Nguyễn Ngọc Ngân Chi: Từ cô bé nhút nhát trở thành sao nhí màn ảnh Việt

Nguyễn Huy26/11/2021 22:19
Nguyễn Ngọc Ngân Chi: Từ cô bé nhút nhát trở thành sao nhí màn ảnh Việt

Tại Liên hoan Việt Nam lần thứ 22 (Bông Sen Vàng 2021) vừa diễn ra tại Huế, diễn viên Nguyễn Ngọc Ngân Chi tròn 10 tuổi, nhận được giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai Bù Tọt phim "Bố già" và vai Hồng Ân phim "Nắng 3 – Lời hứa của cha".

Năm 2020, bé đã nhận giải gương mặt điện ảnh triển vọng giải Ngôi sao xanh 2020, vai Hồng Ân phim Nắng 3 – Lời hứa của cha. Năm 2019, bé nhận giải Diễn viên triển vọng điện ảnh giải Cánh diều vàng cho vai diễn này. Năm 2018, bé nhận giải Diễn viên nhỏ tuổi triển vọng tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2018, vai Hồng Hoa, vở Thiên thần nhỏ của tôi.

nganchi-1-.jpg
Diễn viên nhí Nguyễn Ngọc Ngân Chi

Không chỉ được vinh danh qua các giải thưởng do hội đồng nghệ thuật gồm các nghệ sĩ chuyên nghiệp bình chọn, mà diễn xuất thông minh, đa dạng, và hồn nhiên đậm chất trẻ thơ của Ngân Chi đã chạm vào cảm xúc người xem. Các vai diễn của bé gây ấn tượng sâu sắc đến mức, nhiều khán giả vẫn gọi bé bằng những cái tên nhân vật thân thương như Bù Tọt”, “8 Mén” hay Hồng Ân thay cho nghệ danh Ngân Chi.

Quyết định hợp lý

Hồi Ngân Chi ngoài 1 tuổi, cả cha và mẹ đều bận bịu việc mưu sinh, nên bé được bà nội chăm sóc. Bà phải làm nhiều việc nên phần lớn bé nằm trong nôi một mình, không người chơi đùa và trò chuyện. Lúc bé được đi học mẫu giáo, cô giáo phát hiện ra bé chậm nói và quá nhút nhát so với các bạn đồng tuổi. Theo mẹ của Ngân Chi, chị Trúc Linh, lý do bé chậm phát triển hơn so với bạn bè, có thể vì môi trường sống quá ít người tương tác. Thế là cha mẹ Ngân Chi quyết định cho con sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi quận 1. Tại đây, bé được tham gia văn nghệ, được chơi đùa với bạn bè, và được dạy đôi chút về kỹ năng sống.

nganchi-5-.jpg
Từ cô bé nhút nhát, Ngân Chi trở thành sao nhí màn ảnh Việt

Một ngày tình cờ, đoàn phim Lời nguyền đến đây để tuyển diễn viên đóng vai con của nữ nhân vật chính. Tính cách nhân vật cũng là một đứa bé cô đơn và nhút nhát. Qua nhiều vòng casting, bé Ngân Chi được chọn. Lúc ấy bé mới ngoài 4 tuổi. Đây chỉ là một vai diễn nhỏ, nhưng diễn xuất tự nhiên của Ngân Chi đã gây chú ý từ các đạo diễn khác. Thế là Ngân Chi liên tiếp được mời vào phim điện ảnh, truyền hình và cả gameshow. Càng được tham gia môi trường nghệ thuật, tính cách của bé thay đổi nhiều.

Theo thời gian, bé trở nên tự tin, vui vẻ và hoạt bát hơn hẳn trước đây. Càng diễn, bé càng thể hiện được năng khiếu thiên bẩm. Sau khi được đạo diễn phân tích tính cách nhân vật, bé nắm bắt và hóa thân rất tốt vào nhân vật. Bé có thể diễn xuất được tâm trạng buồn khiến khán giả rơi lệ, khi diễn tâm trạng vui và hài hước, khán giả bật cười.

Điều quan trọng ở đây, số lượng dự án nghệ thuật của Ngân Chi không quá nhiều. Thông thường mỗi năm chỉ tham gia từ 1 - 2 dự án, mỗi dự án kéo dài vài tháng, nhưng ấn tượng mà bé để lại rất sâu sắc trong lòng công chúng. Thành quả này đến từ cha mẹ. Mẹ của Ngân Chi, chị Trúc Linh, chia sẻ: “Chúng tôi là những người ngoài nghệ thuật nên không thể biết được đâu là dự án lớn, đâu là dự án nhỏ. Khi nhận kịch bản, chúng tôi đọc kỹ và cảm nhận. Kịch bản nào cảm động chúng tôi sẽ trao đổi với con. Và chúng tôi chỉ chọn những kịch bản tạo nên cảm xúc”.

Ngày càng dễ thương và tự lập

Thông thường, trong các bộ phim, bé Ngân Chi thường đóng vai con và vai cháu. Nếu như trước đây, bé ít nói và ngại tiếp xúc, thì về sau này bé có thể “ngoại giao” và “tám” với toàn bộ thành viên đoàn phim. Với các diễn viên đóng vai cha mẹ, ông bà, bé có sự thân thiện và tương tác tốt. Vì thế, hình ảnh thân thương trên màn ảnh giữa bé và các diễn viên cũng là tình cảm thật ngoài đời. Hầu như tất cả những ngôi sao từng đóng chung với bé đều yêu thương bé như chính con cháu ruột của họ. Họ luôn dành cho bé những món quà dễ thương vào dịp sinh nhật, hoặc những lời chúc tốt lành vào những dịp lễ tết. Mọi người quý Ngân Chi còn vì tính chuyên nghiệp cao. Đến phim trường bé chủ động hỏi những điều cần hỏi, chuẩn bị sẵn những gì cần làm, đọc kỹ và học thuộc kịch bản.

nganchi-2-.jpg
Nhiều nhà chuyên môn có nhận xét bé sẽ còn tiến xa trên hành trình nghệ thuật

Tại nhà, Ngân Chi cũng thế. Dù là con gái nhưng bé ít khi mè nheo, hay nhõng nhẽo với cha mẹ. Với việc học tập, bé cũng thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, không đợi đến sự nhắc nhở của phụ huynh. Lý do mà cha mẹ Ngân Chi không cho con đóng quá nhiều phim là vì họ muốn bé vẫn phải đảm bảo việc học hành. Đoàn phim biết được ước nguyện này nên thường xuyên sắp lịch quay không trùng với lịch học của bé. Nhờ vậy, suốt 6 năm tham gia nghệ thuật, dù Ngân Chi hoạt động chăm chỉ và miệt mài, đã trở thành một ngôi sao nhí, nhưng vẫn học tốt. Ngược lại, nhờ đọc được nhiều kịch bản hay, nhờ được đạo diễn và cha mẹ giảng dạy về các tình huống kịch, mà Ngân Chi học được nhiều điều hay. Từ đó, khả năng làm văn của bé tốt lên rất nhiều.

Điều đáng mừng là đến giờ Ngân Chi vẫn là một đứa trẻ hồn nhiên. Dù biết mình là diễn viên nổi tiếng nhưng bé vẫn phát triển tâm lý một cách bình thường, lễ phép với người lớn tuổi, thân thiện với anh chị và bạn bè. Điều này, một lần nữa, cho thấy vai trò giáo dục tốt của gia đình và nhà trường. Cha mẹ bé là những người quan sát. Họ không áp đặt hay kỷ luật mà thay vào đó họ chỉ đưa bé đến với các môi trường lành mạnh. Tại đó, bé sẽ phát triển tự nhiên mà không gò ép.

Nhìn sức diễn của Ngân Chi ở hiện tại, nhiều nhà chuyên môn có nhận xét bé sẽ còn tiến xa trên hành trình nghệ thuật. Ngân Chi là trường hợp sinh ra để làm diễn viên. Bé trao đổi cách diễn với đạo diễn và sức sáng tạo của Chi vô cùng phong phú.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Britney Spears, Lindsay Lohan: Bi kịch cuộc đời đến từ... thợ săn ảnh

Nhiều bài phân tích của báo chí Mỹ cho rằng nếu không có sự đeo bám của thợ săn ảnh, có thể cuộc đời Britney Spears đã khác, có thể Lindsay Lohan đã không phải từ giã Hollywood.

Diễn viên đóng cảnh nóng: Thực tế "phũ phàng" khác xa trên màn ảnh

Cảnh "nóng" là một trong những dạng cảnh quay khó thực hiện trong quá trình làm phim, bao gồm nhiều yếu tố nhạy cảm và dễ phát sinh các vấn đề. Vậy chuẩn mực thực hiện cảnh "nóng" hiện nay là gì?

Thái Lan lần đầu tiên có phim tài liệu thắng giải Emmy, nữ đạo diễn bị sốc

Netflix đưa tin, “Hope Frozen: A Quest To Live Twice” - ứng cử viên duy nhất đến từ Thái Lan, đã làm nên lịch sử khi giành giải Phim tài liệu hay nhất tại International Emmy Awards lần thứ 49 ở New York vào hôm thứ Hai, 22.11.

Phim The Roar - Nuôi hổ và sư tử ở trong nhà là trải nghiệm như thế nào?

Mèo quả thực là một loài động vật rất dễ gây nghiện, và giới trẻ rất thích nuôi mèo. Nhưng hiện nay ngày càng có nhiều người giàu có thích nuôi những con "mèo" khổng lồ ở trong nhà của minh như một điều để thể hiện sự vượt trội của bản thân.

Cuộc sống của Châu Nhuận Phát khi hiến hơn 16 nghìn tỷ đồng làm từ thiện

Châu Nhuận Phát là một tài tử thành công và giàu có của làng giải trí châu Á. Ở tuổi 66, dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng vợ chồng ông quyết định đóng góp hết tài sản cho hoạt động từ thiện.

Đạo diễn ‘Phượng Khấu’ có thắng giải ‘Đạo diễn xuất sắc’ tại LHP AWFF không?

Thông tin đạo diễn phim ‘Phượng Khấu’ thắng giải “Đạo diễn xuất sắc” của AWFF là không chính xác.

20 năm ra mắt phim Harry Potter: Đạo diễn tiết lộ những áp lực khủng khiếp

Đạo diễn Chris Columbus chia sẻ những áp lực khủng khiếp và kỷ niệm đáng nhớ về "Harry Potter và Hòn đá Phù thủy" – tập đầu tiên của loạt phim đình đám bậc nhất từ trước đến nay, ra mắt vào tháng 11/2001.

Ngộ độc nicotine, tâm thần bất ổn, ăn gián, bán nhà... để đóng phim

Diễn nhập tâm là phương pháp mà nhiều ngôi sao điện ảnh theo đuổi. Có nhiều ngôi sao đã phá vỡ mọi giới hạn giữa phim và đời, giữa bản thân và nhân vật để nhập vai.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Sao cứ phải đi tìm bình yên ở nơi xa?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 16/04/2024 08:00
Thông qua những chiêm nghiệm đầy triết lý trong "Đủ duyên ta lại tương phùng", đại đức Thích Đồng Tâm đã giúp độc giả nhận ra rằng dù bạn đang ở đâu bạn vẫn có thể sống một cách tự tại và an yên.

Đại học

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/04/2024 12:00
Tôi có nói chuyện với một người bạn là giáo sư đại học về cách thức đại học sử dụng ngân quĩ do chính phủ cấp. Anh ấy nói rằng ưu tiên thứ nhất là xây dựng kí túc xá, rồi cải thiện thư viện với nhiều sách hơn, cuối cùng mới tới phòng học.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 18/04/2024