Nhà sư tài hoa từng được mệnh danh ‘đẹp trai nhất Thiếu Lâm Tự’ vừa qua đời ở tuổi 21

Nguyễn Phượng15/08/2024 09:00
Nhà sư tài hoa từng được mệnh danh ‘đẹp trai nhất Thiếu Lâm Tự’ vừa qua đời ở tuổi 21

13 tuổi đến theo học Kung Fu tại Thiếu Lâm Tự, Thu Phong tự hào được trở thành đệ tử đời thứ 34 của ngôi chùa cổ này. Thế nhưng, chẳng thể ngờ cuộc đời của nhà sư trẻ chỉ vỏn vẹn 21 năm.

Tờ Sohu đưa tin, nhà sư Thu Phong gặp tai nạn nghiêm trọng trên đường cao tốc theo hướng Ôn Châu, Chiết Giang (Trung Quốc) hôm 7/8. Dù được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng võ sư kiêm diễn viên trẻ không qua khỏi, hưởng dương 21 tuổi.

Video nhà sư Thu Phong biểu diễn võ thuật Thiếu Lâm Tự

Theo Elephant News, Thiếu Lâm Tự xác nhận cái chết của đệ tử. Trên chiếc xe chỉ có hai người, tài xế tử vong tại chỗ, Thu Phong được cấp cứu nhưng không qua khỏi. Thi thể của diễn viên được đưa về quê nhà Hà Nam, Trung Quốc.

Red Star News dẫn lời anh trai của Thu Phong rằng võ sư Thiếu Lâm Tự đang tới Chiết Giang để tham gia buổi biểu diễn từ thiện. Không may, võ sư gặp nạn và qua đời sau khi được đưa đến bệnh viện.

Thu Phong, 21 tuổi, pháp danh là Diên Hành, nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ kỹ năng võ thuật, tài năng diễn xuất và ngoại hình sáng. Thu Phong được truyền thông nước này mệnh danh là "võ sư điển trai nhất Thiếu Lâm Tự".

Tài hoa bạc mệnh

Trong một video quảng bá du lịch của tỉnh Hà Nam, ba nhà sư mặc áo choàng xám biểu diễn bộ quyền Thiếu Lâm dưới cơn mưa. Nội lực như ngưng tụ, mỗi chiêu thức uyển chuyển, nắm đấm và bước chân đan xen vừa mạnh mẽ vừa mềm mại. Trong ba người, nhà sư Thu Phong được hâm mộ cuồng nhiệt nhất với 1,5 triệu người theo dõi trên Douyin.

Thu Phong là võ sư thế hệ thứ 34 của Thiếu Lâm Tự. Năm 13 tuổi, anh đến ngôi chùa này học võ và bắt đầu hành trình luyện tập đầy gian khổ.

Nhà sư tài hoa từng được mệnh danh ‘đẹp trai nhất Thiếu Lâm Tự’ vừa qua đời ở tuổi 21, dòng nhắn cuối cùng gây thương xót - Ảnh 1.

Nhà sư Thu Phong là đệ tử đời 34 của Thiếu Lâm Tự

Năm 2019, khi nền tảng video ngắn trở nên phổ biến, Thu Phong bắt đầu đăng các video lên mạng xã hội để ghi lại cuộc sống hàng ngày của mình ở Thiếu Lâm Tự. Nhưng do lịch sinh hoạt bận rộn, nên thi thoảng mới cập nhật tài khoản. Phải một năm sau, hình ảnh của anh với vẻ điển trai và khuôn mặt lạnh lùng được phát hiện.

Từ đó Thu Phong bắt đầu nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ kỹ năng võ thuật, tài năng diễn xuất và ngoại hình sáng, có nhiều điểm giống diễn viên Bành Vu Yến.

Gần đây anh tham dự bộ phim truyền hình Phó Sơn Hải (do Thành Nghị đóng chính) với vai phụ mang luôn tên Thu Phong. Phim được công chiếu hồi tháng 5/2024.

Trước sự nổi tiếng của mình, Thu Phong luôn giữ thái độ khiêm tốn. "Tôi chỉ là một hòa thượng bình thường ở Thiếu Lâm Tự. Sở dĩ tôi thu hút được sự chú ý là vì bản thân Kung Fu Thiếu Lâm đã có sức hấp dẫn độc đáo", anh nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 4 năm nay.

Theo quan điểm của Thu Phong, được vào Thiếu Lâm Tự là phúc phận của cuộc đời, không chỉ tu luyện võ thuật còn tu luyện tinh thần.

Nhà sư tài hoa từng được mệnh danh ‘đẹp trai nhất Thiếu Lâm Tự’ vừa qua đời ở tuổi 21, dòng nhắn cuối cùng gây thương xót - Ảnh 2.

Thu Phong qua đời ở tuổi 21 khiến nhiều người tiếc nuối

Nhưng đêm 8/8, tài khoản trên các nền tảng của Thu Phong và Thiếu Lâm Tự đồng loạt có những bài đăng thông báo về sự ra đi của anh, khiến hàng triệu người hâm mộ bàng hoàng.

Bài đăng cuối cùng

Chỉ một ngày trước khi xảy ra tai nạn thương tâm, Thu Phong cập nhật trạng thái trên mạng xã hội, đăng video biểu diễn võ thuật trên bãi biển kèm theo dòng chữ "Bạn đã bao giờ nhìn thấy biển đầy gió và tuyết chưa?". Không ai nghĩ rằng đó là lời chia tay của võ sư 21 tuổi.

Video hiện đứng top 9 top thịnh hành Douyin, nhiều khán giả để lại lời chia buồn, tiếc thương võ sư trẻ.

Nhà sư tài hoa từng được mệnh danh ‘đẹp trai nhất Thiếu Lâm Tự’ vừa qua đời ở tuổi 21, dòng nhắn cuối cùng gây thương xót - Ảnh 3.
 

Thiếu Lâm Kung Fu là biểu tượng của võ thuật Trung Quốc từ xa xưa, được mệnh danh là cái nôi của nhiều môn phái võ thuật. Kung Fu Thiếu Lâm không chỉ đơn thuần là sự kết hợp giữa đấm và đá, mà còn là cách thay đổi tính cách và phẩm chất của một người thông qua luyện tập.

Sự nổi tiếng của Thu Phong trên mạng xã hội đã khiến ngày càng nhiều người quan tâm đến võ cổ truyền. Từ lâu, Kung Fu Thiếu Lâm luôn đóng vai trò quan trọng trong điện ảnh, truyền hình, văn hóa và các lĩnh vực khác ở Trung Quốc.

Những nỗ lực của Thu Phong và các võ sư Thiếu Lâm thông qua các nền tảng xã hội đã đưa Kung Fu Thiếu Lâm đến với tất cả những ai yêu võ thuật.

Được biết, chùa Thiếu Lâm là tu viện Phật giáo có hơn 1.500 năm lịch sử, nằm trong quần thể công trình được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Điểm du lịch hút khách, nằm giữa các ngọn núi hùng vĩ. Thiếu Lâm tự nổi tiếng khi là nơi khai sinh môn phái cùng tên. Người Trung Quốc có câu "Thiên hạ công phu xuất Thiếu Lâm", nhằm tôn vinh tầm quan trọng của võ phái.

Theo Sohu


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Thế hệ những người trẻ bị gọi là 'đuôi chuột': Có bằng thạc sĩ nhưng lương chỉ ngang cử nhân

Thế hệ này bị gọi là nhóm người “đuôi chuột” - tức có trình độ, bằng cấp cao (đầu voi) nhưng lại sống bằng thu nhập của cha mẹ hoặc mức lương rất thấp (đuôi chuột).
2

Để lại 99% tài sản cho 2.000 nhân viên, 3 người con không được một xu thừa kế vẫn ủng hộ

Doanh nhân này sở hữu chuỗi trung tâm mua sắm nổi tiếng nhưng lại chia hết cổ phần cho nhân viên thay vì các con.
3

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Từ bồi bàn trở thành trợ lý Giáo sư ở Mỹ, tôi nhận ra: Nghèo khó chính là bàn đạp vĩ đại nhất!

Sự nghèo khó trong quá khứ không ngăn cản tôi tiến về phía trước.

Tỷ phú Jack Ma: Gửi email, dặn con 3 điều để bước ra đời không lo thua thiệt

Không chỉ là nguồn cảm hứng của nhiều người trên con đường sự nghiệp, phương thức giáo dục con cái của Jack Ma cũng rất đáng để nhiều người suy ngẫm.

Quá áp lực, người trẻ Trung Quốc đua nhau thuê chuyên gia gây ngủ

Người gây ngủ toàn thời gian kiếm tới 30 nghìn tệ (105 triệu đồng) một tháng chưa kể tiền boa, khách hàng chủ yếu là người trẻ chịu áp lực bởi văn hóa làm việc 996.

Không còn sang chảnh, giới trẻ Hàn Quốc thời nay thích sống kiểu hoàn toàn khác

Quên đi những bữa ăn sang trọng tại nhà hàng và một tách cà phê mỗi sáng, giới trẻ Hàn Quốc không còn dám chi tiêu hoang phí nữa.

Lạ đời viện dưỡng lão cho các thanh niên muốn tận hưởng cảm giác nghỉ hưu sớm

Tại đây người trẻ sẽ bắt đầu ngày mới bằng một ly cà phê, sau đó tập yoga, thiền định hoặc câu cá… tận hưởng không gian, cuộc sống rất yên bình.

Cuộc đời của người sống sót cuối cùng trong thảm hoạ chìm tàu Titanic

Khi mới 2 tháng tuổi, Millvina đã cùng cha mẹ và anh trai vượt Đại Tây Dương trên con tàu du lịch xấu số. Thảm họa đã khiến cha của bà qua đời - nỗi mất mát mà bà đã phải mang theo suốt cuộc đời.

Tình yêu độc hại: 'Bạn bè khuyên mình bỏ, nhưng đang yêu, ai lại nghe theo?'

Khuyên nhủ rời bỏ tình yêu độc hại thì dễ, nhưng đến cả những nhân vật đã thoát ra khỏi quan hệ toxic cũng khó diễn giải cảm xúc của bản thân.

Cô gái trẻ kiếm tiền kiểu độc lạ: 3,5 nghìn đồng/lần ôm, giá cùng đi xem phim và ăn uống chung cực rẻ

Trên đường phố, các cô gái trẻ bán rong những cái ôm, nụ hôn và nhiều thứ khác cho những chàng trai không có thời gian cũng như không muốn bước vào một mối quan hệ nghiêm túc.

Tâm từ - Không chỉ chánh niệm, hãy tử tế và bao dung

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 14/09/2024 08:00
Giữa những bất ổn của bản thân trong cuộc sống, "Tâm từ" được Ajahn Brahm giới thiệu như là một con đường đạo pháp mang chân lý đến cuộc sống.

Khoán ngoài ở mười thành phố

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/09/2024 12:00
Trở thành “Bangalore nữa” sẽ nghĩa là nhiều tiền hơn trong ngân hàng và nhiều người sẽ có việc làm.

Để lại 99% tài sản cho 2.000 nhân viên, 3 người con không được một xu thừa kế vẫn ủng hộ

Phong cách sống - Kim Linh - 13/09/2024 10:00
Doanh nhân này sở hữu chuỗi trung tâm mua sắm nổi tiếng nhưng lại chia hết cổ phần cho nhân viên thay vì các con.

Sếp tồi - Chiến lược để cải thiện môi trường công sở

Từ sách - Phim - FN - 13/09/2024 09:00
Chúng ta đang sống ở nơi làm việc, chiếm đến 1/3 tổng thời gian của một ngày, nhưng phải làm gì nếu bạn đang khổ sở và kiệt sức dưới trướng của một người sếp tồi, hoặc đang phải quản lý sếp tồi, hay chính bạn là sếp tồi?

Buông bỏ buồn buông - Vượt qua đường chân trời

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 13/09/2024 08:00
"Buông bỏ buồn buông" là cuốn sách tập hợp 75 mẩu chuyện ngắn của thiền sư Ajahn Brahm, gửi gắm những thông điệp sâu sắc về sự thứ tha, bao dung và buông bỏ những gánh nặng trong trái tim mình.

TPHCM kêu gọi mọi tầng lớp tiếp thêm sức mạnh cho đồng bào miền Bắc

Truyền cảm hứng - Q.Huy - 12/09/2024 17:01
Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM truyền tải thông điệp, nghĩa tình và sự sẻ chia là giá trị quý nhất, giúp đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng bão lũ thêm sức mạnh, vượt qua khó khăn, tái thiết lại cuộc sống.

Vùng địa lý của việc gia công ở nước ngoài đang dịch chuyển

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/09/2024 12:00
Theo nghiên cứu của A.T. Kearney, Ấn Độ và Trung Quốc liên tục đứng đầu là các đích tới của đưa việc ra nước ngoài; nhưng các nước Trung/Đông Âu lại tụt xuống trong khi Đông Nam Á và Trung Đông lại vươn lên.

Giải mã cơ chế bí ẩn tạo ra hoa văn trên cánh bướm

Thư giãn - Anh Tú - 12/09/2024 11:00
Nghiên cứu mới công bố gần đây đã khám phá cơ chế di truyền đáng ngạc nhiên tác động đến sự phát triển màu sắc cánh bướm. Hóa ra “vật chất tối” trong gien giải quyết bí ẩn tiến hóa của loài bướm.

Mặt trận Tổ quốc TP.HCM phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Truyền cảm hứng - Ánh Dương - PV - 12/09/2024 10:33
Chiều nay 12/9/2024, lúc 15 giờ 30, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, tại T78 số 145 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.

Tại sao chúng ta nên có một người bạn như Doraemon?

Suy ngẫm - Đông - 12/09/2024 10:00
Còn gì tuyệt vời hơn nếu chúng ta có một người bạn như Doraemon sát cánh trên mọi nẻo đường.

Thiền là gì? - Thiền là hiện tại, hiện tại là thiền

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 12/09/2024 09:00
Với 72 câu/trích đoạn từ những bài nói chuyện của J. Krishnamurti qua nhiều năm, cuốn sách “Thiền là gì?” sẽ mở ra cho bạn cách tiếp cận theo kiểu Krishnamurti về chủ đề này một cách đơn giản đến ngạc nhiên, nhưng cũng cực kỳ sâu sắc.

Sếp của Einstein - 4 cấp độ của lắng nghe và cách để lắng nghe tích cực

Từ sách - Phim - Quìn - 12/09/2024 08:00
Trong Sếp của Einstein, Robert Hromas đưa ra 4 cấp độ của lắng nghe, và chỉ dẫn để đạt được ngưỡng cao nhất:

Người Hà Nội dùng máy bay không người lái mang đồ ăn, áo phao cứu trợ dân

Truyền cảm hứng - Tuệ Minh - 11/09/2024 14:57
Trong điều kiện tiếp cận khó khăn các vùng ngập sâu, nhóm thiện nguyện từ Hà Nội đã dùng drone (máy bay không người lái) cùng lực lượng chức năng vận chuyển nhanh chóng các túi hàng cứu trợ.

Rockefeller dạy con: Cuộc sống là đấu trường, muốn thành công phải biết thông minh một cách ngu ngốc

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 11/09/2024 13:00
Rockefeller không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một người cha dạy dỗ con rất tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 14/09/2024