5 kiểu bạn bè rất đáng được kết giao thâm tình

16/01/2022 11:00
5 kiểu bạn bè rất đáng được kết giao thâm tình

Kết bạn khi còn trẻ giống như một cuộc phiêu lưu đầy những điều thú vị, chọn đúng bạn tử tế, cuộc đời bạn chắc chắn không tồi!

Liu Xiping là giám đốc điều hành của Weber Shandwick tại khu vực Trung Quốc, một công ty quan hệ công chúng nổi tiếng, vì công việc của mình, anh ấy thường đi thuyết trình tại các trường đại học.

Trong quá trình giao tiếp với giới trẻ, anh nhận thấy giới trẻ hiện nay có "ba ngọn núi", đó cũng là những điều lớn nhất mà họ phân vân: làm sao để kết bạn, không biết sau này làm nghề gì, giao tiếp cũng không giỏi lắm.

"Tôi rất chậm chạp", "Tôi suốt ngày chỉ ở trong nhà", "Tôi không thích giao lưu" ...

Đối với một người luôn "lang thang" giữa mọi tầng lớp xã hội và tham dự nhiều cuộc họp hành khác nhau quanh năm như Liu Xiping, điều này khiến anh cảm thấy rất bất ngờ.

Kết bạn khi còn trẻ giống như một cuộc phiêu lưu đầy những điều thú vị, nhưng với sự phát triển của mạng xã hội trong thời đại Internet, việc kết bạn trên thế giới ảo dường như quan trọng hơn thế giới thực.

Có những người có thể nói chuyện thoải mái trên mạng, nhưng thực tế lại mắc chứng sợ xã hội.

Có những người đã tiếp thu rất nhiều quan điểm tuyệt vời về cuộc sống trong quá trình trưởng thành, nhưng họ chỉ có thể biểu đạt chúng bằng cách gõ trên điện thoại di động.

Giao tiếp giữa các cá nhân quả thực có sự phức tạp của nó, nhưng giao tiếp và kết bạn là một phần không thể thiếu để làm giàu cho bản thân.

"Bạn bè là những người thân mà chúng ta có thể tự mình lựa chọn." Dù đang học tập, làm việc, khởi nghiệp hay nghỉ hưu, bạn đều cần một người để cùng mình học hỏi và phát triển.

Trong cuốn sách của mình mang tên "Thiên hạ không có ai là người lạ", Liu Xiping đã chia sẻ những kinh nghiệm và gợi ý của bản thân về mối quan hệ và giao tiếp giữa các cá nhân với nhau, và 5 kiểu bạn bè này sẽ khiến bạn trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình trong các mối quan hệ và đời sống xã hội.

01

Bình đẳng với nhau

Chỉ số hạnh phúc của một người phụ thuộc vào năm khía cạnh: sự giàu có, sự nghiệp, sức khỏe, các mối quan hệ và sự phát triển cá nhân.

Trong số đó, các mối quan hệ là mối quan hệ của chúng ta với cha mẹ, với bạn đời, con cái và bạn bè.

Bạn bè có nhiều chức năng, một số người chỉ đơn giản là chơi với nhau, khiến bạn cảm thấy thoải mái, hoàn toàn không có chút mối quan hệ lợi ích nào ở đây.

Một số người hợp tính bạn, có cùng sở thích, cảm giác như chỉ cần trò chuyện thôi cũng rất vui rồi.

Một số người lại giống như người hướng dẫn cho bạn, những người có thể dạy bạn nhiều kinh nghiệm và truyền cho bạn một số cảm hứng...

Bạn bè là một loại quan hệ có đi có lại.

Cho đi không nhất thiết phải là tiền bạc, mà còn là kinh nghiệm, kiến ​​thức và sự kết nối, những thứ có thể giúp người khác phát triển và thậm chí hạnh phúc của bạn cũng có thể được lan tỏa tới những người khác.

Thiện chí và giá trị của sự phát triển giữa bạn bè ngày càng tích lũy, tình bạn sẽ ngày càng bền lâu hơn.

5 kiểu bạn bè được ví như kho báu, kết giao thâm tình chắc chắn thúc đẩy cuộc sống của bạn thêm giàu có, thăng hoa  - Ảnh 1.

02

Cùng nỗ lực vì tình bạn của đôi bên

Dù đôi bên có thân phận và nghề nghiệp như thế nào thì một mối quan hệ bình đẳng sẽ bền chặt hơn. Nếu một mối quan hệ cần nhiều hy sinh và nỗ lực của một bên để duy trì thì đó chỉ là nhu cầu nhất thời, không phải là bạn bè.

Chỉ khi hai người có địa vị ngang nhau và tính cách độc lập cùng nhau phát triển thì mối quan hệ mới trở nên tốt đẹp hơn.

Giữa bạn bè chắc chắn có một số khác biệt, nhưng vì cả hai đều trân trọng mối quan hệ này, nên đôi khi một trong hai sẽ chủ động nhượng bộ và thỏa hiệp.

Vì vậy, nếu bạn của bạn yêu cầu bạn làm điều gì đó mà bạn không thể làm ngay, hãy cho họ một lý do chính đáng hoặc một phương án thay thế.

Ví dụ hôm nay có người muốn đi ăn với bạn, nếu bạn nói không thì bạn phải đưa ra lý do - "hôm nay tớ phải làm thêm giờ", "tớ có hẹn với người khác mất rồi" … đồng thời đưa ra một lựa chọn mới để họ biết khi nào họ có thể có một cuộc hẹn khác với bạn.

Có đi có lại thì quan hệ mới bình đẳng.

03
Tam quan giống nhau

Từ khi ra trường cho tới khi bước vào nơi làm việc, một người có lẽ sẽ phải gặp rất nhiều người trong hàng chục năm, và số lượng bạn bè trên mạng xã hội cũng có thể có hàng nghìn người.

Có người từng nói: "Khi ở công ty, bạn và họ thường cùng nhau đi ăn, cùng nhau đi mua sắm, hai người là bạn của nhau. Khi bạn đổi sang công ty khác, sẽ lại có những người bạn mới rủ bạn cùng đi ăn. Vì vậy, tình bạn có tính chất giai đoạn, họ có thể mang lại cho bạn những điều đẹp đẽ trong một khoảng thời gian nào đó."

Vào những thời điểm và địa điểm khác nhau, chúng ta gặp những người khác nhau. Ai có thể trở thành một người bạn thực sự đáng để bạn qua lại?

Cách tốt nhất để chọn bạn là thông qua "tam quan" của bản thân ("tam quan" bao gồm thế giới quan, nhân sinh quan, giá trị quan – hiểu đơn giản là cách nhìn nhận, đánh giá về sự vật sự việc của một ai đó).

Tam quan giữa những người khác nhau rất khác nhau, sau khi tiếp xúc với một người trong một khoảng thời gian, cách nhanh nhất để quyết định có nên kết bạn với người đó hay không là sử dụng "tam quan" để đánh giá.

Một số người trông có vẻ rất thành công nhưng lại thích đi đường tắt và có những tật xấu mà bạn khó chấp nhận, vậy thì sẽ rất khó để qua lại lâu dài với nhau.

5 kiểu bạn bè được ví như kho báu, kết giao thâm tình chắc chắn thúc đẩy cuộc sống của bạn thêm giàu có, thăng hoa  - Ảnh 2.

04

Những người bạn ở ngoài "vùng an toàn"

Khi bạn đến một công ty hoặc thành phố lạ, bạn thường không biết làm thế nào để mở vòng kết nối của mình. Đặc biệt là giới trẻ, họ rất thích khái niệm "vùng an toàn", và quan trọng nhất là cảm giác thoải mái. Nhưng trưởng thành đòi hỏi sự đau đớn, không có sự phát triển nào là thoải mái.

Luôn ở trong vùng thoải mái kết bạn và chỉ tương tác với những người mà bạn có thể trò chuyện sẽ khiến vòng kết nối bạn bè của bạn ngày càng hạn chế và bạn sẽ không thể nhìn ra thế giới rộng lớn hơn.

Những người thuộc các vòng kết nối khác nhau có các nguồn lực khác nhau, và khi tiếp xúc càng nhiều, cơ hội sẽ càng nhiều hơn.

Những người trong các vòng kết nối khác nhau cũng có những cách suy nghĩ khác nhau, điều này sẽ kích thích và mở rộng tầm nhìn cũng như cách nhìn nhận vấn đề của bạn.

Bạn càng gặp nhiều người khác biệt với bạn, bạn càng có thể đi xa hơn.

05
Những người bạn tử tế

Giữa người với người, làm thế nào để bày tỏ sự chân thành của mình một cách vừa đủ?

Làm thế nào để có thể khiến người khác cảm thấy rằng bạn không đạo đức giả mà thay vào đó, thể hiện cảm xúc thật của mình một cách vừa phải?

Không có kỹ năng cụ thể nào trong cách làm sao để hòa đồng với mọi người, ngày rộng tháng dài, hãy để thời gian chứng minh tất cả.

Có một ngôi sao điện ảnh ở Đài Loan tên là Li Lihoa, bà luôn rất khách khí và rất coi trọng phép xã giao, tuy nhiên lại có rất nhiều nhận xét nói bà "Giả tạo".

Những năm cuối đời, bà nói: "Tôi biết rất nhiều người nói tôi giả tạo, nhưng nếu cả đời tôi đều ‘giả’ như vậy, vậy thì đó không phải là con người thật của tôi ư?"

Làm người tử tế không khó, khó là ở chỗ cả đời đều là người tử tế.

Vì vậy, chỉ sự lương thiện đích thực mới có thể khiến một người là người tốt cả đời.

Bạn chỉ cần tin từ tận đáy lòng mình rằng đối xử tốt với người khác, biết quan tâm và bao dung hơn, không làm những điều mình không muốn làm với người khác, có như vậy thì bất kể đang phải đối mặt với ai, bạn cũng sẽ không đối xử với họ theo cách mà mình không thích. Đây là kỹ năng cao nhất trong giao tiếp giữa các cá nhân.

5 kiểu bạn bè được ví như kho báu, kết giao thâm tình chắc chắn thúc đẩy cuộc sống của bạn thêm giàu có, thăng hoa  - Ảnh 3.

06

Trong những lần giao tiếp với giới trẻ, Liu Xiping nhận thấy nhiều người thích nói "đây là thời đại xem bố ai giàu hơn", không có người cha giàu có, thành đạt thì con khó có tương lai.

Chính tâm lý này cũng đã kìm hãm nhiều bạn trẻ bước ra khỏi thế giới của riêng mình, giao tiếp nhiều hơn, làm việc chăm chỉ hơn và xây dựng vòng kết bạn cho riêng mình.

Cha mẹ có thể cho bạn một cuộc sống vật chất đầy đủ, điều kiện hoàn hảo nhưng họ không thể cho bạn những người bạn có tam quan giống bạn, sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn lâm vào khó khăn.

Con người ta sống ở đời, suy cho cùng là tự mình phấn đấu, tự mình tạo nên tất cả, không phải xem bố ai giàu hơn mà là xem ai dũng cảm hơn, xem ai dám làm hơn.

Hãy biến mình trở nên ưu tú hơn, để những người xuất sắc sẵn sàng làm bạn với bạn, và để bản thân có được những mối quan hệ ổn định, đó mới là những người hỗ trợ thực sự của bạn.

Thay vì đổ lỗi cho người khác và phàn nàn về xuất thân của mình, tốt hơn là nghiêm túc cải thiện bản thân, nghiêm túc xây dựng vòng kết nối bạn bè và tạo ra danh thiếp vàng cho riêng mình.

Một nhà văn từng nói: "Một người tới thế giới này rốt cuộc là để làm gì? Yêu người đáng để yêu nhất, nghe những lời hay nhất, xem những thứ đáng xem nhất và ăn những thứ ngon nhất."

Chỉ bằng cách mở lòng và gặp gỡ nhiều người thú vị hơn, bạn mới có thể đi xa hơn và ngắm nhìn nhiều phong cảnh hơn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Người thành công nên tránh mắc phải 5 sai lầm sau đây!

99% những người thành công sẽ không làm điều này.

Người muốn tiến xa phải biết thực hiện điều này

Đúng như câu "lượng sức mà làm", những người yếu kém sẽ có thành tựu đồng dạng với năng lực của họ, nếu bạn có thể rèn luyện thật tốt năng lực của bản thân, thì bạn tự nhiên sẽ có thể đạt được những thành tựu phi thường trong cuộc sống.

Nhà sáng lập Instagram chỉ cách điều trị căn bệnh trì hoãn chỉ trong 5 phút

Bạn chỉ cần 5 phút để không còn bị rơi vào tình trạng trì hoãn trước những mục tiêu lớn nhất và đáng sợ nhất của cuộc đời mình!

10 lời khuyên của Warren Buffett mà các nhà đầu tư nên biết

Với nhiều năm kinh nghiệm, Warren Buffett đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho các nhà đầu tư.

Rockefeller: Muốn giàu không phải cứ chăm chỉ mà phải dựa vào 3 kỹ năng sau

Tỷ phú John Davison Rockefeller Sr. đã để lại nhiều bài học quý báu cho con trai và hậu thế.

Giữ cái đầu lạnh trong môi trường công sở, bí quyết giúp bạn thành công

'Giữ cái đầu lạnh' trong môi trường làm việc là một trong những bí quyết giúp chúng ta có được thành công và tín nhiệm từ người khác.

Để biến mạng xã hội thành chốn yên bình

Nếu áp lực từ mạng xã hội khiến bạn thấy lo lắng hoặc kém tự tin thì hãy lui một bước và xem lại cách mình đang sử dụng chúng.

Học sinh cấp 3 bày mẹo thuộc lòng công thức Vật lý rất thông minh

Cách biến hóa công thức Vật lý từ rắc rối đến đơn giản của nam sinh dưới đây khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024