Tại sao Lưu Diệc Phi lại thích đọc sách và có lẽ đây là câu trả lời khiến nhiều người phải suy ngẫm

Trân Ni01/09/2024 10:00
Tại sao Lưu Diệc Phi lại thích đọc sách và có lẽ đây là câu trả lời khiến nhiều người phải suy ngẫm

Lưu Diệc Phi là người rất quan tâm đến sự trưởng thành nội tâm của mình.

Showbiz Hoa ngữ có hàng nghìn người đẹp nhưng chỉ riêng của mình Lưu Diệc Phi được gọi là "thần tiên tỷ tỷ". Truyền thông đánh giá: "Cô ấy rạng rỡ chói lọi, tự tin mà lại kín đáo, xuất sắc nhưng không kiêu ngạo".

Xem qua các bài phỏng vấn của Lưu Diệc Phi có thể nhận ra rằng người đẹp nói chuyện rất logic rõ ràng, quan điểm độc đáo, tự tin, thanh lịch và vô cùng hiểu biết. Khi lướt qua Weibo của Lưu Diệc Phi, người ta dễ dàng tìm ra danh sách dài những cuốn sách mà người đẹp đọc. Giống như cổ xưa thường nói: "Trong bụng có thơ sách khí tự nhiên thanh cao".

Tại sao Lưu Diệc Phi lại thích đọc sách và có lẽ đây là câu trả lời khiến nhiều người phải suy ngẫm- Ảnh 1.
 

Lưu Diệc Phi cũng là một trong những ngôi sao của Cbiz có trình độ học vấn đáng ngưỡng mộ. Ở tuổi 15, Lưu Diệc Phi đã xuất sắc trở thành sinh viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, đồng thời là sinh viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử của trường. Lưu Diệc Phi đã nhận bằng Cử nhân loại xuất sắc với bài luận văn có điểm số cao nhất khóa 2002 vào tháng 7/2006. 

Sinh ra tại Trung Quốc và có khoảng thời gian dài sống tại Mỹ nên ngoài tiếng Trung, Lưu Diệc Phi có khả năng nói lưu loát tiếng Anh. Bên cạnh đó, người đẹp cũng có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật, tiếng Pháp và tiếng Hàn.

Tại sao Lưu Diệc Phi lại thích đọc sách và có lẽ đây là câu trả lời khiến nhiều người phải suy ngẫm- Ảnh 2.
 

Lưu Diệc Phi cũng thường xuyên chia sẻ với fan hâm mộ những trải nghiệm đọc sách của mình. Cô ấy nói: "Trong sách, bạn sẽ hiểu rằng thế giới này có thể rất đáng yêu, mặc dù những chuyện không như ý vẫn sẽ xảy ra, nhưng cuối cùng nó sẽ qua đi".

Cha của Lưu Diệc Phi, ông An Thiếu Khang - giáo sư tiếng Pháp tại Đại học Vũ Hán và từng là hiệu trưởng của Học viện Khổng Tử tại Pháp từng nói về thói quen đọc sách của con gái. Ông cho biết, Lưu Diệc Phi đọc sách theo 1 thói quen được học từ ông bà và bố mẹ. Vì thế với Lưu Diệc Phi, đọc sách như 1 việc diễn ra hàng ngày bình thường như ăn cơm, hít thở.

Sau này, trong 1 bài phỏng vấn, Lưu Diệc Phi thật thà thừa nhận ban đầu cô không phải là 1 đứa trẻ thích đọc sách. Thời gian qua đi, cô đã trở thành một "mọt sách".

Tại sao Lưu Diệc Phi lại thích đọc sách và có lẽ đây là câu trả lời khiến nhiều người phải suy ngẫm- Ảnh 3.
 

Lưu Diệc Phi giải thích: "Điểm mấu chốt của sự thay đổi đó có lẽ nằm ở quá trình bạn muốn chủ động suy nghĩ, không còn muốn làm việc theo suy nghĩ của người khác và theo cách mà mọi thứ được cho là nên làm. Khi bạn muốn trở thành người khám phá cho chính mình, bạn sẽ gặp phải thực sự phải tự cảm nhận nhiều vấn đề, những vấn đề về phương thức suy nghĩ, bao gồm cả nhận thức về bản thân. Tất cả những điều này đều sẽ xuất hiện".

Lưu Diệc Phi duy trì thói quen này theo năm tháng, với cô đọc sách không phải là chuyện bắt buộc mà là sở thích để nuôi dưỡng tâm hồn và sự hiểu biết. Điều này cũng giúp cho Lưu Diệc Phi cải thiện khả năng diễn xuất khi khám phá thế giới nội tâm qua từng cuốn sách.

Luôn được mọi người ca ngợi là nữ thần nhan sắc nhưng Lưu Diệc Phi lại không muốn được khen ngợi chỉ vì nhan sắc của mình. Cô ấy nhấn mạnh: "Bạn biết không, tôi không muốn chỉ dựa vào gương mặt để kiếm sống".

Tại sao Lưu Diệc Phi lại thích đọc sách và có lẽ đây là câu trả lời khiến nhiều người phải suy ngẫm- Ảnh 4.
 

Bản thân Lưu Diệc Phi cũng làm quen với những loại hình nghệ thuật hay thậm chí các loại ngôn ngữ thông qua những tác phẩm văn học nước ngoài đầu tiên. Người đẹp từng tiết lộ, có giai đoạn cô mua khá nhiều sách tiếng Anh nhưng đọc hiểu không nhiều. Nhưng càng kiên trì, càng cố gắng sau này học càng tốt hơn.

Tại sao Lưu Diệc Phi lại thích đọc sách và có lẽ đây là câu trả lời khiến nhiều người phải suy ngẫm- Ảnh 5.
 

Về sau này, người đẹp có dịp đến nhiều quốc gia, bản thân cũng cảm nhận chân thật hơn về cuộc sống cũng như văn hóa các nơi mà mình từng đọc thông qua sách vở.

Trong biệt thự hơn 16 nghìn mét vuông của mình, Lưu Diệc Phi cùng dành riêng một phòng lớn làm thư phòng, nơi đặt các cuốn sách mà người đẹp yêu thích. 

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”
2

Thế hệ những người trẻ bị gọi là 'đuôi chuột': Có bằng thạc sĩ nhưng lương chỉ ngang cử nhân

Thế hệ này bị gọi là nhóm người “đuôi chuột” - tức có trình độ, bằng cấp cao (đầu voi) nhưng lại sống bằng thu nhập của cha mẹ hoặc mức lương rất thấp (đuôi chuột).
3

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.
4

Để lại 99% tài sản cho 2.000 nhân viên, 3 người con không được một xu thừa kế vẫn ủng hộ

Doanh nhân này sở hữu chuỗi trung tâm mua sắm nổi tiếng nhưng lại chia hết cổ phần cho nhân viên thay vì các con.
5

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Những cô gái trẻ độc thân đi trữ đông trứng: "Tôi không thể chỉ nghĩ đến lấy chồng sinh con"

Số lượng trứng đông lạnh được lưu trữ tại các cơ sở y tế trên khắp Hàn Quốc đã tăng vọt từ 40.000 vào năm 2020 lên 100.000 vào năm 2023.

Giới trẻ Trung Quốc và xu hướng mới đau lòng: Đua nhau tự nhận mình là “đứa trẻ dở dang”

Trong nhóm tuổi từ 16 đến 24 tuổi, cứ 5 người thì có 1 người thất nghiệp.

Cô gái Hà Nội làm bánh trung thu làng quê Bắc Bộ nặng 30kg, 5 ngày mới xong

Bánh trung thu nặng 30kg, lấy cảm hứng từ làng quê Bắc Bộ của Thùy Dương (ở Hà Nội) khiến nhiều người xuýt xoa "đẹp không nỡ ăn".

Những đóng góp lớn lao của GS-TS Võ Tòng Xuân cho nông nghiệp Việt Nam

GS-TS Võ Tòng Xuân, nhà khoa học nông nghiệp của Việt Nam và thế giới vừa qua đời ngày 19.8. Tiễn biệt ông, giới khoa học, chính quyền và nông dân các tỉnh ĐBSCL dành cho ông tình cảm rất thiêng liêng, cao đẹp.

Chàng trai 21 tuổi phượt xuyên Việt 4.125km trên chiếc xe Dream bố tặng

Đức Long đã dành tiền tiết kiệm để thực hiện chuyến phượt từ Hà Nội vào đất mũi Cà Mau bằng chiếc xe Dream cũ.

Thanh thiếu niên ở quốc gia Đông Nam Á nào cảm thấy... cô đơn nhất?

Theo kết quả khảo sát, thanh thiếu niên ở Philippines cảm thấy cô đơn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Việc sử dụng mạng xã hội quá nhiều là một lý do dẫn tới tình trạng này.

Ít ai biết người phụ nữ gốc Trung Quốc này là "mẹ đỡ đầu" của cơn sốt AI toàn cầu

Ít người biết rằng, người khởi nguồn cho cơn sốt công nghệ toàn cầu thời gian qua lại là một phụ nữ.

Nhà sư tài hoa từng được mệnh danh ‘đẹp trai nhất Thiếu Lâm Tự’ vừa qua đời ở tuổi 21

13 tuổi đến theo học Kung Fu tại Thiếu Lâm Tự, Thu Phong tự hào được trở thành đệ tử đời thứ 34 của ngôi chùa cổ này. Thế nhưng, chẳng thể ngờ cuộc đời của nhà sư trẻ chỉ vỏn vẹn 21 năm.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Việc nóng cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/09/2024 12:00
Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.

2 mẹo đọc sách từ James Clear, tác giả cuốn sách “Atomic Habits”

Kỹ năng - TĐ - 16/09/2024 11:00
James Clear cho rằng: "Phát triển thói quen đọc sách là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tích lũy được trí tuệ."

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Phong cách sống - Nguyệt Linh - 16/09/2024 10:00
Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 16/09/2024 09:00
Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Hạnh phúc mỗi ngày - Hạnh phúc bên trong mỗi chúng ta

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 16/09/2024 08:00
“Hạnh phúc mỗi ngày” là quyển sách gói ghém 365 câu chiêm nghiệm sâu sắc được đúc kết bởi thiền sư Ajahn Brahm, một trong những thiền sư có sức ảnh hưởng lớn ở phương Tây hiện nay.

Xu hướng mới nổi lên

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/09/2024 12:00
Thế giới công nghệ đang thay đổi rất nhanh chóng, kể cả các kĩ năng kĩ thuật và sự linh động được yêu cầu để hỗ trợ cho các thay đổi này.

Bí mật phía sau võ công cao cường của Hoàng Dược Sư, ông là đệ tử của môn phái nào?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 15/09/2024 11:00
Nhờ võ công tuyệt đỉnh, Hoàng Dược Sư đã được coi là một trong 5 cao thủ xuất chúng.

Hơn 400 năm không ai nhận ra "lỗi sai" nghiêm trọng trong Tây Du Ký

Từ sách - Phim - Thùy Linh - 15/09/2024 10:00
Trong khi phần lớn người xem không để ý thì một cô bé 11 tuổi đã tinh ý phát hiện 1 điểm bất thường.

Thiền là gì? – Khởi đầu của thiền

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/09/2024 09:00
Thiền là tìm hiểu về bản ngã. Nếu không có sự tìm hiểu này thì cái gọi là thiền, dù dễ chịu hay đau đớn, cũng chỉ đơn thuần là một dạng tự huyễn hoặc.

Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Hiểu được bể khổ trong thiền Tuệ

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 15/09/2024 08:00
Trong “Hạnh phúc đến từ sự biến mất”, tu sỹ Ajahn Bram chia sẻ những trải nghiệm và suy nghĩ của mình về con đường đi tìm hạnh phúc vĩnh hằng. Đó chính là con đường chánh niệm, đi qua bể khổ, diệt trừ cái tôi và trở nên “vô ngã” của Đức Phật từ ngàn xưa.

Cao thủ nào trong truyện của Kim Dung có thể đánh bại được Vô Danh Thần Tăng?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/09/2024 11:00
Liệu Vô Danh Thần Tăng có phải là một cao thủ bất bại?

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Phong cách sống - Diệu Đan - 14/09/2024 10:00
Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”

Sếp tồi - 8 lầm tưởng trong môi trường làm việc ngày nay

Từ sách - Phim - TĐ - 14/09/2024 09:00
Chúng ta phải xóa bỏ một số quan niệm sai lầm phổ biến hiện nay về phương pháp lãnh đạo xuất sắc và xem các quan niệm này có ảnh hưởng như thế nào đến toàn bộ nơi làm việc.

Tâm từ - Không chỉ chánh niệm, hãy tử tế và bao dung

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 14/09/2024 08:00
Giữa những bất ổn của bản thân trong cuộc sống, "Tâm từ" được Ajahn Brahm giới thiệu như là một con đường đạo pháp mang chân lý đến cuộc sống.

Khoán ngoài ở mười thành phố

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/09/2024 12:00
Trở thành “Bangalore nữa” sẽ nghĩa là nhiều tiền hơn trong ngân hàng và nhiều người sẽ có việc làm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 16/09/2024