5 bí quyết giúp bạn điều chỉnh trạng thái cuộc sống

Trung Hạ - CFB29/08/2023 10:00
5 bí quyết giúp bạn điều chỉnh trạng thái cuộc sống

Hãy buông bỏ mọi thứ trước khi đi ngủ và thức dậy để “tái sinh”. Cho dù thế giới có bao nhiêu rắc rối, chúng ta cũng phải có khả năng tự chữa lành.

Cuộc sống là sự kiên trì ngày qua ngày, chỉ "cưỡi gió khi gió đến và nghe mưa khi mưa rơi", chúng ta mới có thể trôi qua mỗi ngày một cách suôn sẻ. Cuộc đời đầy hoa, xen lẫn bùn cát; vui buồn lẫn lộn là chuyện thường tình. Nếu muốn cuộc sống tốt đẹp hơn, bạn phải liên tục điều chỉnh trạng thái sống của mình.

5 bí quyết điều chỉnh trạng thái cuộc sống, để có thể thoát khỏi vực thẳm và dũng cảm leo lên đỉnh cao của cuộc đời.

1. Khi buồn bã, ra khỏi nhà hít thở khí trời

Cuộc sống không thể lúc nào cũng suôn sẻ, cũng giống như thủy triều trên biển, lúc dâng lên rồi hạ xuống.

Bước vào giai đoạn thăng trầm của cuộc đời, tâm trạng sa sút, càng ở nhà, bạn sẽ càng cáu kỉnh, đủ loại cảm xúc tiêu cực hiện lên trên khuôn mặt. Những lúc thế này, cần phải ra ngoài đi dạo nhiều hơn.

Đi ra ngoài và cảm nhận ánh nắng rực rỡ hoặc làn gió se lạnh trong đêm, nhìn hàng cây xanh bên đường, nhìn dòng xe cộ tấp nập trong thành phố, nhìn người đi bộ đến rồi đi, nhìn những con người tuy mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng để tồn tại. Bạn sẽ có nhiều chiêm nghiệm hơn.

Khi một người bị mắc kẹt trong không gian nhỏ bé và bị giới hạn bởi cảm xúc của chính mình, họ cần phải nhìn ra thế giới rộng lớn, trải nghiệm những lối sống khác nhau và cảm nhận được sức sống dồi dào của những người “ở đáy xã hội”. Từ đó, có lẽ bạn sẽ nhận ra những điều bản thân đang trải qua không nghiêm trọng đến vậy.

Bạn cũng có thể đến công viên, gần gũi với thiên nhiên, thưởng thức hoa và cây cối hoặc đến các trung tâm mua sắm và siêu thị.

Lúc này, sự chú ý bị phân tán, bạn sẽ cảm thấy năng lượng dần quay trở lại, tâm trạng cũng được cải thiện.

5 bí quyết giúp điều chỉnh trạng thái cuộc sống, làm được mới đủ đầy hạnh phúc, xua tan cảm xúc tiêu cực - Ảnh 1.
 

2. Khi phiền muộn, hãy dọn dẹp căn phòng

Những năm trở lại đây, “tối giản” đã trở thành xu hướng của xã hội. Mọi người đang dần rút lui khỏi chủ nghĩa tiêu dùng sang chủ nghĩa tối giản.

Khi cảm thấy cáu kỉnh, bạn có thể dọn dẹp phòng, vứt bỏ những thứ không cần thiết... Quá trình này không chỉ là quá trình dọn dẹp căn phòng mà còn chỉnh lý lại cảm xúc bên trong.

Phong thủy tốt nhất của một ngôi nhà là sự sạch sẽ, phong thủy tốt nhất của con người cũng là sự tinh tươm.

Hãy thử tưởng tượng, sống trong căn phòng bừa bộn giống như bãi rác, liệu bạn có cảm thấy khó chịu không?

Hạnh phúc của cuộc sống không chỉ đến từ sự dồi dào về vật chất mà còn đến từ sự phong phú bên trong. Khi dọn dẹp phòng, bạn cũng sắp xếp suy nghĩ của mình. Dù ở đâu, khi nào, bạn cũng nên từ bỏ những thứ mình không thích và không cần.

3. Khi chán nản, hãy “buông bỏ” bản thân

Cuộc sống vẫn cứu mệt mỏi, chán nản, vội vã như thế đó. Nhưng nghĩ kỹ lại, đó chỉ là kết quả của cách bạn đang suy nghĩ mà thôi. Bởi lẽ con người nhìn thế giới bằng đôi mắt nào thì cuộc sống của họ sẽ diễn ra như thế đó.

Ở những lúc thế này, chúng ta càng phải sống chậm lại, học cách đánh giá tình hình, bình tĩnh và suy nghĩ, thậm chí “buông bỏ”, làm trống bản thân.

Trong thế giới của người trưởng thành không có thứ gọi là dễ dàng. Cách để người lớn giải tỏa áp lực không còn là ăn uống, la hét mà là chống lại sự hối hả và nhộn nhịp bằng cách ở một mình, buông bỏ nhiều chấp niệm, làm trống cái đầu đang bị rối rắm bởi quá nhiều suy nghĩ.

Tâm hồn như một vật chứa, khi khoảng trống bị lấp đầy bởi phiền muộn và chán nản thì sẽ bớt đi niềm vui, sự thư thái.

Khi một người luôn trong trạng thái căng thẳng, buồn chán cao độ chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Do đó phải cố gắng làm trống bản thân để cải thiện chất lượng cuộc sống.

5 bí quyết giúp điều chỉnh trạng thái cuộc sống, làm được mới đủ đầy hạnh phúc, xua tan cảm xúc tiêu cực - Ảnh 2.
 

4. Khi rối ren, hãy ngủ thật ngon

Một phần ba cuộc đời con người dành cho việc ngủ. Một giấc ngủ ngon là liều thuốc cho cuộc sống.

Đặc biệt là khi một người nhiều lần vướng mắc, suy ngẫm về một việc, điều quan trọng nhất là phải có một giấc ngủ ngon. Đó không chỉ là trân trọng thân thể mà còn là có trách nhiệm với cuộc đời của mình.

Nếu không có một giấc ngủ ngon, con người không thể giữ được cơ thể khỏe mạnh, không thể tập trung làm việc và từ đó không có khả năng giải quyết những rắc rối đó trong cuộc sống.

Hãy buông bỏ mọi thứ trước khi đi ngủ và thức dậy để “tái sinh”. Cho dù thế giới có bao nhiêu rắc rối, chúng ta cũng phải có khả năng tự chữa lành.

Giấc ngủ có thể nuôi dưỡng năng lượng, bảo vệ nội tâm của bạn, duy trì tâm trí minh mẫn và thái độ tích cực với cuộc sống. Mọi thứ bên ngoài đều có thể được chữa lành và giải quyết trong tương lai.

5. Khi lo lắng, hãy hành động ngay lập tức

Trong cuộc sống có rất nhiều tình huống như vậy: Biết mình còn rất nhiều việc phải làm nhưng cứ trì hoãn và không chịu hành động.

Lo lắng, lười biếng, xem những đoạn video ngắn, ăn vặt, để suy nghĩ bay bổng, để những thờ ơ làm trống rỗng tâm hồn. Sự lo lắng nảy sinh khi con người mất kiểm soát cuộc sống của mình.

Khi lo lắng, hãy hành động ngay. Bạn có thể bắt đầu từ một việc nhỏ để tránh lối suy nghĩ cáu kỉnh của bản thân.

Một ngàn dặm bắt đầu bằng một bước duy nhất. Trưởng thành phải trải qua một quá trình dài, tích lũy từng chút một rồi mới đạt được thứ mình mong muốn.

Nghĩ nhiều lại thêm phiền phức, hành động là cách duy nhất để giải quyết vấn đề. Chỉ cần bắt đầu thực hiện, bạn đã thành công được một nửa. Dù ở độ tuổi nào cũng đừng cảm thấy đã quá muộn, chỉ cần bạn hành động thì bây giờ luôn là thời điểm tốt nhất!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?
2

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.
3

Thân làm đàn ông, kiếm sống là chuyện lớn, sĩ diện là chuyện nhỏ

Những người thay đổi được vận mệnh của bản thân thường làm những việc nên làm khi đang ở trong hoàn cảnh nghèo khó.
4

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

4 ý tưởng tạo ra một cuộc sống có mục đích hơn

Mỗi một chút tích lũy và thay đổi trong cuộc sống hàng ngày sẽ khiến cuộc sống của chúng ta khác đi rất nhiều.

Người toát ra sự trẻ trung và khí chất thường sở hữu 3 năng lực này

Nhà triết học và bác học người Hy Lạp cổ điển - Aristotle từng nói: “Một ngoại hình đẹp là lời tiến cử hiệu quả hơn bất kỳ thư giới thiệu nào”.

Tại sao người trải nghiệm càng nhiều càng thích ở một mình?

Càng có sự tu dưỡng trong tâm hồn, bạn càng biết mọi thứ trên thế giới này đều có giới hạn của riêng nó, cuộc sống của mỗi người cũng vậy.

Nghệ thuật sống vững vàng - Tầm quan trọng của việc bồi đắp một tâm thế vững vàng

Nếu muốn đạt thành tích tốt và có một cuộc sống tốt đẹp lâu dài, bạn phải ở trong trạng thái vững vàng. Không hề có một hệ tư tưởng cổ xưa nào cổ xúy thái độ sống thụ động. Tất cả đều khuyến khích chúng ta hành động khôn ngoan.

Làm thế nào để hiểu được sức mạnh của Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh?

Có hai lĩnh vực bạn cần tìm hiểu và học hỏi để hiểu được sức mạnh của trí tuệ cảm xúc, tuy nhiên chúng ít khi được đưa vào những chương trình huấn luyện bán hàng. Đó là: khoa học thần kinh của não bộ và tâm lý học hay quản lý cảm xúc.

3 cái khổ của người giàu: Muốn đạt được giàu có phải chịu đựng cảm giác không ai chịu được!

Đường đi lên đều là đường khó khăn, trắc trở. Nếu bạn chịu đựng được 3 cái khó, cái khổ này, tin chắc bạn cách cái đích của giàu có không còn xa nữa.

17 bài học thấm thía của sự trưởng thành

Tất cả điều chúng ta nghe là quan điểm, không phải sự thật. Tất cả mọi thứ chúng ta thấy là một góc nhìn, không phải chân tướng.

26 mẹo giao tiếp khéo léo có cả thiên hạ

Muốn tồn tại trong thế giới của người lớn, có một kĩ năng bạn cần biết đó là "hiểu ngầm". Khi đối phương không tỏ rõ thái độ, hãy thu lại sự tò mò của bạn.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 20/05/2024