Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu?

Tiến Bùi30/11/2024 10:00
Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu?

Với thiết kế lạ mắt cùng trải nghiệm "đập hộp" bất ngờ, món đồ chơi Baby Three thành công tạo nên cơn sốt mới, khiến nhiều bạn trẻ Việt sẵn sàng chi tiền triệu để sở hữu.

Giữa lúc trào lưu sưu tầm búp bê Labubu hay "xé túi mù" vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, một món đồ chơi mới mang tên Baby Three nhanh chóng trở thành chủ đề được nhiều bạn trẻ, người nổi tiếng nhắc đến và săn đón.

Trên mạng xã hội TikTok, từ khóa "đập hộp Baby Three" tạo nên cơn sốt, thu hút hàng triệu lượt xem nhờ sự độc đáo và bất ngờ. Khác với mẫu búp bê Labubu phải xếp hàng hay đặt trước, Baby Three sở hữu mức giá hợp lý, dễ tiếp cận hơn và được bày bán rộng rãi tại nhiều tuyến phố lớn ở Hà Nội và TPHCM.

Baby Three là gì?

Baby Three là dòng sản phẩm đồ chơi thú nhồi bông được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt lần đầu vào tháng 5 dưới hình thức "blind box" (hộp bí mật).

Khác biệt với búp bê Labubu vốn chỉ có một hình dáng cố định, mỗi mẫu đồ chơi Baby Three lại được thiết kế theo phong cách riêng, lấy cảm hứng từ chính các loài động vật dễ thương như mèo, thỏ, gấu, cáo…

Không chỉ gây chú ý với kiểu dáng đa dạng, búp bê Baby Three còn khiến người chơi thích thú về biểu cảm đôi mắt độc lạ như mắt thường, mắt lé, mắt ướt (mắt rưng) hay mắt dora nước.

Đặc biệt, mỗi bé búp bê khi mở hộp đều tỏa ra hương thơm riêng, khiến sản phẩm trở nên thú vị và khác biệt so với các dòng đồ chơi thú nhồi bông thông thường.

Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 1
Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 2

Baby Three có nhiều phân khúc khác nhau, đa dạng kích cỡ khiến nhiều người yêu thích, muốn sưu tầm (Ảnh: Tiến Bùi).

Yếu tố khiến Baby Three có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường chính là khả năng đánh trúng tâm lý thích "đập hộp" của giới trẻ. Thay vì chi hàng chục triệu đồng cho một chiếc túi xách hàng hiệu hay thiết bị công nghệ, người tiêu dùng có thể tận hưởng cảm giác phấn khích khi "bóc tem" món đồ chơi này với mức giá vô cùng hợp lý.

Tính đến nay, Baby Three ra mắt nhiều bộ sưu tập khác nhau gồm: Mèo thần tài, Migo Animal Party, 12 con giáp, hải sản, thỏ macaron, bé đầu to, baby 400%, 12 cung hoàng đạo, baby 400% giáng sinh, 1000% big baby...

Trong đó, nổi bật nhất là bộ sưu tập "12 con giáp". Đây chính là dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích và săn đón nhất, tạo nên cơn sốt trong giới sưu tập đồ chơi.

Giá thành đắt ngang búp bê Labubu

Tận dụng sức hút từ trào lưu "blind box" (hộp mù), Baby Three xuất hiện trên thị trường Việt Nam đầu năm nay dưới dạng đồ chơi được đóng gói trong các túi nhỏ riêng biệt, mang lại cảm giác tò mò và hứng thú cho người sở hữu. Để sở hữu một vật phẩm phiên bản giới hạn với thiết kế đẹp mắt, khách hàng phải mua nhiều lần và chấp nhận yếu tố may rủi đi kèm.

Ngoài ra, việc sở hữu Baby Three cũng "nhẹ nhàng" hơn rất nhiều khi không phải dậy sớm xếp hàng hay canh bấm số và chờ đợi may mắn như mua búp bê Labubu. Món đồ chơi này hiện được bày bán rộng rãi tại nhiều cửa hàng, trang web trực tuyến…

Thậm chí, ở vỉa hè của một số tuyến phố lớn tại Hà Nội và TPHCM, nhiều người còn tranh thủ cơn sốt Baby Three, mở các điểm bán blind box lưu động, thu hút sự chú ý của các khách hàng, chủ yếu là Gen Z (những người sinh năm 1997-2012).

Theo khảo sát của phóng viên Dân trí, "hộp mù" Baby Three hiện được rao bán trên các trang web, hội nhóm uy tín với giá dao động 250.000-730.000 đồng mỗi hộp nhỏ.

Ở phiên bản búp bê phân khúc đặc biệt Baby 1000% có kích thước 60cm, giá bán cho một kiện nguyên tem rơi vào khoảng 14 triệu đồng cho 4 hộp. Tuy nhiên, những món đồ này nhanh chóng hết hàng và khiến giá bán lại tăng cao hơn gấp 2-3 lần.

Một số mẫu nổi tiếng thuộc phiên bản đặc biệt như mắt ướt, mắt dora nước, dòng 12 con giáp, thỏ thị trấn… được không ít bạn trẻ "săn đón", sẵn sàng chi tiền triệu để thử vận may.

Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 3

Baby Three thỏ hồng, mắt dora nước tăng giá gấp hai lần trước tình trạng khan hiếm hàng (Ảnh: Chụp màn hình).

Nhận thấy sức hút lớn của món đồ chơi mới, Kim Anh (SN 1993, Hà Nội) từng kinh doanh búp bê Labubu phải chuyển hướng nhập thêm "hộp mù" Baby Three về bán với mong muốn cải thiện doanh thu hàng tháng.

"Baby Three không khó mua hay đội giá cao gấp nhiều lần như Labubu. Đặc biệt, món đồ chơi này có mẫu mã đa dạng, phân khúc giá khác nhau, phù hợp cho cả trẻ em và những người lớn thích sưu tầm phiên bản giới hạn.

Một thùng lớn có giá 1,3-1,5 triệu đồng sẽ bao gồm 6-8 hộp Baby Three nhỏ. Tùy vào nhu cầu của mỗi khách hàng, tôi có thể tách lẻ ra bán lại.

Nhập Baby Three từ Trung Quốc về cũng không được số lượng nhiều. Thời điểm hiện tại, cửa hàng trực tuyến nhỏ của tôi bán ngày nào hết ngày đó. Nhiều khách nhắn tin hỏi mua nhưng tôi phải từ chối vì hết hàng", Kim Anh tâm sự.

Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 4
Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 5

Nhiều người nổi tiếng Việt Nam cũng bắt kịp xu hướng "đập hộp mù" Baby Three và sử dụng như kiểu túi thời trang (Ảnh: FBNV).

Là một trong những tín đồ đam mê sưu tầm art toy (đồ chơi nghệ thuật), Khánh Huyền (SN 2001, Nam Định) hiện sở hữu không ít mẫu đồ chơi Labubu và Baby Three.

Khánh Huyền thừa nhận, bản thân bị "nghiện" bóc hộp đồ chơi thú nhồi bông. Một tháng, cô bạn chi ra khoảng 2-3 triệu đồng cho sở thích này và sẽ tiếp tục sưu tầm đủ các phiên bản giới hạn của Labubu cũng như Baby Three.

"Mỗi món đồ chơi đều có một đặc điểm riêng, để chọn ra thứ khiến mình ấn tượng nhất có lẽ là Baby Three. Lý do đơn giản nằm ở phần thiết kế đẹp mắt, chi tiết hoàn thiện tốt và có thể mua trực tiếp tại nhiều nơi mà không phải canh giờ hay chờ đợi quá lâu.

Mua cái này giống một trò chơi may rủi, không biết là bên trong sẽ có bé nào. Nguyện vọng của mình là sưu tầm được đủ các bé mắt ướt, mắt dora nước ở các phiên bản.

Nếu không may bốc vào những bé đã có, mình hoàn toàn có thể đăng lên các hội nhóm và bán lại với mức giá ưu đãi. Thời điểm này, Baby Three hoàn toàn không hề hạ nhiệt, thậm chí còn là hình thức kinh doanh kiếm lời cho mọi người", cô bộc bạch.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu?

Với thiết kế lạ mắt cùng trải nghiệm "đập hộp" bất ngờ, món đồ chơi Baby Three thành công tạo nên cơn sốt mới, khiến nhiều bạn trẻ Việt sẵn sàng chi tiền triệu để sở hữu.
2

“Manifest” từ được nói đến nhiều nhất trong năm 2024, lý do được chọn cực thuyết phục!

Mới đây, nhà xuất bản từ điển Cambridge đã công bố “manifest” là từ của năm 2024. 
3

Chuyện tình của cô dâu Việt chăm chồng Hàn bị bệnh nằm liệt giường

Sau 10 năm kết hôn với anh Jeong Yeon Hong (người Hàn Quốc), chị Lệ My đối mặt biến cố lớn nhất cuộc đời. Hơn một năm qua, chị đồng hành trị liệu cùng chồng để anh nhanh chóng hồi phục sau tai nạn.
4

Chụp ảnh bằng điện thoại, Gen Z kiếm tiền triệu một ngày

Chỉ cần một chiếc điện thoại di động, kỹ năng chụp và chỉnh ảnh cơ bản, nhiều người trẻ có thể kiếm thu nhập ổn định 10-15 triệu đồng/tháng.
5

'Cuộc sống Chúa trời' và 'cuộc sống trẻ hư' của gen Z Hàn Quốc

Gen Z Hàn Quốc đang sử dụng phổ biến hai cụm từ "Cuộc sống Chúa trời" và "Cuộc sống trẻ hư" như một cách phản ứng với những định kiến của xã hội đối với thế hệ mình.

Chuyện tình của cô dâu Việt chăm chồng Hàn bị bệnh nằm liệt giường

Sau 10 năm kết hôn với anh Jeong Yeon Hong (người Hàn Quốc), chị Lệ My đối mặt biến cố lớn nhất cuộc đời. Hơn một năm qua, chị đồng hành trị liệu cùng chồng để anh nhanh chóng hồi phục sau tai nạn.

'Cuộc sống Chúa trời' và 'cuộc sống trẻ hư' của gen Z Hàn Quốc

Gen Z Hàn Quốc đang sử dụng phổ biến hai cụm từ "Cuộc sống Chúa trời" và "Cuộc sống trẻ hư" như một cách phản ứng với những định kiến của xã hội đối với thế hệ mình.

“Manifest” từ được nói đến nhiều nhất trong năm 2024, lý do được chọn cực thuyết phục!

Mới đây, nhà xuất bản từ điển Cambridge đã công bố “manifest” là từ của năm 2024. 

Sau trào lưu xé túi mù, giới trẻ lại lao vào 'cuộc chiến' đập hộp mù

Trào lưu xé túi mù chưa kịp hạ nhiệt, giới trẻ lại đua nhau đập hộp mù với những mô hình ngày càng to và đắt tiền hơn, có bạn trẻ tốn 3 - 4 triệu đồng mỗi tháng.

Cuộc khủng hoảng cô đơn

Sống giữa thành phố đông đúc nhưng nhiều người không thể tìm được một người để trò chuyện.

3 nguyên tắc tỷ phú Elon Musk thường xuyên áp dụng

Những nguyên tắc này có lẽ có thể áp dụng tương tự vào bất kỳ ai, bất kỳ việc gì.

Bí quyết nuôi con thành thiên tài của những bà mẹ Do Thái

Đây đều là cách giáo dục giúp những đứa trẻ trở nên tự lập, tự tin của người Do Thái.

Genz vung hàng chục triệu mua Labubu, đợi cả đêm để ‘săn’ bằng được chiếc ly hồng sapphire

Chi tiền triệu để bóc “túi mù”, xếp hàng từ đêm tới sáng để mua Labubu với giá hàng chục triệu, rồi “phát cuồng” vì chiếc ly nước màu hồng sapphire của một thương hiệu… đó là những hành vi tiêu tiền đầy khác biệt của thế hệ Gen Z.

Trend mới nổi "Chill guy" - “Chàng trai thư giãn” có gì khiến dân mạng rần rần chia sẻ?

Kỹ năng - Thuận Vinh - 02/12/2024 12:00
Chill guy meme (meme chàng trai thư giãn) là trend hot nhất vài ngày qua trên mạng xã hội.

Kim Dung không dám viết tiếp Thần Điêu Hiệp Lữ: Hãy xem trước khi chết Quách Tĩnh đau đớn thế nào

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 02/12/2024 11:00
Vì sao Kim Dung không dám viết tiếp Thần Điêu Hiệp Lữ?

Chụp ảnh bằng điện thoại, Gen Z kiếm tiền triệu một ngày

Phong cách sống - Nguyễn Vy - 02/12/2024 10:00
Chỉ cần một chiếc điện thoại di động, kỹ năng chụp và chỉnh ảnh cơ bản, nhiều người trẻ có thể kiếm thu nhập ổn định 10-15 triệu đồng/tháng.

Cùng trẻ học tiếng Anh qua bộ Poster treo tường 'Làm quen với tiếng Anh'

Tủ sách - FN - 02/12/2024 09:00
Nhằm giúp phụ huynh tạo điều kiện để trẻ vừa học vừa chơi tại nhà, First News đã phát hành bộ poster treo tường “Làm quen với tiếng Anh” dựa trên bản gốc “My First 1000 Words” được minh họa bởi Andy Peters và Angela Hewitt.

Biến tiềm năng thành tài năng - Bạn là nhựa Teflon hay là bọt biển?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 02/12/2024 08:00
Trở thành bọt biển không chỉ là phép ẩn dụ, mà còn là một kỹ năng nhân cách, một hình thức chủ động rất quan trọng để nhận ra tiềm năng chưa khai phá.

Cảm tác từ tác phẩm văn học, cải lương: Lối đi cho sân khấu kịch TP.HCM

Giải trí - Nguyễn Huy - 01/12/2024 12:00
Sân khấu kịch TP.HCM hiện đang có hai hướng đi: Hướng thu hút khán giả trẻ là kịch hài có chủ đề giới tính thứ ba, kinh dị hài, hoặc câu chuyện đang diễn ra trên mạng xã hội. Hướng còn lại là những vở diễn tâm lý có tầng sâu nội dung và thông điệp.

Biết ai giết chết Quách Tĩnh và Dương Quá nhưng Trương Tam Phong không dám trả thù

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 01/12/2024 11:00
Ai là kẻ đủ sức hạ sát anh hùng cái thế Quách Tĩnh và Dương Quá?

Nền tảng sách, báo điện tử thiết yếu giúp giảm nghèo thông tin

Giải trí - Nhật Anh - 01/12/2024 10:00
Việc đưa Nền tảng sách, báo điện tử vào vận hành, khai thác sẽ góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí, xuất bản…

Biến tiềm năng thành tài năng - Chủ nghĩa hoàn hảo có thể gây ra tình trạng chậm phát triển

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/12/2024 09:00
Trong “Biến tiềm năng thành tài năng” (Hidden Potentinal ), Adam Grant gợi ý: “Nỗ lực hết sức mình là cách chữa trị sai lầm cho chủ nghĩa cầu toàn..."

Nghĩ lớn để thành công - Dám táo bạo, dám nghĩ lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 01/12/2024 08:00
Cuốn sách "Nghĩ lớn để thành công" của Donald Trump và Bill Zanker mang đậm dấu ấn của những nhà lãnh đạo quyết tâm vươn tới những đỉnh cao trên con đường kinh doanh lẫn chính trị.

Phần mềm và đồ ăn béo

Blog GS John VU - GS John Vu - 30/11/2024 12:00
Tháng trước, khi tôi ở Bangalore tôi thấy một bài báo rất thú vị trong tờ The Guardian, cảnh báo rằng nhiều công nhân phần mềm ở Ấn Độ đang đối diện với bệnh béo phị trong khi hàng triệu người nghèo của Ấn Độ vẫn đang vật lộn vì không có đủ thức ăn để ăn.

Đoàn đại biểu văn nghệ sĩ TPHCM đến với người dân huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái

Giải trí - Mai Trần - 30/11/2024 11:42
Ngày 30/11, đoàn đại biểu văn nghệ sĩ TP.HCM tham gia hành trình “Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca thế kỷ” đã đến thăm và trao tặng quà cho người dân, thầy cô giáo và học sinh huyện Trấn Yên, Yên Bái, bị ảnh hưởng cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua.

Chương trình văn nghệ tri ân “Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thế kỷ”

Giải trí - Mai Trần - 30/11/2024 11:33
Tối 27/11, tại tỉnh Điện Biên, đoàn đại biểu văn nghệ sĩ TP.HCM đã tham gia chương trình giao lưu văn nghệ sĩ từng tham gia kháng chiến, tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với chủ đề: “Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thế kỷ”.

Văn nghệ sĩ TP.HCM tặng quà người dân làng Nủ

Giải trí - Mai Trần - 30/11/2024 11:25
Ngày 29/11, đoàn đại biểu văn nghệ sĩ TP.HCM tham gia hành trình về nguồn năm 2024 chủ đề “Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca thế kỷ” đã đến xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai để tặng quà hỗ trợ người dân, học sinh nơi đây.

Đệ tử duy nhất của Dương Quá không chỉ võ công vượt trội mà còn yêu người con gái thích sư phụ

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 30/11/2024 11:00
Dương Quá, một cao thủ võ lâm lừng danh, lại chỉ có duy nhất một đệ tử không chính thức.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 02/12/2024