Nghệ thuật xăm như thêu thủ công trên da người của nghệ sĩ Mexico

27/04/2020 21:30
Nghệ thuật xăm như thêu thủ công trên da người của nghệ sĩ Mexico

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật thêu thủ công truyền thống, một nữ nghệ sĩ Mexico đã tạo ra cách thức xăm mới, mang đến vẻ khác biệt cho những hình xăm trên da người.

           

Thêu là một nghề thủ công khiến chúng ta liên tưởng đến bàn tay ấm áp và đường chỉ thêu tỉ mỉ của người xưa, thế nhưng, Fernanda Ramirez, một nghệ sĩ người Mexico đã sử dụng những đường thêu phức tạp này trên da người tạo nên cách thức xăm mới.

Xăm như thêu thủ công là một trong những xu hướng xăm mới, mang tính tiên phong và hoài cổ.

Khi nhìn chúng trên da, trông giống những miếng vá mà người mặc ngay trên làn da trần của họ, như những đường thêu được… luồn qua da.

Các hình xăm của Fernanda Ramirez đều lấy cảm hứng từ họa tiết truyền thống của người Mexico, cùng với đó là màu sắc nổi bật và lôi cuốn.

Theo nữ nghệ sĩ, cô có sở thích ngắm nhìn các bức tranh thêu màu sắc ở các khu chợ và muốn tạo gì đó khác biệt, vì thế, cô đã dành thời gian khá lâu để nghiên cứu ra cách thức xăm này.

Để tạo ra các tác phẩm trên da người, nữ nghệ sĩ mất cả tuần để vẽ tác phẩm trên giấy rồi đến công đoạn hoàn chỉnh hình xăm trên da người. Những mũi kim được cô chạm khắc trên gia, giống như mũi chỉ của nghệ thuật thệu thủ công.

Ngoài Fernanda Ramirez, một số nghệ sĩ khác đang gây sốt trên mạng xã hội bởi những phương pháp xăm nghệ thuật và khác biệt trên da người.

Như nghệ sĩ Duda Lozano tạo ra những hình xăm như những miếng vá trên da. Hình ảnh Duda chọn là những nhân vật trong phim hoạt hình hoặc được trẻ em yêu mến.

Hình xăm của nghệ sĩ Ksu Arrow tựa như nét thêu hoa truyền thống

Alicia Casale chọn màu sắc tươi sáng và đường khâu rộng cho các tác phẩm của mình

Nhật Hạ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Vẻ đẹp của tranh khắc gỗ

Những bức tranh khắc gỗ dưới đây được thực hiện bởi nghệ sĩ người Nga Evgeny Dubovik. Anh sinh ra ở một ngôi làng thuộc thành phố Bryansk, trong một gia đình có truyền thống làm nghề mộc.

Cô gái tự khâu váy áo cổ điển khiến dân mạng thích thú

Cô Bernadette Banner trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội bởi thú vui khác biệt của mình: cô thích tự mình khâu tay những váy áo cổ điển.

Clip những thủy quái ở Việt Nam gây hoang mang

Con vật đầu giống rùa nhưng mắt như viên bi lồi ra ở trên và phần sau có 2 cánh tựa áo dài màu trắng là một trong những thủy quái từng được ngư dân phát hiện ở Việt Nam.

Robot tình dục thay gái mại dâm, kết hôn với đàn ông: Chuyên gia nêu điều đáng lo

Robot tình dục đang phát triển nhanh chóng những năm gần đây. Các chuyên gia dự đoán nhiều người có thể sẽ kết hôn với robot tình dục trong tương lai song lo ngại điều đó có thể làm mờ nhạt tình yêu.

Video Những bức tranh màu nước đẹp hút hồn của nhà tâm lý học

Những bức tranh màu nước dưới đây được lấy cảm hứng từ thiên nhiên và được thực hiện bởi một chuyên gia tâm lý có sở thích dành cho hội họa.

Video Bạn có nhìn thấy người mẫu trong bức tranh này?

Một người mẫu “body-painting” ẩn mình trong bức ảnh ấn tượng này, bạn có nhìn thấy cô ấy?

Clip chục ngàn con chim bay rợp trời, chiếm dụng biển khi người dân ở nhà tránh dịch

Động vật hoang dã và các loài chim có không gian đi lại, bay nhảy khi gần 3 tỉ người hạn chế ra đường trong thời gian nhiều nước phong tỏa toàn quốc, áp dụng biện pháp cách ly xã hội.

Muôn kiểu phòng tránh bệnh dịch kỳ lạ ở các quốc gia

Sử dụng đá granite hay uống cocktail để tiêu diệt hay phòng cách coronavirus… là những điều có thật xuất hiện ở các nước phát triển và có dân trí cao.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024