Những cuốn sách mang thông điệp chữa lành mà bạn không thể bỏ qua

Quin06/04/2023 08:00
Những cuốn sách mang thông điệp chữa lành mà bạn không thể bỏ qua

Sách không chỉ là phương tiện hiệu quả giúp phát triển kiến thức, mà nó còn là một liệu pháp chữa lành hiệu quả cho những ai đã và đang gặp những tổn thương trong cuộc sống

Không phải ai cũng được đi trên con đường trải đầy hoa hồng để dẫn tới sự trưởng thành. Trên hành trình ấy, đôi khi bạn sẽ gặp phải những thương tổn, va vấp, những xáo trộn trong lòng và cả những tác động từ bên ngoài đến chính mình. Khi ấy, chúng ta cần đến những phương pháp trị liệu nhằm giải tỏa những áp lực mà chúng ta đang gánh chịu, cần những viên kẹo ngọt có thể xoa dịu những tổn thương đang giày vò từng giây phút. Nhưng có phải ai cũng sáng suốt, cũng tìm ra được phương cách chữa lành cho mình. Dưới đây là một số cuốn sách sẽ giúp bạn vượt qua những tổn thương như thế.

Những cuốn sách mang thông điệp chữa lành mà bạn không thể bỏ qua

Tôi ổn bạn ổn

Phần đông chúng ta đều bước vào đời với một phần nhân cách dễ tổn thương, chứa đầy cảm giác « tôi không ổn », bạn có thấy như vậy không ?

Cuốn sách là bản hướng dẫn đầy đủ giá trị giúp bạn thấu hiểu những trải nghiệm quá khứ và ký ức ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống hiện tại của bạn. Thậm chí tác động của những năm đầu đời cũng có thể cản trở chúng ta hướng đến cuộc sống mình mong muốn. Vì vậy, hãy cùng khám phá về những tác động của ký ức, cách kiểm soát những cảm xúc của bạn và giải thoát bản thân khỏi quá khứ để xây dựng một tương lai hạnh phúc, lành mạnh hơn.

Một độc giả đã để lại bình luận trên Amazon rằng: « Cuốn sách này đã cứu vãn cuộc đời tôi, tôi ổn-bạn ổn đã đến đúng vào thời điểm mà tôi trăn trở rất nhiều về những mất mát, cảm thấy vô định về cuộc đời của mình. Cuốn sách đã dạy tôi biết cách đặt cái tôi cha mẹ vào đúng chỗ, tận hưởng trọn vẹn cái tôi trẻ em của mình, và quan trọng hơn, là sẵn sàng để sống với cái tôi người lớn. Nếu mọi người cũng gặt được những giá trị như tôi đã tích lũy từ cuốn sách, tôi tin rằng cuộc sống của chúng ta sẽ dần trở nên hạnh phúc hơn. »

Chữa lành nỗi đau

Bạn có nhận thấy không: càng trưởng thành thì ta càng đối diện với nhiều áp lực! Nếu bạn đã và đang gục ngã, vẫn vẫy vùng trong nỗi đau, vẫn chưa tìm cách vực dậy lại chính mình thì hãy cứ ngồi yên đó và đọc cuốn sách này. Tạo hóa ban cho mỗi người chúng ta một cuộc sống, những món quà vô giá mà có thể bạn chưa nhận ra. Hãy để cuốn sách giúp bạn khai phá những giá trị tiềm ẩn của bản thân, tìm lại chính mình, tìm lại mục tiêu sống và tiếp thêm sức mạnh cho bạn.

Không chỉ dừng lại ở đó,cuốn sách còn là lời nhắc nhở yêu thương bản thân, chứa đầy tình yêu, sự cảm thông và hy vọng về những điều tốt đẹp ở phía trước dành cho tất cả mọi người.

Hãy sống cuộc đời đích thực của chính mình, trở thành con người mà bạn mong muốn. Hãy bắt đầu thực hiện những ước mơ mà bạn vẫn hằng ấp ủ và hướng tới những điều tốt đẹp trong mối quan hệ với những người xung quanh, khi đó bạn sẽ truyền nguồn cảm hứng cho rất nhiều người khác. 

Chủ nghĩa khắc kỷ

Có một bí quyết sống thanh thản trong cả thời loạn lẫn thời bình đã được khám phá từ rất lâu đó là stoicism – chủ nghĩa Khắc kỷ. Sứ mệnh của chủ nghĩa Khắc kỷ là rèn luyện tinh thần con người cứng rắn và bình tĩnh hơn khi đối mặt với những nỗi đau và áp lực trong cuộc sống. Có thể xem đây là quá trình hoàn thiện bản thân, dạy ta sống theo các giá trị đạo đức, giúp ta hình thành sự vững vàng trong tâm lý và cảm xúc. Triết lý Khắc kỷ hoạt động như chiếc la bàn hướng đến cuộc sống hạnh phúc viên mãn và duy trì điều đó ngay cả khi tai ương, nghịch cảnh ập đến. 

Trong cuốn sách "Chủ nghĩa Khắc kỷ" (tựa gốc "Stoicism and the Art of Happiness") của mình, tác giả Donald Robertson sẽ mang đến cho độc giả những chiến lược và kỹ thuật phong phú nhằm phát triển sự dẻo dai về mặt tâm lý bằng cách thay đổi cảm xúc một cách lý trí và tự nhiên thay vì cố gắng kìm nén chúng. Bên cạnh đó, bạn đọc cũng  sẽ tìm thấy 34 bài thực hành Khắc kỷ hữu ích và dễ áp dụng trong cuộc sống để “xây dựng sự vững vàng” về tâm lý nói riêng bên cạnh những giá trị khác.

Hãy sống cuộc đời đích thực của chính mình, trở thành con người mà bạn mong muốn. Hãy bắt đầu thực hiện những ước mơ mà bạn vẫn hằng ấp ủ và hướng tới những điều tốt đẹp trong mối quan hệ với những người xung quanh, khi đó bạn sẽ truyền nguồn cảm hứng cho rất nhiều người khác.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024