Người giàu có nhất thành Babylon - Cuốn sách về cách làm giàu hiệu quả nhất mọi thời đại

23/09/2021 08:30
Người giàu có nhất thành Babylon - Cuốn sách về cách làm giàu hiệu quả nhất mọi thời đại

“Người giàu có nhất thành Babylon” sẽ đưa chúng ta trở lại vương quốc Babylon cổ đại, cái nôi nuôi dưỡng những nguyên lý cơ bản về tài chính mà giờ đây con người hiện đại đã kế thừa và vận dụng trên toàn thế giới.

Những bí quyết này không những giúp các bạn đánh giá đúng giá trị của tiền bạc, mà còn hướng dẫn các bạn thực hành theo những nguyên lý tài chính lành mạnh khi làm ra tiền, giữ tiền và kiếm thêm nhiều tiền hơn nữa. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý tài chính, đây chắc chắn là quyền sách dành cho bạn.

George Samuel Clason tốt nghiệp đại học ở Nebraska, sau đó phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ suốt cuộc chiến tranh Mỹ - Tây Ban Nha. Ông là một doanh nhân thành đạt và là người có công thành lập công ty Bản đồ Clason ở Denver, bang Colorado, Mỹ. Công ty này xuất bản tập bản đồ đường bộ đầu tiên của nước Mỹ và Canada. Năm 1926, ông xuất bản tập sách đầu tiên mở đầu cho hàng loạt tập truyện ngắn nổi tiếng về cách thức tiết kiệm và phát triển tài chính của những nhà kinh doanh. Ông đã xuất sắc vận dụng các câu chuyện có không khí của thời kỳ Babylon cổ đạn để minh họa cho những vấn đề mà ông đưa ra. Những tập sách này đã được phổ biến với số lượng lớn nhờ vào sự hỗ trợ của các ngân hàng và các công ty bảo hiểm trên thế giới. Bất cứ nhà triệu phú, nhà kinh doanh lớn hay người buôn bán nhỏ nào trên thế giới đều biết đến hoặc sở hữu trong tay những cuốn sách đặc biệt này. Trong số đó, Người giàu có nhất thành Babylon đã trở thành tác phẩm kinh điển truyền cảm hứng cho giới kinh doanh ngày nay. 

Những người giàu có nhất thành Babylon 

Bạn đã bao giờ suy nghĩ liệu những người giàu làm thế nào để trở nên giàu có như vậy, và liệu họ phải nỗ lực thế nào để có được sự giàu có đó? Đây có lẽ là một vấn đề chung ta hay nghĩ tới, bạn sẽ cho rằng người giàu giàu vì họ chi tiêu tiết kiệm, đó là một phần, nhưng không phải tất cả. Như một lẽ thường tình, những người càng giàu thì họ càng cho đi nhiều và ngược lại. Tại sao lai như vậy? Cuốn sách này sẽ giúp bạn giải đáp điều đó.

Ngay từ lúc mới trưởng thành, tôi đã thường suy nghĩ về những người giàu có. Họ làm gì để trở nên giàu có. Sự giàu có tự đến hay mình phải đi tìm nó?... Trong cuộc sống, tôi đã từng thấy có nhiều người tiêu pha hoang phí tất cả tài sản của mình, rồi cuối cùng ôm hận và nuối tiếc số tài sản đã mất; hoặc có người luôn sống trong tâm trạng lo sợ tiêu hết số tiền dành dụm, bởi vì họ không có khả năng kiếm ra tiền. Vì thế, họ thường dè sẻn việc chi tiêu, và trở nên túng thiếu trên đống tiền mà mình đang có. Ngoài ra, học còn bị ám ảnh bởi trộm cướp và càng thu mình hơn trong cái lốt nghèo khó. Mà thật ra, học sống cũng chẳng khác gì những người nghèo khó. Tuy nhiên, cũng nhờ sự quan sát, tôi đã thấy được một số người khác ngày càng có nhiều tiền bạc, mặc dù họ vẫn luôn tiêu pha hào phóng. Tôi chưa biết bằng cách nào mà họ luôn có nhiều vàng như vậy, nhưng sự giàu có của họ luôn được duy trì, cuộc sống của họ vẫn sung túc, đầy đủ và họ vẫn được mọi người kính trọng.

Về thời gian, mọi người đều có như nhau, nhưng một số người đã để nó trôi qua rất lãng phí. Bởi vì, cùng với một lượng thời gian đó, cậu có thể làm việc và trở nên giàu có. 

Về việc học tập và rút kinh nghiệm, các cậu có nhớ lời người thầy thông thái của chúng ta đã từng dạy không? Thầy nói rằng có hai cách học: một là những điều ta học được nhờ người khác truyền dạy cho; còn hai là qua quá trình rèn luyện, chúng ta sẽ được trang bị khả năng đi tìm những điều chúng ta chưa biết, để khám phá ra những kinh nghiệm và sự hiểu biết vô tận trong thế giới này.

Bảy phương pháp trị căn bệnh rỗng túi

Vậy là bạn đã biết bước đầu tiên để trở nên giàu có, đó là hãy học học. Hãy học hỏi và không ngừng nỗ lực, trau dồi bản thân. Bạn sẽ học được nhiều kiến thức làm giàu từ những người giàu có. Tiếp theo đây, bạn sẽ học được bảy phương pháp trị căn bệnh rỗng túi - căn bệnh mà rất nhiều người dân Babylon lúc bấy giờ gặp phải, được chia sẻ bởi người giàu có nhất thành Babylon.

Cách chữa trị thứ nhất: Tích lũy một phần mười

Bây giờ, tôi sẽ nói cho các bạn rõ cách đầu tiên trong việc chữa trị căn bệnh rỗng túi. Đó là các bạn hãy làm đúng theo lời tôi đã gợi ý cho người buôn trứng: “Cứ mỗi lần bạn bỏ vào túi của mình mười đồng thì chỉ nên lấy ra chín đồng để tiêu xài”. Qua một thời gian, cái túi của các bạn cũng sẽ giống như giỏ trứng vậy. Nó sẽ chứa đầy những đồng tiền vàng. Đó là cách chữa trị hiệu quả nhất cho căn bệnh rỗng túi và cũng là cách đơn giản nhất để bạn trở nên giàu có. Các bạn đừng nên giễu cợt điều tôi vừa nói vì cho rằng nó quá đơn giản. Như tôi đã nói, tôi chỉ truyền lại cho các bạn những cách thức đã giúp tôi làm giàu, và đây là cách tôi bắt đầu làm giàu cho chính bản thân mình. Tôi thực hiện nghiêm túc việc để dành một phần mười số tiền trong túi và nhận thấy số tiền tôi có dần dần nhiều lên. Nếu các bạn làm như vậy, tôi đảm bảo rằng túi tiền của các bạn rồi cũng sẽ dần phồng lên. 

Cách chữa trị thứ 2: Lên kế hoạch cho những khoản chi tiêu ngay từ bây giờ sẽ giúp các bạn thỏa mãn được những nhu cầu

Các bạn đừng nên nhầm lẫn giữa những khoản chi tiêu cần thiết trong cuộc sống với những khoản chi tiêu theo sở thích cá nhân. Thật ra, bản thân cá bạn và những thành viên trong gia đình các bạn vẫn thường mua những thứ mình thích, chứ không phải là những thứ cần thiết trong cuộc sống. Và những khoản chi tiêu này có thể vượt quá khả năng chi trả của các bạn.

Cách chữa trị thứ 3: Mỗi một đồng bạc được ví như là một người nô lệ làm việc chăm chỉ cho bạn. Sau đó con, cháu và chắt của họ cũng làm việc cho bạn, khiến tiền bạc của bạn không ngừng gia tăng, tài sản của bạn ngày càng lớn

Ở đây, tôi muốn nhấn mạnh rằng việt giàu có của một người không chỉ căn cứ vào những đồng tiền nằm trong túi anh ta, mà điều cần lưu ý hơn chính là số tiền thu nhập hằng năm của người đó. Bắt đầu từ một số vốn nhỏ, tôi đã mở rộng vốn cho vay và cho nhiều người vay. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc số tiền tôi cho vay không ngừng phát triển lên đến hàng trăm nguồn vốn khác nhau, giống như dòng vàng không thể ngừng tuôn chảy vào túi tiền của tôi vậy. Vì thế, hàng năm tôi có một khoản lợi tức rất lớn, lớn đến mức chẳng bao lâu sau tôi được gọi là người giàu có nhất thành Babylon.

Cách chữa trị thứ 4: Hãy bảo vệ và sinh sôi tài sản của bạn bằng cách đầu tư vào những nơi an toàn, đáng tin cậy, với lãi suất cao nhất có thể

Những người đã có một ít vàng thường muốn thử thách vận may của mình bằng cách thực hiện những vụ đầu tư có thể đem lại lợi nhuận lớn, nhưng lại không chú ý đến nguyên tắc an toàn khi đầu tư. Điều này có thể dẫn đến hậu quả bị mất cả vốn liếng. Theo kinh nghiệm của tôi, trước khi bắt tay vào một công việc nào đó, tốt nhất các bạn phải tìm hiểu cẩn thận về môi trường ấy và luôn nhớ rằng mỗi một quyết định đều đòi hỏi sự an toàn cho số vốn của bạn. Đừng để những ham muốn nhất thời trước mắt mê hoặc, hay để tâm trạng muốn làm giàu một cách nhanh chóng che mờ lý trí của bạn, vì điều này đem lại tỷ lệ rủi ro rất cao.

Cách chữa trị thứ 5: Hãy quyết tâm sở hữu một ngôi nhà, vì như thế bạn mới có thể tích lũy được tiền bạc và có điều kiện tốt hơn để thực hiện những cuộc đầu tư mang lại lợi nhuận trong tương lai

Theo tôi nghĩ, những người cho vay tiền thường sẵn lòng giúp đỡ những ai muốn có một ngôi nhà và đất đai của riêng mình. Các bạn có thể vay tiền hoặc sử dụng số tiền tích góp để xây nhà. Khi đó, cả gia đình bạn được sống yên vui, hạnh phúc trong ngôi nhà của chính mình. Các bà vợ có thể trồng trọt thêm cây trái, rau cải để cải thiện những bữa ăn, con cái của bạn sẽ được vui chơi ở những nơi sạch sẽ, an toàn. Bấy giờ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm làm việc hay đi trả nợ, thời gian có thể hai nam, bốn năm hay mười năm chẳng hạn. Công việc này cũng giống như bạn đang trả tiền thuê nhà hằng tháng vậy. Nhưng từ nay trở đi, cuộc sống của bạn đã bước sang một trang mới tốt đẹp hơn, bởi vì bạn đang sở hữu một tài sản có giá trị và có đầy đủ mọi quyền hạn của mình đối với căn nhà.

Cách chữa trị thứ 6: Hãy chuẩn bị cho cuộc sống trong tương lai bằng cách hàng tháng cho vay những khoản tiền nhỏ số tiền này theo thời gian sẽ gia tăng rất nhiều đảm bảo sau này bạn sẽ có một số tiền cần thiết để nuôi sống bản thân và gia đình khi bạn không còn khả năng lao động nữa

Có nhiều cách khác nhau để đảm bảo cuộc sống các bạn sau này. Ví dụ như cất giấu tài sản ở một nơi kín đáo đây là cách mọi người thường làm nhất, nhưng nó dễ dàng trở thành mục tiêu của những kẻ trộm. Vì vậy tôi không nhấn mạnh đến các hạt này.

Một cách khác là mua nhà cửa và đất đai, bởi vì những thứ này có thể tồn tại lâu dài và sau này nếu cần bạn có thể bán hay cho thuê. Đây là một cái tốt nếu bạn biết chọn những căn nhà, những mảnh đất có giá trị trong tương lai.

Hoặc có một cách khác nữa mà các bạn có thể thực hiện, đó là cho vay những khoản tiền nhỏ. Theo thời gian, nó sẽ sinh ra lợi nhuận số tiền tăng lên tỷ lệ thuận với thời gian bạn cho vay càng lâu thì số tiền thu về càng lớn tùy theo nhu cầu trong tương lai và khả năng có được ở hiện tại. Bạn nên dành ra một khoản tiền nhỏ cho kế hoạch này ngay từ bây giờ, cách này có thể có thêm một ưu điểm là với khả năng tính toán của mình, bạn có thể biết trước được là 10 năm, 20 năm… sau số tiền bạn sẽ nhận được là bao nhiêu.

Cách chữa trị thứ 7: Tăng cường khả năng kiếm tiền

Để trở thành hiện thực, những ước mong của bạn cần phải cụ thể, đồng thời không được quá cao hay quá thấp với khả năng vốn có của bạn. Nếu bạn đặt ra nhiều tham vọng vượt quá khả năng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không thực hiện được mà có khi còn tự chuốc lấy sự chán nản và những suy nghĩ tiêu cực. Ngược lại, những điều quá đơn giản nằm trong tầm tay bạn và có thể dễ dàng thực hiện thì nó sẽ không tạo ra những động lực khuyến khích bạn nỗ lực phấn đấu.

...

Dù làm bất cứ việc gì các bạn cũng cần phải luôn tìm cách trau dồi, nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp của mình. Nếu là thợ thủ công, bạn phải học hỏi cách sử dụng các công cụ mới để tay nghề ngày càng điêu luyện hơn. Nếu bạn làm việc trong ngành luật hay chữa bệnh, bạn nên tham khảo hoặc trao đổi ý kiến với các đồng nghiệp để nâng cao kiến thức. Hoặc nếu là thương gia, bạn phải thường xuyên đi đến nhiều nơi để tìm mua những hàng hóa tốt nhất với giá rẻ nhất, nhằm thu được nhiều lợi nhuận hơn mà khách hàng của bạn vẫn thấy hài lòng.

Năm quy luật của vàng

Sau khi bạn đã tìm hiểu được bảy phương pháp trị căn bệnh rỗng túi, bạn phải nắm được những quy luật của vàng. Bạn chỉ có thể làm cho vàng sinh sôi nảy nở và làm nô lệ cho mình nếu bạn nắm rõ quy luật của chúng.

  1. Đối với những người sẵn sàng dành ra một phần mười số tiền kiếm được để tích lũy cho riêng mình trong tương lai, thì vàng sẽ đến và đến với số lượng ngày càng nhiều.

    Bất kỳ ai kiên định dành ra một phần mười thu nhập của mình và dùng số tiền đó để đầu tư một cách khôn ngoan chắc chắn sẽ tạo ra một lượng tài sản giá trị đảm bảo nguồn thu nhập ổn định cho anh ta trong tương lai, đồng thời đảm bảo an toàn tài chính cho gia đình nếu có chuyện bất trắc xảy đến với anh ta. Quy luật này khẳng định rằng vàng cũng sẽ đến với những ai biết suy nghĩ như vậy. Chúng ta có thể xác thực điều này từ chính cuộc sống của mình, càng tích lũy được nhiều vàng, vàng sẽ đến nhiều hơn và mau chóng hơn. Tiền vàng mà ta dành dụm được cũng sẽ thu hút thêm nhiều tiền hơn nữa, và đây là cách vận hành của quy luật thứ nhất.

  2. Vàng là người làm công cần mẫn và nhiệt tình nhất đối với những người chủ khôn ngoan biết nhận ra khả năng sinh lợi và phát triển của nó.

    Vàng thật sự là một người làm công cần mẫn, rất hào hứng sôi khi cơ hội xuất hiện. Đối với những ai có sẵn một khoản tích lũy, cơ hội sẽ đến với khối tài sản ấy và sinh lời cao nhất, sau nhiều năm vàng sẽ sinh sôi nhanh và nhiều đến bất ngờ.

  3. Vàng luôn luôn trung thành và đem lại lợi nhuận cho những người chủ thận trọng đầu tư theo lời khuyên của những người khôn ngoan.

    Vàng sẽ tìm đến với những chủ nhân cẩn trọng và bỏ chạy khỏi những kẻ bất cẩn. Nghe theo lời khuyên của những người giỏi quản lý tiền tài sẽ giúp ta tránh lâm vào tình trạng tán ra bại sản, trong khi bảo toàn được tài sản và trải nghiệm cảm giác thỏa mãn khi chứng kiến tài sản của mình gia tăng một cách bền vững.

  4. Đối với những vụ đầu tư kinh doanh mà bản thân mình chưa nắm rõ hoẵ không được người giàu kinh nghiệm chỉ bảo thì rất dễ bị mất vàng.

    Những người có vàng nhưng không có khả năng quản lý tiền vàng thường nhìn đâu cũng thấy những dự án đầu tư sinh lời. Đây thường là những “cơ hội” đầy tính phỉnh lừa. Nếu phân tích kỹ, người khôn ngoan sẽ nhận thấy đó là dự án ít có khả năng sinh lời. Vì thế, người sở hữu nhiều tiền nhưng không có kinh nghiệm quản lý tiền tài mà lại quá tự tin vào năng lực phán đoán của bản thân và đầu tư vào những dự án mà họ không rành rẽ, cuối cùng thường phát hiện ra mình đã nhận định sai, rồi phải trả giá bằng cả gia tài cho sự non nớt của mình. Tốt hơn hết, anh ta nên đầu tư theo lời khuyên của những người giàu kinh nghiệm quản lý tiền bạc.

  5. Nếu dùng vàng để kiếm lợi một cách phi pháp hoặc làm theo những lời khuyên không đúng, lừa đảo hay phó thác nó cho người thiếu kinh nghiệm thì rất dễ thất bại hoặc mất sạch vàng.

    Những ý tưởng hảo huyền hấp dẫn tựa như cuộc phiêu lưu thường xuất hiện trước mắt những người mới lần đầu sỡ hữu vàng. Những ý tưởng ấy ám lên gia sản của anh ta thứ ma thuật, khiến anh ta có cảm giác khối tài sản ấy có khả năng sinh lãi phi thường. Thế nhưng, người khôn ngoan luôn biết rõ rằng có những rủi ro ẩn khuất đằng sau tất cả những kế hoạch làm giàu nhanh chóng ấy.

Những bức tường thành Babylon

Năm nọ, thành Babylon bị quân ngoại tiến công xâm lược, bởi nơi đây là một quốc gia giàu có vàng bạc của cải, những người dân sinh sống ở đây hoảng loạn, sợ hãi, chạy tán loạn khắp nơi. Nhưng, bức tường thành Babylon vẫn vững chãi, vẫn luôn ở đó và bảo vệ cho đất nước này. Bạn có biết bức tường thành này có ý nghĩa thế nào không?

Tường thành Babylon một lần nữa lại đầy lùi quân địch hung hãng đang muốn cướp bóc khối tài sản khổng lồ và bắt dân lành nơi đây làm nô lệ. Babylon đã tồn tại cả thế kể về nơi đây luôn được bảo vệ. Xứ Babylon làm sao có thể lo là phòng thủ được.

Tường thành Babylon là một ví dụ sống động cho thấy nhu cầu và mong muốn được bảo vệ của con người. Mong muốn này là chính đáng đối với loài người. Dù là ngày xưa hai ngày nay, mong muốn ấy cũng vẫn vô cùng mãnh liệt và chúng ta đã phát triển thêm nhiều phương cách, phương tiện khác nhau để bảo vệ chính mình. Ngày nay, ẩn nấu sau những bức tường được xây dựng nên bởi bảo hiểm, tiết kiệm, và kế hoạch đầu tư hợp lý, ta có thể bảo vệ mình khỏi những tai ương bất ngờ có thể xuất hiện ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ lúc nào.

Lời kết

Chắc chắn bạn đã học được được rất nhiều bí kíp làm giàu qua cuốn sách "Người giàu có nhất thành Babylon" và muốn áp dụng nó ngay lập tức. Hãy nhớ rằng, thành công sẽ không bao giờ bỏ rơi những người không người học hỏi và nỗ lực đúng cách.
Review - Hình ảnh: Bảo Ngọc

[Review Sách] “Người Giàu Có Nhất Thành Babylon”:  Cuốn Sách Về Cách Làm Giàu Hiệu Quả Nhất Mọi Thời Đại

[Review Sách] “Người Giàu Có Nhất Thành Babylon”: Cuốn Sách Về Cách Làm Giàu Hiệu Quả Nhất Mọi Thời Đại

 

Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường

Tuần vừa rồi mình có đọc sách “Người giàu có nhất thành Babylon”, mình thấy quyển sách khá hay, muốn truyền thụ cho chúng ta cách thức để có thể giàu có trong cuộc sống. Sau đây mình xin tóm tắt lại những ý chính mà sách này đã nêu ra. Phải biết tiết kiệm, 1/10 số tiền trong tổng số tiền phải giữ riêng cho bản thân => Tiền còn lại thị lên kế hoạch chi tiêu hợp lý và không vượt quá số tiền đó. Tiền phải sinh ra tiền 3 quy luật về làm giàu: Biết cách kiếm ra tiền Biết cách giữ tiền Biết cách sử dụng tiền sao cho có lợi nhất Phải thận trọng khi đầu tư của cải của mình, đừng vì tham lam mà mù quáng, lao vào những đầu tư mang lại lợi nhuận lớn một cách bất thường. Những lợi nhuận nhỏ và chắc chắn vẫn tốt hơn nhiều so với một vụ đầu tư mang lại lợi nhuận lớn nhưng không đảm bảo an toàn. Đừng dè xén trong chuyện chi tiêu mà bỏ quên những điều thú vị đáng để cho chúng ta thụ hưởng trong cuộc sống. 7 cách chữa trị cho cái túi xẹp lép: Tích luỹ theo tỉ lệ: Bỏ vào trong túi 10 đồng và chỉ lấy ra 9 đồng để chi tiêu. Kiểm soát những khoản chi tiêu: Một số khoản chi tiêu có thể giảm hoặc bỏ đi mà không ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Kế hoạch hoá những khoản chi tiêu ngay từ bây giờ sẽ giúp các bạn đáp ứng được nhu cầu cần thiết , hưởng thụ những niềm vui trong cuộc sống, đáp ứng những ham muốn chính đáng và bảo đảm 1 cuộc sống no đủ trong tương lai. Làm cho vàng sinh lợi: Mỗi một đồng bạc ví như một tên nô lệ, làm việc chăm chỉ cho bạn. Sau đó con cháu và chắt của chúng cũng làm việc cho bạn, khiến tiền bạc của bạn không ngừng gia tăng, tài sản của bạn ngày càng lớn mạnh. Bí quyết giữ gìn tài sản: Hãy bảo vệ và phát triển tài sản của bạn bằng cách đầu tư vào những nơi an toàn, đáng tin cậy với lãi suất cao nhất có thể. Quyết tâm sỡ hữu một ngôi nhà: Hãy quyết tâm sở hữu một ngôi nhà, vì như thế bạn mới có thể tích luỹ được tiền bạc và có điều kiện tốt hơn để thực hiện những cuộc đầu tư mang lại lợi nhuận lớn trong tương lai. Đảm bảo nguồn thu nhập lâu dài: Hãy chuẩn bị cuộc sống trong tương lai bằng cách hằng tháng cho vay những khoản tiền nhỏ. Số tiền này theo thời gian sẽ gia tăng rất nhiều, đảm bảo sau này bạn sẽ có một số tiền cần thiết để nuôi sống bản thân và gia đình khi mình không còn khả năng lao động nữa. Tăng cường khả năng kiếm tiền: Dù làm bất cứ việc gì, các bạn cũng cần phải luôn luôn tìm cách trau dồi, nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp của mình Ở chương Nữ thần may mắn, tác giả muốn nói về sự may mắn có thể thu hút được nếu chúng ta biết nắm lấy cơ hội. Tiếp theo, chúng ta cần hiểu 5 quy luật của Vàng: Đồi với những người sẵn sàng dành ra 1/10 số tiền kiếm được để tích luỹ cho riêng mình trong tương lai, thì vàng sẽ đến và đến với số lượng ngày càng nhiều Vàng là người làm công cần mẫn và nhiệt tình nhất đối với những người chủ khôn ngoan biết nhận ra khả năng sinh lợi và phát triển. Vàng luôn luôn trung thành và đem lại lợi nhuận cho những người chủ thận trọng đầu tư theo lời khuyên của những người khôn ngoan. Đối với những vụ đầu tư kinh doanh mà bản thân mình chưa nắm rõ hoặc không được người giàu kinh nghiệm chỉ bảo thì rất dễ mất vàng. Nếu dùng vàng để kiếm lợi một cách phi pháp hoặc làm theo những lời khuyên không đúng, lừa đảo, hay phó thác nó cho những người có kinh nghiệm yếu kém thì rất dễ thất bại và mất sạch vàng. Chương thứ 6 nói về Người cho vay vàng ở Vương Quốc Babylon, người này đã cho một số lời khuyên rất hay: Nếu anh muốn giúp bạn bè của mình thì phải làm sao để gánh nặng không chuyển từ bạn bè sang cho chính bản thân anh. Cẩn thận khi cho vay vàng, không phải ai cũng có khả năng trả lại tiền cho mình Thà thừa một thận trọng nhỏ còn hơn phải gánh chịu một điều ân hận lớn về sau. Chương 7 đề cập đến Người buôn lạc đà ở Babylon, ông này đã cho chúng ta thấy một điều rất hay Một khi đã có ý chí sắt đá thì con người sẽ dễ dàng tìm ra được một con đường để tiến lên phía trước Chương 8 thì kể về người may mắn nhất ở Babylon, người này đề cập đến việc hãy làm việc hết mình, nhiệt tình, rồi một ngày may mắn sẽ đến với bản thân Sau khi đọc hết quyển sách này, mình càng cảm thấy một điều là sống ở đời, nơi nào có ý chí thì ở đó có con đường!

Đừng biến mình thành nô lệ của đồng tiền

Với kinh nghiệm của một đứa nghèo kiết xác với ví tiền lúc nào cũng rỗng không, cuốn Người giàu có nhất thành Babylon thực sự đã khai sáng mình. Trong cuốn sách được coi là “Kinh thánh của tự do tài chính”, George Clason chia sẻ bộ nguyên tắc vượt thời gian trong “ Người giàu có nhất thành Babylon”. Mục tiêu của ông ấy là cung cấp cái nhìn sâu sắc cho “những người tham vọng thành công về tài chính,” đạt được thành công thông qua cách kể chuyện đơn giản. Qua 214 trang sách, cuốn sách dạy bạn những bài học đơn giản nhằm chỉ ra rằng bí quyết xây dựng sự giàu có không hề mất đi giá trị mà vẫn có thể áp dụng trong suốt lịch sử. Chủ đề chung của các câu chuyện là một người có thể làm việc chăm chỉ, học hỏi từ những sai lầm của họ và trở nên giàu có. Mặc dù không có khái niệm nào có thể gây kinh ngạc đối với hầu hết người đọc, nhưng chúng gói gọn những nguyên tắc cơ bản làm nền tảng cho việc quản lý tiền bạc. Bài học cơ bản đến từ Arkad, người đàn ông được xưng tụng là giàu nhất Babylon. Theo yêu cầu của Nhà vua, Arkad chia sẻ “bảy cách chữa trị cho một ví tiền gọn gàng” để cả cá nhân và xã hội nói chung đều có thể gặt hái được những lợi ích từ tăng trưởng tài khóa. Điểm mấu chốt của cuốn sách đó chính là: “Trả tiền cho bản thân trước” Clason khuyên bạn nên tiết kiệm ít nhất 10% tổng thu nhập kiếm được. Ngay cả trong ví dụ về những người đang trả hết nợ, ông vẫn ủng hộ việc dành ra một phần mười. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền cho tương lai của mình, bạn phải bắt đầu bằng cách nhất quán dành một phần thu nhập của mình ngay hôm nay. Kiểm soát chi tiêu của bạn. Về cơ bản, đây là học cách sống phù hợp với khả năng của bạn và tránh lối sống lạm phát. Clason coi lạm phát lối sống là một “sự thật bất thường” của nhân loại và tuyên bố, “cái mà mỗi người chúng ta gọi là” chi phí cần thiết “của chúng ta sẽ luôn tăng lên ngang bằng với thu nhập của chúng ta.” Làm cho vàng sinh lợi. Hãy để tiền làm nô lệ cho bạn bằng cách đầu tư thông minh và tận dụng thời gian. Giữ gìn tài sản của bạn. Rất dễ để chỉ trích ý kiến này, vì hầu hết chúng ta đều cảm thấy rằng các phương tiện đầu tư có khả năng mất giá, chẳng hạn như cổ phiếu, là một phần thiết yếu của danh mục đầu tư cân bằng. Tuy nhiên, nếu bạn xem một bức tranh lớn hơn, bài học sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Hình phạt của rủi ro là khả năng mất mát. Biết rủi ro và hiểu rủi ro trong danh mục đầu tư của bạn sẽ không hề thừa đâu. Đảm bảo thu nhập trong tương lai. Điều này chủ yếu là lập kế hoạch hưu trí và bảo hiểm. Do thực tế là bảo hiểm không tồn tại ở Babylon cổ đại, Clason thực sự không đi sâu vào vấn đề này. Tăng khả năng kiếm tiền của bạn. Định vị bản thân để kiếm nhiều tiền hơn bằng cách cải thiện kỹ năng của bạn và làm cho bạn có nhiều việc làm hơn. Rèn luyện bản thân, đến lớp học, nhận công việc bên cạnh; bất cứ điều gì bạn đã chọn, hãy đặt mục tiêu hiệu suất cụ thể và có thể đo lường được và bắt đầu làm việc để kiếm được nhiều tiền hơn ngay bây giờ. Bài học chính khác của cuốn sách là “năm định luật vàng” mà Arkad dạy con trai mình. Ba luật đầu tiên liệt kê các cách để xây dựng sự giàu có và khá lặp lại với các nguyên tắc trên. Cụ thể là việc phải trả tiền cho bản thân trước, đầu tư tốt tiền của bạn và đưa ra các quyết định đầu tư sáng suốt.

NGƯỜI GIÀU CÓ NHẤT THÀNH BABYLON – CUỐN SÁCH DẠY CÁCH LÀM GIÀU BÁN CHẠY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

Bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề tài chính, bạn đang không biết kiểm soát tài sản hay nguồn tiền của mình như thế nào, bạn đau đầu vì những khoản nợ. Nếu bạn đang ở trong tình trạng như vậy, thì cuốn sách “ Người giàu nhất thành Babylon” của tác giả George S. Clason chính là cuốn sách mà bạn nên đọc nhất vào lúc này. “Cuốn sách là những câu chuyện ngụ ngôn chứa đựng những bài học thành công và làm giàu đã được kết tinh qua hàng thập kỷ. Nó gửi gắm những lời khuyên bổ ích, không chỉ giúp chúng ta biết cách sử dụng tiền mà còn đưa ra những cách để kiếm ra tiền. Tác giả lồng ghép những câu chuyện từ thời Babylon để chúng ta hình dung rõ hơn về những phương pháp ấy và áp dụng nó tốt hơn vào trong cuộc sống”. Từ xưa đến nay, tiền vẫn luôn có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mỗi người. Cũng bởi nó quan trọng và cần thiết nên việc quản lý dòng tiền của bản thân luôn là vấn đề được mọi người quan tâm. Và cũng có lẽ bởi lẽ đó đã thúc đẩy người dân Babylon tìm hiểu và nắm bắt những quy luật tạo ra tiền. Điều chúng ta có thể tìm thấy qua những trang sách là cách chữa trị cho túi tiền trống rỗng, mang lại những cái nhìn sâu sắc nhằm giúp ta kiếm tiền, giữ tiền và khiến tiền sinh lợi. Cuốn sách có khoảng 210 trang, sẽ đưa độc giả quay trở lại thành phố cổ Babylon – cái nôi sinh ra và nuôi dưỡng những nguyên tắc tài chính cơ bản đã được con người hiện đại nhìn nhận và vận dụng trên khắp thế giới. Bạn sẽ biết được 7 cách để làm đầy một túi tiền rỗng, bạn sẽ hiểu được rằng: phương thuốc cho 1chiếc túi rỗng chính là trả lương cho bản thân trước tiên. Bên cạnh đó bạn sẽ được khám phá 5 quy luật của vàng, cùng với những bài học ý nghĩa khác. “Đối với những độc giả mới, những trang sách này có thể mang lại nguồn cảm hứng gia tăng số tiền tiết kiệm trong ngân hàng, tính đến việc đầu tư vào những lĩnh vực giúp họ có được lợi nhuận cao hơn và tìm ra được giải pháp những vấn đề liên quan đến tiền bạc. Babylon đã trở thành thành phố phồn vinh nhất thế giới thời cổ đại vì cư dân của thành phố này là những người giàu nhất thời đại ấy. Họ hiểu rõ giá trị của đồng tiền. Họ đã đánh giá đúng những nguyên tắc tài chính lành mạnh liên quan đến việc kiếm tiền, giữ tiền và khiến tiền sinh lợi. Họ đã mang lại cho bản thân thứ mà tất cả chúng ta vẫn luôn ao ước, đó chính là nguồn thu nhập cho tương lai”. Cuốn sách đã giúp tôi rất nhiều trong vấn đề quản lý tài chính. Và tôi tin rằng với bạn cũng sẽ như vậy. Hy vọng rằng cuốn sách bổ ích này sẽ là cuốn sách tiếp theo mà bạn sẽ đọc.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024