Trò chơi con mực chiến thắng ấn tượng tại giải thưởng điện ảnh Mỹ

01/12/2021 13:30
Trò chơi con mực chiến thắng ấn tượng tại giải thưởng điện ảnh Mỹ

Squid Game" (Trò chơi con mực) đã trở thành phim Hàn Quốc đầu tiên chiến thắng hạng mục Series phim dài đột phá tại Lễ trao giải Gotham Independent Film Awards 2021 tại Mỹ.

Gotham Awards là lễ trao giải được tài trợ bởi IFP - tổ chức hỗ trợ phim độc lập lớn nhất nước Mỹ. Gotham có ý nghĩa quan trọng vì là lễ trao giải mở đầu cho loạt giải thưởng phim ảnh lớn tại nước Mỹ. Những phim chiến thắng tại Gotham là cơ sở đề dự đoán kết quả của các giải thưởng lớn như Oscars hay Emmys.

Ngày 30/11, bộ truyền hình 9 tập Trò chơi con mực (Squid Game) của Hàn Quốc do Netflix đầu tư sản xuất đã chiến thắng trong hạng mục Series phim dài đột phá tại Lễ trao giải Gotham Independent Film Awards lần thứ 31, được tổ chức tại New York (Mỹ).

Trò chơi con mực chiến thắng ấn tượng tại giải thưởng điện ảnh Mỹ - 1

Trò chơi con mực (Squid Game) của Hàn Quốc giành chiến thắng tại Lễ trao giải Gotham Independent Film Awards 2021 tại Mỹ, ngày 30/11. 

Siêu phẩm truyền hình xứ Hàn đã vượt qua loạt đề cử tầm cỡ khác như The Underground Railroad của Amazon Studio, The Good Lord Bird It's A Sin của Showtime, Small Axe của Amazon Studio và The White Lotus của HBO Max.

Trước đó, nam chính của Trò chơi con mực - diễn viên Lee Jung Jae cũng được đề cử ở hạng mục Diễn viên chính xuất sắc trong loạt phim mới. Tuy nhiên, anh đã để tuột chiến thắng vào tay Ethan Hawke và Tusso Mbedou dù được đánh giá là ứng viên sáng giá cho giải thưởng này trước lễ trao giải.

Giám đốc điều hành Cyron Pictures - Kim Ji Yeon, đạo diễn Hwang Dong Hyuk, cùng hai diễn viên chính Lee Jung Jae và Jung Ho Yeon đã có mặt trên sân khấu nhận giải thưởng và chia vui với người hâm mộ.

Trò chơi con mực chiến thắng ấn tượng tại giải thưởng điện ảnh Mỹ - 2

Nam diễn viên Lee Jung Jae (trái) và người mẫu Jung Ho Yeon - hai ngôi sao sáng nhất của Trò chơi con mực tới Mỹ tham dự lễ trao giải. 

Giám đốc điều hành Kim Ji Yeon phát biểu: "Sau khi Trò chơi con mực được phát hành vào ngày 17/9, một điều gì đó giống như phép màu đã xảy ra. Và trong đó, điều kỳ diệu nhất là sự ủng hộ từ khắp nơi trên thế giới cho chương trình nhỏ bằng tiếng Hàn này.

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn lớn nhất có thể tới những người hâm mộ Trò chơi con mực trên toàn thế giới. Đạo diễn Hwang Dong Hyuk của bộ phim giống như một thiên tài, các diễn viên và nhân viên từng làm việc với Trò chơi con mực đã thể hiện tinh thần đồng đội hoàn hảo".

Ngoài ra, đạo diễn Hwang Dong Hyuk của phim cũng bày tỏ: "Tôi đã viết kịch bản này vào năm 2009. Một số người cho rằng nó quá bạo lực và phi thực tế. Nhưng giờ đây, phim đã trở thành chương trình nổi tiếng nhất hành tinh. Cảm ơn các bạn rất nhiều, đây là một phép màu. Tất cả những gì tôi có thể nói là cảm ơn bạn đã xem và yêu thích chương trình của chúng tôi".

Trò chơi con mực chiến thắng ấn tượng tại giải thưởng điện ảnh Mỹ - 3

Trò chơi con mực là một trong những phim truyền hình ấn tượng nhất của Hàn Quốc trong năm 2021. 

Ra mắt từ tháng 9/2021, bộ phim thuộc thể loại sinh tồn Trò chơi con mực, quy tụ dàn diễn viên tài năng của Hàn Quốc, đã ghi nhận một loạt kỷ lục với chính điện ảnh xứ Hàn và trên toàn thế giới.

Chỉ sau 3 tuần kể từ khi ra mắt, phim đã đứng đầu phim truyền hình được xem nhiều nhất trên Netflix toàn cầu với hơn 1,65 tỷ giờ xem trong 28 ngày. Con số này nhiều hơn 2,6 lần so với một bộ phim truyền hình đình đám trước đó - Bridgerton phần 1.

Với thành công ngoài sức mong đợi và sự yêu mến của khán giả toàn cầu dành cho Trò chơi con mực, đạo diễn của phim Hwang Dong Hyuk đã xác nhận thực hiện phần hai của phim nhưng chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể.

Dàn diễn viên của "Squid Game" thử thách với trò chơi trẻ em

Mi Vân

Theo Chosun 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Những cô bé, cậu bé 12 - 15 tuổi đã trở thành 'biểu tượng sex' trên phim

Trong lịch sử điện ảnh, có những vai diễn "biểu tượng sex" được giao cho những diễn viên mới ở độ tuổi từ 12 - 15. Công việc, cuộc sống sau này của các diễn viên "nhí" bị ảnh hưởng như thế nào?

Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix

Không còn dựa vào lượt xem, Netflix đo "độ hot" bằng tổng thời gian mà khán giả đã bỏ ra để xem những bộ phim, và dưới đây là danh sách 10 tác phẩm điện ảnh và truyền hình ăn khách nhất trên nền tảng này.

Mảng tối phía sau người cha hoàn hảo trong "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên"

Nữ diễn viên Alison Arngrim - người vào vai cô bé xấu tính Nellie Oleson - tiếp tục lên tiếng nói về mảng tối của nam diễn viên Michael Landon - người đảm nhận vai người cha trong gia đình Ingalls.

Những ngày cuối đời trong cảnh tù tội của hoàng hậu xa hoa nhất nước Pháp

Marie Antoinette là hoàng hậu nước Pháp. Bà nổi tiếng với cuộc sống xa hoa, sang chảnh bậc nhất nhưng đã có những ngày cuối đời sống trong cảnh tù tội và lên máy chém khi chưa đầy 38 tuổi.

Nguyễn Ngọc Ngân Chi: Từ cô bé nhút nhát trở thành sao nhí màn ảnh Việt

Tại Liên hoan Việt Nam lần thứ 22 (Bông Sen Vàng 2021) vừa diễn ra tại Huế, diễn viên Nguyễn Ngọc Ngân Chi tròn 10 tuổi, nhận được giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai Bù Tọt phim "Bố già" và vai Hồng Ân phim "Nắng 3 – Lời hứa của cha".

Britney Spears, Lindsay Lohan: Bi kịch cuộc đời đến từ... thợ săn ảnh

Nhiều bài phân tích của báo chí Mỹ cho rằng nếu không có sự đeo bám của thợ săn ảnh, có thể cuộc đời Britney Spears đã khác, có thể Lindsay Lohan đã không phải từ giã Hollywood.

Diễn viên đóng cảnh nóng: Thực tế "phũ phàng" khác xa trên màn ảnh

Cảnh "nóng" là một trong những dạng cảnh quay khó thực hiện trong quá trình làm phim, bao gồm nhiều yếu tố nhạy cảm và dễ phát sinh các vấn đề. Vậy chuẩn mực thực hiện cảnh "nóng" hiện nay là gì?

Thái Lan lần đầu tiên có phim tài liệu thắng giải Emmy, nữ đạo diễn bị sốc

Netflix đưa tin, “Hope Frozen: A Quest To Live Twice” - ứng cử viên duy nhất đến từ Thái Lan, đã làm nên lịch sử khi giành giải Phim tài liệu hay nhất tại International Emmy Awards lần thứ 49 ở New York vào hôm thứ Hai, 22.11.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024