Cải bó xôi rau tăng lực của thủy thủ Popeye

03/11/2018 13:29
Cải bó xôi rau tăng lực của thủy thủ Popeye

Loại rau “tăng lực”, giàu folate (axit folic, hay vitamin B9) này là món khoái khẩu của chàng thủy thủ Popeye. Thiếu hụt folate nhanh chóng khiến cho cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng và nếu không sớm bù đắp sẽ dẫn đến thiếu máu.

Cải bó xôi cũng cung cấp một lượng lớn các hợp chất chống oxy hóa thuộc nhóm carotenoid, vitamin C và E, cũng như canxi và sắt.

Chất sắt có trong thịt dễ hấp thu hơn chất sắt trong cải bó xôi; tuy nhiên, hàm lượng vitamin C cao trong các loại rau lá xanh có thể giúp cơ thể hấp thu tối đa chất sắt trong rau.

Bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác(amd)

Cải bó xôi là một trong những nguồn thực phẩm dồi dào lutein và zeaxanthin nhất, có tác dụng phòng chống thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Một phần cải bó xôi nấu chín cung cấp 20 mg lutein, trong khi bông cải xanh chỉ cung cấp 2 mg.

Bệnh ung thư

Do có liên quan đến sự sao chép nhiễm sắc thể trong quá trình phân chia tế bào, folate – từ chế độ ăn thường xuyên có cải bó xôi – có thể bảo vệ cơ thể chống lại sự phát triển một số bệnh ung thư, như: ung thư cổ tử cung, thực quản, miệng, ruột, phổi và vú (nhất là ở người hút thuốc).

Xương

Cải bó xôi là nguồn cung cấp dồi dào canxi, giúp xương và răng cứng chắc; đồng thời hỗ trợ cho sự co cơ và dẫn truyền tín hiệu thần kinh.

Mệt mỏi

Theo một nghiên cứu với sự tham gia của 60 người bị hội chứng mệt mỏi kinh niên, một nửa trong số đó có nồng độ axit folic thấp. Ăn cải bó xôi sẽ giúp cơ bắp “đốt” nhiên liệu hiệu quả hơn, giảm “hao tốn” oxy trong lúc đi bộ và chạy.

Huyết áp

Cải bó xôi rất giàu nitrat và chứa chất có khả năng ức chế men chuyển angiotensin (ACE), hỗ trợ làm giảm huyết áp. Theo chế độ dinh dưỡng DASH(*), huyết áp có thể giảm đáng kể trong vòng 8 tuần bằng cách ăn nhiều trái cây và rau, trong đó có cải bó xôi.

Bệnh hen suyễn

Những người ăn nhiều các loại rau lá xanh có thể giảm 18% nguy cơ mắc bệnh hen suyễn so với những người ăn rất ít.

Trí nhớ

Các loại rau lá xanh (như cải bó xôi) có tác dụng làm chậm quá trình suy giảm năng lực trí tuệ do tuổi tác.

Hãy thử

Ăn rau sống hoặc hấp sơ. Dùng lá non cho món rau trộn. Thêm vài lá cải bó xôi vào nước ép rau củ.  Trứng omlette & cải bó xôi: xào cải bó xôi với một ít hành lá và tỏi xắt nhỏ; đập 2 quả trứng vào chảo; rắc một ít bột tiêu và chiên cho đến khi trứng khô mặt.

Trích sách Ăn lành sống mạnh – Sức khỏe vững bền


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
3

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

Học tiếng Anh qua bài hát Why Worry

Bài hát muốn truyền tải rằng dù thế giới này có làm bạn buồn, những người xung quanh có làm bạn tổn thương bằng những lời nói xấu xa và hành động độc ác thì bạn cũng đừng lo lắng. Sau những đau khổ là nụ cười, sau cơn mưa trời lại sáng. Tình yêu sẽ cho chúng ta sức mạnh.

Học tiếng Anh qua ca khúc Can't Help Falling in Love

Can’t Help Falling in Love do George David Weiss và 2 đồng sự Hugo Peretti, Luigi Creatore sáng tác năm 1961. Đây cũng là ca khúc được sử dụng làm nhạc nền trong phim Blue Hawaii có Elvis Presley tham gia diễn xuất.

Học tiếng Anh qua ca khúc L.O.V.E

L.O.V.E là phiên bản Natalie Cole hát lại bài hát gốc của cha cô, ca sĩ nhạc jazz nổi tiếng Nat King Cole. Ca khúc có giai điệu jazz vui tươi và ngẫu hứng. Nội dung bài hát tách rời từng chữ trong từ love để định nghĩa yêu là thế nào.

Các loại quả họ cam, chanh rất tốt với sức khỏe

Các loại quả họ cam, chanh là nguồn dồi dào vitamin C. Không chỉ vậy, đây còn là nguồn cung cấp các hoạt chất tự nhiên nhóm flavonoid (như limonene, hesperidin, tangeritin và naringenin) với đặc tính kháng viêm và chống ung thư.

Thay cách mặc - Làm chủ ba quy tắc trang phục chuyên nghiệp cho phụ nữ

Quy định là không giống nhau ở các môi trường làm việc khác nhau. Vì vậy, bạn có thể hình dung những đặc điểm tiêu biểu của mỗi một loại quy tắc trang phục, và diễn giải chúng tùy theo cá tính và “văn hóa trang phục” tại nơi làm việc của bạn.

Học tiếng Anh qua ca khúc Open Arms

Open Arms là một trong những bản tình ca nổi tiếng nhất và cũng là ca khúc được yêu thích nhất của ban nhạc rock Mỹ Journey. Đây là một bản power ballad với nội dung là lời tình yêu chân thành của chàng trai, cảm giác hạnh phúc khi được gặp lại người yêu, và tha thiết mong được khởi đầu lại tình yêu sau khi họ đã trải qua bao sóng gió.

Cách dứt cơn hen suyễn

Cơn hen suyễn thường xuất hiện rất nhanh và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không chữa trị kịp thời. Bạn hoàn toàn có thể đối phó kịp thời bằng các biện pháp sau.

Học tiếng Anh qua ca khúc Hello

Ca khúc Hello được phát hành năm 1984, do nam ca sĩ da màu người Mỹ Lionel Richie trình bày. Ca khúc thể hiện tình yêu chân thành và sâu sắc của chàng trai dành cho cô gái mà anh mong ước mình là người mà cô tìm kiếm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024