Bí mật ngôn ngữ cơ thể

Thảo Vân04/03/2023 09:00
Bí mật ngôn ngữ cơ thể

Đọc vị ngôn ngữ hình thể để làm chủ cuộc giao tiếp.

Ngôn ngữ cơ thể từ lâu không còn là khái niệm xa lạ trong cuộc sống chúng ta, bởi lẽ có những điều không phải lúc nào cũng được nói ra bằng lời nói. Nhưng có thể bạn chưa biết, ngoài những hoạt động sinh hoạt thường ngày, ngôn ngữ cơ thể còn có ý nghĩa quan trọng giúp bạn tiến xa hơn trên nấc thang nghề nghiệp của mình.

Trên thực tế, có rất nhiều nhân viên, nhà quản lý không đọc được dấu hiệu ngôn ngữ cử chỉ của đối phương, hoặc không nhận ra sự khác biệt trong văn hóa giao tiếp, khiến cho mọi nỗ lực kết giao của hai bên bị đổ vỡ. Vì lẽ đó, cuốn sách Bí mật ngôn ngữ cơ thể của tác giả Carol Kinsey Goman ra đời, mang đến góc nhìn hoàn toàn mới mẻ về vai trò thiết yếu của ngôn ngữ cơ thể, đặc biệt là trong môi trường công sở, theo cách dễ hiểu nhất.

Với ngôn từ giản dị được truyền tải một cách gần gũi, sinh động, Carol Kinsey Goman đã thành công trong việc tạo ra một không gian thoải mái giúp người đọc dễ dàng tiếp nhận các thông tin khoa học bổ ích. Qua từng trang sách cùng hàng chục bài tập đơn giản, bạn đọc có thể kiểm soát được những thông điệp mà bản thân đã gửi đến người khác một cách vô thức. Từ đó, giúp cho những cuộc giao tiếp hay đàm phán cùng đồng nghiệp, khách hàng, đối tác trở nên suôn sẻ và đầy cảm xúc hơn.

Thông qua cuốn sách, tôi hy vọng mọi người sẽ đánh giá đúng tầm quan trọng cũng như sức mạnh của ngôn ngữ cử chỉ trong giao tiếp, đặc biệt trong môi trường công sở”, tác giả nhắn nhủ.

Lấy chất liệu từ những tình huống giao tiếp thường ngày, Carol Kinsey Goman đi sâu vào phân tích chi tiết, đồng thời cung cấp nhiều cách xử lý khôn khéo giúp “Bí mật ngôn ngữ cơ thể” trở thành cuốn sách kỹ năng có tính ứng dụng cao, dễ áp dụng đối với nhiều người. Chưa kể, tất cả vấn đề liên quan đến ngôn ngữ hình thể được đề cập trong cuốn sách đều là những nghiên cứu được Carol Kinsey Goman dày công quan sát trong hơn hai mươi năm với vai trò là nhà trị liệu, huấn luyện viên và diễn giả.

Thông qua 10 chương sách, tác giả hé lộ 5 chữ “C” bí mật trong ngôn ngữ hình thể: Context (ngữ cảnh), Clusters (tổ hợp), Congruence (đồng bộ), Consistency (nhất quán), Culture (văn hóa). Nhờ việc tinh lọc ấn tượng năm nội dung này, bạn đọc có thể cải thiện khả năng nắm bắt ngôn ngữ cử chỉ người khác. Không những thế, các nội dung trên sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp tục khám phá những phần tiếp theo của cuốn sách.

Trước khi cho ra đời “Bí mật ngôn ngữ cơ thể”, Carol Kinsey Goman đã dành thời gian nghiên cứu ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu thuộc ngành tâm lý học, thần kinh học, y học, xã hội học, nhân chủng học và giao tiếp học cũng chia sẻ với cô về các phương pháp và suy nghĩ của họ trong lĩnh vực giao tiếp không lời. Nhờ những đóng góp ấy, Carol Kinsey Goman hiểu hơn vì saolàm thế nào ngôn ngữ hình thể lại có sức mạnh kỳ diệu đến vậy.

Rõ ràng, mỗi chúng ta đều sử dụng ngôn ngữ không lời như một phương tiện giao tiếp và thể hiện cảm xúc cũng như trạng thái bản thân. Việc đọc vị ngôn ngữ hình thể không chỉ là học về các dấu hiệu mà còn phải hiểu được ý nghĩa thực sự của chúng. Cùng những thông tin bổ ích trong cuốn sách Bí mật ngôn ngữ cơ thể, tác giả chân thành gửi gắm đến bạn đọc: “Hy vọng những điều tôi đưa ra sẽ phát huy hiệu quả tối đa cho bạn khi giao tiếp ngoài xã hội cũng như trong môi trường công sở”.

Báo chí và người nổi tiếng nói gì về cuốn sách:

●          “Khi hiểu về ngôn ngữ cơ thể, chúng ta sẽ trở thành người nói và người nghe tốt hơn.” - Wilma Mathews, Thành viên IABC, Phó Khoa, Trường Báo chí và Truyền thông Đại chúng Walter Cronkite.

●          “Cuốn sách này tình cờ đánh trúng một trong những nút thắt của tôi. Người ta thường không chú ý đến tầm quan trọng của ngôn ngữ cơ thể như một phương tiện giao tiếp. Vì thế ‘Bí mật ngôn ngữ cơ thể’ là một cuốn sách đáng để đọc!” - Charles A. Lynch, Chủ tịch, Công ty Market Value Partners.

●          “Tôi đã chứng kiến ​​các cuộc đàm phán thất bại khi người ta sử dụng ngôn ngữ cơ thể sai dẫn đến sự hiểu lầm không tôn trọng văn hóa và sự khác biệt. ‘Bí mật ngôn ngữ cơ thể’ là cuốn sách cần thiết cho bất kỳ ai trong lĩnh vực bán hàng hoặc đàm phán, đặc biệt nếu họ làm việc ở phạm vi quốc tế.” - Kimberly Benson, Phó Chủ tịch Cange International.

●          “Tác giả Carol Kinsey Goman hướng dẫn bạn cách sử dụng kỹ năng ngôn ngữ cơ thể để xây dựng các mối quan hệ nghề nghiệp bền chặt hơn. Cuốn sách này dành cho ai muốn phát triển và trở nên nổi bật giữa đám đông.” - Robert L. Dilenschneider, người sáng lập tập đoàn Dilenschneider.

Tiến sĩ Carol Kinsey Goman là người sáng lập công ty tư vấn Kinsey Consulting Services và là diễn giả chính cho các tập đoàn, trường đại học và cơ quan chính phủ trên 32 quốc gia. Các bài diễn thuyết của cô cung cấp cho khán giả những chiến lược thiết thực có thể áp dụng ngay lập tức.

Carol Kinsey Goman giúp các giám đốc điều hành, quản lý, doanh nhân và chuyên gia bán hàng xây dựng khả năng lãnh đạo và sử dụng ngôn ngữ cơ thể để hỗ trợ thông điệp bằng lời nói của họ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
2

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.

Bỏ túi những cuốn sách đầu tư tài chính từ các tỷ phú, những nhà đầu tư đại tài nhất thế giới

Nếu chưa biết đầu tư thì ít nhất bạn cũng biết cách tiêu xài tiền đúng cách

'Thương vụ Facebook thâu tóm Instagram'

Sự thật chưa được tiết lộ về hành trình của Instagram và tham vọng thống trị của Facebook.

Vượt bẫy cảm xúc

Lo lắng. Bất an. Xấu hổ. Chán nản. Hoài nghi. Buồn bã. Cô đơn. Khi có một cảm xúc tiêu cực như vậy dấy lên trong lòng, bạn thường sẽ phản ứng ra sao?

14 Nguyên tắc tăng trưởng thần tốc như Amazon

Công thức tăng trưởng thần tốc qua lăng kính của rủi ro.

Người Ai Cập - Quyền lực và tình yêu Tập 2

Trong tập 2, cuộc đời của danh y tài hoa này còn khốn khổ hơn khi chứng kiến sự ra đi của tất cả người thân yêu và bị chính người bạn của mình, Pharaon đang tại vị, lưu đày nơi xứ người.

Những câu chuyện ngụ ngôn, ẩn dụng hình ảnh các loài vật làm thay đổi thế giới

First News đã và đang xuất bản rất nhiều cuốn sách dưới dạng những câu chuyện của một vài con vật nhưng để lại đằng sau đó là những bài học vô cùng giá trị, có thể cần cho công việc và cho cuộc sống của bạn.

Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu Tập 1

Cuốn tiểu thuyết lịch sử được yêu thích nhất mọi thời đại. Nguyên tác của cuốn Dấu chân trên cát, được Nguyên Phong phóng tác.

Hiểu – Osho

Khi nghi ngờ là con đường dẫn tới tự do.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024