'X6 Perfect Spy - Điệp Viên Hoàn Hảo' - Huyền thoại về Tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn và những câu chuyện chưa từng kể

Nguyễn Văn Phước15/07/2022 13:22
'X6 Perfect Spy - Điệp Viên Hoàn Hảo' - Huyền thoại về Tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn và những câu chuyện chưa từng kể

(hatgiongtamhon.vn) -

  • Trong tấm ảnh đặc biệt này, bác Mười Hương (Trần Quốc Hương, đeo khăn rằn, đã qua đời) nguyên Bí Thư Trung Ương Đảng, chỉ huy mật Mạng lưới tình báo chiến lược miền Nam mà trong đó, X6 - Thiếu Tướng Phạm Xuân Ẩn là mắt xích tình báo quan trọng nhất. Còn bên phải là Đại tá tình báo Tư Cang hoạt động cùng Phạm Xuân Ẩn, bên trái (áo trắng) là cô Tám Thảo - nữ tình báo và là đồng đội của tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn.

Nhắc về Tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn, thì câu chuyện ông lái xe như bay và gồng vai để giữ cánh cửa đang khép dần lại nhằm giúp mật vụ Trần Kim Tuyến kịp chuyến bay di tản cuối cùng vào ngày 30/04/1975 hẳn không còn xa lạ với những ai yêu mến ông nói riêng, và tìm tòi về lịch sử Việt Nam nói chung. Vì hành động xả thân để giúp đỡ một trùm mật vụ khét tiếng ấy mà về sau, Phạm Xuân Ẩn đã phải chịu nhiều chỉ trích và rắc rối đến từ các đồng đội của mình ở Hà Nội.

Chia sẻ với Giáo sư Larry Berman, ông đã trải lòng “Sở dĩ tôi cứu Trần Kim Tuyến bởi vì tôi với ông ấy là bạn. […] Vợ ông Tuyến là người Pháp, lúc đó đang mang bầu. Tôi đã từng là người cha, người chồng, nên hiểu tình cảnh của một đứa trẻ ra đời mà không biết mặt cha thì đau đớn biết chừng nào. Nếu Trần Kim Tuyến ở lại không thực hiện được cuộc di tản đó thì chắc chắn bị cầm tù và thậm chí chịu mức hình phạt cao nhất. Tôi không muốn cảnh đó xảy ra đối với một người bạn của minh”. Những chi tiết này cũng được Lary Berman đề cập và khắc hoạ lại một cách chân thật, rõ nét trong cuốn sách “X6 Perfect Spy - Điệp Viên Hoàn Hảo”.

Hồi đó, thời còn chiến tranh, nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn từng được cử qua Mỹ học, và sau đó ít năm đã gửi văn bản mật đến Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Trong đó, ông ghi rõ: “Sau cùng Trung Quốc mới là mối đe doạ nguy hiểm thực sự lâu dài với Việt Nam - không phải Mỹ”. Đây cũng là một chi tiết đã bị cắt bỏ khi hoàn thiện cuốn sách “X6 Perfect Spy - Điệp Viên Hoàn Hảo”, do GS. Larry Berman - nhà Sử học, hiệu trưởng trường Đại học Atlanta và được đích thân Phạm Xuân Ẩn chọn để viết cuốn sách về sự thật cuộc đời của ông. Các cuộc kể chuyện, trao đổi với Phạm Xuân Ẩn đều được GS. Larry Berman lưu giữ kỹ bút tích và cả băng ghi âm.

GS. Larry Berman đã chọn First News xuất bản cuốn sách này với những cam kết riêng, tuyệt đối về độ trung thực. Larry Berman - người Mỹ đặc biệt yêu quí Phạm Xuân Ẩn - đã từ Mỹ bay qua Việt Nam hơn 50 lần trong quá trình thực hiện “X6 Perfect Spy - Điệp Viên Hoàn Hảo”.

Mới đây, giáo sư Larry Berman đã thông báo đến bạn bè trên trang cá nhân: "Tôi luôn tin tưởng và mơ ước rằng câu chuyện cuộc đời của Phạm Xuân Ẩn sẽ được làm thành phim điện ảnh lớn. Ngày hôm nay, tôi vui mừng thông báo tôi vừa ký hợp đồng với Công ty BHD để làm một bộ phim dựa trên cuốn sách X6 - Điệp viên hoàn hảo nhằm phân phối trên toàn thế giới. Tôi đặc biệt phấn khích khi đạo diễn Charlie Nguyễn, người được giới phê bình công nhận, sẽ đạo diễn bộ phim. Tôi tin rằng Charlie sẽ tìm ra cách tốt nhất để kể câu chuyện ấy. Tôi cũng phấn khích vì được đóng vai trò là “nhà tư vấn sáng tạo” cho dự án." Phải nói đây thực sự là một tâm huyết, tình yêu rất hiếm có khi ông dành rất nhiều năm và tâm huyết cho hành trình mang tên Phạm Xuân Ẩn.

GS. Larry Berman người Mỹ gốc Isael, theo đạo Thiên Chúa và rất tin vào tâm linh. Khi họp báo ra mắt sách xong đã cùng tôi đi ngay đến mộ Phạm Xuân Ẩn để đốt hoá cuốn sách “X6 Perfect Spy - Điệp Viên Hoàn Hảo”. Thật sự quyết định chọn GS. Larry Berman, thay vì một người Việt nào đó, để hoàn thành cuốn sách về cuộc đời mình của Phạm Xuân Ẩn hẳn đã không hề sai.

>> Nghe audio sách nói X6 - Điệp viên hoàn hảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Dòng chảy - Học cách sử dụng thời gian rảnh một cách hợp lý

C. K. Brightbill đã viết rằng “Tương lai không chỉ thuộc về người có học, mà còn thuộc về người học được cách sử dụng thời gian rảnh của mình một cách hợp lý”.

‘Dám nghĩ nhỏ’ - Đường xa đi từng bước chuyện lớn nghĩ từng phần

Owain Service và Rory Gallagher nhấn mạnh “nếu muốn đạt được những mục tiêu lớn thì bạn cần bắt đầu bằng cách nghĩ về những chi tiết nhỏ”.

Trong vũ trụ có những quy luật không bao giờ thay đổi nhưng không mấy ai để ý

Trong vũ trụ có những quy luật không bao giờ thay đổi nhưng không mấy ai để ý đến. Quy luật quan trọng cần phải học lúc này là luật Luân hồi và Nhân quả.

Trưởng thành - Osho giúp tuổi già không còn đáng sợ nữa

Bậc đạo sư người Ấn Độ Osho đã khai mở một lý thuyết mới về khái niệm trưởng thành, giúp người đọc tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Hiểu - Osho - Đừng hiểu qua sự áp đặt của người khác

Cuốn sách đưa đến những góc nhìn mới, có thể khiến độc giả bị sốc bởi ông đã không ngần ngại chạm đến tận gốc rễ và làm lung lay những niềm tin đã ăn sâu vào tâm trí con người qua bao thời đại.

Tư duy truy tìm sự thật giúp tự hoàn thiện bản thân

Tư duy lính trinh sát là phương pháp tư duy giúp ta có cái nhìn chính xác, toàn diện cho mọi vấn đề để từ đó, đưa ra những quyết định đúng đắn, sẵn sàng đón nhận những thử thách, rủi ro và lèo lái cuộc đời thuận buồm xuôi gió.

Tư duy truy tìm sự thật - Đã đến lúc chúng ta cần đi tìm sự thật trong mọi thứ

Thế giới đang thực sự trải qua những giờ khắc của sự thật. Đúng hay sai giờ đây không còn dựa trên những gì người ta nói, mà nó hoàn toàn thuộc về sự tự suy ngẫm và đánh giá của riêng bạn về bản chất của vấn đề.

Hiểu - Osho và câu chuyện về quyển sách Đắc nhân tâm

Vì sao Dale Carnegie có thể viết những quyển sách như How to Win Friends and Influence People (tựa tiếng Việt: Đắc nhân tâm)?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024