BST áo dài mang đậm tính ‘Thiền’, sử dụng kỹ thuật thêu móc hiếm có của NTK Thủy Bùi

07/01/2020 12:01
BST áo dài mang đậm tính ‘Thiền’, sử dụng kỹ thuật thêu móc hiếm có của NTK Thủy Bùi

Sử dụng lụa cao cấp với tông màu nhã nhặn, kết hợp kỹ thuật thêu móc tay phức tạo để tạo nên những mẫu hoa thủ công đẹp mắt, các thiết kế áo dài trong bộ sưu tập (BST) "Thong dong" của NTK trẻ Thủy Bùi như làn gió mới cho áo dài truyền thống Việt.

Theo NTK Thủy Bùi, bộ sưu tập áo dài ra mắt trong khoảng thời gian giao mùa năm cũ và năm mới có tên “Thong dong” được lấy cảm hứng từ những vần thơ đậm tính thiền của Sư Viên Minh với hình ảnh thiền giả chốn sơn dã ung dung khua chèo, vỗ thuyền ca hát đầy tự tại: “Con thuyền nhỏ thong dong/ Khua mái nhẹ theo dòng/ Sư vỗ thuyền ca hát Âm ba gợn hư không”. Do vậy, bộ sưu tập mang tính Thiền, nhẹ nhàng, nền nã nhưng cũng đầy chất bay bổng.

Hầu hết các mẫu thiết kế và cảm hứng sáng tạo được lấy từ kho tàng văn hoá dân gian Việt Nam. Điều đặc biệt, các thiết kế đều có những mẫu hoa thêu thủ công đẹp nhất, sử dụng kĩ thuật thêu móc bằng tay với độ phức tạp cao. Theo NTK Thủy Bùi thì các nghệ nhân thêu móc của Son Design house đã phải làm việc chăm chỉ trong 3 tháng để hoàn thành bộ sưu tập lần này với 86 mẫu áo dài đính kết hoa nổi khối 3D.

Nếu nhìn hình ảnh bộ sưu tập, bạn sẽ thấy tà áo dài của của Thủy Bùi khắc hoạ nét đẹp đến từ những điều bình dị, nhỏ bé trong cuộc sống. Không phô trương, màu mè, vương giả và xa cách, những bông hoa được khắc họa trên thân áo dài là loài hoa của miền quê đồng bằng Bắc bộ như hoa xoan, hoa trà, hoa dâm bụt, hoa mẫu đơn, hoa hồng leo cổ sân chùa, là bông lúa,... và là kí ức ngày còn bé theo mẹ đi sắp lễ chùa mỗi ngày Rằm, mùng Một với bông hoa lan trắng, bông móng rồng thơm ngát.

Thủy Bùi chia sẻ rằng “Đôi lúc chúng tôi cũng khắc khoải tự hỏi rằng: có ai nhìn một tà áo dài mà qua đó có thể thấy được mùi của quê hương, mùi của nén nhang trong đền, mùi của đất, của gió, mùi lúa chín, mùi cỏ lau, mùi thơm của nắng chiều quê, mùi rơm rạ đầu gió… Đâu mất rồi sự giản dị bình yên đã bị cuộc sống hiện đại chôn vùi, đã kéo con người đi quá xa khỏi chính cội nguồn của mình?”.

Và lẩn quất trong đó là tình yêu quê hương dân tộc, là sự tiếp nối và giữ gìn lịch sử, là những nét văn hoá dân gian, những ngày lễ hội truyền thống, những câu ca dao tục ngữ, những bài sấm, bài vè, những nhân vật anh hùng của sử Việt.

Trình làng vào thời điểm đầu năm mới 2020, BST áo dài "Thong dong" NTK Thủy Bùi như một lời chúc cho mọi người một tâm thái thong dong an lạc để đón một cái Tết Canh Tý thật ấm áp và viên mãn!

Nhật Hạ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Nguyễn Chánh Tín và chuyện ít biết về bộ 3 làm nên ‘Ván bài lật ngửa’

Sự kết hợp tuyệt vời của “bộ 3”: Nhà văn Trần Bạch Đằng (Khôi Nguyên)– đạo diễn Lê Hoàng Hoa – diễn viên Nguyễn Chánh Tín đã làm nên một “Ván bài lật ngửa” trở thành tác phẩm thành công nhất của điện ảnh Việt Nam.

Ban giám khảo cuộc thi truyện ngắn ĐBSCL: ‘Kết cấu là truyện ngắn thì nó là... truyện ngắn’

Sau khi báo điện tử Một Thế Giới đăng bài “Ì xèo cuộc thi truyện ngắn ĐBSCL 2019: Tác phẩm Căn cơ đoạt giải và chuyện căn cơ số chữ”, nhiều bạn đọc vẫn tiếp tục băn khoăn, muốn biết thêm thông tin cũng như quan điểm của Ban tổ chức và Ban giám khảo qua việc quyết định trao giải thưởng cao nhất cuộc thi truyện ngắn cho tác phẩm có số lượng lên đến hơn 24.000 chữ...

Ngoài diễn viên, ca sĩ, Nguyễn Chánh Tín còn là một nhạc sĩ tài hoa

NSƯT Nguyễn Chánh Tín được nhắc đến như một diễn viên tài ba, một ca sĩ, đạo điễn, nhà sản xuất phim, nhưng ít ai biết ông còn sáng tác cả nhạc nữa.

Đưa kịch nói đến gần hơn với sinh viên

Trước thực trạng khán giả ít mặn mà với nghệ thuật kịch nói, để bảo tồn, gìn giữ những tinh hoa của môn nghệ thuật này, Nhà hát Thế giới trẻ vừa kết hợp cùng Tập đoàn Tân Hiệp Phát tổ chức công diễn vở “Vụ án cậu trời” với nhiều điều mới mẻ của nghệ thuật kịch nói đến với công chúng.

Ở tuổi U50, người mẫu Playboy đa tài vẫn giữ thể hình thon gọn

Dù đã ở tuổi U50, người mẫu Thụy Điển vẫn giữ được vóc dáng cân đối. Cô có một chế độ ăn lành mạnh và không muốn làm người mẫu gầy.

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín: Chuyện bây giờ mới kể

Năm 2015 NSƯT Nguyễn Chánh Tín được mời làm đạo diễn và vào vai một viên đại tá trong bộ phim chiến tranh mang tên ''CKC-Thợ săn biệt kích'' vì một vài lý do bộ phim không ra rạp nên hình tượng của ông trong bộ phim này không đến được với công chúng.

TP.HCM tưng bừng khai hội Tết Việt – Tet Festival 2020

Lễ hội Tết Việt –Tet Festival 2020 tại TP.HCM đã chính thức khai mạc vào tối qua (4.1.2020) với sự tham gia của hàng ngàn người dân và du khách.

NSƯT Hữu Quốc và câu chuyện nhân văn về tình yêu đồng tính

NSƯT Hữu Quốc là "người của cải lương" nhưng kể từ khi thử thách mình trong lĩnh vực thoại kịch, anh đã để lại một dấu ấn đặc biệt. Tía ơi, con lấy chồng là một vở kịch do anh viết và dựng vừa ra mắt tại sân khấu 5B Võ Văn Tần một lần nữa đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024