Streamer 'Hoàng Khuyết' chinh phục game Liên Minh Huyền Thoại với hai bàn tay ngược

Diệp Phan06/02/2023 11:09
Streamer 'Hoàng Khuyết' chinh phục game Liên Minh Huyền Thoại với hai bàn tay ngược

Chân tay co quắp, không thể đi đứng và cầm nắm như người bình thường nhưng Lù Văn Hoàng có thể làm việc với người nước ngoài bằng vốn tiếng Anh tự học và trở thành một streamer game nổi tiếng.

18h, xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, Lai Châu, trời đã đen kịt. Sương lạnh đầu năm trùm lên căn nhà gỗ bên sườn đồi của gia đình Lù Văn Hoàng, 23 tuổi, người dân tộc Giáy. Chàng trai ngồi trên chiếc ghế mây nhỏ, từ từ nhấc mình di chuyển sang bàn làm việc cạnh giường ngủ. Bật máy tính, Hoàng bắt đầu chơi game. Bên cạnh, vợ anh đã phụ giúp đặt chiếc điện thoại để anh livestream trong quá trình làm việc.

Gần 3 năm nay, streamer "Hoàng Khuyết" là cái tên được nhắc đến nhiều trong cộng đồng người chơi game Liên Minh Huyền Thoại. Nhờ thế, anh đã có thể kiếm tiền từ công việc này.

"Biết đến Hoàng, ban đầu tôi không nghĩ bạn có thể chơi tốt một tựa game cần thao tác và phản xạ nhanh như Liên Minh Huyền Thoại. Sau khi xem qua các buổi livestream chơi game Hoàng thực hiện trước đó, tôi đã từ ngạc nhiên chuyển sang khâm phục anh bạn", anh Đinh Quốc Phương - CEO một công ty truyền thông, người biết đến Hoàng qua một lời giới thiệu 3 năm trước. Anh là người đồng hành với Hoàng khi Fanpage của anh còn là số 0 cho đến gần 60.000 người theo dõi như hiện tại.

Streamer chinh phục Liên Minh Huyền Thoại với hai bàn tay ngược - 1

Hoàng chơi với con gái gần 1 tuổi trước sân nhà sáng đầu năm (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sự học dở dang

Lù Văn Hoàng là con trai thứ 3 trong gia đình có 5 người con. Là đứa con trai duy nhất nhưng lại bị khuyết tật bẩm sinh. Từ nhỏ, tay chân Hoàng dặt dẹo, không thể đi đứng, cầm nắm được như người bình thường. Bù lại, hơn 1 tuổi Hoàng đã bắt đầu nói sõi, không đi được nhưng luôn tự xoay sở để làm được những việc cá nhân.

Năm Hoàng 6 tuổi, bố qua đời, một mình mẹ anh gánh vác kinh tế gia đình và chăm sóc 5 người con. Khó khăn, mẹ Hoàng gửi đứa con gái út cho một người họ hàng nuôi đến lớn. Về phần Hoàng, tuy khuyết tật nhưng vì lanh lợi nên được đến trường học cùng những đứa trẻ bình thường.

"Mình chưa bao giờ nghĩ bản thân là người khuyết tật cả", Hoàng nói.

Hết cấp 1, một nhà hảo tâm ở Hà Nội biết Hoàng từ năm 2003, thời mà cha thường đưa anh  lên thành phố chạy chữa. Người đàn ông giới thiệu và đưa Hoàng đến trung tâm bảo trợ của huyện để tiếp tục đi học. Ở đây, Hoàng được lo mọi chi phí. Khát khao đi tìm con chữ, nhưng vì thường xuyên ngất xỉu, chảy máu mũi nên Hoàng không đủ sức theo học. Năm lớp 7, anh bỏ ngang việc học, trở về nhà. Lúc bấy giờ, cậu bé Hoàng không biết và cũng chẳng có ai hướng dẫn nên làm gì để có tương lai.

Streamer chinh phục Liên Minh Huyền Thoại với hai bàn tay ngược - 2

Để di chuyển, Hoàng cần sự hỗ trợ của chiếc ghế mây nhỏ (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Streamer chinh phục Liên Minh Huyền Thoại với hai bàn tay ngược - 3

Một buổi chơi game và livestream của Hoàng (Ảnh: Diệp Phan).

May mắn, cũng nhờ người đàn ông ở Hà Nội tặng cho một chiếc laptop, cậu bé mua thiết bị Dcom 3g, đăng ký gói khuyến mãi, mỗi tháng 70.000 đồng để vào mạng. 

Nhờ thế, cuộc đời Hoàng bắt đầu rẽ sang một hướng khác. Trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa trong làng khao khát được ra tiệm net để chơi game thì Hoàng vùi đầu vào học các sử dụng máy tính, học tiếng Anh và sữa chữa điện thoại. Sau gần 2 năm, Hoàng có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản với người nước ngoài. Biết sửa điện thoại, máy tính cho những người trong làng, miễn phí.

"Dù chưa biết được gì nhiều nhưng lúc nào mình cũng có những ước mơ như làm trong các tập đoàn, công ty lớn của thế giới", Hoàng cười thẹn, chia sẻ.

Streamer chinh phục Liên Minh Huyền Thoại với hai bàn tay ngược - 4

Dù ở trên giường bệnh, chàng trai lúc nào cũng nở nụ cười (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Thế nhưng, khi cuộc sống chỉ quanh quẩn trong căn nhà và khoảng sân nhỏ, nhiều lần chàng trai đã rơi vào bế tắc, trầm cảm. Có lúc, anh chẳng muốn nói chuyện với ai, tự ti vì chẳng ai nghĩ anh có thể làm được việc gì để kiếm sống với 1 chiếc laptop.

Nhưng cậu bé Hoàng nghị lực ngày nào không muốn biến mình thành người vô dụng trong rào cản tự ti đó. Chứng kiến nhiều mảnh đời như mình chỉ biết ngồi 1 chỗ than trách số phận và phải trông đợi người khác chăm sóc cho đến lúc già đi, Hoàng thấy sợ.

"Mình sợ không lo được cho bản thân, khổ mẹ và các chị em lắm. Mình cũng không muốn sẽ già đi và chết một cách vô nghĩa", Hoàng bộc bạch.

Thành quả của việc tự học

Năm 2015, qua giới thiệu của người quen, Hoàng có cơ hội làm việc cho một người đàn ông ở Anh. Với nhiệm vụ quản lý 1 trang web, khi có những lỗi hệ thống, anh sẽ là người sữa chữa lại. Cầm khoản tiền 300 USD cho hơn 1 tháng làm việc, chàng trai mừng trong bụng, nghĩ: "Con đường sống của mình là đây".

Tuy nhiên, vì thường xuyên làm việc đêm khuya, Hoàng thấy sức khỏe yếu dần. Tuy không ngất xỉu như trước nữa nhưng anh lại hay bị cảm cúm. Tự nhận thấy bản thân không có gì nổi trội nhưng lại hay được bạn bè khen chơi game giỏi và có tài ăn nói, Hoàng quyết định thử sức trở thành một streamer game Liên Minh Huyền Thoại.

Vừa chơi, những streamer như Hoàng vừa trò chuyện trực tiếp với đồng đội, vừa trả lời bình luận của khán giả đang xem trận đấu. Còn nhớ buổi đầu được anh Phương hỗ trợ, anh nhắc lại những buổi live stream tương tác người theo dõi không được như mong muốn, có lỗi phát sinh khiến không có nổi một lượt xem.

"Nhiều người thấy mình khuyết tật bình luận rằng em giả tạo, ghép hình để câu view. Thời gian đầu mình chỉ tập trung chơi mà không tương tác với khán giả nên những livestream của mình nhạt nhẽo lắm", Hoàng thú nhận.

Streamer chinh phục Liên Minh Huyền Thoại với hai bàn tay ngược - 5

Không gian làm việc thường ngày của chàng streamer vùng Tây Bắc (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Còn CEO Đinh Quốc Phương khẳng định: "Tôi biết khi đó bạn rất buồn. Dù muốn bật khóc trên livestream nhưng bạn vẫn cố gắng kìm nén cảm xúc, tự nói chuyện một mình với hy vọng sẽ có ai đó xuất hiện. Nhờ sự kiên trì, nghiêm túc trong công việc và sự chân thành đã giúp bạn đạt được thành công như hôm nay. Phía công ty tôi cũng chỉ hỗ trợ phân nửa". 

Hiện tại, mỗi ngày Hoàng livestream từ 18h đến 22 giờ. Buổi sáng, anh cũng thường nhờ vợ quay lại những cảnh sinh hoạt, trông con, ăn uống của mình để làm video đăng lên mạng xã hội. 

Thời gian đầu, ngoài khoản lương live stream trả theo hợp đồng, anh Phương  quyết định hỗ trợ thêm Hoàng một khoản nhỏ dựa theo tình hình tài chính của công ty theo từng tháng.

Với công việc hiện tại, Hoàng không chỉ có thể lo cho bản thân mà còn đủ sức nuôi vợ và con gái nhỏ gần 1 tuổi.

"Từ nhỏ, con đã biết tự lập trong mọi chuyện, chỉ những việc không làm được như lấy đồ trên cao thì mới cần sự giúp đỡ nhưng tôi chưa bao giờ dám nghĩ con có người yêu, lấy vợ sinh con", bà Vàng Thị Tâm, 47 tuổi, mẹ của Hoàng nói.

Streamer chinh phục Liên Minh Huyền Thoại với hai bàn tay ngược - 6

Gia đình nhỏ của Hoàng trong căn nhà nhỏ bên sườn núi (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trong mắt mọi người, ai cũng thấy Hoàng trưởng thành, song anh luôn cho rằng bản thân chưa làm được điều gì lớn lao. Khao khát lớn nhất của anh là muốn học hỏi thêm nhiều điều mới dù sức khỏe không cho phép. 

"Mình không muốn bản thân dậm chân tại chỗ, cũng chẳng thích đổ lỗi cho hoàn cảnh mà cứ nghĩ mình sẽ làm được", Hoàng trải lòng. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Hạt giống tâm hồn - “Xin cho biết bạn cần giúp gì”

“Tình yêu thương và sự tử tế không bao giờ là lãng phí và luôn tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống. Nó mang lại hạnh phúc cho cả người trao đi lẫn người nhận được.” - Barbara De Angelis

Hạt giống tâm hồn - Bất kỳ vị khách nào cũng quan trọng và đáng được giúp đỡ

“Chúng ta không có nhiều cơ hội lớn để giúp đỡ người khác, nhưng những cơ hội nhỏ để giúp đỡ mọi người thì xuất hiện quanh ta mỗi ngày.”

Cuộc hội ngộ xúc động giữa cô gái trẻ và người lính cứu hỏa đã cứu mình

Giây phút hội ngộ lần đầu tiên sau vụ hỏa hoạn hồi tháng 10/2022, người lính cứu hỏa và cô gái trẻ ôm chầm lấy nhau, như cái ôm khi họ cùng bước qua khoảnh khắc sinh tử.

Hạt giống tâm hồn - Bài học từ người thầy dạy võ

“Cuộc đời bạn hạnh phúc hay bất hạnh được quyết định bởi tính cách của bạn chứ không phụ thuộc vào hoàn cảnh.” - Khuyết danh

Hạt giống tâm hồn - Phép màu giá bao nhiêu?

Cô bé nghe cha nói với mẹ bằng giọng thì thầm tuyệt vọng: “Chỉ có phép màu mới cứu sống được Andrew”.

Điều gì đã cứu sống Og Mandino?

Og Mandino (1923-1996) ở Natick, Massachusetts. Tác giả nổi tiếng của một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới "Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới".

Buồn lòng vì tết phải rửa bát, đọc câu chuyện này biết đâu bạn sẽ thay đổi góc nhìn

Đó là câu chuyện của Borghild Dahl – người phụ nữ phải trải qua cảnh mù lòa suốt nửa thế kỷ.

Ba câu chuyện có thật và một phương pháp sống hạnh phúc

(hatgiongtamhon.vn) - hạnh phúc không đâu xa vời...

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024