Đời rất đẹp - Chuyện của anh Võ Phong Thắng "Đội xe cấp cứu nghĩa tình"

PV18/12/2023 12:00
Đời rất đẹp - Chuyện của anh Võ Phong Thắng "Đội xe cấp cứu nghĩa tình"

Suốt 5 năm qua, những chuyến xe của đội anh Võ Phong Thắng đã giúp hơn 500 trường hợp cần được cấp cứu kịp thời.

Nhận thấy những khó khăn, vất vả của người dân trên địa bàn huyện Cần Giờ khi có nhu cầu vận chuyển người thân tới cấp cứu ở bệnh viện, anh Võ Phong Thắng (ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM) đã đứng ra vận động, thành lập và duy trì đội xe nhân đạo để hỗ trợ vận chuyển miễn phí cho bà con. Suốt 5 năm qua, những chuyến xe của đội anh Võ Phong Thắng đã giúp hơn 500 trường hợp cần được cấp cứu kịp thời.

Nói về việc thành lập “Đội xe cấp cứu nghĩa tình” cho bà con huyện Cần Giờ, anh Võ Phong Thắng chia sẻ: “Tôi thấy ở huyện Cần Giờ còn quá nhiều bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Khi mắc bệnh, gặp nạn và cần dùng đến xe cấp cứu phải chờ xe ở TP.HCM hoặc trung tâm xuống rất lâu. Vì vậy, tôi và các mạnh thường quân lập ra đội xe cấp cứu giúp đỡ bà con trong những lúc khó khăn. Tôi còn nhớ trường hợp đầu tiên tôi cầm lái trên chiếc xe cấp cứu là hỗ trợ một người dân bị tai nạn giao thông cách nơi tôi ở khoảng 4 km. Khi nhận được tin, tôi lái xe đến và đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu”.

Anh Võ Phong Thắng cho biết, “Đội xe cấp cứu nghĩa tình” được thành lập trên tinh thần tự nguyện, hỗ trợ hết mình cho bà con trong lúc khó khăn. Đồng hành cùng với đội xe cấp cứu là các mạnh thường quân, mọi người chung tay hỗ trợ về mặt chi phí, xăng dầu,… để đội xe được vận hành và hỗ trợ bà con đúng lúc, kịp thời. Các anh em tham gia vào đội xe cấp cứu đều là những người làm công việc tài xế. Họ luân phiên và sẵn sàng có mặt để giúp đỡ bà con vượt qua hoạn nạn. Bên cạnh nhân lực, xe cấp cứu còn được hỗ trợ đầy đủ các trang thiết bị cần thiết như: bình oxy, máy hút đờm, máy trợ thở,…

Bên trong chiếc xe cấp cứu, hỗ trợ người dân gặp nạn của người đàn ông nhân hậu

Từ khi “Đội xe cấp cứu” đi vào hoạt động đến nay, anh Võ Phong Thắng và đồng đội đã giúp đỡ hơn 500 trường hợp. Trong số đó, có khoảng 10 trường hợp kém may mắn không thể vượt qua. Anh Thắng kể: “Trên những chuyến xe chúng tôi đưa đi cấp cứu xảy ra đủ thứ chuyện, vì họ đang đứng trước cảnh thập tử nhất sinh. Tôi còn nhớ có một trường hợp nạn nhân là một người phụ nữ mang thai ngoài tử cung ở đảo Thạnh An chuyển về Cần Giờ, rồi từ Cần Giờ phải chuyển đi TP.HCM trong đêm”.

Trong vai trò là người cầm lái và chở bệnh nhân đi cấp cứu, anh Thắng cho biết nhiều lần không kiềm chế được cảm xúc khi thấy người thân trên xe gào khóc. Biết sự sống chết của nạn nhân, người bệnh đang nằm trong tay mình, anh Thắng luôn tập trung hết khả năng và lái xe đưa nạn nhân đến bệnh viện nhanh nhất có thể. Dù luôn cố gắng hết sức nhưng không phải trường hợp nào cũng may mắn vượt qua. Kể lại hành trình giúp nhiều người bệnh, nạn nhân trên những chuyến xe do mình cầm lái, anh Võ Phong Thắng không giấu được sự xúc động: “Nhiều lúc tôi cũng muốn khóc lắm nhưng phải tìm cách nén lại, chứ cũng chẳng biết làm thế nào. Khi giờ vàng của nạn nhân, người bệnh đã qua rồi thì mình buộc phải chịu”.

Người đàn ông đưa nạn nhân đi cấp cứu rơi nước mắt kể chuyện không hỗ trợ kịp thời


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024