Người toát ra sự trẻ trung và khí chất thường sở hữu 3 năng lực này

Trung Hạ25/08/2023 10:00
Người toát ra sự trẻ trung và khí chất thường sở hữu 3 năng lực này

Nhà triết học và bác học người Hy Lạp cổ điển - Aristotle từng nói: “Một ngoại hình đẹp là lời tiến cử hiệu quả hơn bất kỳ thư giới thiệu nào”.

Dù gặp hay kết thân với ai, điều đầu tiên bạn nhìn thấy chính là vẻ bề ngoài, sau đó mới dần tìm hiểu nội tâm con người đối phương.

“Tướng do tâm sinh, cảnh tùy tâm chuyển”. Nếu một người muốn cải thiện vẻ ngoài của mình, họ phải rèn luyện cả bên trong lẫn bên ngoài, thay vì chỉ ăn diện hay sử dụng những yếu tố bên ngoài khác.

Vẻ ngoài của một người ẩn chứa năng lực và phản ánh thái độ của họ đối với mọi việc. Nếu ai đó trông vẫn trẻ trung bất chấp tuổi tác thì đa phần họ đều sở hữu ba năng lực sau:

Không phải giàu có hay gương mặt đẹp, người toát ra sự trẻ trung và khí chất thường sở hữu 3 năng lực này - Ảnh 1.
 

1. Tự chữa lành, giúp cuộc sống ngày một tươi đẹp

Trên đường đời, việc bị tổn thương là điều không thể tránh khỏi.

Khi còn nhỏ chạy nhảy bất cẩn té ngã, đầu gối trầy một mảng lớn; đi học, thành tích tụt dốc, tim bắt đầu biết đau đớn; lớn lên, gặp được người mình thích, nhưng lại bị nhọ làm tổn thương hết lần này đến lần khác; tuổi trung niên, mất việc, cơm áo gạo tiền, mệt mỏi dẫn đến bi quan; tuổi già sức yếu, đứng trước chật vật của bệnh tật và thậm chí là con cháu.

Có một loại thông đuôi ngựa, khi cành trên bị gió bẻ gãy, một ít nước sẽ chảy ra ngay từ vết thương để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập. Chẳng mấy chốc, vết thương đã biến thành sẹo.

Có một loại cua, khi gặp nguy hiểm, nó vứt cái càng của mình để bỏ chạy, vài ngày sau chỗ ấy lại mọc ra cái càng mới.

Cuộc sống phải diễn ra như thế nào mới được coi là tốt đẹp? Tất cả những điều tốt đẹp cần thời gian tích lũy đều đáng để kiên nhẫn chờ đợi.

Cây già rồi cũng sẽ đâm chồi mới. Chúng ta ghen tị, mùa xuân chúng cũng đâm chồi nở hoa, cành lá xum xuê, thực ra chúng ta cũng có thể làm được. Điều quan trọng là phải tích sớm những chi tiết hạnh phúc nhỏ nhặt trong cuộc sống, từng chút từng chút và chữa lành nỗi đau.

Hãy tập sống cười nhiều hơn, rồi bạn sẽ thấy mọi chuyện dễ dàng hơn muôn phần. Buông bỏ gánh nặng trong lòng, nhìn thẳng vào vết sẹo của mình, thậm chí nói về vết sẹo của mình mà không hề có chút đau đớn. Chỉ nhiêu đây thôi cũng đủ giúp vẻ ngoài rạng rỡ hơn rất nhiều.

Không phải giàu có hay gương mặt đẹp, người toát ra sự trẻ trung và khí chất thường sở hữu 3 năng lực này - Ảnh 2.
 

2. Thả lỏng tinh thần, để cuộc sống thuận theo tự nhiên

Thả lỏng không phải là nản lòng, bỏ cuộc, mà là một loại bình tĩnh và dung dị.

Có bao nhiêu người đang rất mệt mỏi trong cuộc sống hiện tại? Phải dậy sớm vào buổi sáng, đi làm, mọi người đua nhau trên đường đi để kịp chấm công. Thậm chí có người còn không có ngày cuối tuần, nhưng vì tính chất công việc, miếng cơm manh áo mà chấp nhận. Để rồi tăng ca, làm thêm giờ, không có ngày cho riêng mình trở thành sự bình thường. Đến khi đột nhiên có một ngày không phải làm gì thì lại không quen.

Cũng có người quen với việc thức khuya dậy trễ, tinh thần không đủ đầy, sức khỏe sa sút, từ đó sắc mặt trở nên xấu xí, trong khi miệng lại không ngừng kêu ca, than thân trách phận.

Nghĩ kỹ lại mới nhận ra, cuộc sống hạnh phúc hay không, đều là sự lựa chọn. Bạn dùng thái độ nào để đối mặt với thế giới thì cuộc sống của bạn sẽ diễn biến theo cách đó.

Con người rồi sẽ già đi. Hãy thoải mái với bản thân và thuận theo tự nhiên, không cần níu kéo thanh xuân, cũng không phải đau đáu vì bản thân ngày một già đi. Tục ngữ nói: “Sống chết có số, phú quý do trời”, tập trung làm việc tốt, đừng hỏi tương lai!

3. Khả năng đàn hồi, "chạm đáy thì bật lại"

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ phát hiện những người trẻ trung đều sở hữu làn da đàn hồi, căng mịn.

Thực ra cuộc sống cũng cần sự linh hoạt như vậy. Hãy nhớ một từ: Chạm đáy thì bật lại! Như chiếc lò xo, càng nén chặt thì lực đàn hồi càng mạnh.

Nếu một người có thể trở nên ngày càng can đảm hơn sau những thất vọng, họ mới có thể tìm thấy thành công và mạnh mẽ mà sống. Bất chấp tuổi tác, 60 hay 70 cũng có thể bắt đầu lại.

Bạn phải hiểu rằng việc quay về số 0 trong cuộc sống là để có một khởi đầu tốt đẹp hơn chứ không phải một vòng lặp không hồi kết.

Khi thấy mình không còn trẻ nữa, hãy đọc nhiều sách, học tập nhiều hơn; không cần phải là chuyên môn to tát, chỉ cần tập trung bồi dưỡng sở thích của mình, điều giúp bản thân vui vẻ mỗi ngày. Ngày nào cũng là sự bắt đầu!

Khi cuộc sống chạm đáy, hãy bắt đầu lại. Sống sót qua màn đêm tăm tối, cảm giác khi đón bình minh mới tuyệt vời hơn bao giờ hết. Sự sống sẽ khởi hành về phía mặt trời và từ từ trỗi dậy.

Ngày nào cũng thở dài, xúc động, lo lắng, dù có xinh đẹp đến mấy nhưng vẫn là “người đẹp có bệnh”. Vẻ ngoài toát ra sự trẻ trung không chỉ là giữ gìn ngoại hình chỉn chu, lớp trang điểm dày cộm, mà còn là tu tâm dưỡng tính.

Thời gian luôn chảy trôi, không ai có thể trẻ mãi. Chúng ta phải duy trì một tâm trí trẻ trung, nuôi dưỡng một trái tim mạnh mẽ và tiếp thu trí tuệ của cuộc sống.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.
2

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.
3

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.
4

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.
5

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Tại sao người trải nghiệm càng nhiều càng thích ở một mình?

Càng có sự tu dưỡng trong tâm hồn, bạn càng biết mọi thứ trên thế giới này đều có giới hạn của riêng nó, cuộc sống của mỗi người cũng vậy.

Nghệ thuật sống vững vàng - Tầm quan trọng của việc bồi đắp một tâm thế vững vàng

Nếu muốn đạt thành tích tốt và có một cuộc sống tốt đẹp lâu dài, bạn phải ở trong trạng thái vững vàng. Không hề có một hệ tư tưởng cổ xưa nào cổ xúy thái độ sống thụ động. Tất cả đều khuyến khích chúng ta hành động khôn ngoan.

Làm thế nào để hiểu được sức mạnh của Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh?

Có hai lĩnh vực bạn cần tìm hiểu và học hỏi để hiểu được sức mạnh của trí tuệ cảm xúc, tuy nhiên chúng ít khi được đưa vào những chương trình huấn luyện bán hàng. Đó là: khoa học thần kinh của não bộ và tâm lý học hay quản lý cảm xúc.

3 cái khổ của người giàu: Muốn đạt được giàu có phải chịu đựng cảm giác không ai chịu được!

Đường đi lên đều là đường khó khăn, trắc trở. Nếu bạn chịu đựng được 3 cái khó, cái khổ này, tin chắc bạn cách cái đích của giàu có không còn xa nữa.

17 bài học thấm thía của sự trưởng thành

Tất cả điều chúng ta nghe là quan điểm, không phải sự thật. Tất cả mọi thứ chúng ta thấy là một góc nhìn, không phải chân tướng.

26 mẹo giao tiếp khéo léo có cả thiên hạ

Muốn tồn tại trong thế giới của người lớn, có một kĩ năng bạn cần biết đó là "hiểu ngầm". Khi đối phương không tỏ rõ thái độ, hãy thu lại sự tò mò của bạn.

3 bài học "đắt hơn vàng" của Tào Tháo: Người nào thực hiện đủ có thể lật ngược ván cờ cuộc đời

Những bài học của Tào Tháo dưới thời Tam Quốc vẫn còn áp dụng được đến ngày nay.

7 câu nói trí tuệ, càng ngẫm nghĩ càng học được nhiều điều hay

Từ xa xưa, cổ nhân đã có những câu nói hay để răn dạy con cháu, truyền lại cho thế hệ sau.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024