Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày

FN11/05/2023 09:00
Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày

Tìm sự bình an giữa thế giới chuyển đổi

Đời người như một dòng sông cuộn chảy, có lúc hiền hòa dịu êm nhưng cũng có lúc ào ạt cuộn sóng. Trước những biến động không ngừng ấy, điều ta cần làm là giữ cho mình một lối sống tỉnh thức thông qua việc thực hành chánh niệm để có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Theo tác giả Kathirasan K, chánh niệm là nghệ thuật sống trọn vẹn trong khoảnh khắc hiện tại, không bị phân tâm khi hồi tưởng quá khứ hay lo nghĩ về những chuyện có thể xảy ra trong tương lai. Chánh niệm cho chúng ta khả năng nhận biết một cách có ý thức và sâu sắc thế giới bên ngoài và bên trong chính mình trong khi vẫn giải quyết những vấn đề thường nhật trong cuộc sống.

Với lợi thế là một người hướng dẫn đã thực hành chánh niệm trên 10 năm, Kathirasan K đúc kết những kinh nghiệm thiết thực của bản thân, được tinh chỉnh sau nhiều khóa thiền mà ông từng dẫn dắt. Bằng sự trải nghiệm lối sống tỉnh thức đã giúp thay đổi cuộc đời mình, Kathirasan đã viết quyển sách “Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày” giúp mọi người có một cuộc sống trọn vẹn, bình an và nhiều ý nghĩa hơn.

Quyển sách là tấm bản đồ cần thiết dẫn dắt những người mới bắt đầu làm quen với lối sống tỉnh thức bước vào hành trình 8 ngày chuyển hóa bằng chánh niệm và lòng yêu thương.

Khi đi qua 8 chương sách tương ứng với 8 ngày thực hành, bạn đọc sẽ học cách sống trọn vẹn giây phút hiện tại thông qua việc xem xét lại và nhìn nhận đúng đắn ý nghĩa thật sự của chánh niệm và những khái niệm có liên quan như “sự chú tâm”, “một thái độ lành mạnh”, “cái nhìn không phán xét”, “cái vai tôi đang mang không phải là tôi”, “trạng thái đang-là”, “người chứng kiến” ...

Từ sự hiểu biết đúng đắn và việc thực hành chánh niệm, bạn nhận ra điều gì thật sự quan trọng trong cuộc sống cũng như ý nghĩa thật sự của sự thành công, thất bại, sự căng thẳng, nỗi đau và niềm vui. Bằng việc thấu hiểu nội tâm, con người đích thực của mình, bạn có thể đối diện với mọi khía cạnh trong cuộc sống, như việc nuôi nấng con cái, chăm sóc gia đình, sự thành công trong công việc, hoặc đời sống tinh thần, bằng sự tự chủ và sức mạnh nội tâm.

8 ngày tương ứng với 8 bài thực hành để bạn có thể thử thực hành và chọn ra những phương thức phù hợp để áp dụng hằng ngày: nhận biết với lòng hiếu kỳ; quét cơ thể; chánh niệm hơi thở; ăn trong chánh niệm; đi trong chánh niệm; thiền ngồi; chuyển động trong chánh niệm; thiền tâm từ.

8 ngày nghe có vẻ ngắn ngủi nhưng với những ai chưa quen với việc thực hành thiền chánh niệm, Kathirasan khuyên bạn không cần thực hành “liền tù tì” các bài tập mà chỉ cần học cách nhận biết và trân trọng từng phút giây hiện tại. Bởi lẽ, chánh niệm là cách ta nuôi dưỡng thói quen nhận biết khoảnh khắc hiện tại, sao cho chúng ta có thể đối diện với chính mình và người khác bằng sự tử tế và lòng yêu thương.

Với những đoạn trích dẫn được tuyển chọn kỹ càng, những lời khích lệ đầy trí tuệ của các bậc vĩ nhân kết hợp cùng những bài tập dễ thực hiện sau mỗi ngày thực hành, “Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày” sẽ đánh thức mọi giác quan và làm dịu tâm trí bạn, đồng thời giúp bạn rộng mở trái tim để hướng đến một lối sống được nuôi dưỡng lâu dài và bền vững hơn. Sách còn là cuốn cẩm nang tinh giản giúp mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn về thiền chánh niệm, cũng như có một “thái độ hành thiền” đúng trên hành trình bước vào thế giới chánh niệm của mình.

Khép lại “Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày”, hy vọng bạn đọc sẽ tìm ra cho mình con đường phù hợp trên hành trình sống tỉnh thức bằng một tâm thức rộng mở, sẵn sàng đón nhận mọi trải nghiệm chánh niệm bằng tất cả sự chân thành và lòng yêu thương.

Tiến sĩ Kathirasan K là Nhà sáng lập kiêm Giám đốc của Centre for Minfdfulness (tạm dịch: Trung tâm Chánh niệm) thuộc Singapore. Có trụ sở ở một số quốc gia ở Châu Á, Centre for Mindfulness cung cấp các chương trình thực hành tỉnh thức/chánh niệm trên phạm vi toàn cầu dành cho các công ty, trường học và đại chúng.

Tiến sĩ Kathirasan K là một chuyên gia giảng dạy về chánh niệm được chứng nhận bởi Hiệp hội Giảng viên Chánh niệm Quốc tế (International Mindfulness Teachers Association). Ông cũng đã làm việc trong nhiều lĩnh vực như phát triển tổ chức, kỹ năng lãnh đạo, nghệ thuật và giáo dục. Ông có trên 20 năm kinh nghiệm trong việc hướng dẫn hành thiền và huấn luyện những người hướng dẫn thiền và giáo viên triết học.

Kathirasan K đã có học vị Tiến sĩ trong lĩnh vực thiền và bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA).


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.
2

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Những cuốn sách đọc trong ngày Quốc tế Lao động

Quốc tế Lao động là ngày 01/05 hàng năm, là ngày lễ kỷ niệm và hành động của phong trào công nhân, người lao động quốc tế. Vào ngày này, người dân trên toàn thế giới sẽ được nghỉ để kỷ niệm sự kiện đáng nhớ.

'Phía sau người lính' – Những điều chưa kể

Nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), Dân Trí xin giới thiệu đến bạn đọc bộ sách “Phía sau người lính” do First News tuyển chọn.

Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng

Sự hy sinh thầm lặng, những chiến công hiển hách cùng di sản quân sự - chính trị quý giá của vị tướng lừng lẫy Đặng Trần Đức (ông Ba Quốc).

Nghệ thuật sống vững vàng

Con đường dẫn đến thành công bền vững và một cuộc sống trọn vẹn.

Những cuốn sách mang thông điệp chữa lành mà bạn không thể bỏ qua

Sách không chỉ là phương tiện hiệu quả giúp phát triển kiến thức, mà nó còn là một liệu pháp chữa lành hiệu quả cho những ai đã và đang gặp những tổn thương trong cuộc sống

Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh

Bí quyết kết nối và thu phục khách hàng hiệu quả.

Bí mật ngôn ngữ cơ thể

Đọc vị ngôn ngữ hình thể để làm chủ cuộc giao tiếp.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 07/05/2024