Britney Spears, Lindsay Lohan: Bi kịch cuộc đời đến từ... thợ săn ảnh

26/11/2021 12:00
Britney Spears, Lindsay Lohan: Bi kịch cuộc đời đến từ... thợ săn ảnh

Nhiều bài phân tích của báo chí Mỹ cho rằng nếu không có sự đeo bám của thợ săn ảnh, có thể cuộc đời Britney Spears đã khác, có thể Lindsay Lohan đã không phải từ giã Hollywood.

Những trầm luân vì thợ săn ảnh

Hồi thập niên 2000, nữ ca sĩ Britney Spears và nữ diễn viên Lindsay Lohan là hai ngôi sao khét tiếng trong hoạt động tiệc tùng thâu đêm suốt sáng ở Hollywood, họ liên tục xuất hiện tại các hộp đêm, mỗi khi họ xuất hiện hoặc rời khỏi một tụ điểm vui chơi, đám đông thợ săn ảnh chen lấn để chụp hình họ và tạo nên hiện tượng thợ săn ảnh - một nét đặc trưng của showbiz thập niên 2000.

Chính sau thời kỳ Britney, Lindsay thống trị dòng tin tức giải trí, luồng tin tức vụn vặt về giới sao vốn được tạo nên bởi các thợ săn ảnh mới dần dần giảm sức hút. Công chúng định hình lại thị hiếu đọc tin về giới sao, họ không còn bị thu hút bởi những câu chuyện "lông bông, phù phiếm" xoay quanh giới sao nữa.

Ở thời kỳ thợ săn ảnh đang hoạt động "khủng khiếp" nhất, những tin tức cập nhật "từng li từng tí" về đời sống riêng tư của Britney, của Lindsay đã khiến họ phải hứng chịu những hệ lụy suy sụp, gây tác động tới cuộc sống mãi về sau này.

Britney Spears, Lindsay Lohan: Bi kịch cuộc đời đến từ... thợ săn ảnh - 1
Britney Spears, Lindsay Lohan: Bi kịch cuộc đời đến từ... thợ săn ảnh - 2

Về Britney Spears, rất nhiều bài phân tích đã chỉ ra rằng sự suy sụp tâm lý nặng nề của cô đến mức có những giai đoạn cô trở nên bất bình thường, phải điều trị tâm lý dài lâu, bị mất quyền nuôi con, bị đặt dưới chế độ giám hộ suốt hơn 13 năm... chính là bởi cô đã chịu áp lực căng thẳng quá mệt mỏi đến từ những luồng tin tức liên tục xoay quanh mình.

Britney đã không ngừng bị thợ săn ảnh đeo bám hồi thập niên 2000, đến mức cô quay ra tấn công thợ săn ảnh và sau đó còn có nhiều hành động bất thường khác, khiến cô bị đưa đi điều trị tâm lý bắt buộc và kéo theo hàng loạt biến cố khác trong cuộc đời.

Thời điểm ấy, bất cứ hành động lập dị, bất thường nào của Britney cũng đều bị thổi phồng, phóng đại lên và xuất hiện trên khắp các trang tin về giới sao, còn công chúng thì đặc biệt quan tâm tới những vật lộn khốn khổ của Britney trong thập niên 2000 khi cô bước vào hôn nhân, sinh con rồi trải qua đổ vỡ hôn nhân.

Britney càng trở nên khốn khổ, suy sụp, sự quan tâm của truyền thông - công chúng dành cho cô càng lớn, mọi người chờ đợi chứng kiến những gì xảy ra tiếp theo, chờ đợi xem Britney trượt dốc tới mức độ nào.

Cần phải hiểu rằng, thập niên 2000 là thời kỳ bùng nổ của dòng tin tức giải trí xoay quanh giới sao. Thợ săn ảnh thời kỳ này là một công việc cực kỳ "béo bở", ảnh độc chụp các ngôi sao nếu được bán độc quyền cho các trang tin giải trí có thể đạt mức giá vài trăm cho tới vài nghìn USD.

Thời điểm Britney sa sút, có cả "rừng" phóng viên ảnh ngày đêm đeo bám cô để bắt được những khoảnh khắc "kém đẹp": Britney ăn uống ngay ngoài phố; Britney bật khóc, la hét, gây gổ với thợ săn ảnh; Britney để con ngồi trên lòng khi đang lái xe; Britney bước xuống xe hơi, để lộ việc không mặc nội y... Tất cả những bức ảnh ấy ở tại thời điểm ấy... đều rất được giá.

Britney Spears, Lindsay Lohan: Bi kịch cuộc đời đến từ... thợ săn ảnh - 3

Nhiều bài phân tích chuyên sâu của báo chí Mỹ từng cho rằng nếu không có sự đeo bám của thợ săn ảnh hồi thập niên 2000, có thể cuộc đời Britney đã khác (Ảnh: Daily Mail).

Cơn khủng hoảng tâm lý của Britney khi ấy đã thu hút sự quan tâm rất lớn, nó xảy ra đúng vào thời khắc không may nhất, khi nghề săn ảnh đang hoạt động ở mức độ như "vũ bão".

Cú trượt ngã của Britney nằm trọn ở trong thời điểm ấy, thợ săn ảnh đeo bám cô không ngừng nghỉ, để nuôi dưỡng một dòng tin ăn khách, để "hạ bệ" một "công chúa pop", để người hâm mộ sửng sốt thấy thần tượng của họ "hóa ra là như thế"...

Cách thức đưa tin và đăng ảnh của dòng tin giải trí thời điểm ấy nhằm mục đích gây sốt, gây sốc, xóa bỏ đi khoảng cách giữa ngôi sao và công chúng, để công chúng thấy rằng phía sau những hình ảnh hoàn hảo còn có rất nhiều những khoảnh khắc như thế, những góc khuất đời tư như thế...

Nhiều bài phân tích chuyên sâu của báo chí Mỹ từng cho rằng nếu không có sự đeo bám của thợ săn ảnh hồi thập niên 2000, có thể cuộc đời Britney đã khác, cô đã không phải trải qua một giai đoạn trầm kha với những hệ lụy kéo dài đến thế.

Britney Spears, Lindsay Lohan: Bi kịch cuộc đời đến từ... thợ săn ảnh - 4
Britney Spears, Lindsay Lohan: Bi kịch cuộc đời đến từ... thợ săn ảnh - 5

Về Lindsay Lohan (hiện 35 tuổi), cô đã từng trượt ngã vì nghiện rượu và chất cấm, phải trải qua những đợt trị liệu cai nghiện, vật vã trong những vấn đề bất ổn của đời sống cá nhân, gặp rắc rối với pháp luật, cuộc sống bê tha, trượt dài, tên tuổi - hình ảnh xuống dốc trầm trọng.

Từng bước suy sụp của Lindsay đều được phản ánh trong dòng tin tức giải trí, từng hình ảnh không đẹp của cô đều được đăng tải, cả cuộc sống riêng tư và công việc của Lindsay đều hiện lên trước công chúng qua một lăng kính tiêu cực, xấu xí, méo mó...

Những đổi thay sau quãng thời gian ám ảnh vì... thợ săn ảnh

Britney Spears, Lindsay Lohan: Bi kịch cuộc đời đến từ... thợ săn ảnh - 6

Sau những suy sụp tâm lý, Britney đã lấy lại được cân bằng, tỉnh táo để theo đuổi một cuộc chiến pháp lý chống lại chế độ giám hộ (Ảnh: Billboard).

Britney Spears đã phải âm thầm chịu đựng nhiều đau khổ suốt gần 15 năm, chỉ tới năm nay, truyền thông - công chúng mới bàng hoàng sửng sốt khi được biết rằng cô đã sống trong khủng hoảng, bi kịch vì chế độ giám hộ quá khắc nghiệt mà chính cha ruột áp đặt lên cuộc sống của cô.

Sau những suy sụp tâm lý, Britney đã lấy lại được cân bằng, tỉnh táo để theo đuổi một cuộc chiến pháp lý chống lại chế độ giám hộ từng khiến cuộc sống của cô trở nên khốn khổ. Hiện tại, Britney đã thoát khỏi chế độ giám hộ, đã đính hôn với bạn trai lâu năm kém cô 12 tuổi. Theo nhiều nguồn tin, Britney đang dự định sẽ sớm tổ chức hôn lễ rồi quay trở lại với sự nghiệp âm nhạc.

Kể từ khi bị áp đặt chế độ giám hộ hồi năm 2008, Britney không còn cơ hội nhận trả lời phỏng vấn, việc sử dụng mạng xã hội của cô cũng bị kiểm soát chặt, cô chưa từng có cơ hội bày tỏ quan điểm về thợ săn ảnh. Dù vậy, truyền thông đã có rất nhiều bài bình luận cho thấy ảnh hưởng tiêu cực mà thế hệ thợ săn ảnh hồi thập niên 2000 từng gây ra cho cuộc sống của Britney.

Hồi tháng 6 năm nay, khi Britney bắt đầu tạo được những bước ngoặt quan trọng trong cuộc chiến pháp lý chống lại chế độ giám hộ áp đặt lên cuộc sống của cô, lúc này, một đăng tải trên mạng xã hội đã cho thấy sự khó chịu của Britney đối với thợ săn ảnh.

Sau phiên tòa gây chấn động nói về những sự ngược đãi mà cô phải chịu đựng trong chế độ giám hộ, Britney có một kỳ nghỉ ở Hawaii cùng với bạn trai, lúc này, thợ săn ảnh đeo bám cô không rời, Britney đã có đăng tải trên mạng xã hội: "Tôi đang ở Maui và cảm thấy mọi thứ đang diễn ra khá điên rồ, thợ săn ảnh theo sát tôi mọi lúc mọi nơi và thực sự điều đó không vui tí nào.

Thật khó để có thể đi đâu bởi những gương mặt ngớ ngẩn không ngừng xuất hiện để chụp hình tôi, nhưng họ không chỉ chụp hình, họ còn có những góc chụp khiến cơ thể tôi trở nên biến dạng, thật đáng xấu hổ. Cơ thể tôi không hoàn hảo nhưng tôi chắc chắn không trông giống như những gì họ khắc họa".

Britney Spears, Lindsay Lohan: Bi kịch cuộc đời đến từ... thợ săn ảnh - 7

Lindsay Lohan sau giai đoạn suy sụp, tuột dốc, đã quyết định ra nước ngoài sinh sống (Ảnh: New York Post).

Lindsay Lohan sau giai đoạn suy sụp, tuột dốc, đã quyết định ra nước ngoài sinh sống. Cô đã rời xa nước Mỹ để đến sống tại những quốc gia khác nhau, hiện tại, cô đang sống ở Dubai, ở đây, cô có thể tạo lập cho mình một cuộc sống tĩnh lặng, cân bằng, từ giã hoàn toàn những buổi tiệc tùng và chuẩn bị cho những kế hoạch tái xuất ở Hollywood dù không còn sinh sống thường xuyên tại Mỹ.

Lindsay đã mất rất nhiều thời gian để cân bằng lại cuộc sống cá nhân, để từ bỏ lối sống tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, thôi trượt dài trong rượu và chất cấm, đi tìm lại được sự cân bằng. Ở nước ngoài, người ta không dành sự quan tâm cho cô, cô không bị thợ săn ảnh đeo bám, đời tư không bị săm soi...

Trong cuộc phỏng vấn thực hiện với tạp chí dành cho phụ nữ tại Dubai - Emirates Women, Lindsay nhắn gửi tới công chúng: "Tôi vẫn đang cố gắng lãng quên tất cả những chuyện đã qua để có thể bước về phía trước.

Người ta đã từng đề cập chi tiết từng sai lầm dù là nhỏ nhặt nhất của tôi trên các trang tin giải trí, nhưng không phải tất cả đều đúng sự thật. Trong cuộc đời, mỗi người đều phải đi qua những thử nghiệm, những trải nghiệm, nhưng nhiều điều người ta từng nói về tôi là sai sự thật".

Thợ săn ảnh đã đổi thay thế nào?

Britney Spears, Lindsay Lohan: Bi kịch cuộc đời đến từ... thợ săn ảnh - 8

Nhiều bài phân tích của báo chí Mỹ cho rằng nếu không có sự đeo bám của thợ săn ảnh, có thể cuộc đời Britney Spears đã khác, có thể Lindsay Lohan đã không phải từ giã Hollywood (Ảnh: New York Post).

Giới giải trí bây giờ đã khác, mối quan hệ giữa ngôi sao và thợ săn ảnh đã tốt đẹp hơn. Giờ đây, đa phần ngôi sao thích thú khi được thợ săn ảnh chụp hình, họ chờ đợi những bức hình ấy sẽ được các chuyên trang giải trí đăng tải ở vị trí tốt.

Hồi thập niên 2000, người ta mới bắt đầu biết tới mạng xã hội, những giới hạn trong việc khai thác đời tư vẫn chưa tồn tại, khi ấy, độc giả ham thích những câu chuyện riêng tư của ngôi sao.

Còn giờ đây, công chúng nhiều khi cảm giác "phát ngấy" vì những chi tiết lặt vặt, những câu chuyện đời thường của các ngôi sao đăng tải trên các chuyên trang giải trí, các mạng xã hội. Công chúng không còn thiếu thông tin về giới sao, nếu không muốn nói là... thừa mứa.

Ngôi sao và thợ săn ảnh "paparazzi" có một mối quan hệ "nóng lạnh" thất thường, có khi đôi bên hợp tác cùng có lợi, cũng có đôi khi một số ngôi sao lên tiếng tố cáo thợ săn ảnh làm ảnh hưởng tới đời tư của họ. Nhưng về cơ bản, cách thức hoạt động của thợ săn ảnh bây giờ cũng khác, theo hướng tích cực hơn so với thời của Britney, Lindsay.

Thợ săn ảnh Jesal Parshotam đã có nhiều năm làm việc tại Hollywood (Mỹ), anh tiết lộ rằng bản thân luôn nhận được những cuộc gọi tới tấp đến từ các ngôi sao và quản lý của họ, người ta gọi tới để báo cho anh biết về nơi mà ngôi sao sắp xuất hiện, để anh có mặt chụp hình như thể mọi việc diễn ra rất tình cờ, tự nhiên.

Sau đó, hình ảnh này sẽ được bán cho các bên truyền thông như hãng tin ảnh, các tờ tin tức, tạp chí... Thợ săn ảnh sẽ có thu nhập từ ảnh, còn ngôi sao được tăng mức độ phủ sóng trong dòng chảy tin tức.

Theo anh Jesal Parshotam, thợ săn ảnh bây giờ ứng xử văn minh, hòa nhã, được các ngôi sao đón nhận tích cực hơn nhiều. Khi bán ảnh của các ngôi sao nổi tiếng, thợ săn ảnh luôn phải trả lời hàng loạt câu hỏi mà bên mua đặt ra, để đảm bảo các bức ảnh được thực hiện mà không vi phạm các chuẩn mực đạo đức.

Các câu hỏi bao gồm: Ảnh chụp ở không gian riêng tư hay không gian công cộng? Nhân vật có yêu cầu người chụp ngừng chụp không? Người chụp có ẩn náu để chụp được ảnh không? Ảnh chụp tại mấy địa điểm? Chẳng hạn, nếu những bức ảnh được chụp tại 2 - 3 địa điểm, thợ săn ảnh có thể bị xem như đã đeo bám, quấy rối đời tư ngôi sao.

Bích Ngọc
Theo New York Post/SCMP


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Diễn viên đóng cảnh nóng: Thực tế "phũ phàng" khác xa trên màn ảnh

Cảnh "nóng" là một trong những dạng cảnh quay khó thực hiện trong quá trình làm phim, bao gồm nhiều yếu tố nhạy cảm và dễ phát sinh các vấn đề. Vậy chuẩn mực thực hiện cảnh "nóng" hiện nay là gì?

Thái Lan lần đầu tiên có phim tài liệu thắng giải Emmy, nữ đạo diễn bị sốc

Netflix đưa tin, “Hope Frozen: A Quest To Live Twice” - ứng cử viên duy nhất đến từ Thái Lan, đã làm nên lịch sử khi giành giải Phim tài liệu hay nhất tại International Emmy Awards lần thứ 49 ở New York vào hôm thứ Hai, 22.11.

Phim The Roar - Nuôi hổ và sư tử ở trong nhà là trải nghiệm như thế nào?

Mèo quả thực là một loài động vật rất dễ gây nghiện, và giới trẻ rất thích nuôi mèo. Nhưng hiện nay ngày càng có nhiều người giàu có thích nuôi những con "mèo" khổng lồ ở trong nhà của minh như một điều để thể hiện sự vượt trội của bản thân.

Cuộc sống của Châu Nhuận Phát khi hiến hơn 16 nghìn tỷ đồng làm từ thiện

Châu Nhuận Phát là một tài tử thành công và giàu có của làng giải trí châu Á. Ở tuổi 66, dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng vợ chồng ông quyết định đóng góp hết tài sản cho hoạt động từ thiện.

Đạo diễn ‘Phượng Khấu’ có thắng giải ‘Đạo diễn xuất sắc’ tại LHP AWFF không?

Thông tin đạo diễn phim ‘Phượng Khấu’ thắng giải “Đạo diễn xuất sắc” của AWFF là không chính xác.

20 năm ra mắt phim Harry Potter: Đạo diễn tiết lộ những áp lực khủng khiếp

Đạo diễn Chris Columbus chia sẻ những áp lực khủng khiếp và kỷ niệm đáng nhớ về "Harry Potter và Hòn đá Phù thủy" – tập đầu tiên của loạt phim đình đám bậc nhất từ trước đến nay, ra mắt vào tháng 11/2001.

Ngộ độc nicotine, tâm thần bất ổn, ăn gián, bán nhà... để đóng phim

Diễn nhập tâm là phương pháp mà nhiều ngôi sao điện ảnh theo đuổi. Có nhiều ngôi sao đã phá vỡ mọi giới hạn giữa phim và đời, giữa bản thân và nhân vật để nhập vai.

Phim vận vào đời nữ diễn viên đầu tiên đóng cảnh "nóng"

Cuộc đời nữ minh tinh Hollywood - Hedy Lamarr là một câu chuyện khó tin. Bà vừa là nữ diễn viên đầu tiên đóng cảnh "nóng" trên màn bạc, vừa là người nghiên cứu tạo đà cho phát minh Wifi, GPS…

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024