Labubu: Bí kíp biến một món đồ chơi thông thường thành tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD

Băng Băng03/09/2024 11:00
Labubu: Bí kíp biến một món đồ chơi thông thường thành tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD

Tương tự như Apple hay Mercedes, hãng đồ chơi Pop Mart không bán đồ chơi, thứ họ bán là sự sang chảnh, kích thích trí tò mò và những giá trị vô hình nâng cao vị thế xã hội cho người mua.

Labubu: Bí kíp biến một món đồ chơi thông thường thành tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD với mô hình hộp mù Blind Box- Ảnh 1.
 

Trong thời gian gần đây, hãng đồ chơi Pop Mart đang thu hút giới truyền thông với sản phẩm Labubu khi Lisa Blackpink đăng tải chúng lên mạng, tạo nên cơn sốt trong giới trẻ.

Đây là một công ty sản xuất đồ chơi có trụ sở tại Bắc Kinh-Trung Quốc với sản phẩm chính là những hộp kín đựng đồ chơi nhỏ, hay còn gọi là hộp mù (Blind Box) khiến khách hàng không biết mình mua phải sản phẩm có hình dáng thế nào.

Tổng giá trị vốn hóa của Pop Mart trên sàn chứng khoán Hong Kong vào khoảng gần 60 tỷ Dollar Hong Kong, tương đương gần 7,7 tỷ USD.

Tại Hong Kong, đồ chơi thời thượng thiết kế, hay đồ chơi nghệ thuật là những món đồ được các nghệ sĩ tạo ra với số lượng rất hạn chế nên có giá rất cao và thường mang ý nghĩa sưu tầm.

Mô hình này có tại Hong Kong từ thập niên 1990 nhưng chúng lại chẳng được biết đến nhiều ở Trung Quốc. Tại thời kỳ đó, người dân chưa đủ sức mua những món đồ chơi thiết kế đắt đỏ và cũng không có nhu cầu sưu tầm.

Labubu: Bí kíp biến một món đồ chơi thông thường thành tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD với mô hình hộp mù Blind Box- Ảnh 2.

Wang Ning

Tuy nhiên sự bùng nổ về kinh tế khiến sức mua người tiêu dùng tăng lên, đặc biệt là việc Pop Mart tung ra chiến lược kinh doanh hộp mù đã khiến công việc ngày càng thuận lợi.

Những chiếc hộp mù bọc nhiều lớp khiến người mua không biết mình đã mua được loại đồ chơi nào, kích thích cảm giác tò mò và sưu tập của giới trẻ. Vậy là khách hàng khi mua được một đồ chơi nào đó nằm trong bộ thiết kế sẽ cố gắng mua thêm hộp mù cho đến khi sưu tập đủ bộ.

Không dừng lại đó, Pop Mart còn cho ra mắt sản phẩm đặc biệt được thiết kế với màu sắc và hình dáng khác với 0,52% tỷ lệ trúng, qua đó càng kích thích khách hàng sưu tầm.

Tuy nhiên đây chưa phải điều quan trọng nhất, thứ thực sự khiến Pop Mart thành công đến từ chiến lược kinh doanh của mình khi họ không bán đồ chơi mà là giá trị vô hình đằng sau đó.

Nâng tầm sản phẩm

Pop Mart được thành lập vào năm 2010 bởi Wang Ning, một chuyên gia trong ngành đồ chơi. Tuy nhiên phải mãi đến năm 2016 thì Pop Mart mới đi theo mô hình hộp mù với sản phẩm đầu tiên mang tên Molly.

Liên tiếp sau đó, Pop Mart đã mua lại bản quyền sở hữu trí tuệ của những nhân vật nổi tiếng để cho ra các dòng đồ chơi độc nhằm phục vụ sự sưu tầm của khách hàng trong mảng hộp mù.

Báo cáo năm 2022 của BrandTrends cho thấy sản phẩm hộp mù của Pop Mart cực kỳ phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc, đặc biệt là phụ nữ. Những cô gái trong độ tuổi 15-35 chiếm đến 65% tệp khách hàng của công ty.

Labubu: Bí kíp biến một món đồ chơi thông thường thành tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD với mô hình hộp mù Blind Box- Ảnh 3.
 

Đối với nhiều người, việc sưu tầm những hộp mù nhằm kiếm đủ bộ sưu tập đồ chơi của mình đã trở thành niềm đam mê. Nguyên nhân chính đến từ 4 yếu tố.

Thứ nhất, hộp mù của Pop Mart kích thích trí tò mò của người mua khi mở những hộp có kích thước 7-10cm mà không biết chính xác nhân vật nào nằm trong đó. Sự bí ẩn và phấn khích này là điều dễ dàng lặp lại mỗi khi khách hàng mua một hộp mù mới và là thứ mà các sản phẩm đồ chơi thông thường không thể làm được.

Tiếp đó, Pop Mart đã rất khôn ngoan khi nâng tầm sản phẩm của mình thông qua chất lượng bao bì đóng gói. Từ một sản phẩm đồ chơi thông thường, Pop Mart đã đóng gói chúng bằng các chất liệu bao bì cao cấp, tạo nên độ sang chảnh cho mỗi sản phẩm.

Không những vậy, hãng còn chú ý đến từng thiết kế và chi tiết nhỏ, từng phụ kiện được hoàn thiện tỉ mỉ với độ chính xác cao.

Điều này không chỉ khiến khách hàng nhà giàu hài lòng mà còn tạo nên giá trị vô hình cho người mua mỗi khi khoe sản phẩm của Pop Mart lên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, Pop Mart cũng cực kỳ sáng tạo khi không chỉ có mô hình nhân vật mà còn cho ra mắt hàng loạt phụ kiện, khiến tính đa dạng của hộp mù là cực kỳ cao, lấy cảm hứng từ các bộ truyện tranh, hoạt hình hay trò chơi điện tử nổi tiếng.

Labubu: Bí kíp biến một món đồ chơi thông thường thành tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD với mô hình hộp mù Blind Box- Ảnh 4.
 

Hiện hãng này đang có hơn 100 bản quyền sở hữu trí tuệ và đang cộng tác với cả Disney để cho ra mắt các dòng sản phẩm đồ chơi kết hợp hộp mù của mình.

Việc đa dạng hóa sản phẩm khiến khách hàng phải mua nhiều hộp mù hơn để sưu tầm nhiều bộ đồ chơi hơn, qua đó làm gia tăng doanh số của Pop Mart, đặc biệt nhắm đến những người thích sưu tầm đủ bộ.

Cuối cùng, thứ khiến Pop Mart nói chung và Labubu nói riêng làm mưa làm gió thời gian qua là giá trị bán lại cao.

Rất nhiều phiên bản đồ chơi của pop Mart chỉ có giới hạn và không thể mua được nữa, buộc khách hàng phải mua lại của người bán ngoài với mức giá cao hơn 3-4 lần so với giá gốc.

Nguyên nhân này đã tạo nên một thị trường sôi động cho Labubu và Pop Mart, gián tiếp quảng bá sản phẩm và tạo nên tính đầu cơ, giữ giá cho sản phẩm.

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng khi Pop Mart biết cân bằng quy luật cung cầu nhằm giữ giá trị tiêu dùng lẫn giá trị thương hiệu sản phẩm, tránh tình trạng bong bóng xì hơi khiến sản phẩm mất giá.

Việc nhu cầu mua các hộp mù và những món đồ chơi nghệ thuật cao hơn số lượng ra mắt là yếu tố cốt lõi để Pop Mart tiếp tục đứng vững trên thị trường.

Rõ ràng, thứ Pop Mart bán không phải đồ chơi mà là cả một hệ thống giá trị tiêu dùng, thương hiệu mà công ty này gây dựng.

*Nguồn: Tổng hợp


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Ông Hoàng Nam Tiến hé lộ cách giúp gen Z nhanh chóng thăng tiến

Theo ông Hoàng Nam Tiến, thương hiệu cá nhân là lợi thế lớn trong tuyển dụng cũng như công việc. Chỉ 1-2 năm, những người trẻ có thương hiệu cá nhân tốt sẽ có bước nhảy vọt về sự nghiệp.
2

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.
3

Tại sao chúng ta nên có một người bạn như Doraemon?

Còn gì tuyệt vời hơn nếu chúng ta có một người bạn như Doraemon sát cánh trên mọi nẻo đường.
4

Rockefeller dạy con: Cuộc sống là đấu trường, muốn thành công phải biết thông minh một cách ngu ngốc

Rockefeller không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một người cha dạy dỗ con rất tốt.
5

Tăng giá gấp 5 lần nhờ ‘‘hiệu ứng Lisa’’: Quái vật Labubu có gì mà khiến giới trẻ điên đảo?

Dù đắt gấp 5, thậm chí gấp 100 lần giá ban đầu, quái vật Labubu vẫn được săn tìm rầm rộ và ‘‘sold out’’ với tốc độ chóng mặt. Vậy điều gì ở món đồ chơi này khiến giới trẻ ‘‘phát cuồng’’?

Giáo sư ĐH Dartmouth dành 6 năm nghiên cứu 51 thất bại nổi tiếng nhất trong giới kinh doanh

Những người thông minh nhất vẫn có thể thất bại bởi chính sự kiêu ngạo của mình.

Yêu và sống vì bản thân mình mới là chìa khóa dẫn lối đến hạnh phúc

Sự rộng lớn của tâm hồn có sức mạnh diệu kỳ. Khi tâm trí bạn lớn, mọi việc sẽ nhỏ bé. Khi tâm trí bạn rộng mở, những lo lắng của bạn sẽ thành những điều không đáng kể.

Tại sao nói "Con học giỏi đến để giành vinh quang, con học kém đến để báo đáp ân nghĩa"?

Đừng gò bó trong một mô hình thành công, mỗi đứa trẻ đều có vô vàn khả năng, quan trọng là phụ huynh có thể giúp trẻ phát hiện ra khả năng đó hay không.

Thư gửi con gái trước khi vào đại học gây "sốt" suốt một thập kỷ

Lá thư của một người cha gửi con gái sắp học đại học xa nhà được cộng đồng mạng Trung Quốc lan truyền suốt một thập kỷ qua.

Tấm vé đưa đến sự giàu có gồm vòng tròn kết nối, môi trường, mối quan hệ chất lượng cao

Lựa chọn một môi trường sống, lựa chọn một nhóm người để giao thiệp, chính là lựa chọn một tương lai".

Tỷ phú Charlie Munge: Khối tài sản kếch xù đến từ 4 chữ 'cực kỳ cởi mở'

Ông đã đúc kết bài học quý giá không chỉ áp dụng trong kinh doanh mà còn trong cả cuộc sống thường ngày.

Xem Sex and the City, tôi phát hiện sự thật không ngờ về chính mình qua 4 mỹ nhân quyến rũ, nóng bỏng

Nói đúng hơn, 4 cô gái này có góc nhìn tình yêu như 4 cá tính pha trộn trong cuộc sống của chính chúng ta.

Dù có chuyện gì xảy ra, niệm thầm 3 câu này, cuộc đời tự nhiên sẽ suôn sẻ

Chỉ cần niệm thầm 3 câu này lúc gặp khó khăn, cuộc đời tự nhiên sẽ suôn sẻ. Nhiều người cho rằng điều này là không thể, nhưng trong đó có một số sự thật đáng suy ngẫm đối với tất cả chúng ta.

Tâm từ - Không chỉ chánh niệm, hãy tử tế và bao dung

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 14/09/2024 08:00
Giữa những bất ổn của bản thân trong cuộc sống, "Tâm từ" được Ajahn Brahm giới thiệu như là một con đường đạo pháp mang chân lý đến cuộc sống.

Khoán ngoài ở mười thành phố

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/09/2024 12:00
Trở thành “Bangalore nữa” sẽ nghĩa là nhiều tiền hơn trong ngân hàng và nhiều người sẽ có việc làm.

Để lại 99% tài sản cho 2.000 nhân viên, 3 người con không được một xu thừa kế vẫn ủng hộ

Phong cách sống - Kim Linh - 13/09/2024 10:00
Doanh nhân này sở hữu chuỗi trung tâm mua sắm nổi tiếng nhưng lại chia hết cổ phần cho nhân viên thay vì các con.

Sếp tồi - Chiến lược để cải thiện môi trường công sở

Từ sách - Phim - FN - 13/09/2024 09:00
Chúng ta đang sống ở nơi làm việc, chiếm đến 1/3 tổng thời gian của một ngày, nhưng phải làm gì nếu bạn đang khổ sở và kiệt sức dưới trướng của một người sếp tồi, hoặc đang phải quản lý sếp tồi, hay chính bạn là sếp tồi?

Buông bỏ buồn buông - Vượt qua đường chân trời

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 13/09/2024 08:00
"Buông bỏ buồn buông" là cuốn sách tập hợp 75 mẩu chuyện ngắn của thiền sư Ajahn Brahm, gửi gắm những thông điệp sâu sắc về sự thứ tha, bao dung và buông bỏ những gánh nặng trong trái tim mình.

TPHCM kêu gọi mọi tầng lớp tiếp thêm sức mạnh cho đồng bào miền Bắc

Truyền cảm hứng - Q.Huy - 12/09/2024 17:01
Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM truyền tải thông điệp, nghĩa tình và sự sẻ chia là giá trị quý nhất, giúp đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng bão lũ thêm sức mạnh, vượt qua khó khăn, tái thiết lại cuộc sống.

Vùng địa lý của việc gia công ở nước ngoài đang dịch chuyển

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/09/2024 12:00
Theo nghiên cứu của A.T. Kearney, Ấn Độ và Trung Quốc liên tục đứng đầu là các đích tới của đưa việc ra nước ngoài; nhưng các nước Trung/Đông Âu lại tụt xuống trong khi Đông Nam Á và Trung Đông lại vươn lên.

Giải mã cơ chế bí ẩn tạo ra hoa văn trên cánh bướm

Thư giãn - Anh Tú - 12/09/2024 11:00
Nghiên cứu mới công bố gần đây đã khám phá cơ chế di truyền đáng ngạc nhiên tác động đến sự phát triển màu sắc cánh bướm. Hóa ra “vật chất tối” trong gien giải quyết bí ẩn tiến hóa của loài bướm.

Mặt trận Tổ quốc TP.HCM phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Truyền cảm hứng - Ánh Dương - PV - 12/09/2024 10:33
Chiều nay 12/9/2024, lúc 15 giờ 30, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, tại T78 số 145 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.

Tại sao chúng ta nên có một người bạn như Doraemon?

Suy ngẫm - Đông - 12/09/2024 10:00
Còn gì tuyệt vời hơn nếu chúng ta có một người bạn như Doraemon sát cánh trên mọi nẻo đường.

Thiền là gì? - Thiền là hiện tại, hiện tại là thiền

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 12/09/2024 09:00
Với 72 câu/trích đoạn từ những bài nói chuyện của J. Krishnamurti qua nhiều năm, cuốn sách “Thiền là gì?” sẽ mở ra cho bạn cách tiếp cận theo kiểu Krishnamurti về chủ đề này một cách đơn giản đến ngạc nhiên, nhưng cũng cực kỳ sâu sắc.

Sếp của Einstein - 4 cấp độ của lắng nghe và cách để lắng nghe tích cực

Từ sách - Phim - Quìn - 12/09/2024 08:00
Trong Sếp của Einstein, Robert Hromas đưa ra 4 cấp độ của lắng nghe, và chỉ dẫn để đạt được ngưỡng cao nhất:

Người Hà Nội dùng máy bay không người lái mang đồ ăn, áo phao cứu trợ dân

Truyền cảm hứng - Tuệ Minh - 11/09/2024 14:57
Trong điều kiện tiếp cận khó khăn các vùng ngập sâu, nhóm thiện nguyện từ Hà Nội đã dùng drone (máy bay không người lái) cùng lực lượng chức năng vận chuyển nhanh chóng các túi hàng cứu trợ.

Rockefeller dạy con: Cuộc sống là đấu trường, muốn thành công phải biết thông minh một cách ngu ngốc

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 11/09/2024 13:00
Rockefeller không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một người cha dạy dỗ con rất tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 14/09/2024