Kim Duyên diện trang phục ‘bánh tét’, Đỗ Thị Hà chọn áo dài ‘rau má’

Nhật Hạ11/12/2021 14:30
Kim Duyên diện trang phục ‘bánh tét’, Đỗ Thị Hà chọn áo dài ‘rau má’

Tại Miss Universe 2021 đang diễn ra tại Israel, người đẹp Cần Thơ Kim Duyên đã trình diễn trang phục “bánh tét”, còn trong vòng thi phỏng vấn kín với ban giám khảo Miss World 2021, Hoa hậu Đỗ Thị Hà chọn áo dài lấy cảm hứng từ rau má.

Rạng sáng 11.12 (theo giờ Việt Nam), Miss Universe 2021 lần thứ 70 (đang diễn ra tại Israel) đã diễn ra phần thi trang phục dân tộc. Mỗi người đẹp trình diễn khoảng một phút trên nền nhạc và phần thuyết minh giới thiệu ý nghĩa trang phục.

kimduyenavatar2.jpg
Trang phục lấy cảm hứng từ Bánh tét của Á hậu Kim Duyên

Kim Duyên, đại diện cho Việt Nam xuất hiện cuối cùng trong bảng chữ cái, sau người đẹp Venezuela.

Trong phần giới thiệu thí sinh, Kim Duyên để tóc thẳng, giơ tay cao, cười tươi hô vang tên Việt Nam.

kimdiuen.jpg
Ảnh cắt từ clip

Cô trình diễn trên sân khấu Miss Universe trang phục "Bánh tét" gồm váy ngắn phom dáng minidress và sau lưng là mô hình bánh đeo trên lưng và cầm tay.

Thiết kế "Bánh tét" có hai màu xanh lá và tím chủ đạo, tượng trưng cho món bánh tét lá cẩm, đan xen những chất liệu bắt sáng.

Khi đến chính giữa sân khấu, Kim Duyên dùng dây kéo để mô hình những khoanh bánh tét bung xòe, tạo hiệu ứng thị giác được khán giả vỗ tay hưởng ứng.

Phần trình diễn của cô được MC khen ngợi: "Bạn trông thật tuyệt".

banhtet4.jpg
Trang phục "Bánh tét" của nhà thiết kế Khoa Lỗ

Được biết, trang phục "Bánh tét" do Khoa Lỗ, người từng thiết kế trang phục Kén Em cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020, thực hiện.

damdahoi.jpg
Trang phục dạ hội lấy cảm hứng từ buổi sáng trên sông của quê hương miền Tây 

Về phần thi đầm dạ hội, Á hậu lựa chọn bộ đầm ánh kim, đính đá lấp lánh, kiểu dáng bó sát của NTK Lê Thanh Hòa. Trang phục được lấy cảm hứng từ sóng nước phản chiếu ánh nắng mặt trời buổi sáng trên sông - hình ảnh quen thuộc của quê hương Cần Thơ.

Trong khi đó, tại cuộc thi Miss World 2021 diễn ra tại San Juan, Puerto Rico, Hoa hậu Đỗ Thị Hà chọn áo dài lấy cảm hứng từ rau má cho vòng thi phỏng vấn kín với ban giám khảo cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh.

dunghcan.jpeg
Áo dài lấy cảm hứng từ rau má của Hoa hậu Đỗ Thị Hà 

Cô chọn trang phục do nhà thiết kế Nguyễn Bảo Toàn thực hiện, lấy ý tưởng từ rau má - loại rau nổi tiếng ở quê hương Thanh Hóa của cô.

Người đẹp nói: "Tôi muốn mang hình ảnh đặc trưng của vùng đất xứ Thanh đến với khán giả Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế".

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bộc bạch rằng: “Trang phục Hà mặc trong vòng phỏng vấn kín với ban giám khảo hôm nay được lấy ý tưởng từ hình ảnh cây rau má, một loại cây nổi tiếng ở quê hương Hà. “Dân Thanh Hoá, ăn rau má phá đường tàu”- chắc hẳn rất nhiều người đã từng nghe qua câu nói này nhưng mấy ai biết được ý nghĩa thật sự đằng sau là gì. Hôm nay, tại cuộc thi Miss World 2021, Hà sẽ mang hình ảnh rau má đặc trưng của vùng đất xứ Thanh đến gần hơn với các bạn khán giả Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế. Đây cũng là ý tưởng mà anh đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã gợi ý cho Hà trong việc chuẩn bị trang phục trước đó để Hà có cơ hội được giải nghĩa về câu nói mà bao lâu nay mọi người vẫn lầm tưởng. Qua đó, Hà muốn khẳng định một điều rằng, việc “ăn rau má phá đường tàu” chính là sự hy sinh thầm lặng của những người con Thanh Hoá trong công cuộc bảo vệ đất nước giữa thời chiến”.

dothiha2.jpg
Trang phục của nhà thiết kế Nguyễn Bảo Toàn

Tính đến hiện tại, Đỗ Thị Hà đã đi được khoảng nửa chặng đường tại cuộc thi Miss World 2021. Trong suốt quá trình tham dự cuộc thi, người đẹp xứ Thanh thể hiện là một cô gái hoà đồng, thân thiện và luôn tràn đầy năng lượng.

Kim Duyên sinh năm 1995, đến từ Cần Thơ, cao 1m73, số đo ba vòng 83-62-89 cm. Cô từng đoạt danh hiệu Hoa khôi Sinh viên thanh lịch Đại học Nam Cần Thơ 2016, Top 10 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 nhưng không đạt thành tích tại Hoa hậu Việt Nam 2016. Kim Duyên từng du học ngắn hạn tại Đại học Stamford Raffles (Singapore). Năm 2019, Kim Duyên giành ngôi Á hậu 1 tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 và quyền dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà sinh năm 2001 ở Thanh Hóa, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô đang là sinh viên chuyên ngành Luật kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Người đẹp cao 1,75 m với đôi chân dài 1,1 m. Cô là thí sinh châu Á duy nhất vào top 13 phần "Siêu mẫu", top 27 phần tài năng và được giám khảo khen ngợi khi thi vấn đáp.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
2

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.
3

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
4

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?
5

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

MC Quyền Linh: Làm được 100 nghìn tôi có thể móc hết 100 nghìn đó ra giúp đỡ

Khi nào trong túi tôi có nhiều tiền thì làm nhiều, có ít tiền thì làm ít. Thu nhập có được từ công việc tôi cũng trích ra một phần để làm thiện nguyện" – MC Quyền Linh nói.

Người dân TPHCM đi buýt trên sông, ngắm thành phố về đêm

Tối 10/12, tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) đã vận hành để phục vụ người dân dạo quanh sông Sài Gòn, ngắm nhìn các tòa nhà cao tầng lung linh, rực rỡ ánh đèn khi thành phố về đêm.

Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2021: Kim Duyên trình diễn tự tin

Vòng thi bán kết của Hoa hậu Hoàn vũ 2021 đã diễn ra vào sáng 11/12 (giờ Việt Nam) tại Israel. 80 người đẹp đã có màn trình diễn bùng nổ và cuốn hút.

Đàn cá hàng nghìn con kéo đến tá túc ở bến đò "xin ăn"

Năm 2019, một đàn cá kéo đến trú ngụ ở bến đò Kinh Ba thuộc ấp Mỹ Hiệp, xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Từ đó tới nay, ông Xuyến đã trích một phần thu nhập để nuôi đàn cá "trời ban".

Chú chó kiên trì đứng đợi 80 ngày, nơi xảy ra tai nạn khiến cô chủ qua đời

Đáng tiếc thay, dù chú chó có chờ đợi bao lâu thì phép màu cũng không thể xảy ra.

Người phát minh Coca-Cola tạo ra đồ uống gây nghiện cho cả thế giới

Nếu không "nhờ" cơn nghiện ma túy của ông, thì chắc hẳn ngày nay, không ai trong chúng ta sẽ có cơ hội để được thưởng thức loại nước giải khát này!

Giải mã câu hỏi hóc búa về sức sống của lá cỏ

Cỏ có thể bị cắt xén thường xuyên, cũng như bị tiêu thụ nhiều lần bởi các loài động vật ăn cỏ như trâu, bò, cừu… nhưng vẫn tiếp tục mọc trở lại. Vì sao lại thế?

Lọt vào vòng vây của 12 con sư tử, báo hoa mai nhận cái kết bi đát

Sự việc hy hữu được ghi nhận ở Khu bảo tồn thiên nhiên Mala Mala (Nam Phi) khi một con báo hoa mai trưởng thành bị đàn 12 con sư tử bao vây và tấn công.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024