5 câu nói bị đồng nghiệp chê 'kém duyên', cần né ngay!

20/11/2021 21:00
5 câu nói bị đồng nghiệp chê 'kém duyên', cần né ngay!

Sau đây là tổng hợp 5 câu nói thiếu khôn ngoan nơi công sở mà bạn cần lưu ý.

Mỗi ngày sẽ có khoảng 8 tiếng bạn tiếp xúc và làm việc với đồng nghiệp ở nơi công sở. Bởi vậy giao tiếp với mọi người như thế nào để tránh mất lòng mọi người và được đánh giá cao là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Nếu như bạn không muốn bị mọi người cô lập và muốn được thăng tiến trong công việc thì hãy tránh ngay 5 câu nói thiếu khôn ngoan nơi công sở sau đây nhé.

1. "Việc này không liên quan đến tôi"

Đây thực sự là một câu nói thiếu khôn ngoan với đồng nghiệp cũng như với cấp trên. Có thể bạn đang bận rộn và công việc mà mọi người yêu cầu đang không nằm trong nhiệm vụ của bạn. Thế nhưng thay vì từ chối thẳng thừng "Việc này không liên quan đến tôi" thì bạn có thể trả lời một cách khôn ngoan hơn. Nếu bạn nói ra câu nói này thì đồng nghĩa với việc bạn đang tự khiến trở thành một người thiếu chuyên nghiệp và nhiệt tình trong công việc.

Nếu như bạn không muốn cấp trên đánh giá thấp, bị đồng nghiệp cô lập thì đừng bao giờ nói ra câu nói này trong chốn công sở. Bởi khi đi làm trong một tập thể, mọi người phải cùng cố gắng giúp đỡ lẫn nhau để cho công ty phát triển vững mạnh hơn. Nếu như bạn nhận được yêu cầu giúp đỡ trong công việc thì hãy cứ nhiệt tình và thể hiện tinh thần sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Có thể bạn không hoàn thành tốt được công việc đó, thế nhưng chắc chắn bạn sẽ được cấp trên và đồng nghiệp đánh giá cao công sức của bạn. Đừng dại thốt ra câu từ chối thẳng thừng và "vô trách nhiệm" đó nhé.

2. "Anh chị giỏi thì anh chị làm đi"

Câu nói này thể hiện bạn là một người có lòng tự ái cao, hay chấp vặt và không có ý chí phấn đấu. Trong môi trường công sở, mọi người cần phải cùng nhau đóng góp ý kiến để tìm kiếm giải pháp tốt nhất trong công việc. Chứ không phải bạn nghĩ kế hoạch của mình là tốt nhất, mọi người góp ý và bạn không hài lòng với kế hoạch của mọi người là bạn thốt ra câu "Anh chị giỏi thì anh chị làm đi". Câu nói này sẽ khiến cho mọi người không tôn trọng và đánh giá cao bạn, đừng bao giờ tỏ vẻ bất mãn và có suy nghĩ ai giỏi thì người đó tự đi mà làm.

3. "Chuyện này có gì đâu, cứ thế mà làm thôi"

Quản lý một quy trình làm việc khoa học là rất quan trọng, thế nhưng đôi khi trong công việc thường phát sinh những tình huống bất ngờ không thể lường trước được. Do đó đòi hỏi bạn phải là người linh hoạt trong công việc. Đặc biệt đối với công việc giao tiếp với khách hàng lại càng quan trọng, bạn không thể áp dụng cùng một hướng giải quyết hay một cách nói cho tất cả khách hàng được.

5 câu nói bị đồng nghiệp chê “kém duyên”, cần né ngay! - Ảnh 1.

Nếu như cấp trên mà nghe thấy bạn nói câu này thì họ sẽ đánh giá bạn là một người thiếu sáng tạo, luôn rập khuôn trong công việc, lười suy nghĩ và không thể nâng cao được hiệu quả công việc. Do đó, hãy luôn nhớ rằng khi làm bất cứ công việc gì thì hãy suy nghĩ, tìm ra hướng giải quyết tốt nhất, phù hợp với tình huống, như vậy bạn mới là một nhân viên giỏi và được đánh giá cao.

4. "Tôi không biết làm"

Đừng bao giờ nói "Tôi không biết làm" khi đi làm cả. Bạn đi làm chứ không phải bạn đang tham gia một lớp học để có người dạy dỗ. Nếu như bạn được giao một công việc mới mẻ, đồng ý là bạn không biết làm thì cũng đừng dại mà thốt ra câu nói này. Thay vào đó bạn hãy nói "Tôi sẽ cố gắng tìm hiểu và học cách làm".

Mặc dù cả 2 câu nói mọi người đều hiểu rằng bạn không biết làm công việc đó. Nhưng nó lại mang ý nghĩa khác hẳn nhau, câu nói  "Tôi không biết làm" đã vô tình chứng tỏ bạn không hề có cố gắng trong công việc, không cố gắng và dễ dàng bỏ cuộc. Thế nhưng câu nói "Tôi sẽ cố gắng tìm hiểu và học cách làm" thì lại khác, nó thể hiện bạn là người sẵn sàng và cố gắng học hỏi một công việc mới. Đừng ngại khi phải hỏi hay nhờ sự giúp đỡ của người khác, có như vậy thì bạn mới tiến bộ và phát triển bản thân được.

5. "Tôi bận lắm, tôi không có thời gian để làm"

Câu nói này sẽ thường được thốt ra bởi 2 kiểu người. Kiểu người thứ nhất đó là nhân viên mới, họ bắt đầu làm quen với công việc nên tiến độ công việc còn chậm nên họ thực sự bận. Kiểu người thứ hai đó là người đã làm việc lâu năm và họ tự cho mình cái quyền được phép bận rộn để thoái thác công việc được giao.

Tuy nhiên, cho dù bạn là người mới hay đã làm việc lâu năm thì cũng đừng bao giờ thốt ra câu nói này chốn công sở. Bởi câu nói đó chỉ cho thấy rằng bạn là một người lười nhác, thiếu lòng yêu nghề và chỉ tìm cách để trốn tránh công việc mà thôi.

Như vậy trên đây là tổng hợp 5 câu nói thiếu khôn ngoan nơi công sở mà bạn cần lưu ý. Hãy luôn cố gắng hết mình, nhiệt tình trong công việc và đừng bao giờ thoái thác hay từ chối công việc nhé. Như vậy bạn vừa có thể phát triển bản thân, được đồng nghiệp yêu quý lại vừa nhận được đánh giá cao từ cấp trên nữa đó.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
2

Đọc sách: Người thiển cận học sự khôn ngoan; người buồn bã tìm an ủi; người giàu kiếm bài học

Một thiên tài sở hữu trí tuệ uyên bác, cả đời chỉ để lại được 8-10 cuốn sách. Những người bình thường như chúng ta chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn để đọc được những gì cô đọng nhất. Trên đời này không có gì đáng giá hơn.”
3

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.
4

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Chỉ cần nhìn 1 điểm sẽ biết được quán ăn nào dùng tôm tươi hay tôm đông lạnh

Nhà hàng nào mà đảm bảo bán tôm tươi từ nay sẽ bị khách hàng soi kĩ lắm đây!

Nhà tuyển dụng hỏi: 'Thứ gì đàn ông hay dùng, hòa thượng không cần dùng?'

Thay vì đưa ra kết luận vội vàng, tốt hơn hết bạn hãy đặt mình vào tình huống, tìm câu trả lời sáng suốt để có cơ hội đậu phỏng vấn...

Nâng cao kỹ năng viết email chuyên nghiệp

Nâng cao kỹ năng viết e-mail của bạn với 10 mẹo này và bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp trong công việc và đạt kết quả cao.

Hướng dẫn 6 bước để biết người nào đang nghĩ gì và dự đoán hành động tiếp của họ

Với kinh nghiệm hơn 20 năm làm nhà phân tích hành vi tại FBI, tôi đã có thể thực hiện và hoàn thiện một hệ thống đáng tin cậy để dự đoán hành vi, và hệ thống này có thể dễ dàng dạy và học được.

Đi chợ mua cá nếu thấy 3 loại này thì phải mua ngay vì gần như sạch nhất

Tuy cá cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhưng cần tránh những loại chứa thủy ngân cao vì dễ gây hại sức khỏe, riêng 3 loại này gần như tươi sạch nhất.

Ban công trấn giữ nhà: Trong hấp thu khí lành của trời đất, ngoài hóa giải những hiểm họa chốn nhân gian

Ban công giống như một sự bài trí 'xa xỉ' mà rất nhiều người chưa hiểu được hết tác dụng phong thủy chúng mang lại cho không gian sống.

Công an cảnh báo nạn lừa đảo vay tiền qua app điện thoại

Lừa người dân vay tiền qua app trên điện thoại, các đối tượng xấu lấy thông tin người vay, yêu cầu họ phải đóng phí để được giải ngân. Sau khi người vay chuyển tiền, các đối tượng xấu liền chiếm đoạt.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Từ sách - Phim - Diệp Anh - 05/09/2024 09:00
Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt - Thói quen nhỏ, thành công lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 05/09/2024 08:00
"7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" (The 7 Habits of Highly Effective Teens) của Sean Covey, là cẩm nang quý giá giúp các bạn trẻ đạt được ước mơ của mình, xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, người thân, gia đình và xã hội.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024