điểm ấy, chuyện gì đang xảy ra với cái đẹp điện ảnh ngày nay? Lần gần đây nhất bạn xem một bộ phim mà từng nhân vật đều được mô tả sống động, tao nhã là khi nào? Tôi nghĩ chúng ta cần một góc nhìn cụ thể, một sự tiếp cận cụ thể về cái đẹp, như những gì điện ảnh từng làm được đầu thế kỉ 20. Giờ đây, chúng ta không nhìn thấy vẻ đẹp đó nữa.

Thử thách ông đang phải đối diện trong thị trường phim hiện nay là gì?

- Căn bản là tuổi tác. Sẽ mỗi lúc mỗi khó hơn để làm phim khi đứng trước giới hạn thể chất. Tôi thấy bản thân may mắn khi còn có thể dựng phim dẫu đã qua độ tuổi 80.

Như Ý (theo Reuters)


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Hàng loạt sao hóa thân thành nàng thơ trong BST Rodarte Xuân – Hè 2020

Trong bộ sưu tập mới nhuốm màu cổ tích của nhà mốt Rodarte, hàng loạt sao điện ảnh như Kiernan Shipka, Kirsten Dunst, Lili Reinhart, Margaret Qualley… hóa thân thành các nàng thơ yêu kiều.

5 món đồ chơi Nga huyền thoại mà bất cứ ai cũng có thể chơi dù ở độ tuổi nào

Trò chơi xếp gạch Tetris rất nổi tiếng, thế còn con lật đật Nevalyashka và những người lính đồ chơi mang chủ đề Nga thì như thế nào?

Cộng đồng người chuyển giới tại Singapore sống cùng những nỗi đau thầm lặng

Mong muốn lột tả góc khuất cuộc sống của cộng đồng người chuyển giới ở Singapore, nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh Grace Baey thực hiện ‘Writing on the Wall’.

Nghệ sĩ Mai Trần nhập viện vì tắc mạch máu lên não, không đủ tiền phẫu thuật

Mới đây, khi nghệ sĩ Mạc Can nhập viện vì bị choáng, trong số những người đến thăm ông nghệ giường bệnh là nghệ sĩ Mai Trần. Tuy nhiên, nghệ sĩ Mai Trần lại trong trang phục... bệnh nhân của Bệnh viên Gia Định, TP.HCM

Ahn Jae Hyun kiện vợ cũ Goo Hye Sun vì vu khống ngoại tình

Ahn Jae Hyun đã đưa ra lập trườnc thông qua luật sư, chính thức đâm đơn kiện vợ cũ vì đã vu khống và làm mất hình ảnh của mình.

Mẹ đơn thân Trà Ngọc Hằng diện trang phục 'ton sur ton' cùng con gái

Sau khi công bố hình ảnh con gái 1 tuổi và nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả, Trà Ngọc Hằng đã quyết định thực hiện thêm một bộ ảnh của hai mẹ con để lưu lại những khoảnh khắc đáng yêu nhất của con gái Sophia.

Sao Việt chụp ảnh kỷ niệm trên đường đi tặng sách

Á hậu Hoàng My, Trương Thị May, Lệ Hằng... diện áo dài tạo dáng bên thác Bản Giốc trong chuyến đi tặng sách cho người dân vùng cao.

Lê Hoàng nói gì về những 'động chạm' trong hồi ký của Công Vinh và ca sĩ Lâm Khánh Chi?

Bàn về việc các nghệ sĩ “đua nhau” viết hồi ký, đạo diễn Lê Hoàng đã đưa ra những quan điểm đầy bất ngờ về hồi ký của cầu thủ Công Vinh và ca sĩ Lâm Khánh Chi.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?

Bạn muốn hẹn hò - Người đàn ông Phú Yên muốn kết đôi ngay với cô giáo U60

Truyền hình - Lam Phương - 14/05/2024 11:00
Hồng Sơn liên tục khiến Ngọc Dung và hai MC tỏ ra bất ngờ trước sự lãng mạn, hài hước của mình.

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 14/05/2024 10:00
Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.

Thánh kinh marketing

Tủ sách - FN - 14/05/2024 09:00
Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết. Tiến sĩ Yaniv Zaid mang đến cho cho bạn mười quy tắc vàng trong marketing, thương thuyết và bán hàng, những điều bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024