Tỉnh thức là một hành trình đầy đớn đau

Nguyễn Phương09/10/2022 10:00
Tỉnh thức là một hành trình đầy đớn đau

Khi bắt đầu thức tỉnh, bản ngã của chúng ta phải đối mặt với trạng thái khủng hoảng đầy chết chóc và cố gắng làm mọi thứ trong khả năng của nó để duy trì sự tồn tại của mình.

Thức tỉnh tinh thần có nghĩa là thức tỉnh với bản chất thực của bạn và đó không phải là đi dạo trong công viên bởi vì nhận thức được bản chất thực của mình có nghĩa là chúng ta cần phải buông bỏ tất cả những khuôn mẫu và định kiến cũ về con người chúng ta vẫn nghĩ.

“Đừng nhầm lẫn về điều này - giác ngộ là một quá trình phá hủy. Nó không liên quan gì đến việc trở nên tốt hơn hoặc hạnh phúc hơn. Sự giác ngộ là sự sụp đổ của… tất cả những gì không có thật. Nó nhìn xuyên qua bề ngoài của sự giả vờ. Đó là sự xóa bỏ hoàn toàn mọi thứ mà chúng ta tưởng tượng là có thật. ” - Adyashanti.

Cái chết của bản ngã.

“Khi bạn lớn lên, bạn hình thành một hình ảnh tinh thần về con người của bạn, dựa trên điều kiện cá nhân và văn hóa của bạn. Chúng ta có thể gọi bóng ma này là bản ngã. Thuật ngữ cái tôi có nghĩa là những thứ khác nhau đối với những người khác nhau, nhưng khi tôi sử dụng nó ở đây nó có nghĩa là một cái tôi giả tạo, được tạo ra bởi sự đồng nhất vô thức với tâm trí. ” - Eckhart Tolle.

Khi chúng ta bắt đầu thức tỉnh về bản chất thật của mình, bản ngã của chúng ta phải đối mặt với trạng thái khủng hoảng đầy chết chóc và cố gắng làm mọi thứ trong khả năng của nó để duy trì sự tồn tại của mình. Khi chúng ta thức tỉnh, tất cả thế giới quan của chúng ta đều bị lung lay và chúng ta bắt đầu nhìn thấy những khía cạnh hư ảo của bản ngã và hiểu được vai trò của chúng ta trong vũ trụ.

Sự ra đi của bản ngã là một nghi thức của hành trình chúng ta nhận ra mình là linh hồn vô tận và bản ngã chỉ là một công cụ mà chúng ta sử dụng.

Cô đơn nhiều hơn.

Đôi khi người ta nói rằng tâm linh là một cuộc hành trình cô đơn. Trong giai đoạn đầu của cuộc hành trình tâm linh, chúng ta có thể cảm thấy rất đơn độc vì thế giới quan của chúng ta đang thay đổi, chúng ta có rất nhiều câu hỏi và chúng ta không tìm thấy nhiều người để cùng chia sẻ về mọi thứ.

Điều quan trọng là dành thời gian này một mình trong cô đơn hoặc thiền định để hiểu sâu hơn về bản chất thực sự của chúng ta. Một khi chúng ta bắt đầu đào sâu thực hành, chúng ta sẽ phát hiện ra rằng chúng ta không đơn độc như chúng ta nghĩ và luôn được kết nối và hỗ trợ bởi những điều vô hạn.

Câu trả lời mà chúng ta đang tìm kiếm xuất hiện trước mắt chúng ta, trong thiền định, qua sách báo hay bất kỳ người nào.

Một khi bạn thức tỉnh, bạn sẽ không vướng vào những mối quan hệ phụ thuộc vào nhau bởi vì bạn đã học được nghệ thuật của sự cô độc và hoàn toàn là chính mình. Đây là lúc bạn được kết nối với bộ tộc linh hồn của mình.

“Năng lực ở một mình là khả năng yêu thương. Điều này có thể là nghịch lý với bạn, nhưng không phải vậy. Đó là một sự thật hiện sinh: chỉ những người có khả năng ở một mình mới có khả năng yêu thương, chia sẻ, đi sâu vào cốt lõi sâu thẳm nhất của người khác - mà không chiếm hữu người kia, không trở nên phụ thuộc vào người kia, mà không làm biến người kia thành một điều gì đó khác, và không trở nên mênghiện người kia. Họ cho phép người kia tự do tuyệt đối vì họ biết rằng nếu người kia ra đi, họ vẫn sẽ hạnh phúc như bây giờ. Hạnh phúc của họ không thể được lấy đi bởi người kia, bởi vì nó không được cho bởi người kia ”. ~ Osho.

Bạn phải trải qua sự bất hòa về nhận thức rất lớn.

Khi chúng ta thức tỉnh và trải qua quá trình hiện thực hóa tâm hồn, chúng ta đang hình thành một thế giới quan mới và nó hoàn toàn khác với cách chúng ta đã học cách nhìn mọi thứ thông qua sự điều kiện của mình.

Ban đầu, chúng ta phải đối mặt với sự bất hòa về nhận thức rất lớn, tuy nhiên khi chúng ta càng xác định được bản chất thực của mình, chúng ta thể hiện và thể hiện thế giới quan mới của mình một cách táo bạo.

Chúng ta trải nghiệm tự do, can đảm, mở rộng và tình yêu phổ quát như chúng ta chưa từng trải qua

Bạn phải đối mặt với mặt tối của mình.

Khi chúng ta bắt đầu thiền định hoặc nhận thức được mình thực sự là ai, chúng ta phải đối mặt với những điều chúng ta đã giấu trong tiềm thức của mình. Đó là một quá trình làm gột rửa và biến đổi, trong đó tất cả những gì cần được biến đổi sẽ được chúng ta đối mặt cho dù chúng ta có muốn hay không.

Một khi chúng ta bắt đầu chấp nhận bản than một cách hoàn toàn, chúng ta bắt đầu thức tỉnh để nhìn thấy điều kỳ diệu vũ trụ mà chúng ta thực sự là.

Lần đầu tiên bạn nhận ra rằng bạn là một người sáng tạo mạnh mẽ.

Khi bạn được tỉnh thức không có nơi nào để trốn. Bạn có thể nói dối mọi người nhưng bạn không thể nói dối chính mình.

Một khi bạn bắt đầu thức tỉnh, bạn nhận ra rằng bạn là một người sáng tạo mạnh mẽ. Bạn thừa nhận sự tự do mà bạn có để tạo ra cuộc sống của riêng mình. Bạn nhận ra rằng cuộc sống có ý nghĩa mà chúng ta trao cho nó. Bạn bắt đầu hòa hợp với con người thật của mình và bắt đầu hành động từ nơi đó.

Bạn nhận ra rằng ngay cả khi bạn vấp ngã, bạn vẫn có khả năng xây dựng lại bản thân.

- Combo trọn bộ 11 cuốn mới nhất của Osho - 2022.

- Trọn bộ các đầu sách của Eckhart Tolle


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024