Labubu: Bí kíp biến một món đồ chơi thông thường thành tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD

Băng Băng03/09/2024 11:00
Labubu: Bí kíp biến một món đồ chơi thông thường thành tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD

Tương tự như Apple hay Mercedes, hãng đồ chơi Pop Mart không bán đồ chơi, thứ họ bán là sự sang chảnh, kích thích trí tò mò và những giá trị vô hình nâng cao vị thế xã hội cho người mua.

Labubu: Bí kíp biến một món đồ chơi thông thường thành tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD với mô hình hộp mù Blind Box- Ảnh 1.
 

Trong thời gian gần đây, hãng đồ chơi Pop Mart đang thu hút giới truyền thông với sản phẩm Labubu khi Lisa Blackpink đăng tải chúng lên mạng, tạo nên cơn sốt trong giới trẻ.

Đây là một công ty sản xuất đồ chơi có trụ sở tại Bắc Kinh-Trung Quốc với sản phẩm chính là những hộp kín đựng đồ chơi nhỏ, hay còn gọi là hộp mù (Blind Box) khiến khách hàng không biết mình mua phải sản phẩm có hình dáng thế nào.

Tổng giá trị vốn hóa của Pop Mart trên sàn chứng khoán Hong Kong vào khoảng gần 60 tỷ Dollar Hong Kong, tương đương gần 7,7 tỷ USD.

Tại Hong Kong, đồ chơi thời thượng thiết kế, hay đồ chơi nghệ thuật là những món đồ được các nghệ sĩ tạo ra với số lượng rất hạn chế nên có giá rất cao và thường mang ý nghĩa sưu tầm.

Mô hình này có tại Hong Kong từ thập niên 1990 nhưng chúng lại chẳng được biết đến nhiều ở Trung Quốc. Tại thời kỳ đó, người dân chưa đủ sức mua những món đồ chơi thiết kế đắt đỏ và cũng không có nhu cầu sưu tầm.

Labubu: Bí kíp biến một món đồ chơi thông thường thành tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD với mô hình hộp mù Blind Box- Ảnh 2.

Wang Ning

Tuy nhiên sự bùng nổ về kinh tế khiến sức mua người tiêu dùng tăng lên, đặc biệt là việc Pop Mart tung ra chiến lược kinh doanh hộp mù đã khiến công việc ngày càng thuận lợi.

Những chiếc hộp mù bọc nhiều lớp khiến người mua không biết mình đã mua được loại đồ chơi nào, kích thích cảm giác tò mò và sưu tập của giới trẻ. Vậy là khách hàng khi mua được một đồ chơi nào đó nằm trong bộ thiết kế sẽ cố gắng mua thêm hộp mù cho đến khi sưu tập đủ bộ.

Không dừng lại đó, Pop Mart còn cho ra mắt sản phẩm đặc biệt được thiết kế với màu sắc và hình dáng khác với 0,52% tỷ lệ trúng, qua đó càng kích thích khách hàng sưu tầm.

Tuy nhiên đây chưa phải điều quan trọng nhất, thứ thực sự khiến Pop Mart thành công đến từ chiến lược kinh doanh của mình khi họ không bán đồ chơi mà là giá trị vô hình đằng sau đó.

Nâng tầm sản phẩm

Pop Mart được thành lập vào năm 2010 bởi Wang Ning, một chuyên gia trong ngành đồ chơi. Tuy nhiên phải mãi đến năm 2016 thì Pop Mart mới đi theo mô hình hộp mù với sản phẩm đầu tiên mang tên Molly.

Liên tiếp sau đó, Pop Mart đã mua lại bản quyền sở hữu trí tuệ của những nhân vật nổi tiếng để cho ra các dòng đồ chơi độc nhằm phục vụ sự sưu tầm của khách hàng trong mảng hộp mù.

Báo cáo năm 2022 của BrandTrends cho thấy sản phẩm hộp mù của Pop Mart cực kỳ phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc, đặc biệt là phụ nữ. Những cô gái trong độ tuổi 15-35 chiếm đến 65% tệp khách hàng của công ty.

Labubu: Bí kíp biến một món đồ chơi thông thường thành tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD với mô hình hộp mù Blind Box- Ảnh 3.
 

Đối với nhiều người, việc sưu tầm những hộp mù nhằm kiếm đủ bộ sưu tập đồ chơi của mình đã trở thành niềm đam mê. Nguyên nhân chính đến từ 4 yếu tố.

Thứ nhất, hộp mù của Pop Mart kích thích trí tò mò của người mua khi mở những hộp có kích thước 7-10cm mà không biết chính xác nhân vật nào nằm trong đó. Sự bí ẩn và phấn khích này là điều dễ dàng lặp lại mỗi khi khách hàng mua một hộp mù mới và là thứ mà các sản phẩm đồ chơi thông thường không thể làm được.

Tiếp đó, Pop Mart đã rất khôn ngoan khi nâng tầm sản phẩm của mình thông qua chất lượng bao bì đóng gói. Từ một sản phẩm đồ chơi thông thường, Pop Mart đã đóng gói chúng bằng các chất liệu bao bì cao cấp, tạo nên độ sang chảnh cho mỗi sản phẩm.

Không những vậy, hãng còn chú ý đến từng thiết kế và chi tiết nhỏ, từng phụ kiện được hoàn thiện tỉ mỉ với độ chính xác cao.

Điều này không chỉ khiến khách hàng nhà giàu hài lòng mà còn tạo nên giá trị vô hình cho người mua mỗi khi khoe sản phẩm của Pop Mart lên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, Pop Mart cũng cực kỳ sáng tạo khi không chỉ có mô hình nhân vật mà còn cho ra mắt hàng loạt phụ kiện, khiến tính đa dạng của hộp mù là cực kỳ cao, lấy cảm hứng từ các bộ truyện tranh, hoạt hình hay trò chơi điện tử nổi tiếng.

Labubu: Bí kíp biến một món đồ chơi thông thường thành tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD với mô hình hộp mù Blind Box- Ảnh 4.
 

Hiện hãng này đang có hơn 100 bản quyền sở hữu trí tuệ và đang cộng tác với cả Disney để cho ra mắt các dòng sản phẩm đồ chơi kết hợp hộp mù của mình.

Việc đa dạng hóa sản phẩm khiến khách hàng phải mua nhiều hộp mù hơn để sưu tầm nhiều bộ đồ chơi hơn, qua đó làm gia tăng doanh số của Pop Mart, đặc biệt nhắm đến những người thích sưu tầm đủ bộ.

Cuối cùng, thứ khiến Pop Mart nói chung và Labubu nói riêng làm mưa làm gió thời gian qua là giá trị bán lại cao.

Rất nhiều phiên bản đồ chơi của pop Mart chỉ có giới hạn và không thể mua được nữa, buộc khách hàng phải mua lại của người bán ngoài với mức giá cao hơn 3-4 lần so với giá gốc.

Nguyên nhân này đã tạo nên một thị trường sôi động cho Labubu và Pop Mart, gián tiếp quảng bá sản phẩm và tạo nên tính đầu cơ, giữ giá cho sản phẩm.

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng khi Pop Mart biết cân bằng quy luật cung cầu nhằm giữ giá trị tiêu dùng lẫn giá trị thương hiệu sản phẩm, tránh tình trạng bong bóng xì hơi khiến sản phẩm mất giá.

Việc nhu cầu mua các hộp mù và những món đồ chơi nghệ thuật cao hơn số lượng ra mắt là yếu tố cốt lõi để Pop Mart tiếp tục đứng vững trên thị trường.

Rõ ràng, thứ Pop Mart bán không phải đồ chơi mà là cả một hệ thống giá trị tiêu dùng, thương hiệu mà công ty này gây dựng.

*Nguồn: Tổng hợp


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Một từ mà chỉ người Việt mới nói được: Nhẹ như hơi thở, nhưng nặng như một đời được dạy dỗ chở che

Chỉ một tiếng thôi mà như nghe được cả bóng dáng người mẹ dạy con, cả chiều sâu của cách người Việt học cách làm người.
2

40 bài học cuộc sống tôi “ngộ” ra ở tuổi 40 (giá mà biết sớm hơn 20 năm thì đỡ khổ)

40 bài học tôi “ngộ” ra ở tuổi 40 mà ước gì hồi 20 đã biết để đời đỡ vật vã. Mời bạn cùng ngẫm nghĩ (và cười nhẹ nhẹ).
3

Con cái không còn muốn lớn nữa, cha mẹ bàng hoàng nhận ra mình vì "Muốn tốt cho con"

Liệu có phải là lỗi của con khi một ngày đẹp trời, con bỗng "buông xuôi", yếu đuối và phụ thuộc.
4

Dùng AI "múa rìu qua mắt thợ"

Chúng ta đang chứng kiến cảnh AI làm hết các công việc có tính chất nhàm chán hoặc lặp lại, trong khi chúng ta mải miết "múa rìu" trên mạng xã hội và có nguy cơ quên đi cách mài sắc bản thân.

Giáo sư ĐH Dartmouth dành 6 năm nghiên cứu 51 thất bại nổi tiếng nhất trong giới kinh doanh

Những người thông minh nhất vẫn có thể thất bại bởi chính sự kiêu ngạo của mình.

Yêu và sống vì bản thân mình mới là chìa khóa dẫn lối đến hạnh phúc

Sự rộng lớn của tâm hồn có sức mạnh diệu kỳ. Khi tâm trí bạn lớn, mọi việc sẽ nhỏ bé. Khi tâm trí bạn rộng mở, những lo lắng của bạn sẽ thành những điều không đáng kể.

Tại sao nói "Con học giỏi đến để giành vinh quang, con học kém đến để báo đáp ân nghĩa"?

Đừng gò bó trong một mô hình thành công, mỗi đứa trẻ đều có vô vàn khả năng, quan trọng là phụ huynh có thể giúp trẻ phát hiện ra khả năng đó hay không.

Thư gửi con gái trước khi vào đại học gây "sốt" suốt một thập kỷ

Lá thư của một người cha gửi con gái sắp học đại học xa nhà được cộng đồng mạng Trung Quốc lan truyền suốt một thập kỷ qua.

Tấm vé đưa đến sự giàu có gồm vòng tròn kết nối, môi trường, mối quan hệ chất lượng cao

Lựa chọn một môi trường sống, lựa chọn một nhóm người để giao thiệp, chính là lựa chọn một tương lai".

Tỷ phú Charlie Munge: Khối tài sản kếch xù đến từ 4 chữ 'cực kỳ cởi mở'

Ông đã đúc kết bài học quý giá không chỉ áp dụng trong kinh doanh mà còn trong cả cuộc sống thường ngày.

Xem Sex and the City, tôi phát hiện sự thật không ngờ về chính mình qua 4 mỹ nhân quyến rũ, nóng bỏng

Nói đúng hơn, 4 cô gái này có góc nhìn tình yêu như 4 cá tính pha trộn trong cuộc sống của chính chúng ta.

Dù có chuyện gì xảy ra, niệm thầm 3 câu này, cuộc đời tự nhiên sẽ suôn sẻ

Chỉ cần niệm thầm 3 câu này lúc gặp khó khăn, cuộc đời tự nhiên sẽ suôn sẻ. Nhiều người cho rằng điều này là không thể, nhưng trong đó có một số sự thật đáng suy ngẫm đối với tất cả chúng ta.

Trở lại chuyện kiểm thử phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/05/2025 13:00
Một sinh viên mới tốt nghiệp, làm việc cho một công ti phần mềm gặp tôi nói: “Tôi làm việc là người kiểm thử phần mềm, tôi kiểm thử mọi thứ rất cẩn thận nhưng khách hàng của tôi vẫn tìm ra lỗi. Tôi đã làm gì sai và tôi có thể làm gì để là người kiểm thử giỏi hơn?”

Những điểm nhấn công nghệ hiện đại tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Kỹ năng - Tuyết Nhung - 26/05/2025 11:00
Nhà ga hành khách T3 thuộc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - công trình có tổng vốn đầu tư gần 11.000 tỉ đồng - được áp dụng nhiều công nghệ hàng không hiện đại.

Con cái không còn muốn lớn nữa, cha mẹ bàng hoàng nhận ra mình vì "Muốn tốt cho con"

Suy ngẫm - Thiên Ân - 26/05/2025 10:00
Liệu có phải là lỗi của con khi một ngày đẹp trời, con bỗng "buông xuôi", yếu đuối và phụ thuộc.

‘Cách mạng’ – Emmanuel Macron: ‘Tôi muốn trao quyền tự chủ cho mọi người’

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/05/2025 09:00
Mỗi ngày trôi qua, đất nước chúng ta lại dần yếu đi và không thích nghi được với nhịp sống của thế giới.

Look & Learn - Nhìn hình ảnh học tiếng Anh: Sáng tạo môi trường học tập hứng thú cho trẻ

Tủ sách - Đan Thanh - 26/05/2025 08:00
Poster “Look & Learn: Nhìn hình ảnh học tiếng Anh” là người bạn đồng hành đầu tiên mang đến môi trường học tập đầy hứng thú trên hành trình chinh phục ngôn ngữ thứ hai của trẻ.

Xem "Sex Education", tôi nhận ra mình đang dạy con sai cách, khiến con 'hận mẹ'

Điện ảnh - Mỹ Hạnh - 25/05/2025 13:00
Tôi luôn nghĩ rằng mình rất thương con, mình đã hi sinh tất cả vì con. Nhưng con gái tôi lại nghĩ khác.

Nước luộc trứng tưởng vô dụng hóa ra là báu vật kích thích mọc tóc con

Kỹ năng - Ngọc Ái - 25/05/2025 12:00
Sau khi luộc trứng, hầu hết mọi người đều đổ bỏ phần nước luộc mà không biết rằng tận dụng đúng cách thì cực nhiều lợi ích.

Tại sao Tiểu Long Nữ và Vương Ngữ Yên có dung mạo giống nhau?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 25/05/2025 11:00
Tiểu Long Nữ và Vương Ngữ Yên sở hữu dung mạo giống nhau đến kinh ngạc.

'Nữ quái kiệt' 86 tuổi một mình du lịch nước ngoài 42 lần trong 10 năm

Phong cách sống - Nhật Thùy - 25/05/2025 10:00
Là "con nghiện du lịch", mới đây cụ bà 86 tuổi người Anh đặt chuyến đi nước ngoài thứ 42 trong 10 năm qua, bà luôn đi một mình trong những hành trình này.

Cách mạng - Emmanuel Macron: ‘Nước Pháp như chúng ta mong ước’

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/05/2025 09:00
Bên cạnh những kẻ thù mà ta có thể gọi tên, còn có một kẻ thù nguy hiểm hơn nhiều. Đó là sự buông xuôi. Hậu quả mà kẻ thù của chúng ta đem lại không thấm gì so với hậu quả do sức ì của chính bản thân chúng ta gây ra.

Soft life – Nghệ thuật sống thư thái và nhẹ nhàng trong đời sống hiện đại

Tủ sách - Đan Thanh - 25/05/2025 08:00
Ba cuốn sách “Chăm sóc bản thân thật sự”, “Con đường chính trực”, “Ánh sáng trong ta” hướng người đọc đến một cuộc sống nhẹ nhàng, thoải mái, trân trọng và sống trọn vẹn với từng phút giây trong hiện tại.

Xem "Sex Education", ký ức đau thương 10 năm trước hiện lên và cái giá cho sự tự ti, yếu đuối

Điện ảnh - Ứng Hà Chi - 24/05/2025 13:00
Giờ đây, tôi đã tìm lại giá trị của bản thân, mạnh mẽ bước tiếp và sống một cuộc đời trọn vẹn hơn.

'Lật mặt 8: Vòng tay nắng' - bước trưởng thành đáng giá

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 24/05/2025 12:00
Lật mặt 8: Vòng tay nắng” chinh phục khán giả bằng câu chuyện giàu cảm xúc về tình thân, truyền tải thông điệp nhân văn lay động về sự thấu hiểu, tha thứ và trưởng thành sau tổn thương.

Kiếm hiệp Kim Dung: Mỹ nhân sở hữu võ công vô địch nhưng không xuất hiện trực tiếp

Thư giãn - Quốc Tiệp - 24/05/2025 11:00
Trong thế giới kiếm hiệp Kim Dung, Lâm Triều Anh là một nhân vật đặc biệt, sở hữu võ công cái thế nhưng lại không trực tiếp xuất hiện trong cốt truyện chính.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 26/05/2025