Tranh thêu Việt Nam gây sửng sốt

29/04/2021 10:30
Tranh thêu Việt Nam gây sửng sốt

Những bức tranh thêu "handmade" của Việt Nam mới đây lại được đề cập tới trên trang tin nước ngoài.

Tranh thêu Việt Nam gây sửng sốt - 1

Những bức tranh thêu "handmade" của Việt Nam mới đây lại được đề cập tới trên trang tin nước ngoài.

Trang tin Oddity Central đã vừa giới thiệu những bức tranh thêu được thực hiện bởi thương hiệu tranh thêu nổi tiếng XQ của vợ chồng ông Võ Văn Quân và bà Hoàng Lệ Xuân. Cùng nhau gây dựng thương hiệu từ những ngày đầu gian khó, cho tới nay, việc kinh doanh của ông Quân và bà Xuân đã thành công lớn, gây được tiếng vang không chỉ trong nước mà đối với cả thị trường quốc tế.

Sự chân thực trong từng chi tiết của tranh thêu XQ cùng vẻ đẹp được tạo nên từ những đường nét thêu tay tỉ mỉ đã khiến dòng tranh này nức tiếng không chỉ ở trong nước, mà còn được yêu thích ở nước ngoài, đặc biệt là đối với những khách hàng yêu thích các sản phẩm thủ công độc đáo, giàu tính thẩm mỹ nghệ thuật.

Tranh thêu Việt Nam gây sửng sốt - 2

Tranh thêu Việt Nam gây sửng sốt.

Từ hoạt động kinh doanh quy mô nhỏ ban đầu, giờ đây, cơ sở của hai vợ chồng ông bà Võ Văn Quân và Hoàng Lệ Xuân đã tạo công việc cho hàng ngàn thợ thêu lành nghề.

Ngay từ khi mới được thành lập hồi năm 1996, XQ đã đặt ra mục tiêu đưa dòng tranh thêu truyền thống lên một đẳng cấp mới, sứ mệnh này đã được XQ thực hiện đầy ấn tượng.

Từ tranh khắc họa hoa lá theo mô-típ truyền thống, tới tranh phong cảnh hay tranh chân dung đặc tả chi tiết, các nghệ nhân thêu tranh của XQ đều đưa lại sự chân thực cho tác phẩm bằng những đường nét chỉ thêu mềm mại và sự kiên trì, nhẫn nại đòi hỏi sự tôi rèn qua thời gian.

Oddity Central nhận định những bức tranh thêu XQ có thể xem như một hình thái nghệ thuật thị giác mà nhiều khi ngôn từ là không đủ để miêu tả được hết vẻ đẹp của tác phẩm.

Tranh thêu Việt Nam gây sửng sốt - 3

Oddity Central nhận định những bức tranh thêu XQ có thể xem như một hình thái nghệ thuật thị giác.

Tranh thêu Việt Nam gây sửng sốt

Bích Ngọc
Theo Oddity Central


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024