7 phương pháp để người thợ khắc gỗ nghèo khó thành 'Người giàu có nhất thành Babylon'

Khuất Anh23/07/2022 09:23
7 phương pháp để người thợ khắc gỗ nghèo khó thành 'Người giàu có nhất thành Babylon'

Từ một thợ khắc gỗ, Arkad trở thành người giàu nhất thành Babylon nhờ 7 phương pháp để chữa trị một túi tiền trống rỗng. Phương pháp này đã được đề cập trong cuốn sách "Người giàu có nhất thành Babylon" của tác giả George S.Clason.

Thành Babylon nổi tiếng một thời gắn liền với những con người biết tự tìm con đường làm giàu chân chính. Trong số hàng trăm người biết tự lập để vượt qua hoàn cảnh sống ấy, Arkad nổi tiếng với danh xưng Người giàu có nhất thành Babylon.

 7 phương pháp để một thợ khắc gỗ nghèo khó thành người giàu nhất thành Babylon: Thà vay tiền mua nhà còn hơn ở nhà thuê, học tích lũy theo tỷ lệ 1/10  - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ngay khi mới trưởng thành, Arkad đã suy nghĩ về những người giàu có. Xuất thân trong gia đình nghèo và đông anh em, không có của cải thừa kế, cũng không hy vọng cưới được người vợ có của hồi môn. Ông hiểu rằng muốn thành công chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình. "Về mặt thời gian, mọi người đều có như nhau, có người để nó trôi qua lãng phí, có người lại tập trung làm việc để trở nên giàu có", Arkad nói.

Ông quan niệm rằng sự giàu có sẽ mang lại hạnh phúc, kính trọng và cuộc sống ấm no. "Sức mạnh của giàu có là ta có thể làm được tất cả những điều mà ta mong muốn", Người giàu có nhất thành Babylon chia sẻ.

Khi nhận thức được điều này ông quyết tâm phải đạt được tất cả mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống. Phương pháp để người đàn ông này chữa trị một túi tiền trống rỗng được thực hiện theo công thức dưới đây, trích dẫn từ cuốn sách.

1. Tích lũy theo tỷ lệ 1/10

 7 phương pháp để một thợ khắc gỗ nghèo khó thành người giàu nhất thành Babylon: Thà vay tiền mua nhà còn hơn ở nhà thuê, học tích lũy theo tỷ lệ 1/10  - Ảnh 2.

Theo Arkad, bất kể thu nhập bao nhiêu hàng tháng, hãy cố gắng tiêu nhiều nhất 9/10 số tiền bạn kiếm được và tiết kiệm 1 phần còn lại. Qua thời gian, túi tiền của bạn sẽ được làm đầy. "Đây là cách chữa trị hiệu quả nhất cho một túi tiền xẹp lép và cũng là cách đơn giản nhất để bạn trở nên giàu có", ông chia sẻ.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng mỗi khi túi tiền rủng rình, ham muốn mua sắm, tiêu pha của bạn sẽ trỗi dậy. Khi đó bạn cần cân nhắc thiệt hơn khi mua bất kì món hàng nào. Bạn sẽ làm được điều đó bằng những câu hỏi: “Mong muốn lớn nhất trong cuộc đời của mình là gì? Những món đồ trang sức, những bộ áo quần đẹp đẽ… có lấp đầy những mong muốn đó không? Phải chăng chỉ có cách sở hữu nhiều vàng bạc, đất đai và những cuộc đầu tư mang lại lợi tức lâu dài mới đảm bảo cuộc sống sung túc sau này?"

2. Kiểm soát những khoản chi tiêu

Đã có người hỏi Arkad rằng: "Làm thế nào để giữ lại 1/10 số tiền trong túi khi tất cả số tiền kiếm được vẫn không đủ chi tiêu vào những khoản cần thiết hàng ngày?"

Nghề nghiệp khác nhau sẽ dẫn đến mức thu nhập không tương đồng. Nhiều người hàng tháng kiếm được số tiền lớn gấp đôi, gấp ba thu nhập của người khác song cuối tháng túi tiền vẫn xẹp lép.

 7 phương pháp để một thợ khắc gỗ nghèo khó thành người giàu nhất thành Babylon: Thà vay tiền mua nhà còn hơn ở nhà thuê, học tích lũy theo tỷ lệ 1/10  - Ảnh 3.

Thực tế, bạn không nên nhầm lẫn giữa những khoản chi tiêu cần thiết trong cuộc sống với những chi tiêu đến từ sở thích cá nhân. Bạn và những người thân trong gia đình vẫn thường muốn mua những thứ mình thích chứ không phải những thứ cần thiết. Theo thời gian những khoản chi tiêu này có khiến bạn vượt quá ngân sách.

Theo kinh nghiệm của Arkad, bạn nên liệt kê những món hàng định mua ra giấy, sau đó hãy chọn ra một vài thứ thiết yếu dành cho cuộc sống và phù hợp với số tiền 9/10 được phép chi tiêu. Còn những món hàng theo sở thích, bạn hãy mạnh dạn gạch bỏ.

Kế hoạch hóa những khoản chi tiêu ngay từ bây giờ sẽ giúp các bạn đáp ứng được những nhu cầu cần thiết, hưởng thụ những niềm vui trong cuộc sống, bảo đảm một cuộc sống no đủ trong tương lai.

3. Cách làm cho vàng sinh lợi

Arkad khuyên mọi người nên xem xét đến phương thức làm cho vàng sinh lợi. Nếu cứ để yên trong túi thì vàng không thể sinh lợi được.

"Lần đầu tư đầu tiên của tôi bị thất bại, tôi đã mất hết tiền bạc dành dụm trong một năm. Trong lần đầu tư thứ hai, tôi may mắn được chia lợi nhuận từ việc cho vay số tiền của mình. Đây là lần đầu tiên tôi biết cách làm thế nào để vàng sinh lợi, với điều kiện người được cho vay đứng đắn và rất có uy tín, đã vay thì luôn trả sòng phẳng cả vốn lẫn lãi.

Những lần sau, tôi đều cho người đó vay luôn số tiền gốc và lãi. Do vậy, không chỉ số tiền vốn sinh lợi, mà ngay cả số tiền lãi cũng đã thu về cho tôi một khoản không nhỏ. Và thế là số tiền quay về túi của tôi ngày một tăng lên rất nhiều.

Bắt đầu từ một số vốn nhỏ, tôi đã mở rộng việc cho vay và cho nhiều người vay. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc số tiền tôi cho vay không ngừng phát triển lên đến hàng trăm nguồn vốn khác nhau, giống như dòng vàng không ngừng tuôn chảy vào túi tiền của tôi vậy. Vì thế, hàng năm tôi có một khoản lợi tức rất lớn, lớn đến mức chẳng bao lâu sau tôi được gọi là người giàu có nhất tại Babylon", ông nói.

4. Giữ gìn tài sản

Theo ông khi đã sở hữu được tiền, mỗi người phải biết cách giữ gìn. Trước khi bắt tay vào việc sử dụng số tiền để đầu tư cho lĩnh vực nào, bạn cần tìm hiểu kĩ. Bởi mỗi quyết định đều đòi hỏi sự an toàn cho số vốn của bạn. Đừng để những ham muốn nhất thời hay tâm trạng muốn làm giàu một cách nhanh chóng che mờ lý trí của bạn, vì điều này đem lại tỷ lệ rủi ro rất cao.

"Trước khi cho bất cứ ai vay mượn tài sản của mình, bạn phải chắc chắn rằng người đó có khả năng hoàn trả lại. Bạn phải lấy sự uy tín, khả năng thu nhập và công việc của người đó để đảm bảo. Hoặc khi quyết định bỏ vốn đầu tư, bạn phải lường trước những hiểm nguy có thể xảy ra và cách giải quyết như thế nào cho thỏa đáng", Arkad nói.

Hãy bảo vệ và phát triển tài sản của bạn bằng cách đầu tư vào những nơi an toàn, đáng tin cậy với lãi suất cao nhất có thể. Bạn nên tham khảo ý kiếm của những người đi trước và tin tưởng để những lời khuyên của họ bảo vệ tài sản của bạn.

5. Quyết tâm sở hữu một căn nhà

 7 phương pháp để một thợ khắc gỗ nghèo khó thành người giàu nhất thành Babylon: Thà vay tiền mua nhà còn hơn ở nhà thuê, học tích lũy theo tỷ lệ 1/10  - Ảnh 4.

Nếu không có đủ tiền bạn nên vay thêm để nhanh chóng sở hữu một căn nhà. Khi đó, cả gia đình bạn được sống yên vui, hạnh phúc. Được sống trong ngôi nhà của chính mình, bạn có thể hoàn toàn yên tâm làm việc để trả nợ, thời gian có thể 2 năm, 4 năm hay 10 năm. Việc này giống như bạn đang trả tiền thuê nhà nhưng từ đây cuộc sống của bạn sẽ khác. Vì bạn đang sở hữu một tài sản có giá trị và có đầy đủ quyền hạn của mình đối với căn nhà đó.

"Hãy quyết tâm sở hữu một ngôi nhà, vì như thế bạn mới có thể tích lũy được tiền bạc và có điều kiện tốt hơn để thực hiện những cuộc đầu tư mang lại lợi nhuận trong tương lai”.

6. Đảm bảo nguồn thu nhập lâu dài

Nhằm đảm bảo nguồn thu nhập lâu dài khi thời gian và sức lực không cho phép, bạn cần phải có kế hoạch đầu tư hay thực hiện các công việc có thể đảm bảo lâu dài cho tương lai của mình. Một cách được Arkad tin tưởng là đầu tư vào đất đai.

Theo ông đây là những thứ có thể tồn tại lâu dài và nếu cần có thể bán hoặc cho thuê thu lời. Đây là một trong những cách tốt nếu bạn biết chọn những căn nhà, mảnh đất có giá trị trong tương lai.

Một cách khác bạn có thể thực hiện, đó là cho vay những khoản tiền nhỏ. Theo thời gian, nó sẽ phát sinh thêm lợi nhuận. Số tiền tăng lên tỷ lệ thuận với thời gian - bạn cho vay càng lâu thì sau này số tiền thu về càng lớn. Tùy theo nhu cầu trong tương lai và khả năng có được ở hiện tại, bạn nên dành ra một khoản tiền nhỏ cho kế hoạch này ngay từ bây giờ.

Cách này có thêm một ưu điểm là với khả năng tính toán của mình, bạn có thể biết trước được là 10 năm, 20 năm… sau, số tiền bạn sẽ nhận được là bao nhiêu.

7. Tăng khả năng kiếm tiền

Dù thực hiện theo theo phương pháp nào, bạn cũng cần phải luôn tìm cách trau dồi, nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp của mình. Nếu là một thợ thủ công, bạn phải học hỏi những phương pháp và cách sử dụng các công cụ mới để tay nghề ngày càng điêu luyện hơn. Nếu bạn làm việc trong ngành pháp luật hay bệnh viện thì nên tham khảo hoặc trao đổi ý kiến với các đồng nghiệp để nâng cao kiến thức. Hoặc nếu là thương gia, bạn phải thường xuyên đi đến nhiều nơi để tìm mua những hàng hóa tốt nhất với chi phí tối ưu nhất...

Tổng hợp


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Dám nghĩ nhỏ - Tiền hay điều gì mới giúp bạn trở thành một người hạnh phúc?

Liệu điều gì sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên hạnh phúc hơn? Tiền? Một công việc suôn sẻ? Một ngôi nhà khang trang? Những ước mơ dở dang dần được hoàn thành? Hay cả thảy những điều đó? 

Cảm xúc – Osho: Hãy ngừng so sánh, lòng ghen tị sẽ biến mất

So sánh là một thái độ rất ngu ngốc, bởi vì mỗi người là duy nhất và không thể so sánh được. Một khi bạn hiểu được điều này, lòng ghen tị sẽ biến mất.

Hiểu - Osho: Hãy sống như một đứa trẻ

“Hiểu” của Osho đi ngược lại với những lời khuyên khám phá sức mạnh nội tại mà ta thường thấy. Cuốn sách hướng dẫn bạn cách vứt bỏ những điều mà mình tin tưởng trên hành trình tìm kiếm tự do.

Bên rặng tuyết sơn - Làm thế nào để đối phó với những tư tưởng nóng giận?

Ta phải đối phó với những tư tưởng nóng giận như thế nào? Phải chăng không nên thụ động quán sát mà cần tạo ra một tư tưởng tương phản khác?

Cảm xúc - Osho - Cuộc sống là một dòng chảy

Khi tâm trí rối bời, tốt hơn hết là bạn hãy chờ đợi và không làm gì cả để sự bối rối đó tự biến mất. Nó sẽ biến mất; không có gì là vĩnh cửu trong thế giới này. Bạn chỉ cần thật kiên nhẫn. Đừng vội vã.

Dòng chảy - Học cách sử dụng thời gian rảnh một cách hợp lý

C. K. Brightbill đã viết rằng “Tương lai không chỉ thuộc về người có học, mà còn thuộc về người học được cách sử dụng thời gian rảnh của mình một cách hợp lý”.

‘Dám nghĩ nhỏ’ - Đường xa đi từng bước chuyện lớn nghĩ từng phần

Owain Service và Rory Gallagher nhấn mạnh “nếu muốn đạt được những mục tiêu lớn thì bạn cần bắt đầu bằng cách nghĩ về những chi tiết nhỏ”.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024