Các loại quả họ cam, chanh rất tốt với sức khỏe

22/10/2018 08:54
Các loại quả họ cam, chanh rất tốt với sức khỏe

Các loại quả họ cam, chanh là nguồn dồi dào vitamin C. Không chỉ vậy, đây còn là nguồn cung cấp các hoạt chất tự nhiên nhóm flavonoid (như limonene, hesperidin, tangeritin và naringenin) với đặc tính kháng viêm và chống ung thư.

Không giống như các loại trái cây thông thường khác, cam cung cấp hợp chất thiamin và folate, 2 loại vitamin nhóm B quan trọng. Uống nước cam trong bữa ăn sẽ giúp tăng cường hấp thu chất sắt từ thực phẩm (đặc biệt đối với người ăn chay). Hiệu quả chứng minh:

Bệnh hen suyễn

Vào mùa lạnh, những trẻ ăn cam, quýt hoặc uống nước chanh hầu như mỗi ngày sẽ ít bị thở khò khè hơn những trẻ ăn hoặc uống ít hơn 1 lần/tuần.

Cholesterol

Phần cùi trắng và lớp màng bao múi cam, chanh là nguồn dồi dào pectin, một loại chất xơ hòa tan có tác dụng làm giảm hàm lượng cholesterol. Bưởi có vị đắng do chứa naringenin, với tính năng giảm cholesterol.

Nước ép bưởi có thể làm giảm cholesterol “xấu” (7% đối với bưởi ruột vàng, 15% đối với bưởi ruột đỏ). Ngoài ra, bưởi ruột đỏ cũng làm giảm 17% triglyceride (một dạng mỡ), với bưởi ruột vàng là 5%.

Huyết áp

Cam rất giàu kali (chỉ một quả thôi cũng có thể đáp ứng 10% nhu cầu khuyến nghị mỗi ngày đối với người trưởng thành), loại khoáng chất giúp thải bớt natri qua thận, giảm lượng nước tồn lưu và hạ huyết áp.

Bệnh ung thư

Từ kết quả thử nghiệm trên các tế bào ung thư trong phòng thí nghiệm, limonoid và limonene đã được chứng minh là có đặc tính chống ung thư.

Ăn nhiều loại quả chứa chất này sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư tụy, ung thư dạ dày.

Bệnh tiểu đường

Cam ruột đỏ chứa các hợp chất thúc đẩy cơ thể sản sinh insulin, góp phần cải thiện khả năng dung nạp đường glucose của cơ thể.

Hãy thử

Ăn tối thiểu một loại trái cây họ cam, chanh mỗi ngày, hoặc uống nước quả mới vắt. Vắt chanh vào thức ăn – nhằm “đánh lạc hướng” vị giác – để giảm nhu cầu nêm thêm muối khi ăn. Ướp miếng phi-lê cá hồi với nước cốt cam/chanh; rắc lên một ít vỏ cam/chanh mài nhuyễn, một ít tiêu đen và rau mùi cắt nhỏ; rồi nướng khoảng 20 phút cho chín.

Trích Ăn lành sống mạnh – Sức khỏe vững bền


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Thay cách mặc - Làm chủ ba quy tắc trang phục chuyên nghiệp cho phụ nữ

Quy định là không giống nhau ở các môi trường làm việc khác nhau. Vì vậy, bạn có thể hình dung những đặc điểm tiêu biểu của mỗi một loại quy tắc trang phục, và diễn giải chúng tùy theo cá tính và “văn hóa trang phục” tại nơi làm việc của bạn.

Học tiếng Anh qua ca khúc Open Arms

Open Arms là một trong những bản tình ca nổi tiếng nhất và cũng là ca khúc được yêu thích nhất của ban nhạc rock Mỹ Journey. Đây là một bản power ballad với nội dung là lời tình yêu chân thành của chàng trai, cảm giác hạnh phúc khi được gặp lại người yêu, và tha thiết mong được khởi đầu lại tình yêu sau khi họ đã trải qua bao sóng gió.

Cách dứt cơn hen suyễn

Cơn hen suyễn thường xuất hiện rất nhanh và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không chữa trị kịp thời. Bạn hoàn toàn có thể đối phó kịp thời bằng các biện pháp sau.

Học tiếng Anh qua ca khúc Hello

Ca khúc Hello được phát hành năm 1984, do nam ca sĩ da màu người Mỹ Lionel Richie trình bày. Ca khúc thể hiện tình yêu chân thành và sâu sắc của chàng trai dành cho cô gái mà anh mong ước mình là người mà cô tìm kiếm.

Học tiếng Anh qua ca khúc My Love

My Love là ca khúc do Jörgen Elofsson, Per Magnusson và David Kreuger đồng sáng tác, phát hành năm 2000 qua sự trình diễn của ban nhạc Westlife. Ca khúc này đã đem lại cho Westlife đĩa đơn quán quân thứ bảy tại Anh và là đĩa đơn bán chạy thứ 35 ở Anh năm 2000.

Chuẩn bị thể lực cho các hoạt động ngoài trời

Sẽ có lúc bạn phải đối mặt với những tình huống thử thách, đòi hỏi bạn phải có một thể lực tốt để bảo vệ an toàn cho bản thân và người xung quanh. Hãy luyện các bài tập sau đều đặn để có một thể lực hoàn hảo và có thể chinh phục bất cứ khó khăn nào.

Cứu người bị cháy và điện giật

Nếu bạn bị bắt lửa mà xung quanh lại không có ai, hãy giữ bình tĩnh và nhớ kỹ ba bước: Ngưng – Nằm – Lăn để tự cứu mình.

Rèn luyện tính tự lập cho con qua việc giúp làm việc nhà

Thông qua những việc hàng ngày liên quan đến ăn - mặc - ngủ, cha mẹ có thể giáo dục cho con rất nhiều kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Tuổi nhỏ mà biết giúp đỡ làm việc nhà thì lớn lên con sẽ có thói quen giúp đỡ làm việc nhà và thói quen đó sẽ gắn liền với con như một kỹ năng sống.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024