Điểm yếu chết người trong 3 môn võ được mệnh danh thần công bất bại của Kim Dung

Nguyệt Phạm07/06/2024 11:00
Điểm yếu chết người trong 3 môn võ được mệnh danh thần công bất bại của Kim Dung

Hóa ra những môn võ uy lực khuynh đảo thiên hạ vẫn có điểm yếu chết người.

Trong các tác phẩm kiếm hiệp của Kim Dung, hầu hết các chiêu thức võ thuật được khắc họa rất tỉ mỉ. Đặc biệt, nhiều môn võ để lại ấn tượng sâu đậm với độc giả với uy lực mạnh mẽ. Tuy nhiên, trang Sohu (Trung Quốc) đã đưa ra phân tích về điểm yếu chết người trong 3 bộ tuyệt học được mệnh danh bất bại. Đó là những thần công nào?

Thiên trường địa cửu bất lão trường xuân công

Thiên trường địa cửu bất lão trường xuân công còn có tên khác là Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn công là môn võ công Tiêu Dao phái do Tiêu Dao Tử sáng tạo. Ông truyền cho đại đệ tử của mình- Thiên Sơn Đồng Lão.

Thiên trường địa cửu bất lão trường xuân công được xem là một môn võ công vô cùng kỳ lạ không chỉ trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ mà trong cả tất cả các tác phẩm võ hiệp Kim Dung, bởi người luyện công phu này có thể cải lão hoàn đồng, làm cho cơ thể trẻ lại còn nội công thì tăng tiến.

Điểm yếu chết người trong 3 môn võ được mệnh danh thần công bất bại của Kim Dung- Ảnh 1.

Thiên trường địa cửu bất lão trường xuân công có thể cải lão hoàn đồng, làm cho cơ thể trẻ lại còn nội công thì tăng tiến. (Ảnh: Sohu)

Bản chất của công phu này là cải lão hoàn đồng, người luyện võ công này mỗi 30 năm phải tiến hành cải lão một lần, mỗi lần lại mất thêm 30 ngày. Sau khi trùng sinh thì công lực tăng lên vượt bậc, giúp người luyện sống thọ hơn 300 tuổi, trẻ mãi không già. Thiên Sơn Đồng Lão có thể giữ được vẻ ngoài thanh xuân là nhờ Thiên trường địa cửu bất lão trường xuân công.

Tuy nhiên, yếu điểm của môn võ công này là trong thời gian tiến hành cải lão cơ thể sẽ tạm thời mất hết võ công, mỗi ngày đều phải uống máu tươi để điều hòa kinh mạch. Chính trong thời gian Thiên Sơn Đồng Lão cải lão hoàn đồng, Lý Thu Thủy nhân cơ hội tìm tới Thiên Sơn trả thù. Thiên Sơn Đồng Lão và Hư Trúc phải trốn vào hầm băng trong hoàng cung Tây Hạ, lại bắt các loại trân cầm dị thú trong ngự hoa viên uống máu luyện công.

Kim cương bất hoại thể thần công

Kim cương bất hoại thể thần công là một môn võ công nằm trong ngũ đại thần công của Thiếu Lâm. Môn võ công này được nhắc đến trong các truyện Thiên long bát bộ, Ỷ Thiên Đồ Long ký và Lộc Đỉnh ký.

Kim cương bất hoại thể thần công được các nhân vật nhắc đến như là một môn võ công thượng thừa tuyệt luân, kinh hãi thế tục. Có lời đồn rằng người nào luyện thành Kim cương bất hoại thể thần công thì thân thể sẽ cứng như tường đồng vách sắt, có thể chống lại mọi tác động đến từ nội ngoại công của đối phương, khiến cơ thể đao thương bất nhập, không ai đả thương được mình.

Điểm yếu chết người trong 3 môn võ được mệnh danh thần công bất bại của Kim Dung- Ảnh 2.

Kim cương bất hoại thể thần công là môn võ giúp thân thể sẽ cứng như tường đồng vách sắt. (Ảnh: Sohu)

Không Kiến Thần Tăng là người duy nhất luyện thành Kim cương bất hoại thể thần công trong tất cả các bộ truyện của Kim Dung. Sau khi Thành Côn bái Không Kiến Thần Tăng làm thầy, ông đã đứng ra hóa giải thù hận của y với Tạ Tốn, ông cam chịu 13 quyền của Tạ Tốn mà không đáp trả.

Thế nhưng, Kim cương bất hoại thể thần công có nhược điểm là mỗi lần vận thần công thì không được mở miệng nói chuyện vì sẽ mất đi tác dụng. Tuy thần công có thể trải khắp toàn thân nhưng trên cơ thể thì ngực là nơi chịu lực tốt nhất, cũng là nơi tạo ra sức phản kích mạnh nhất.

Cửu dương thần công

Cửu dương thần công là võ công chí dương chí cương do Vương Trùng Dương sáng tạo. Nó xuất hiện trong phần cuối của bộ Thần điêu hiệp lữ và có liên quan đến nội dung của bộ Ỷ Thiên Đồ Long ký.

Khi luyện thành Cửu dương thần công thì trong mình người học sẽ có được nội công hùng hậu vào loại bậc nhất mà không môn nội công nào khác có thể vượt qua. Nội lực Cửu dương thần công sinh ra gần như là liên miên bất tuyệt, có thể hóa giải được những nguồn nội công mang tính âm hàn như Huyền Minh thần chưởng hay Huyễn Âm Chỉ, đồng thời phản kích lại tỉ lệ thuận với độ mạnh của lực tấn công bên ngoài. Cửu dương thần công còn có thể giúp người luyện hoán gân chuyển cốt, khiến cơ thể bách độc bất xâm.

Điểm yếu chết người trong 3 môn võ được mệnh danh thần công bất bại của Kim Dung- Ảnh 3.

Khi luyện thành Cửu dương thần công thì trong mình người học sẽ có được nội công hùng hậu vào loại bậc nhất mà không môn nội công nào khác có thể vượt qua. (Ảnh: Sohu)

Trương Vô Kỵ sau khi luyện thành Cửu dương thần công đã đẩy được toàn bộ hàn độc của Huyền Minh thần chưởng đang đe dọa mạng sống của mình. Sau này, cũng nhờ vào nội lực thâm hậu, chàng đã đỡ được ba chưởng của Diệt Tuyệt sư thái mà không hao tổn gì, còn có thể học được Càn khôn đại na di chỉ trong một đêm.

Điểm yếu chết người của Cửu dương thần công là không có chiêu thức, chỉ tập trung vào tu luyện nội công. Khi luyện đến những tầng cao, người luyện phải chịu cảnh toàn thân bị thiêu đốt mà nếu không có sức mạnh áp chế thì chỉ còn đường chết.

Hơn nữa, khi luyện nội công thì tâm phải tịnh, kiên nhẫn cao độ và khả năng chịu đựng phải tốt. Người tập chỉ cần phân tâm, lơi là ý thức trong giây lát có thể sẽ bị tẩu hỏa nhập ma nội lực trong thân thiêu đốt mà chết.

*Nguồn: Sina, Sohu, 163


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

4 lý do khiến Gia Cát Lượng đại bại: Dùng tình quá thâm, dùng trí óc quá độ, dùng binh quá thận trọng, dùng người quá nghiêm

Nhìn vào thất bại cuối cùng của Gia Cát Lượng, chúng ta học hỏi được rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong công việc.
2

Sau khi giết Lữ Bố, tại sao Tào Tháo không chiếm luôn mỹ nữ Điêu Thuyền?

Mỗi nước đi của Tào Tháo đều rất thận trọng...
3

Vợ chồng son - Vợ từ chối "thân mật", chồng tức giận liền đập vỡ hai chiếc điện thoại

Sau sự việc, Ngọc Anh mua điện thoại mới ra mắt để dỗ dành vợ Thu Hiền.
4

Giải mã món đồ chơi Labubu khiến Hoa hậu Tiểu Vy và dàn sao Việt săn lùng

Con gấu bông Labubu có giá hàng triệu đồng hiện trở thành món phụ kiện được nhiều bạn trẻ ao ước.
5

Vợ chồng son - Vợ ghen tuông, la hét ầm ĩ khi thấy chồng giấu tin nhắn của bạn gái cũ

Sau vụ việc, Ngọc Nguyên sinh nghi mỗi khi thấy Văn Trọng vừa cười vừa nhắn tin.

Khoa học giải thích việc đạt trạng thái “thoát tục”: Do di truyền hay do rèn luyện?

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy mức độ cảm giác thoát tục của mỗi người phần lớn do hoàn cảnh trải nghiệm khác nhau và một phần bị ảnh hưởng về mặt di truyền và ghi nhận tác dụng tích cực của cảm giác này với sức khỏe con người.

Meta xóa bỏ định kiến Facebook chỉ dành cho người lớn tuổi bằng thông tin quan trọng

Meta Platforms cho biết ứng dụng Facebook đang thu hút lượng người dùng trẻ tuổi cao nhất trong 3 năm qua, nhằm xóa bỏ định kiến nền tảng này chỉ dành cho người lớn tuổi.

Không ngán đối đầu Dương Quá, Âu Dương Phong nhưng Quách Tĩnh cứ gặp 2 cao thủ này là đầu hàng

Quách Tĩnh được xem là một trong số ít những cao thủ không có đối thủ trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung.

Vì sao loài gián đeo bám con người ở khắp mọi nơi?

Chính con người đã tạo điều kiện cho sự tiến hóa và lây lan của một trong những loài gây hại đáng ghét nhất.

Cao thủ kém tiếng của Kim Dung: Nếu sinh cùng thời có thể sánh ngang Độc Cô Cầu Bại

Cao thủ này được miêu tả là "nhân vật kỳ tài, trăm năm hiếm gặp".

Ẩn ý của Thi Nại Am xuyên suốt Thủy Hử không phải ai cũng biết

Cái tài của Thi Nại Am được thể hiện rất độc đáo qua từng biệt danh của 108 anh hùng Lương Sơn Bạc. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được ẩn ý trong từng câu chữ của ông.

Nữ sinh 20 tuổi bị chọc cười vẫn chiến thắng cuộc thi "ngủ ngon"

Là đất nước đối mặt với vấn đề thiếu ngủ, Hàn Quốc mới đây tổ chức cuộc thi "ngủ ngon" tại công viên Yeouido với sự tham gia của 100 thí sinh.

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung

Thế giới kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung có không ít mỹ nhân không chỉ sở hữu dung mạo tuyệt trần mà còn có võ công vô cùng thâm hậu.

Cuốn sách “Thánh kinh Marketing” được tác giả Yaniv Zaid trao tặng Đại sứ Lý Đức Trung

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 08/09/2024 08:00
"Thánh kinh Marketing" là một tác phẩm tiêu biểu của Tiến sĩ Yaniv Zaid về nghệ thuật thuyết phục và giao tiếp, đã được chính tay tác giả trao tặng Đại sứ Lý Đức Trung trong một sự kiện tổ chức ở Đại sứ quán Việt Nam tại Israel vào ngày 29/8.

Nhà văn, đạo diễn Xuân Phượng: Văn hóa đọc phải là văn hóa của riêng mỗi người

Truyền cảm hứng - YÊN VŨ - 08/09/2024 07:55
Nhà văn, đạo diễn Xuân Phượng cho rằng văn hóa đọc phải là văn hóa của riêng mỗi người, phải làm sao để mỗi người tự ham thích việc đọc chứ không phải hô hào trên một vài bài báo.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024