Đời rất đẹp: 'Anh ba gác một chân' Từ Quang Tú 'sống tích cực để trả nợ đời'

PV30/12/2023 12:00
Đời rất đẹp: 'Anh ba gác một chân' Từ Quang Tú 'sống tích cực để trả nợ đời'

“Sống tích cực để trả nợ đời” là câu chuyện của anh Từ Quang Tú, từ biến cố tai nạn bị cụt mất một chân, anh vượt qua nỗi đau để sống tiếp và giúp đời, giúp người.

MC Quốc Bình mở đầu chương trình bằng thông điệp: Mỗi con người ít nhiều đều có biến cố xảy ra trong cuộc đời, những người nghị lực mạnh mẽ sẽ vượt qua được biến cố đó. Nam MC mở chiếc hộp ký ức, lấy ra một mảnh giấy ghi số “2018”.

Nhìn con số 2018, anh Từ Quang Tú nhớ lại thời điểm kinh hoàng nhất trong cuộc đời của anh. Năm 2018, anh Tú làm ăn chung với một ông chú. Anh nhớ rõ ngày 28/4/2018, ông chú bảo anh chạy ba gác đi xuống Tiền Giang lấy hàng sầu riêng về bán. Khi xe chạy tới cầu vượt Linh Xuân (Thủ Đức), chú đề nghị anh Tú đổi tài cho chú. Không nghi ngờ gì, anh Tú đồng ý để chú lái xe. Bình thường ông chú chạy lên làn đường xe máy, hôm ấy ông chú chạy trên làn đường xe ô tô.

Kể với MC Quốc Bình, anh Tú nghẹn giọng: “Tôi đang ngồi bên thùng đồ xe ba gác, đi đến giữa cầu, chú bẻ tay lái ép tôi vào thành cầu, khiến chân tôi bị nát nhừ. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ rằng xe bị xịt lốp chứ không nghĩ biến cố xảy ra với tôi, nên bảo “Chú cứu cháu với!”, nhưng không ngờ, chú còn cố tình lùi xe lại, để chiếc xe đang chở cả tấn sầu riêng cán qua chân tôi. Sau đó chú thả tôi bơ vơ giữa đường rồi chạy mất”.

Khi ấy, anh Tú bất tỉnh, được người dân đưa vào bệnh viện. Đến 6 giờ tối khi một trang mạng đăng tin, vợ anh Tú mới biết chồng bị tai nạn và đang nằm trong bệnh viện. Chị chạy tới bệnh viện thì nhận được thông báo làm thủ tục nhận chân của anh Tú. Nghe tin khủng khiếp, chị ngất xỉu tại chỗ.

Chia sẻ với MC Quốc Bình, anh Tú xúc động nói: “Lúc gặp tôi, vợ tôi nói một câu mà tôi ghi nhớ suốt đời: “Chồng ơi, chồng cố gắng sống cho vợ và con được nhìn thấy chồng. Coi như là vợ đẻ thêm một người con nữa thôi. Chồng cố gắng lên để vợ có niềm tin mà sống tiếp”. Từ câu nói động viên của người vợ chung thủy mà anh Tú có thêm nghị lực vượt qua nỗi đau thể xác và tinh thần trong cơn nguy nan.

Chân anh Tú bị tai nạn quá nặng nên bác sĩ thông báo cần phải tháo nguyên khớp háng. Quá hoảng sợ, anh Tú chỉ biết bất lực nằm khóc. “Tôi chuyển đến 3 bệnh viện để chữa trị. Số tiền chạy chữa hết gần 1 tỷ đồng, vợ tôi bán nhà đi để chạy chữa cho tôi”, anh Tú nghẹn ngào nói với MC Quốc Bình.

MC Quốc Bình lấy từ chiếc hộp ký ức ra tờ giấy ghi con số “2020”. Sau tai nạn 2 năm, năm 2020 anh Tú bắt đầu lại cuộc đời. Hội đồng hương tỉnh Thái Bình tài trợ cho anh 17 triệu để anh mua chiếc xe ba gác chở hàng. Do bị cụt một chân nên anh phải tập chạy xe lại từ đầu khá khó khăn. Thời gian đầu xe bị hư hỏng miết, anh Tú phải mất 2 triệu đồng sửa xe. Sau một tháng thì anh chạy thành thục. Để kiếm mối hàng, anh Tú đăng tin lên mạng xã hội: “Em cụt một chân nên chỉ chạy được xe, không bê được đồ. Em lấy giá rẻ, anh chị nào cần chở hàng thì gọi em”. Lời giới thiệu chân thành của anh lay động được cộng đồng mạng, nên từ đó anh Tú được rất nhiều người kêu chở hàng, có ngày anh Tú chở gần 20 chuyến.

Cảm kích vì được thương mến, ủng hộ, anh Tú nghĩ rằng bản thân anh phải “Sống tích cực để trả ơn cuộc đời”. Anh tâm sự: “Cuộc đời cho tôi sống lại một lần nữa thì tôi phải sống có ý nghĩa. Tôi giúp đời bằng những việc nhỏ như ai hết xăng thì đi mua xăng giúp, ai hư hỏng xe dọc đường thì tôi chở đi sửa xe, hoặc chở về nhà. Tôi bán hàng trên mạng, có được chút lợi nhuận, một phần tôi chi trả cho cuộc sống hàng ngày, một phần tôi mua gạo một tháng một lần đem cho người khuyết tật, bán vé số. Tôi còn giúp được ba người khuyết tật mất chân như tôi có công ăn việc làm, hỗ trợ nơi ở trọ, xe lăn...”.

Xúc động trước nghị lực mạnh mẽ và tấm lòng của anh Tú, MC Quốc Bình bày tỏ: “Tôi rất khâm phục em và bà xã của em. Tuy gia cảnh khó khăn nhưng vẫn sẵn sàng trích tiền hỗ trợ người khó khăn hơn mình. Hai vợ chồng em là nguồn năng lượng tích cực thật tuyệt vời”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024