Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu?

Tiến Bùi30/11/2024 10:00
Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu?

Với thiết kế lạ mắt cùng trải nghiệm "đập hộp" bất ngờ, món đồ chơi Baby Three thành công tạo nên cơn sốt mới, khiến nhiều bạn trẻ Việt sẵn sàng chi tiền triệu để sở hữu.

Giữa lúc trào lưu sưu tầm búp bê Labubu hay "xé túi mù" vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, một món đồ chơi mới mang tên Baby Three nhanh chóng trở thành chủ đề được nhiều bạn trẻ, người nổi tiếng nhắc đến và săn đón.

Trên mạng xã hội TikTok, từ khóa "đập hộp Baby Three" tạo nên cơn sốt, thu hút hàng triệu lượt xem nhờ sự độc đáo và bất ngờ. Khác với mẫu búp bê Labubu phải xếp hàng hay đặt trước, Baby Three sở hữu mức giá hợp lý, dễ tiếp cận hơn và được bày bán rộng rãi tại nhiều tuyến phố lớn ở Hà Nội và TPHCM.

Baby Three là gì?

Baby Three là dòng sản phẩm đồ chơi thú nhồi bông được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt lần đầu vào tháng 5 dưới hình thức "blind box" (hộp bí mật).

Khác biệt với búp bê Labubu vốn chỉ có một hình dáng cố định, mỗi mẫu đồ chơi Baby Three lại được thiết kế theo phong cách riêng, lấy cảm hứng từ chính các loài động vật dễ thương như mèo, thỏ, gấu, cáo…

Không chỉ gây chú ý với kiểu dáng đa dạng, búp bê Baby Three còn khiến người chơi thích thú về biểu cảm đôi mắt độc lạ như mắt thường, mắt lé, mắt ướt (mắt rưng) hay mắt dora nước.

Đặc biệt, mỗi bé búp bê khi mở hộp đều tỏa ra hương thơm riêng, khiến sản phẩm trở nên thú vị và khác biệt so với các dòng đồ chơi thú nhồi bông thông thường.

Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 1
Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 2

Baby Three có nhiều phân khúc khác nhau, đa dạng kích cỡ khiến nhiều người yêu thích, muốn sưu tầm (Ảnh: Tiến Bùi).

Yếu tố khiến Baby Three có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường chính là khả năng đánh trúng tâm lý thích "đập hộp" của giới trẻ. Thay vì chi hàng chục triệu đồng cho một chiếc túi xách hàng hiệu hay thiết bị công nghệ, người tiêu dùng có thể tận hưởng cảm giác phấn khích khi "bóc tem" món đồ chơi này với mức giá vô cùng hợp lý.

Tính đến nay, Baby Three ra mắt nhiều bộ sưu tập khác nhau gồm: Mèo thần tài, Migo Animal Party, 12 con giáp, hải sản, thỏ macaron, bé đầu to, baby 400%, 12 cung hoàng đạo, baby 400% giáng sinh, 1000% big baby...

Trong đó, nổi bật nhất là bộ sưu tập "12 con giáp". Đây chính là dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích và săn đón nhất, tạo nên cơn sốt trong giới sưu tập đồ chơi.

Giá thành đắt ngang búp bê Labubu

Tận dụng sức hút từ trào lưu "blind box" (hộp mù), Baby Three xuất hiện trên thị trường Việt Nam đầu năm nay dưới dạng đồ chơi được đóng gói trong các túi nhỏ riêng biệt, mang lại cảm giác tò mò và hứng thú cho người sở hữu. Để sở hữu một vật phẩm phiên bản giới hạn với thiết kế đẹp mắt, khách hàng phải mua nhiều lần và chấp nhận yếu tố may rủi đi kèm.

Ngoài ra, việc sở hữu Baby Three cũng "nhẹ nhàng" hơn rất nhiều khi không phải dậy sớm xếp hàng hay canh bấm số và chờ đợi may mắn như mua búp bê Labubu. Món đồ chơi này hiện được bày bán rộng rãi tại nhiều cửa hàng, trang web trực tuyến…

Thậm chí, ở vỉa hè của một số tuyến phố lớn tại Hà Nội và TPHCM, nhiều người còn tranh thủ cơn sốt Baby Three, mở các điểm bán blind box lưu động, thu hút sự chú ý của các khách hàng, chủ yếu là Gen Z (những người sinh năm 1997-2012).

Theo khảo sát của phóng viên Dân trí, "hộp mù" Baby Three hiện được rao bán trên các trang web, hội nhóm uy tín với giá dao động 250.000-730.000 đồng mỗi hộp nhỏ.

Ở phiên bản búp bê phân khúc đặc biệt Baby 1000% có kích thước 60cm, giá bán cho một kiện nguyên tem rơi vào khoảng 14 triệu đồng cho 4 hộp. Tuy nhiên, những món đồ này nhanh chóng hết hàng và khiến giá bán lại tăng cao hơn gấp 2-3 lần.

Một số mẫu nổi tiếng thuộc phiên bản đặc biệt như mắt ướt, mắt dora nước, dòng 12 con giáp, thỏ thị trấn… được không ít bạn trẻ "săn đón", sẵn sàng chi tiền triệu để thử vận may.

Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 3

Baby Three thỏ hồng, mắt dora nước tăng giá gấp hai lần trước tình trạng khan hiếm hàng (Ảnh: Chụp màn hình).

Nhận thấy sức hút lớn của món đồ chơi mới, Kim Anh (SN 1993, Hà Nội) từng kinh doanh búp bê Labubu phải chuyển hướng nhập thêm "hộp mù" Baby Three về bán với mong muốn cải thiện doanh thu hàng tháng.

"Baby Three không khó mua hay đội giá cao gấp nhiều lần như Labubu. Đặc biệt, món đồ chơi này có mẫu mã đa dạng, phân khúc giá khác nhau, phù hợp cho cả trẻ em và những người lớn thích sưu tầm phiên bản giới hạn.

Một thùng lớn có giá 1,3-1,5 triệu đồng sẽ bao gồm 6-8 hộp Baby Three nhỏ. Tùy vào nhu cầu của mỗi khách hàng, tôi có thể tách lẻ ra bán lại.

Nhập Baby Three từ Trung Quốc về cũng không được số lượng nhiều. Thời điểm hiện tại, cửa hàng trực tuyến nhỏ của tôi bán ngày nào hết ngày đó. Nhiều khách nhắn tin hỏi mua nhưng tôi phải từ chối vì hết hàng", Kim Anh tâm sự.

Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 4
Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 5

Nhiều người nổi tiếng Việt Nam cũng bắt kịp xu hướng "đập hộp mù" Baby Three và sử dụng như kiểu túi thời trang (Ảnh: FBNV).

Là một trong những tín đồ đam mê sưu tầm art toy (đồ chơi nghệ thuật), Khánh Huyền (SN 2001, Nam Định) hiện sở hữu không ít mẫu đồ chơi Labubu và Baby Three.

Khánh Huyền thừa nhận, bản thân bị "nghiện" bóc hộp đồ chơi thú nhồi bông. Một tháng, cô bạn chi ra khoảng 2-3 triệu đồng cho sở thích này và sẽ tiếp tục sưu tầm đủ các phiên bản giới hạn của Labubu cũng như Baby Three.

"Mỗi món đồ chơi đều có một đặc điểm riêng, để chọn ra thứ khiến mình ấn tượng nhất có lẽ là Baby Three. Lý do đơn giản nằm ở phần thiết kế đẹp mắt, chi tiết hoàn thiện tốt và có thể mua trực tiếp tại nhiều nơi mà không phải canh giờ hay chờ đợi quá lâu.

Mua cái này giống một trò chơi may rủi, không biết là bên trong sẽ có bé nào. Nguyện vọng của mình là sưu tầm được đủ các bé mắt ướt, mắt dora nước ở các phiên bản.

Nếu không may bốc vào những bé đã có, mình hoàn toàn có thể đăng lên các hội nhóm và bán lại với mức giá ưu đãi. Thời điểm này, Baby Three hoàn toàn không hề hạ nhiệt, thậm chí còn là hình thức kinh doanh kiếm lời cho mọi người", cô bộc bạch.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Chuyện tình của Tổng thống Pháp cùng Phu nhân: Từ mối tình tuổi 15 với cô giáo đến hành trình khiến nước Pháp ngưỡng mộ

Từ những định kiến, ngờ vực, họ cùng nhau viết nên một câu chuyện tình hiếm có vượt thời gian.
2

Người đàn ông Nam Định "thu nhỏ" nhà cổ, kiếm hàng chục triệu đồng

Những mô hình nhà cổ do anh Dũng thực hiện khiến nhiều người trầm trồ vì độ tỉ mỉ, chi tiết. Các mô hình này vừa khiến anh Dũng thỏa mãn đam mê, vừa giúp anh mang về thu nhập đáng kể.
3

“Từ chối kiệt sức” – chiến thuật mới của gen Z để sống thật, làm việc hiệu quả

Không còn xem im lặng là vàng, gen Z đang lan tỏa trào lưu “loud living” - lên tiếng để được lắng nghe, từ chối kiệt sức, và tái thiết lại thành công theo cách riêng.
4

Người đàn ông rong ruổi các tỉnh miền Tây chụp biển địa giới trước sáp nhập

Nghe tin các tỉnh miền Tây quê mình dự kiến sáp nhập, anh An dành 3 ngày chạy xe máy đến từng biển địa giới chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm.
5

Nghề lạ không thể bị AI thay thế, ngồi không cũng kiếm được 500 nghìn/giờ

Nền kinh tế độc thân và "tóc bạc" tại Trung Quốc đang bùng nổ chưa từng có, dẫn đến nhu cầu tâm sự, bầu bạn tăng cao. Đây là mảng mà không một AI nào có thể thay thế hoàn hảo được "hơi ấm tình người".

Chuyện tình của cô dâu Việt chăm chồng Hàn bị bệnh nằm liệt giường

Sau 10 năm kết hôn với anh Jeong Yeon Hong (người Hàn Quốc), chị Lệ My đối mặt biến cố lớn nhất cuộc đời. Hơn một năm qua, chị đồng hành trị liệu cùng chồng để anh nhanh chóng hồi phục sau tai nạn.

'Cuộc sống Chúa trời' và 'cuộc sống trẻ hư' của gen Z Hàn Quốc

Gen Z Hàn Quốc đang sử dụng phổ biến hai cụm từ "Cuộc sống Chúa trời" và "Cuộc sống trẻ hư" như một cách phản ứng với những định kiến của xã hội đối với thế hệ mình.

“Manifest” từ được nói đến nhiều nhất trong năm 2024, lý do được chọn cực thuyết phục!

Mới đây, nhà xuất bản từ điển Cambridge đã công bố “manifest” là từ của năm 2024. 

Sau trào lưu xé túi mù, giới trẻ lại lao vào 'cuộc chiến' đập hộp mù

Trào lưu xé túi mù chưa kịp hạ nhiệt, giới trẻ lại đua nhau đập hộp mù với những mô hình ngày càng to và đắt tiền hơn, có bạn trẻ tốn 3 - 4 triệu đồng mỗi tháng.

Cuộc khủng hoảng cô đơn

Sống giữa thành phố đông đúc nhưng nhiều người không thể tìm được một người để trò chuyện.

3 nguyên tắc tỷ phú Elon Musk thường xuyên áp dụng

Những nguyên tắc này có lẽ có thể áp dụng tương tự vào bất kỳ ai, bất kỳ việc gì.

Bí quyết nuôi con thành thiên tài của những bà mẹ Do Thái

Đây đều là cách giáo dục giúp những đứa trẻ trở nên tự lập, tự tin của người Do Thái.

Genz vung hàng chục triệu mua Labubu, đợi cả đêm để ‘săn’ bằng được chiếc ly hồng sapphire

Chi tiền triệu để bóc “túi mù”, xếp hàng từ đêm tới sáng để mua Labubu với giá hàng chục triệu, rồi “phát cuồng” vì chiếc ly nước màu hồng sapphire của một thương hiệu… đó là những hành vi tiêu tiền đầy khác biệt của thế hệ Gen Z.

Từ ChatGPT đến siêu trí tuệ: Thông minh hơn, nguy hiểm hơn?

Suy ngẫm - Ngô Di Lân - Trần Trà My - 07/06/2025 13:00
Chúng ta đang bước vào thách thức hiện sinh chưa từng có tiền lệ: khả năng xuất hiện trí tuệ siêu thông minh – một hệ thống vượt xa con người về mọi mặt.

Hướng dẫn tạo video từ văn bản bằng công cụ AI của Microsoft

Kỹ năng - Quang Huy - 07/06/2025 12:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức tạo ra những đoạn video ngắn từ văn bản mô tả bằng công cụ AI được phát triển bởi Microsoft và OpenAI.

Cao thủ khiến Trương Tam Phong tự cảm thấy thua xa

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/06/2025 11:00
Vị cao thủ khiến Trương Tam Phong tự nhận không bằng là ai?

Xem Sex Education, tôi nhận ra nếu cha mẹ nào cũng biết thì xã hội sẽ tử tế hơn rất nhiều!

Điện ảnh - Thanh Hương - 07/06/2025 10:00
Tôi từng nghĩ dạy con là dạy cách cư xử, lễ phép, học giỏi, chăm ngoan. Nhưng càng làm cha mẹ lâu, tôi càng nhận ra...

Nghề lạ không thể bị AI thay thế, ngồi không cũng kiếm được 500 nghìn/giờ

Phong cách sống - Băng Băng - 07/06/2025 09:00
Nền kinh tế độc thân và "tóc bạc" tại Trung Quốc đang bùng nổ chưa từng có, dẫn đến nhu cầu tâm sự, bầu bạn tăng cao. Đây là mảng mà không một AI nào có thể thay thế hoàn hảo được "hơi ấm tình người".

Không còn bệnh tim - Chuyện về NO ngăn chặn cơn đau tim và đột quỵ

Từ sách - Phim - PGS.TS. NGUYỄN HOÀI NAM - 07/06/2025 08:00
Nếu một hệ tim mạch khỏe mạnh đang là mục tiêu của bạn, nitric oxide (NO) chắc chắn phải được thêm vào chương trình hành động.

Kỹ năng và tiến bộ

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/06/2025 13:00
Cái nhìn truyền thống của đào tạo về Khoa học máy tính là phát triển người lập trình để viết mã và sửa lỗi.

Xem Sex Education, tôi chép lại 1 câu, ai ngờ sau này giúp tôi vực dậy cậu con trai đang suy sụp

Điện ảnh - Thanh Hương - 06/06/2025 12:00
Tôi hiểu – cái khoảnh khắc đó, con tôi không yếu đuối. Nó đang can đảm hơn bao giờ hết.

Người dùng iPhone và Android có thể sử dụng Photoshop miễn phí

Kỹ năng - Nam Đoàn - 06/06/2025 11:00
Sau thời gian dài được người dùng Android trông đợi, "gã khổng lồ" phần mềm Adobe cuối cùng cũng mang phiên bản thử nghiệm beta của Photoshop lên nền tảng này.

Người thông minh quá hóa ra lại gây khó chịu vì 5 điều sau

Suy ngẫm - Đông - 06/06/2025 10:00
Thông minh là tốt, nhưng đừng làm điều gì thái quá nhé vì rất dễ khiến người khác khó chịu đấy.

Không còn bệnh tim - Sức mạnh phi thường của phân tử NO kỳ diệu

Từ sách - Phim - TĐ - 06/06/2025 09:00
NO là một trong những phân tử đơn giản nhất được tạo thành bởi hai nguyên tử là nitơ (N) và oxi (O). Tuy có cấu trúc đơn giản nhưng oxit nitric hiện được xem là phân tử quan trọng nhất đối với tình trạng sức khỏe.

Quẳng gánh lo đi và vui sống - Đừng để stress bào mòn bạn mỗi ngày, lời khuyên hiệu quả từ Dale Carnegie

Từ sách - Phim - Quìn - 06/06/2025 08:00
Cuốn sách "Quẳng gánh lo đi và vui sống" (How to stop worrying and start living) của Dale Carnegie đã giúp hàng triệu người trên thế giới vượt qua những ngày tháng đầy căng thẳng, tìm lại sự bình yên trong tâm trí và sống một cuộc đời nhẹ nhõm hơn.

Không hề đi máy bay, người đàn ông này đã đến mọi quốc gia trên thế giới

Phong cách sống - An Nhi - 05/06/2025 13:00
Nhà thám hiểm người Đan Mạch Thor Pedersen trở thành người đầu tiên và duy nhất đến thăm 203 quốc gia trên thế giới mà không lên một chuyến bay nào.

Được con gái 15 tuổi rủ xem "Sex Education", người mẹ còn sốc hơn khi con bảo 'Sống tử tế với chính mình khó mẹ nhỉ?'

Điện ảnh - Ứng Hà Chi - 05/06/2025 12:00
Có những điều người lớn phải mất cả đời cũng chưa chắc hiểu thấu.

Tổng đài AI hỗ trợ thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp

Kỹ năng - Tuyết Nhung - 05/06/2025 11:00
Bộ Xây dựng đã triển khai tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ thủ tục hành chính.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 07/06/2025