Điều gì đã cứu sống Og Mandino?

Nguyễn Phương24/01/2023 08:00
Điều gì đã cứu sống Og Mandino?

Og Mandino (1923-1996) ở Natick, Massachusetts. Tác giả nổi tiếng của một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới "Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới".

Ông gia nhập lực lượng không quân Hoa Kỳ phục vụ trong chiến tranh thế giới thứ 2, trở thành một sĩ quan quân đội và một chuyên gia ném bom.

Sau khi rời quân ngũ, Mandino đã phải chấp nhận một thực tế là không công ty nào thuê những phi công ném bom thời chiến. Ông đã đi bán bảo hiểm, lang thang trên các con phố, thâu đêm trong những quán bar và trở thành một kẻ nghiện rượu. Bị đuổi việc, vợ cùng đứa con duy nhất rời bỏ, Mandino gần như đã tìm đến cái chết, ông tìm mua một khẩu súng để kết liễu cuộc đời nhưng thần chết vẫn chưa tìm đến ông.

Đan xen với những công việc lặt vặt hàng ngày, ông làm công việc sắp xếp sách tại thư viện, từ đó, ông tận dụng tối đa thời gian của mình ở thư viện và bắt đầu đọc sách. Ông đọc hàng trăm cuốn sách về thành công và chính điều này đã giúp ông trở thành một con người hoàn toàn khác.

Ông bắt đầu với những trang giấy và cây bút cùng nhiều đêm thức trắng. Kết quả là ông đã trở thành một tác giả và diễn giả thành công rực rỡ. Ông viết sách về thành công, tình yêu và những ước vọng,… được xuất bản trên khắp thế giới.

Og Mandino là người đầu tiên được trao tặng huân chương Napoleon Hill bởi những đóng góp, cống hiến của mình và cũng được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Diễn giả của Hiệp hội Diễn giả Quốc tế.

Các cuốn sách ông đã xuất bản và được First News phát hành:

1. Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới tập 1 (xuất bản năm 1968)

2. Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới tập 2 (xuất bản năm 1988)

Cả hai cuốn sách đã bán được hơn 50 triệu bản và được dịch sang hơn 25 thứ tiếng, là cuốn sách gối đầu giường của nhiều doanh nhân, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. (Hiện 2 cuốn này đã được First News gộp chung lại trong phiên bản tiếng Việt mới nhất với cái tên chung là Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới).

3. Lựa chọn nhiệm mầu (xuất bản năm 1984)

4. Hãy chọn một cách sống (xuất bản năm 1990)

5. Học viện thành công (xuất bản năm 1972) và mới được First News phát hành vào tháng 11/2022.

Học viện thành công của Og Mandino được xây dựng như một ngôi trường với chương trình học kéo dài 5 năm, bao gồm 8 học kỳ chính và thêm 2 học kỳ thực tập sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, bạn không cần tốn tới 5 năm để học chương trình này, bạn chỉ cần đọc hết cuốn sách và áp dụng những triết lý thành công đã được chứng minh hiệu quả bởi những cá nhân vĩ đại nhất. Og Mandino khuyến khích bạn nên đọc mỗi ngày, như vậy, bạn sẽ chỉ cần 50 ngày để hoàn thành chương trình của học viện và sẵn sàng để bước đến thành công.

Cuộc đời của tác giả Og Mandino chính là bằng chứng thuyết phục nhất về việc ta có thể lựa chọn trở thành người mình mong muốn, tất nhiên là phải nỗ lực không ngừng, không trì hoàn, không lười biếng. Từ một người tìm đến cái chết trong tuyệt vọng bỗng thức tỉnh nhờ các cuốn sách và trở thành tác giả của các cuốn sách bán chạy nhất thế giới. Hi vọng bạn cũng sẽ tìm được nguồn động lực lớn nhờ việc đọc sách mỗi ngày.

---

“HỌC VIỆN THÀNH CÔNG” - Giảng đường dạy thành công của 50 bậc trí tuệ sắc sảo, vĩ đại nhất thế giới


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024