Người giàu có nhất thành Babylon - Bảy cách quản lý tài chính hiệu quả của bạn

BẠCH DIỆP01/10/2021 16:30
Người giàu có nhất thành Babylon - Bảy cách quản lý tài chính hiệu quả của bạn

Người giàu có nhất thành Babylon là cuốn sách của tác giả George Samuel Clason. Dựa vào những câu chuyện cổ xưa, tác giả đã tiết lộ những bí mật quản lý tài chính hiệu quả cho nhiều cá nhân, tổ chức giàu có.

Bảy phương cách chữa trị căn bệnh rỗng túi

Bệnh “rỗng túi” là căn bệnh phổ biến với tất cả mọi người, nguyên nhân do chi tiêu quá đà, do thời đại thay đổi, do các chi phí phát sinh đột xuất khiến mỗi người không kịp trở tay. Vì vậy, để có thể ứng phó kịp thời với căn bệnh này, tác giả đã hướng dẫn mọi người những phương thức như sau:

Tích lũy một phần mười. Tất cả mọi người đều biết, nghề nghiệp và công việc chính là cách giúp chúng ta kiếm ra tiền, đồng thời mỗi cách kiếm ra tiền chính là phương thức tạo ra dòng chảy của vàng.

Do vậy, mỗi người làm việc đều có thể chuyển tiền vào trong túi của mình và dòng chảy đó lớn hay nhỏ tùy thuộc vào khả năng làm việc của người ấy. Bởi vậy, cách chữa trị đầu tiên của căn bệnh rỗng túi đó là: “Cứ mỗi lần bạn bỏ vào túi của mình mười đồng thì chỉ nên lấy ra chín đồng để tiêu xài”. Sau một thời gian, cái túi của bạn sẽ giống như một giỏ trứng vậy. Nó sẽ chứa đựng đầy những đồng tiền vàng. Đó là cách đơn giản nhất để bạn trở nên giàu có.

b23586292aa7019e802bd2a115d47645.jpg
Ảnh minh họa bìa sách: "Người giàu có nhất thành Babylon"

Kiểm soát những khoản chi tiêu. Lên kế hoạch cho những khoản chi tiêu ngay từ bây giờ sẽ giúp các bạn thỏa mãn được những nhu cầu thiết yếu, tận hưởng được những niềm vui trong cuộc sống, đáp ứng được những ham muốn chính đáng và đảm bảo có một cuộc sống no đủ trong tương lai.

Làm cho tiền sinh lợi. Cần phải nhấn mạnh rằng, việc giàu có của mỗi người không chỉ căn cứ vào những đồng tiền nằm trong túi của mỗi cá nhân, mà điều cần lưu ý hơn chính là số thu nhập hàng năm của người đó. Bắt đầu từ số vốn nhỏ, mỗi cá nhân đã mở rộng vốn cho vay và cho nhiều người vay.

“Mỗi một đồng bạc được ví như là một người nô lệ làm việc chăm chỉ cho bạn. Sau đó con, cháu và chắt của họ cũng làm việc cho bạn, khiến tiền bạc của bạn không ngừng gia tăng, tài sản của bạn ngày càng lớn”.

Bí quyết giữ gìn tài sản. Có một câu danh ngôn được đúc rút ra như thế này: “Hãy bảo vệ và sinh sôi tài sản của bạn bằng cách đầu tư vào những nơi an toàn, đáng tin cậy, với lãi suất cao nhất có thể”. Mỗi cá nhân nên tham vấn ý kiến của người giàu kinh nghiệm, giàu có thực sự để được hướng dẫn một cách chi tiết, cụ thể. Bởi không dễ gì bí quyết làm giàu được trao truyền và chia sẻ từ người này sang người khác.

Quyết tâm sở hữu một ngôi nhà. “Hãy quyết tâm sở hữu một ngôi nhà, vì như thế bạn mới có thể tích lũy được tiền bạc và có điều kiện tốt hơn để thực hiện những cuộc đầu tư mang lại lợi nhuận trong tương lai”.

Đảm bảo nguồn thu nhập lâu dài. Hãy chuẩn bị cho cuộc sống trong tương lai bằng cách hàng tháng cho vay những khoản tiền nhỏ. Số tiền này theo thời gian sẽ gia tăng rất nhiều, đảm bảo sau này bạn sẽ có một số tiền cần thiết để nuôi sống bản thân và gia đình khi bạn không còn khả năng lao động nữa. Tùy vào thu nhập ít hay nhiều, bạn nên cố gắng điều chỉnh thu nhập của chính mình để có thể mang lại hiệu quả cao nhất về chất lượng sống của mình.

nguoi-giau-co-nhat-thanh-bipilon-1-630x381.jpg
Ảnh minh họa bìa cuốn sách: "Người giàu có nhất thành Babylon"

Tăng cường khả năng kiếm tiền. Hãy gia tăng khả năng kiếm tiền bằng nhiều công việc khác nhau, chỉ có như vậy bạn mới có thể sống một cuộc đời bình dị, tự do và lạc quan. Tùy vào khả năng và năng lực lao động của mình bạn mới có thể tạo nên cho mình nhiều công việc phù hợp và có giá trị.

Làm giàu cần có kiến thức và hiểu biết, không phải tự nhiên tất cả mọi thứ sẽ đến với bạn, mà đó là quá trình tích lũy và làm việc lâu dài, chỉ có như vậy bạn mới thấy cuộc đời mình trở nên thú vị và đầy đủ. Sống là trải nghiệm và chiêm nghiệm cuộc sống, vì thế hãy vừa thông thái vừa trở nên giàu có bằng sự hiểu biết của mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024