Thánh kinh marketing - Để bán được hàng với mức giá cao

Minh Tú04/07/2024 08:00
Thánh kinh marketing - Để bán được hàng với mức giá cao

Với mức giá thấp, bạn cho là mình sẽ có nhiều khách hàng hơn. Nhưng “hậu quả” của việc này chính là bạn sẽ chỉ thu hút những khách hàng ham rẻ và họ sẽ không trân trọng những gì bạn mang lại.

Khi bắt đầu chuyển từ công việc fulltime sang công việc tự do và trở thành một freelancer, chắc chắn bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Bởi vì là hành trình tự do nên bạn cũng phải tự lo tất tần tật mọi thứ từ việc phát triển dịch vụ, sản phẩm cho đến marketing, bán hàng,... Tuy nhiên, một trong những vấn đề khiến các freelancer đau đầu nhất chính là câu chuyện định giá sản phẩm, dịch vụ của mình. Phải làm sao để thuyết phục khách hàng chấp nhận mức giá cao mà không tốn thời gian kỳ kèo? Hay phải làm sao để bạn dám định giá cao dù chưa có kinh nghiệm dày dặn? Tất cả những băn khoăn của bạn đều được giải đáp trong quyển sách “Thánh kinh marketing” của tác giả Yaniv Zaid.

Đa phần khi mới gia nhập thị trường freelance, bạn sẽ không dám định giá sản phẩm hay dịch vụ của mình ở mức cao, thậm chí là thấp hơn so với thị trường. Vì bạn sợ sẽ không có khách hàng chọn mua. Với vấn đề này, tác giả Yaniv Zaid có lý rằng phần lớn chúng ta định giá bản thân quá thấp và không biết mình xứng đáng nhận được mức giá bao nhiêu là phù hợp. Do đó mới dẫn đến tình trạng bạn làm mãi nhưng không có thu nhập cao. Nhưng nghịch lý ở chỗ, thay vì dành thời gian để thương lượng với khách hàng một mức giá cao hơn, bạn lại dành thời gian để mặc cả với chính mình về mức giá thỏa đáng nhất.

Với mức giá thấp, bạn cho là mình sẽ có nhiều khách hàng hơn. Nhưng “hậu quả” của việc này chính là bạn sẽ chỉ thu hút những khách hàng ham rẻ và họ sẽ không trân trọng những gì bạn mang lại. Tất nhiên, khi làm việc cho nhiều khách hàng khác nhau, bạn phải phục vụ họ từ A-Z và giải quyết ti tỉ vấn đề phát sinh. Điều này nếu kéo dài, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng kiệt sức và không thể có thời gian tự do cho chính mình như mong muốn. Vì thế, việc định giá cao không chỉ giúp bạn tăng thêm thu nhập mà còn là để bạn vạch rõ phân khúc khách hàng mình sẽ làm việc cùng.

Vậy làm sao để bạn có thể thuyết phục mức giá cao với khách hàng? Để làm được điều này, đầu tiên, bạn phải thuyết phục được chính mình trước. Chỉ khi bạn cảm thấy tự tin với thông điệp mình muốn truyền đạt, người khác mới cảm thấy tin tưởng để đón nhận thông điệp ấy. Điều này có nghĩa là kỹ năng thuyết phục bắt đầu từ suy nghĩ của chính bạn, từ việc bạn nghĩ thế nào về bản thân trên phương diện công việc.

Bên cạnh đó, để biết được cách định giá mình trên thị trường, trước hết, đừng nhìn vào số tiền bạn muốn, hãy nhìn từ phía khách hàng như ngân sách của họ là bao nhiêu, giá trị mà họ nhận được từ bạn là gì và những kiến thức và kinh nghiệm bạn mang đến cho họ sẽ hữu ích như thế nào,... Hãy dành thời gian giải thích điều đó một cách thỏa đáng cho khách hàng, khi đó, bạn sẽ cảm thấy việc đòi hỏi mức giá cao sẽ trở nên dễ dàng hơn bạn tưởng. 

 “Thánh kinh Marketing” - Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết được viết với giọng văn dí dỏm “viết như nói” đặc trưng của mình, tiến sĩ Yaniv Zaid mang đến cho cho bạn mười quy tắc vàng trong marketing, thương thuyết và bán hàng, những điều bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đọc Sếp tồi - Để mối quan hệ giữa bạn với sếp thay đổi theo hướng tích cực

Nếu việc đáp ứng các kỳ vọng của sếp đồng nghĩa với việc bạn phải thay đổi và trở thành một người khác đến mức khiến chính bạn cũng phải ngạc nhiên thì liệu làm thế có đáng không?
2

'Chiến thắng Con Quỷ bên trong' - Cẩm nang để đạt được tự do và thành công

"Chiến thắng Con Quỷ bên trong" là một trong những tác phẩm nổi bật của Napoleon Hill, tác giả nổi tiếng với cuốn "Think and Grow Rich" – một trong những cuốn sách về thành công và phát triển cá nhân được ưa chuộng nhất mọi thời đại.
3

Muôn kiếp nhân sinh 3 - Linh hồn được người Ấn giải thích như thế nào?

Trong cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh 3, vấn đề này đã được giải thích như sau:
4

4 bài học đắt giá từ sách giúp bạn phát triển bản thân trong công việc và cuộc sống

Phát triển bản thân là một hành trình dài đôi khi có thể khiến bạn nản lòng. Nhưng với lòng quyết tâm và sự kiên trì, bạn sẽ từng bước tiến gần hơn đến thành công và hạnh phúc.
5

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” - Sài Gòn ngồn ngộn ký ức

Ký ức về Sài Gòn một thuở vẫn luôn nằm trong trái tim của thế hệ từ 8x trở về trước.

Điều gì khiến hồi ký 'Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa' bán được hơn 2,5 triệu bản trên khắp thế giới?

Jennette McCurdy nổi tiếng từ năm 8 tuổi. So với chúng bạn đồng trang lứa, tưởng chừng nữ diễn viên, ca sĩ, đạo diễn đã có tuổi thơ đầy hạnh phúc khi thành công từ sớm. Thế nhưng quyển hồi ký “Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa” của cô lại hé lộ điều ngược lại.

Bạn đang nghịch gì với đời mình - Bạn sao, thế giới vậy

Chúng ta không phải là những cá nhân tách biệt với thế giới này. Cách thức chúng ta liên hệ với não bộ, với mọi người, công việc… tất cả cùng tạo dựng nên thế giới.

Bài học từ Câu chuyện hoa hồng: Cha mẹ "không độc hại" là món quà vô giá

Gia đình là cái nôi đầu tiên hình thành nhân cách cho trẻ.

Sát na này là thiên thu - Vô thường là gì?

Chúng ta có thói quen nhìn vô thường ở mặt tiêu cực với những mất mát, khổ đau… nhưng kỳ thực, vô thường cũng ẩn chứa những nét đẹp riêng.

Bạn đang nghịch gì với đời mình - Tận hưởng hạnh phúc thay vì níu kéo

Với nhiều người, hạnh phúc còn là mục đích sống. Họ chạy đi tìm hạnh phúc trong tình yêu đôi lứa hoặc thành tựu sự nghiệp. Khi giấc mơ đẹp qua đi, cơn ác mộng chính thức ập tới. Rằng họ tổn thương khi nhận ra chẳng hạnh phúc nào kéo dài mãi mãi.

Chia sẻ từ trái tim - Học cách chuyển hóa nỗi khổ đau từ những bài giảng của thầy Thích Pháp Hòa

Thầy Thích Pháp Hòa là một vị tu sĩ thiên về truyền thống Tịnh Độ. Trong suốt nhiều năm, thầy không chỉ chuyên tâm tu học, trau dồi kiến thức Phật pháp mà còn dành thời gian để thuyết giảng Phật pháp cho Phật tử ở nhiều nơi.

Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Tâm ta vững khi lòng ta dừng

Vũ trụ vốn dĩ được hình thành từ những thứ đối nghịch nhau. Có âm ắt có dương, có tốt ắt có xấu, có được ắt có mất... Mối tương quan giữa những yếu tố đối lập đã hình thành nên mọi thứ xung quanh như vậy đấy.

Bộ sách Những bí mật con muốn biết - Giới tính, tình dục và những điều con trẻ cần biết

Việc nhận thức đầy đủ và đúng đắn về giới tính, tình dục giúp trẻ nâng cao hiểu biết về cơ thể và tình dục an toàn, giúp các em tự bảo vệ mình khỏi nguy cơ bị lạm dụng tình dục…

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Thấy gì từ show diễn nghệ thuật hội họa của nghệ sĩ vô danh xứ Hàn?

Giải trí - Tam Anh - 18/10/2024 12:00
Đoàn khách Việt chúng tôi có mặt ở Seoul đúng vào ngày nghe tin nhà văn nữ Hang Kang của Hàn Quốc đoạt giải Nobel Văn chương năm 2024 - tin tức bùng nổ giới văn chương châu Á và thế giới.

5 sai lầm dễ mắc phải trên Facebook khiến bạn bị lộ thông tin cho đối tượng lừa đảo

Kỹ năng - Nguyệt Lượng - 18/10/2024 11:00
Nền tảng mạng xã hội Facebook là địa điểm rất tuyệt vời để kết nối với mọi người trực tuyến. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn trọng khi sử dụng khi thông tin của bạn có nguy cơ lộ lọt, sử dụng với mục đích xấu.

Từng đi rót nước lẩu, 24 năm sau trở thành CEO Haidilao có hơn 10 nghìn tỷ

Phong cách sống - Ngọc Linh - 18/10/2024 10:00
Sự nghiệp thành công của Yang Lijuan - CEO Haidilao chính là kết quả của những nỗ lực phi thường.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 18/10/2024 09:00
Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

Từ sách - Phim - Quìn - 18/10/2024 08:00
con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.

5 kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 17/10/2024 12:00
5 nhóm kỹ năng chính để nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, bao gồm kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT có thể giả giọng giống nhiều người

Thư giãn - Sơn Vân - 17/10/2024 11:00
Tính năng Advanced Voice Mode (chế độ giọng nói nâng cao) của ChatGPT gây ngạc nhiên cho nhiều người dùng.

Hội chợ sách Frankfurt lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức

Văn hóa - Đan Thanh - 17/10/2024 10:45
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức. Đây là một trong những hội chợ trao đổi sách lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển.

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Giải trí - TĐ - 17/10/2024 10:41
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.

Bức thư đang khiến dân mạng trào nước mắt: Bố mẹ đã yêu thương chúng ta nhiều như thế!

Suy ngẫm - Thanh Hương - 17/10/2024 10:00
Không ít người đã rơi nước mắt, nhớ lại kỷ niệm với mẹ cha.

Thầy trò Đường Tăng đổi bát vàng lấy chân kinh, sao đến đất Phật vẫn phải hối lộ?

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/10/2024 09:00
Hình ảnh Đường Tăng phải đánh đổi chiếc bát vàng để lấy được chân kinh nơi đất Phật khiến không ít khán giả phẫn nộ. Vậy sự thật ẩn chứa đằng sau là gì?

Sếp tồi - Làm gì khi bạn phải quản lý một sếp tồi?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/10/2024 08:00
Chúng ta thường nghe nhiều về những áp lực của nhân viên khi phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi. Vậy còn trường hợp bạn là người lãnh đạo và đang phải quản lý một sếp tồi thì sao?

Giải thưởng Nobel khác cho CMU trong năm 2010

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/10/2024 12:00
Năm nay Ts. Dale Mortensen được thưởng giải thưởng Nobel danh giá về khoa học kinh tế.

AI vượt trội con người ở hầu hết tình huống làm CEO nhưng bị sa thải vì sự kiện ‘thiên nga đen’

Kỹ năng - Sơn Vân - 16/10/2024 11:00
Liệu chúng ta có thể thay thế các giám đốc điều hành (CEO) là bằng trí tuệ nhân tạo (AI) không? Một thí nghiệm mới từ Đại học Cambridge (Anh) cho thấy câu trả lời là "không".

6 triết lý về cuộc sống của ĐH Harvard được sinh viên lưu truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 16/10/2024 10:00
Cuộc đời giống như một vở kịch, điều quan trọng không phải là thời gian mà là chất lượng, điều thú vị của màn trình diễn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 18/10/2024