Nghệ sĩ Mai Trần nhập viện vì tắc mạch máu lên não, không đủ tiền phẫu thuật

07/09/2019 08:36
Nghệ sĩ Mai Trần nhập viện vì tắc mạch máu lên não, không đủ tiền phẫu thuật

Mới đây, khi nghệ sĩ Mạc Can nhập viện vì bị choáng, trong số những người đến thăm ông nghệ giường bệnh là nghệ sĩ Mai Trần. Tuy nhiên, nghệ sĩ Mai Trần lại trong trang phục... bệnh nhân của Bệnh viên Gia Định, TP.HCM

Sau khi hỏi thăm mới biết, nghệ sĩ Mai Trần nhập viện vì bị tắc mạch máu lên não.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên nghệ sĩ Mai Trần nhập viện cấp cứu bởi tình trạng sức khỏe của ông đã rất tệ. Đầu năm 2019, ông bị đột quỵ ngay dịp Tết dương lịch, sau đó lại bị tắc nghẽn mạch vành và mạch cảnh.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Mai Trần lại có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế. Theo bác sĩ, sắp tới nam nghệ sĩ sẽ phải thực hiện phẫu thuật tim nhưng vẫn chưa đủ tiền.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của đồng nghiệp, nhiều nghệ sĩ Việt cũng đang kêu gọi ủng hộ tiền để phẫu thuật tim cho nghệ sĩ Mai Trần. Hiện ông đang điều trị tại khoa ngoại lồng ngực tầng 1 bệnh viện Gia Định.

Mai Trần tên thật là Mai Văn Thịnh, từng là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng kịch miền Nam khoảng thập niên 80. Ông cùng Thương Tín, Minh Hoàng, Khánh Hoàng... là lứa sinh viên đầu tiên của trường Sân khấu điện ảnh.

Tài năng của anh tỏa sáng từ giữa thập niên 1980. Khi đầu quân cho đoàn kịch Kim Cương anh nổi tiếng với vai Hoàng Tú vở Nhân danh công lý. Trong thời gian cộng tác với đoàn Kim Cương, anh nằm trong hội đồng nghệ thuật tuyển chọn diễn viên trẻ. Công việc này giúp anh phát hiện ra Lê Công Tuấn Anh lúc anh chưa biết diễn xuất là gì. Nhờ sự chỉ dạy tận tình của Mai Trần mà Lê Công Tuấn Anh mài giũa tài năng và tỏa sáng.
Đến giờ Mai Trần vẫn ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả qua nhiều vai phản diện, hoặc vai đàn ông có số phận bi đát. Sự thật cuộc đời anh còn bi kịch hơn vai diễn. Anh nhiều lần tạm ngừng diễn để bán bánh mì, bánh bao nhưng lòng đam mê nghệ thuật kéo anh trở lại. Đến giờ ở tuổi 65, anh và vợ tảo tần nuôi hai con nhỏ ăn học. Vẫn ở nhà thuê rất bấp bênh nên những ngày nằm bệnh gánh nặng và sự khó khăn càng chồng chất...

P.V. Ảnh: TTT


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Ahn Jae Hyun kiện vợ cũ Goo Hye Sun vì vu khống ngoại tình

Ahn Jae Hyun đã đưa ra lập trườnc thông qua luật sư, chính thức đâm đơn kiện vợ cũ vì đã vu khống và làm mất hình ảnh của mình.

Mẹ đơn thân Trà Ngọc Hằng diện trang phục 'ton sur ton' cùng con gái

Sau khi công bố hình ảnh con gái 1 tuổi và nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả, Trà Ngọc Hằng đã quyết định thực hiện thêm một bộ ảnh của hai mẹ con để lưu lại những khoảnh khắc đáng yêu nhất của con gái Sophia.

Sao Việt chụp ảnh kỷ niệm trên đường đi tặng sách

Á hậu Hoàng My, Trương Thị May, Lệ Hằng... diện áo dài tạo dáng bên thác Bản Giốc trong chuyến đi tặng sách cho người dân vùng cao.

Lê Hoàng nói gì về những 'động chạm' trong hồi ký của Công Vinh và ca sĩ Lâm Khánh Chi?

Bàn về việc các nghệ sĩ “đua nhau” viết hồi ký, đạo diễn Lê Hoàng đã đưa ra những quan điểm đầy bất ngờ về hồi ký của cầu thủ Công Vinh và ca sĩ Lâm Khánh Chi.

Nicki Minaj gây sốc khi tuyên bố giải nghệ

Nữ rapper 37 tuổi tuyên bố giải nghệ để lui về chăm sóc gia đình. Tuyên bố này của Nicki Minaj gây bất ngờ cho không ít khán giả hâm mộ cô.

Lôtô show ước mơ phục vụ du khách quốc tế

Sân khấu phục vụ cho du khách nước ngoài luôn được xem là hoạt động mang tính lợi ích kép.

Hoa hậu Phương Khánh được bưu điện Malaysia phát hành tem để tôn vinh

Sau đêm chung kết Miss Earth India 2019, Hoa hậu Trái đất Phương Khánh đã nhanh chóng di chuyển sang Malaysia để tiếp tục đồng hành cùng tổ chức trong hành trình “Road to Miss Earth 2019”.

Nghệ sĩ Mạc Can ngất xỉu giữa đường, nhập viên nguy cấp

Mới đây, đạo diễn Nguyễn Phương Điền đã nhờ mọi người thông báo và tìm người nhà nghệ sĩ Mạc Can bởi ông bị tai nạn đang nằm viên khá nguy cấp

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024