3 điều đặc biệt tôi học được khi tham gia lớp học nâng cao hạnh phúc của Phần Lan

Chi Chi01/10/2023 11:00
3 điều đặc biệt tôi học được khi tham gia lớp học nâng cao hạnh phúc của Phần Lan

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới, Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất năm thứ 6 liên tiếp. Điều này đã thu hút sự quan tâm lớn đến nhiều đất nước, vậy nên họ đã tổ chức các lớp học miễn phí, về cách để giúp chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.

Đây là câu chuyện thực tế của Renée Onque, khi tham gia học tập tại lớp học hạnh phúc của Phần Lan. Cô là phóng viên về sức khỏe và thể chất tại CNBC Make It.

Vào tháng 3, Bộ Du lịch của đất nước Phần Lan, đã công bố lời đề nghị cho 10 người đến thăm đất nước này và bắt tay vào tham gia một lớp học nâng cao về hạnh phúc. Theo một báo cáo cho rằng, đất nước xinh đẹp đã nhận được hơn 150.000 đơn đăng ký từ khắp nơi trên thế giới cho cơ hội duy nhất này. Trong nỗ lực tiếp cận càng nhiều người càng tốt, họ quyết định cung cấp lớp học nâng cao miễn phí ở định dạng ảo.

Khóa học này sẽ đưa người học tiến một bước gần hơn với những hiểu biết sâu sắc từ năm huấn luyện viên, theo bốn chủ đề cốt lõi: Thiên nhiên và Lối sống, Sức khỏe và Cân bằng, Thiết kế và Hàng ngày và Thực phẩm và Sức khỏe. Dưới đây là ba bài học lớn, ấn tượng sâu sắc mà Renée Onque học được.

3 điều đặc biệt tôi học được khi tham gia lớp học nâng cao hạnh phúc của đất nước Phần Lan - Ảnh 1.
 

1. Kết nối với thiên nhiên rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của bạn, bất kể bạn sống ở đâu 

Là một người sống ở thành phố, tôi nghĩ rằng tôi hầu như không thể tận dụng được những lợi ích của thiên nhiên nếu không đi xa. Tuy nhiên, khóa học đã dạy tôi rằng mối quan hệ với thiên nhiên không nhất thiết phải giống như ở trong rừng hay chèo thuyền trên sông. Điều quan trọng hơn là việc hòa hợp với năm giác quan của chúng ta khi ta làm những việc đơn giản như uống cà phê hoặc đi làm. 

3 điều đặc biệt tôi học được khi tham gia lớp học nâng cao hạnh phúc của đất nước Phần Lan - Ảnh 2.
 

Không dừng lại và cố tình chú ý đến vẻ đẹp xung quanh mình, tôi đang phủ nhận bản thân cách dễ nhất để nâng cao hạnh phúc của mình: kết nối với thiên nhiên. 

Phần Lan đang dẫn đầu cuộc chơi vì họ có luật gọi là  “Quyền của mọi người ”, điều này cho phép người dân có quyền đi lang thang và nghỉ qua đêm giữa thiên nhiên, bất kể quyền sở hữu đất đai. Nhiều người Phần Lan thường xuyên cắm trại, đi bộ và đạp xe giữa thiên nhiên và đơn giản tận hưởng tất cả những gì thiên nhiên ban tặng. 

Mikaela Creutz, một người đi bộ đường dài và yêu thiên nhiên, cho biết: “Đúng là ngay cả một khoảng thời gian nhỏ dành cho thiên nhiên cũng có thể làm giảm căng thẳng, thanh lọc tâm trí, mang lại cho bạn trải nghiệm và cho phép bạn kết nối với chính mình theo những cách mà chỉ thiên nhiên mới có thể làm được”. 

2. Thà có đủ còn hơn muốn có thêm 

Tôi sẽ là người đầu tiên thừa nhận rằng tôi coi mình là người dám nghĩ dám làm và đó là điều khiến tôi rất tự hào. Tuy nhiên, luôn có nhược điểm là luôn đặt mục tiêu cao hơn và muốn nhiều hơn nữa, theo April Rinne, một tác giả và diễn giả dạy về tầm quan trọng của việc chấp nhận sự thay đổi và sự không chắc chắn.

Rinne nói trong suốt khóa học rằng: “Khi chúng tôi tập trung vào nhiều hơn, chúng tôi thực sự không bao giờ có thể tìm thấy đủ”. “Cột khung thành liên tục thay đổi.” 

Rinne định nghĩa “đủ” là sự cân bằng, hài hòa và đầy đủ. Cô nói thêm: “Đủ” có nghĩa là “có tất cả những gì bạn cần để phát triển nhưng không mang theo những thứ dư thừa”. ″Điều đó bao gồm việc biết rằng bạn là đủ và bạn luôn như vậy - thay vì ‘Tôi sẽ chỉ hạnh phúc khi đạt được mục tiêu này hoặc kiếm được số tiền này hoặc có thể có được sản phẩm cụ thể này.”

3 điều đặc biệt tôi học được khi tham gia lớp học nâng cao hạnh phúc của đất nước Phần Lan - Ảnh 3.
 

Mục tiêu của tôi trong tương lai là tôn vinh vị trí của tôi trong cuộc sống. Thay vì tập trung quá nhiều vào mọi thứ khác mà tôi muốn, tôi sẽ hướng tới việc đơn giản là cởi mở với những khả năng đang ở phía trước. 

Điều này không chỉ có thể giúp tôi trút bỏ gánh nặng to lớn mà còn có thể giúp tôi cảm thấy hạnh phúc hơn về những gì mình có hiện tại. 

3. Cách bạn thiết kế không gian có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn 

Ban đầu, tôi không chắc mình sẽ học được gì từ bài học về thiết kế vì đối với tôi, nó dường như không cần thiết cho hạnh phúc. Tuy nhiên, chuyên gia thiết kế thính giác, Taina Snellman-Langenskiöld, nói về mức độ ảnh hưởng của ngôi nhà và không gian chúng ta ghé thăm đến sức khỏe của chúng ta.

Snellman-Langenskiöld nói trong khóa học: “Ở Phần Lan, chúng tôi có một câu nói cổ rằng người nghèo không thể mua được chất lượng kém”. Và bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng chất lượng “tốt” đối với cô ấy không có nghĩa là những thứ đắt tiền nhất. 

Đôi khi, mọi thứ có thể có nhiều giá trị hơn đối với chúng ta vì chúng ta tự tay tạo ra chúng hoặc vật liệu dùng để tạo ra chúng bền vững và tốt hơn cho hành tinh của chúng ta. 

3 điều đặc biệt tôi học được khi tham gia lớp học nâng cao hạnh phúc của đất nước Phần Lan - Ảnh 4.
 

Snellman-Langenskiöld gợi ý sử dụng thiết kế để cải thiện lối sống của bạn bằng cách: Chỉ mua những đồ vật có ý nghĩa sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian và luôn hấp dẫn bạn, tạo ra những thứ đẹp đẽ, “Hòa nhập thiên nhiên” bằng việc trồng cây và mua hoa cho mình.

Suy nghĩ về cách bạn có thể thiết kế không gian của mình để giúp cuộc sống trở nên dễ dàng và tiện dụng hơn. Cô đưa ra cho người xem lời khuyên cuối cùng để cân nhắc rằng: ”Ý nghĩa trong thiết kế là một trong những chìa khóa dẫn đến hạnh phúc”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

9x với giấc mơ tạo ra điều kỳ diệu với sách và lan tỏa văn hóa đọc

Từ 1 thư viện tư nhân trong ngõ nhỏ để trẻ con có không gian đọc sách, Phùng Bá Hưng phát triển thư viện Dương Liễu trở thành một điểm đến tri thức – văn hóa với sức hút những hoạt động văn hóa - sáng tạo tươi mới của những người còn rất trẻ.

Rơi vào 'đại dịch cô độc', giới trẻ Mỹ sẵn sàng chi tới 70 triệu đồng cho cái gọi là 'phí tình bạn'

Không chỉ phải bỏ tiền để đầu tư cho công việc tương lai, thế hệ trẻ ở Mỹ còn phải tiêu tốn không ít tiền để giải quyết vấn đề tâm lý thông qua các mối quan hệ xã hội.

Người phụ nữ bán cơm trưa giá rẻ "bị ép" đến mức dẹp tiệm: Khi cái tâm bị nghi ngờ

"Cái tâm đổi cái tâm”, đây là nguyên tắc buôn bán và triết lý sống của Vương Á Vinh.

Bắt con lao động kiếm tiền từ bé, đến mức thu cả tiền ăn, 20 năm sau 2 con đều thành tỷ phú

Những đứa trẻ đều phải làm việc và tìm cách kiếm tiền để trả "sinh hoạt phí" cho mẹ dù tuổi đời còn rất nhỏ.

Nam sinh lớp 12 ở Cà Mau đam mê sáng chế mô hình tàu chiến

Với niềm đam mê khoa học công nghệ, đặc biệt là những kiến thức về lĩnh vực quân sự, một nam sinh lớp 12 ở Cà Mau đã sáng tạo ra nhiều mô hình tàu chiến. Đến nay, em đã có bộ mô hình với hàng chục tàu chiến hiện đại.

Vĩnh biệt tướng Nguyễn Chí Vịnh, nhà tình báo xuất sắc, nhà chiến lược quân sự tài ba

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên Thứ trưởng Quốc phòng, ông là người học trò xuất sắc của tướng tình báo bí ẩn Đặng Trần Đức (Ba Quốc). Tướng Nguyễn Chí Vịnh vừa từ trần sáng ngày 14.9 tại nhà riêng sau thời gian bệnh nặng.

'Xa xỉ thầm lặng' - phong cách sống 'lên ngôi' sau dịch COVID-19 và lạm phát

Hiện nay, phong cách sống "Quiet luxury" (Xa xỉ thầm lặng) đang diễn ra, trong đó một số người không dễ nhận ra trong đám đông nhưng có thể lại chính là tỷ phú.

NSƯT Hữu Quốc - ngôi sao bình dân

NSƯT Hữu Quốc là một cái tên lớn của sân khấu cải lương miền Nam. Nói đến Hữu Quốc, khán giả yêu cải lương lập tức nghĩ đến những vai lão xuất sắc và cả vai đào lẳng mà anh hóa thân.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024