Mẹ Việt ở Nhật làm cơm hộp đẹp như tranh "không ngày nào trùng" cho con

17/03/2021 13:30
Mẹ Việt ở Nhật làm cơm hộp đẹp như tranh "không ngày nào trùng" cho con

Các hộp cơm bento do một tay chị Oanh làm không chỉ đẹp mắt, đủ dinh dưỡng mà còn chứa đựng tình yêu thương dành cho con trai.

Khéo tay, hay làm lại muốn con có một chế độ ăn uống dinh dưỡng phù hợp khi chuyển sang Nhật sinh sống, chị Lương Oanh không ngại vất vả chuẩn bị những hộp cơm bento cầu kỳ, đẹp mắt cho con mang tới trường mỗi ngày.

Có nhiều thời gian rảnh rỗi, 9h con trai mới vào học nên chị sắp xếp giờ giấc phù hợp để chuẩn bị nấu nướng, làm cơm hộp cho con. Thường người mẹ đảm này mất tầm 45 phút đến 1 tiếng để nấu các món ăn và trang trí.

Mẹ Việt ở Nhật làm cơm hộp đẹp như tranh không ngày nào trùng cho con - 1
Mẹ đảm khéo tay làm cơm hộp đẹp mê cho con.

"Mình không cần dậy sớm quá. Ngủ dậy thì cắm cơm và bắt đầu làm bữa sáng, kết hợp đồ bento cho con. Về nguyên liệu cho món ăn và ý tưởng thì mình đã nghĩ và chuẩn bị sẵn từ tối hôm trước. Sáng dậy chỉ làm thôi. Vì có khuôn tạo hình và sẵn dụng cụ nên làm cơm khá nhanh, chỉ cắt tỉa hay nặn thủ công thì mới lâu chút", chị chia sẻ.

Quá trình làm cơm bento, chị luôn chú ý đến yếu tố dinh dưỡng. Ngoài lựa chọn nguồn thực phẩm sạch, tươi ngon, chị còn cân đối lượng và chất của các món ăn, đảm bảo cho con có bữa trưa tràn đầy năng lượng nhất.

Mẹ Việt ở Nhật làm cơm hộp đẹp như tranh không ngày nào trùng cho con - 2
Chị Oanh tham khảo trên mạng để làm những hộp cơm ngon và đẹp mắt.

Để có những hộp cơm bento ngon và đẹp mắt, chị Oanh thường lên các trang website dạy nấu ăn của Nhật hoặc tham gia vào các hội nhóm trên mạng tham khảo cách làm, kinh nghiệm.

Những món mặn trong thực đơn được thay đổi linh hoạt, chủ yếu được chế biến từ thịt lợn, thịt gà, thịt bò, cá hồi.

Mẹ Việt ở Nhật làm cơm hộp đẹp như tranh không ngày nào trùng cho con - 3
Hộp cơm đủ dinh dưỡng, được trang trí hình thù ngộ nghĩnh.

Các món mà con yêu thích như nem, gà rán, tôm chiên tẩm bột, trứng ốp lết,... cũng thường được chị chế biến đều đặn. Ngoài ra trong hộp cơm còn được bổ sung nhiều loại rau xanh.

"Chuyển sang nước ngoài sinh sống, mình nghĩ con chưa thể hòa nhập và có sự đồng điệu với các bạn bản địa ngay được, nhất là khi con cũng 3 tuổi rồi. Vậy nên mình muốn làm cho con những điều tốt nhất để con bớt tủi thân ở môi trường mới, đồng thời có thêm niềm vui khi tới lớp mỗi ngày", chị nói.

Mẹ Việt ở Nhật làm cơm hộp đẹp như tranh không ngày nào trùng cho con - 4
Để làm cơm cho con, chị Oanh luôn đặt yếu tố dinh dưỡng lên hàng đầu

Không chỉ chú ý đảm bảo đủ dinh dưỡng mà mẹ đảm còn tỉ mỉ trang trí hộp cơm sao cho thật đẹp mắt. Chị chủ yếu sáng tạo thực đơn xoay quanh chủ đề về hoa lá, các con vật ngộ nghĩnh,...

Chính bởi sự khéo tay của chị Oanh mà bé rất thích thú, phụ giúp mẹ chuẩn bị bữa cơm mỗi sáng, làm những việc vặt như cắm dĩa vào đồ ăn, cắt bông hoa bằng khuôn, sắp xếp bát đĩa,...

Mẹ Việt ở Nhật làm cơm hộp đẹp như tranh không ngày nào trùng cho con - 5
Những hộp cơm đều chứa đựng tình cảm của chị Oanh dành cho các con.

Với chị Oanh, những hộp cơm ngon và đẹp mắt không chỉ đơn thuần là món ăn mà còn là hình thức để chị giáo dục con cái. Bé trở nên sáng tạo, nhiều cảm hứng và giàu trí tưởng tượng hơn khi được tham gia chế biến và thưởng thức những hộp cơm giàu dinh dưỡng.

Mẹ Việt ở Nhật làm cơm hộp đẹp như tranh không ngày nào trùng cho con - 6
Ngoài cơm hộp, mẹ đảm còn thường làm đồ ăn vặt cho các con.

Mỗi hộp cơm cũng chất chứa tình yêu thương vô bờ bến mà chị dành cho con của mình. "Nhìn hộp cơm hết nhẵn đồ ăn sau khi con đi học về mỗi ngày là mình thấy rất hạnh phúc. Bên cạnh đó mình cũng có chút tự hào khi con được bạn bè ở lớp ngưỡng mộ về những hộp cơm ấn tượng chẳng thua kém các bà mẹ bản xứ nào", chị bộc bạch.

Thảo Trinh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024