Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix

29/11/2021 09:30
Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix

Không còn dựa vào lượt xem, Netflix đo "độ hot" bằng tổng thời gian mà khán giả đã bỏ ra để xem những bộ phim, và dưới đây là danh sách 10 tác phẩm điện ảnh và truyền hình ăn khách nhất trên nền tảng này.

Tháng 1 năm 2022 tới đây sẽ đánh dấu 15 năm kỷ niệm ngày Netflix ra mắt nền tảng stream phim của mình - giờ đã trở thành một đế chế hùng mạnh trong làng điện ảnh và truyền hình thế giới.

Với kho phim đồ sộ không ngừng được bổ sung thêm mỗi ngày, Netflix luôn nỗ lực phân loại sản phẩm thành nhiều thể loại một cách rõ ràng và chính xác nhất. Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, họ cũng không ngần ngại công khai danh sách những tác phẩm được theo dõi nhiều nhất để khán giả có thể lựa chọn mỗi khi rơi vào hoàn cảnh rảnh rỗi nhưng lại không biết nên xem phim gì.

Trước đó, bảng xếp hạng của Netflix được tính toán dựa trên số lượt xem từ mỗi tài khoản, với công thức cứ bật phim trên 2 phút là được “tính view”. Cho đến đầu tháng 11 vừa qua, họ đã đổi sang 1 phương pháp khác có phần công bằng và chính xác hơn: Đó là xét theo thời gian mà khán giả theo dõi phim chứ không còn tính lượt xem nữa.

Theo công thức mới, dưới đây là Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình được theo dõi nhiều nhất mọi thời đại trên Netflix ở thời điểm hiện tại.

Phim truyền hình

1. Squid Game mùa 1, ra mắt ngày 17/9/2021 - Tổng thời gian: Hơn 1,6 tỷ giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 1.

Squid Game là 1 series Hàn Quốc của đạo diễn Hwang Dong-hyuk, thuộc thể loại chính kịch, giật gân xen lẫn một chút viễn tưởng và giải đố - sinh tồn. Series này xoay quanh một chuỗi thử thách sinh tử, lấy cảm hứng từ những trò chơi dân gian tại xứ sở kim chi, với sự tham gia của 456 người chơi và giảm dần qua từng vòng đấu. Chỉ có 1 người duy nhất chiến thắng cuối cùng, ôm trọn phần thưởng trị giá 45,6 tỷ won. Còn tất cả những người thua cuộc đều phải trả giá bằng mạng sống của họ.

2. Bridgerton mùa 1, ra mắt ngày 25/12/2020 - Tổng thời gian: 625 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 2.

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết lãng mạn nổi tiếng của nhà văn Julia Quinn, Bridgerton đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của không ít khán giả ngay khi mùa đầu tiên lên sóng vào cuối năm 2020. Lấy bối cảnh tại London vào thời kỳ Regency (1811 - 1820), series này xoay quanh mối tình “hợp đồng” giữa tiểu tư Daphne Bridgerton với công tước Simon Basset. Nhưng rồi mưa dầm thấm lâu, cả 2 đã dần quên đi thỏa thuận ban đầu và rơi vào lưới tình lúc nào không hay.

3. Money Heist: Part 4, ra mắt ngày 2/4/2020 - Tổng thời gian: 619 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 3.

Money Heist (Phi vụ triệu đô) vẫn luôn là 1 trong những cái tên nổi bật nhất trên Netflix trong vài năm trở lại đây. Series phim của Tây Ban Nha thuộc thể loại chính kịch, giật gân với đề tài hình sự, trộm cướp. Nội dung chính xoay quanh 2 vụ cướp lớn tại xưởng in tiền hoàng gia và Ngân hàng Tây Ban Nha do nhân vật Professor chủ trì. Ban đầu, nhà sản xuất chỉ định ra mắt Money Heist dưới dạng 1 mini-series ngắn tập. Nhưng thành công ngoài mong đợi của loạt phim này đã thôi thúc Netflix chi 1 khoản lớn để đầu tư cho nhiều mùa phim tiếp theo, với nửa cuối của mùa 5, cũng là mùa cuối cùng, sẽ lên sóng vào ngày 3/12 tới đây.

4. Stranger Things mùa 3, ra mắt ngày 4/7/2019 - Tổng thời gian: 582 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 4.

Stranger Things cũng không còn là 1 cái tên xa lạ với những ai đã gắn bó với Netflix trong nhiều năm trở lại đây. Loạt phim khoa học viễn tưởng - kinh dị này xoay quanh sự biến mất bí ẩn của cậu bé Will Byers khiến cả thị trấn Hawkins nhỏ bé, yên bình bỗng trở nên xáo trộn. Trong hành trình lần theo dấu vết của Will, gia đình, bạn bè của cậu cùng cảnh sát trưởng Jim Hopper đã khám phá ra những bí mật rùng rợn về một thế giới đảo ngược, về cô bé Eleven kỳ lạ - nạn nhân của những thí nghiệm khoa học siêu nhiên của Bộ năng lượng Hoa Kỳ, và cả những loài quái vật ăn thịt người đáng sợ.

5. The Witcher mùa 1, ra mắt ngày 20/12/2019 - Tổng thời gian: 541 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 5.

Dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Andrzej Sapkowski, The Witcher ra mắt đúng vào thời điểm thế giới đang “đói” những tác phẩm fantasy sau kết thúc của Game of Thrones. Series này xoay quanh mối quan hệ ràng buộc bởi định mệnh giữa Geralt, chàng thợ săn đột biến chuyên giết quái vật để kiếm tiền thưởng; Yennefer, một nữ pháp sư kiêu ngạo đầy quyền năng, nàng thơ của Geralt; và Ciri, công chúa của Cintra, người thừa hưởng sức mạnh vô biên mà tổ tiên để lại, đồng thời cũng là đứa con do định mệnh đã an bài cho Geralt. Mùa thứ 2 của The Witcher sẽ lên sóng vào ngày 17/12 tới đây.

6. 13 Reasons Why mùa 2, ra mắt ngày 18/5/2018 - Tổng thời gian: 496 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 6.

13 Reasons Why là một series chính kịch với nhiều yếu tố giật gân, được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của Jay Asher. Loạt phim này xoay quanh Clay Jensen, 1 học sinh trung học và cái chết của người bạn Hannah Baker sau khi phải chịu sự vũ nhục, bắt nạt của một số học sinh khác trong trường. Trong cuốn băng thay lời trăng trối, Hannah đã trình bày rất chi tiết 13 lý do vì sao cô lại muốn từ bỏ mạng sống của mình. Mùa phim thứ 2 được xây dựng vượt ra khỏi phạm vi của nguyên tác và “động chạm” đến rất nhiều vấn đề nhức nhối trong xã hội.

7. 13 Reasons Why mùa 1, ra mắt ngày 31/3/2017 - Tổng thời gian: 476 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 7.

8. Maid: Limited Series, ra mắt ngày 1/10/2021 - Tổng thời gian: 469 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 8.

Maid là 1 series lấy cảm hứng từ cuốn hồi ký Maid: Hard Work, Low Pay, and a Mother’s Will to Survive của Stephanie Land. Loạt phim này xoay quanh người mẹ trẻ Alex - người đã kiên trì vượt qua những khó khăn, những túng thiếu trong cuộc sống để vừa nuôi cô con gái của mình, vừa tích lũy đủ tiền để tiếp tục theo đuổi giấc mơ đại học. Trong đó, công việc người giúp việc đã gắn bó với cô trong 1 khoảng thời gian rất dài, với nhiều thăng trầm và cả những bài học sâu sắc giúp cô có thêm trải nghiệm và cảm xúc để trở lại với niềm đam mê văn chương của mình. Chính đam mê đó đã giúp cô giành được học bổng danh giá, bỏ lại sau lưng quá khứ đầy tủi hờn để bước sang 1 trang mới của cuộc đời.

9. You mùa 3, ra mắt ngày 15/10/2021 - Tổng thời gian: 468 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 9.

You là series thuộc thể loại tâm lý tội phạm đan xen nhiều yếu tố giật gân, kinh dị, được lấy cảm hứng từ bộ sách của Caroline Kepnes. Loạt phim này xoay quanh anh chàng Joe Goldberg, chủ một hiệu sách ở New York, người đã đem lòng yêu say đắm nhà thơ Guinevere Beck. Tuy nhiên, tình yêu của Joe đã sớm biến thành sự kiểm soát đầy tiêu cực. Anh thường xuyên theo dõi Beck trên mạng xã hội, thậm chí còn sẵn sàng ra tay với tình địch, trong khi vẫn duy trì vẻ ngoài lịch thiệp, nhã nhặn.

10. You mùa 2, ra mắt ngày 26/12/2019 - Tổng thời gian: 457 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 10.

Mùa phim thứ 2 của You đã lên sóng từ ngày 26/12/2019, trong khi mùa thứ 3 mới ra mắt vào ngày 15/10 vừa qua.

Phim điện ảnh

1. Bird Box, ra mắt ngày 14/12/2018 - Tổng thời gian: 282 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 11.

Bird Box là 1 bộ phim kinh dị lấy đề tài hậu tận thế, nơi Trái Đất bị một sinh vật kỳ lạ vô hình tấn công theo 1 cách cực kỳ quái gở: Bất kỳ ai nhìn ra bên ngoài quá lâu đều sẽ phát điên và tìm cách tự sát. Bộ phim xoay quanh hành trình trèo đèo lội suối của ba mẹ con Malorie Hayes, Olympia (Girl) và Tom (Boy) để tìm đến nơi trú ẩn an toàn nhất mà tuyệt đối không được mở mắt giữa đường đi.

2. Extraction, ra mắt ngày 24/4/2020 - Tổng thời gian: 231 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 12.

Extraction là 1 trong những dự án phim hành động khủng nhất của Netflix trong năm 2020, với sự góp mặt của siêu sao Chris Hemsworth. Bộ phim xoay quanh anh lính đánh thuê Tyler Rake và nhiệm vụ giải cứu con trai của 1 ông trùm buôn ma túy. Thế nhưng, nhận ra đây không chỉ là 1 nhiệm vụ giải cứu con tin đơn thuần, Tyler buộc phải đưa ra lựa chọn vô cùng khó khăn: Hoặc là bỏ mặc đứa trẻ và nhận tiền công, hoặc là liều mình để bảo vệ cậu khỏi những tổ chức tội phạm khác. Vào cuối tháng 9 vừa qua, Netflix đã xác nhận sẽ tiếp tục sản xuất phần 2 cho Extraction nhưng chưa ấn định ngày ra mắt cụ thể.

3. The Irishman, ra mắt ngày 27/11/2019 - Tổng thời gian: 215 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 13.

The Irishman là 1 bộ phim vừa mang tính hình sự, lại có chút sử thi và là cái tên từng tranh giải Oscars 2019 của đạo diễn Martin Scorsese. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của Frank Sheeran, một tài xế xe tải làm việc cho Jimmy Hoffa – một nhân vật có số má trong Nghiệp Đoàn Tài xế Xe tải Quốc tế. Sau đó, Sheeran trở thành sát thủ chuyên nghiệp và làm việc cho gia đình tên cướp Russell Bufalino.

4. The Kissing Booth 2, ra mắt ngày 24/7/2020 - Tổng thời gian: 209 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 14.

The Kissing Booth là một bộ phim hài kịch - tình cảm tuổi teen của Mỹ, xoay quanh mối tình lãng mạn giữa Elle Evans và “trai hư” Noah Flynn. Tuy nhiên, chính điều này lại đẩy tình bạn lâu năm giữa Elle và Lee, em trai của Noah đến bên bờ vực tan vỡ. Trước đó, Elle và Lee đã đề ra rất nhiều điều luật dành cho riêng họ, trong đó bao gồm “Nếu không thể chia sẻ với bạn thân về những gì bạn đang làm thì tốt nhất là đừng làm”, và “Không được hẹn hò với người thân của bạn thân”. Việc Elle lén lút qua lại với Noah đã vi phạm cả 2 điều luật trên.

5. 6 Underground, ra mắt ngày 10/12/2019 - Tổng thời gian: 205 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 15.

6 Underground là bom tấn hành động của đạo diễn Michael Bay, xoay quanh 1 nhóm lính tinh nhuệ tự làm giả cái chết của mình để có thể thoải mái tự do hoạt động. Mỗi thành viên sẽ đảm nhận 1 nhiệm vụ riêng tùy theo kỹ năng của họ như trị thương, leo trèo, bắn súng hay lái xe. Ngoài ra, họ cũng không được phép biết danh tính thật của nhau, không được chia sẻ quá nhiều về đời sống cá nhân của bản thân. Nhiệm vụ chính của họ là lật đổ các tổ chức tội phạm ngầm và bảo vệ thế giới.

6. Spenser Confidential, ra mắt ngày 6/3/2020 - Tổng thời gian: 197 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 16.

Thêm 1 cái tên đậm màu trinh thám, hành động góp mặt trong danh sách Top 10 của Netflix. Spenser, 1 cựu cảnh sát, đã cùng với đấu sĩ Hawk hợp tác để khám phá bí ẩn đằng sau cái chết của 2 sĩ quan tại Boston, Mỹ. Bộ phim có sự góp mặt của Mark Wahlberg và Winston Duke.

7. Enola Holmes, ra mắt ngày 23/9/2020 - Tổng thời gian: 190 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 17.

Bộ phim này xoay quanh Enola Holmes, cô em gái tuổi teen của thám tử đại tài Sherlock Holmes, và hành trình khám phá bí ẩn đằng sau sự biến mất kỳ lạ của người mẹ. Enola Holmes đặc biệt gây chú ý nhờ sự góp mặt của 2 ngôi sao “hút fan” nhất nhì Netflix hiện nay là Millie Bobby Brown và Henry Cavill. Mới đây, Netflix cũng đã xác nhận sẽ sản xuất phần tiếp theo cho bộ phim này sau những thành công ngoài sức mong đợi mà phần 1 mang lại.

8. Army of the Dead, ra mắt ngày 21/5/2021 - Tổng thời gian: 187 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 18.

Đây là bộ phim lớn tiếp theo của đạo diễn Zack Snyder sau khi kết thúc hành trình đấu tranh cho Justice League một cách thành công rực rỡ. Lấy bối cảnh hậu tận thế với đề tài về zombie, Army of the Dead kể lại câu chuyện về 1 vụ cướp táo bạo trong khu vực đầy rẫy những loài xác sống nguy hiểm. Mặc dù nhận khá nhiều gạch đá về mặt kịch bản nhưng Army of the Dead vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khán giả. Phần phim ăn theo, Army of Thieves, cũng đã lên sóng vào ngày 29/10 vừa qua.

9. The Old Guard, ra mắt ngày 10/7/2020 - Tổng thời gian: 186 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 19.

Dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Greg Rucka, The Old Guard mang đến câu chuyện về những chiến binh bất tử, những người mang trong mình sứ mệnh bảo vệ nhân loại trong nhiều thế kỷ qua. Tuy nhiên, khi siêu năng lực của bản thân vô tình biến họ trở thành đối tượng nghiên cứu của 1 thế lực xấu xa, họ buộc phải đứng lên để chiến đấu và bảo vệ chính mình.

10. Murder Mystery, ra mắt ngày 12/6/2019 - Tổng thời gian: 170 triệu giờ

 Top 10 phim điện ảnh và phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại của Netflix  - Ảnh 20.

Murder Mystery xoay quanh chuyến du lịch Châu Âu nhân kỷ niệm ngày cưới của cặp vợ chồng cảnh sát - thợ làm tóc Nick Spitz và Audrey Spitz. Tuy nhiên, khi còn chưa kịp nghỉ ngơi, cả 2 đã bị cuốn vào 1 vụ án giết người trên con thuyền sang trọng của 1 tỷ phú Anh quốc. Mặc dù bản thân cũng là nghi phạm, nhưng vì “bệnh nghề nghiệp”, anh chồng cảnh sát đã cùng vợ mình quyết tâm vạch trần chân tướng hung thủ thực sự.

Theo deadline

Pháp luật và Bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024