OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Nguyễn Hải15/05/2024 13:00
OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

Dù GPT-4 đang là mô hình AI vận hành cho ChatGPT Plus – phiên bản trả phí cao cấp hơn của ChatGPT – nhưng chính Sam Altman, CEO OpenAI vẫn thường cho biết mình "xấu hổ" về trình độ của mô hình này và gọi đây là "mô hình ngốc nghếch nhất … mà mọi người vẫn đang phải sử dụng rất nhiều."

Và trong sự kiện giới thiệu sản phẩm của mình tối qua, OpenAI đã cho thấy quyết tâm sửa chữa lại điều này khi ra mắt một mô hình AI tạo sinh cao cấp mới có tên GPT-4o, với "o" viết tắt cho "omni" (toàn năng) cho thấy các khả năng xử lý mới của mô hình này bao gồm cả văn bản, hội thoại và video.

GPT-4o sẽ được triển khai dần dần trên các sản phẩm dành cho nhà phát triển và người dùng của công ty trong vài tuần tới. Trong khi đó, người dùng ChatGPT Plus sẽ được tiếp cận với mô hình mới này ngay hôm nay.

OpenAI giới thiệu mô hình GPT-4o mới: chatbot AI toàn năng xử lý được cả giọng nói và hình ảnh, người dùng miễn phí cũng được sử dụng- Ảnh 1.

Không chỉ giao tiếp bằng văn bản, với GPT-4o, ChatGPT có thể tiếp nhận đầu vào bằng nhiều phương thức khác nhau

Kỹ sư trưởng Mira Murati của OpenAI cho biết GPT-4o cung cấp trí thông minh "tương đương GPT-4" nhưng nâng cao khả năng của GPT-4 trên nhiều phương thức và phương tiện truyền thông.

"GPT-4o suy luận xuyên suốt giọng nói, văn bản và hình ảnh," CTO Murati cho biết trong một buổi trình chiếu trực tuyến tại văn phòng OpenAI ở San Francisco. "Và điều này vô cùng quan trọng, bởi vì chúng ta đang nhìn về tương lai của sự tương tác giữa chúng ta và máy móc."

Trong khi GPT-4 Turbo, mô hình "tiên tiến nhất" trước đây của OpenAI, được đào tạo để có thể phân tích hình ảnh, văn bản để hoàn thành các nhiệm vụ như trích xuất văn bản từ hình ảnh hoặc thậm chí mô tả nội dung của những hình ảnh đó, GPT-4o còn có thể thêm cả giọng nói.

Điều này cho phép ChatGPT làm gì?

GPT-4o nâng cao đáng kể trải nghiệm trên trợ lý trò chuyện ChatGPT của OpenAI. Nền tảng này đã lâu nay có chế độ giọng nói chuyển văn bản thành giọng nói, nhưng GPT-4o tăng cường khả năng này, cho phép người dùng tương tác với ChatGPT giống như với một trợ lý thực sự.

Ví dụ, người dùng có thể hỏi ChatGPT được tăng cường bởi GPT-4o một câu hỏi và gián đoạn ChatGPT trong khi nó đang trả lời. OpenAI cho biết, GPT-4o cung cấp khả năng phản hồi "thời gian thực", và thậm chí có thể nhận ra những khác biệt nhỏ trong giọng nói của người dùng, để tạo ra các giọng nói khác nhau với "nhiều phong cách biểu cảm khác nhau" (bao gồm cả hát).

OpenAI giới thiệu mô hình GPT-4o mới: chatbot AI toàn năng xử lý được cả giọng nói và hình ảnh, người dùng miễn phí cũng được sử dụng- Ảnh 2.

Khả năng nhận diện và phân tích hình ảnh của ChatGPT trên mô hình mới được cải tiến vượt trội

GPT-4o cũng nâng cấp khả năng xử lý hình ảnh của ChatGPT. Với một bức ảnh - hoặc màn hình máy tính - ChatGPT hiện có thể nhanh chóng trả lời các câu hỏi liên quan, từ các chủ đề như "Có gì đang diễn ra trong đoạn mã này?" đến "Nhãn hiệu áo sơ mi này là gì?".

Các tính năng này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai, Murati nói. Trong khi hiện tại GPT-4o có thể nhìn vào một bức ảnh menu bằng một ngôn ngữ khác và dịch nó, trong tương lai, mô hình có thể cho phép ChatGPT "xem" một trận đấu thể thao trực tiếp và giải thích luật chơi cho bạn.

OpenAI cũng khẳng định, GPT-4o sẽ hỗ trợ đa ngôn ngữ với hiệu suất nâng cao cho khoảng 50 ngôn ngữ. Và trên API của OpenAI và Azure OpenAI Service của Microsoft, GPT-4o nhanh gấp đôi, giá rẻ hơn một nửa và có giới hạn tỷ lệ cao hơn so với GPT-4 Turbo, công ty cho biết.

Hiện tại, giọng nói chưa phải là một phần của GPT-4o API cho tất cả khách hàng. OpenAI, với lý do rủi ro lạm dụng, cho biết họ dự định sẽ ra mắt hỗ trợ cho khả năng xử lý âm thanh mới của GPT-4o cho "một nhóm đối tác đáng tin cậy nhỏ" trong vài tuần tới. Nhưng nếu khả năng giao tiếp đa phương tiện mới thực sự hiệu quả như tuyên bố của OpenAI, có lẽ đã đến lúc người dùng không cần đến bàn phím để giao tiếp với máy móc nữa.

Xuất hiện trên cả phiên bản miễn phí

GPT-4o có sẵn trên gói miễn phí của ChatGPT từ hôm nay và cho người đăng ký gói ChatGPT Plus và Đội ngũ trả phí của OpenAI với giới hạn tin nhắn "cao gấp 5 lần". (OpenAI lưu ý rằng ChatGPT sẽ tự động chuyển sang GPT-3.5, một mô hình cũ hơn và kém năng lực hơn, khi người dùng chạm đến giới hạn tỷ lệ.) Trải nghiệm ChatGPT giọng nói được nâng cấp nhờ GPT-4o sẽ ra mắt phiên bản alpha cho người dùng Plus trong tháng tới, cùng với các tùy chọn dành cho doanh nghiệp.

OpenAI giới thiệu mô hình GPT-4o mới: chatbot AI toàn năng xử lý được cả giọng nói và hình ảnh, người dùng miễn phí cũng được sử dụng- Ảnh 3.

ChatGPT hiện đã có phiên bản desktop dành cho MacOS, giúp người dùng làm việc liền mạch hơn

Ngoài ra người dùng ChatGPT phiên bản miễn phí cũng được tiếp cận cửa hàng GPT Store, cửa hàng các công cụ và chatbot bên thứ ba được xây dựng trên mô hình AI của OpenAI – một tính năng trước đây chỉ dành cho người dùng trả phí.

OpenAI giới thiệu mô hình GPT-4o mới: chatbot AI toàn năng xử lý được cả giọng nói và hình ảnh, người dùng miễn phí cũng được sử dụng- Ảnh 4.

Phiên bản dành cho desktop cũng giúp lập trình viên làm việc tiện lợi hơn

Trong một tin liên quan, OpenAI thông báo rằng họ đang làm mới giao diện web của ChatGPT với màn hình chính "hơi hướng đối thoại" và bố cục tin nhắn mới, cùng với phiên bản desktop của ChatGPT cho MacOS giúp người dùng đặt câu hỏi qua phím tắt hoặc chụp và thảo luận về ảnh chụp màn hình. Phiên bản cho Windows sẽ ra mắt trong năm nay.

Trước khi ra mắt GPT-4o, nhiều báo cáo dự đoán rằng OpenAI sẽ công bố một công cụ tìm kiếm AI để cạnh tranh với Google và Perplexity, nhưng rõ ràng OpenAI còn đang làm được nhiều hơn thế. Điều thú vị hơn nữa là việc OpenAI ra mắt mô hình mới được diễn ra ngay trước sự kiện nhà phát triển của Google I/O một ngày, nơi nhiều khả năng Google sẽ công bố các sản phẩm AI mới của mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

3 thứ tuyệt đối không được để trong phòng ngủ nếu không muốn cuộc sống bị kéo xuống

Đừng bao giờ đặt 3 thứ này trong phòng bạn ngủ. Một khi được đặt, chúng sẽ không chỉ phá vỡ từ trường của cuộc sống mà còn kéo cuộc sống của bạn xuống.
2

Đào hố cát trên bãi biển - Trò chơi nguy hiểm chết người

Bãi biển là nơi vui chơi được ưa thích trong dịp nghỉ hè, nhưng nhiều người không hề biết trò chơi đào hố cát ở đây nguy hiểm đến mức nào.
3

Hành vi này giữa cha mẹ và con cái, một khi đã thành thói quen rất dễ dẫn đến bi kịch

Bản năng của cha mẹ là yêu thương con cái nhưng nhiều khi họ dùng quá nhiều sức lực hoặc sai hướng.
4

Sai lầm khi điền tên trên vé máy bay khiến du khách Việt không thể nhập cảnh

Đôi khi, chỉ một sai lầm nhỏ thôi cũng có thể khiến cho họ tên của chúng ta trên vé máy bay bị thay đổi.

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Xã hội tri thức - 3: Thế giới phẳng

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/07/2024 12:00
Mấy hôm trước, tôi thấy một bài báo hay về công nghệ thông tin ở Nairobi, Kenya như sau:

Chàng trai Việt chinh phục mục tiêu đi 200 nước: Hành trình chông gai và thành quả đầy ấn tượng

Phong cách sống - Hạ Linh - 26/07/2024 11:00
Hành trình chinh phục các miền đất khắp nơi trên thế giới của travel blogger Kẻ Du Mục khiến cho nhiều người phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

Ngoài 40 tuổi, những người có được mọi thứ trong tay đều dùng chung một công thức

Suy ngẫm - Diệu Đan - 26/07/2024 10:00
Khi đến tuổi trung niên, biết cách từ bỏ sự liều lĩnh, đối đầu và học cách chấp nhận và thích nghi, biết thời cơ, nắm bắt vận may và chấp nhận số phận là sự tỉnh táo hiếm có.

Bộ sách Để con chăm sóc cha mẹ - Những trang sách tràn đầy tình thương và hiếu thảo

Từ sách - Phim - TĐ - 26/07/2024 09:00
Cuốn sách này dành cho: Tất cả chúng ta, những người đã, đang và sẽ trải qua hành trình chăm sóc cuối đời cho những người thân yêu nhất.

Tài chính cho mọi người - 3 khái niệm đầu tư bạn cần nắm bắt 

Từ sách - Phim - Quìn - 26/07/2024 08:00
“Tài chính cho mọi người”: Top sách đáng đọc năm 2022 (theo Fortune). Top 15 best-seller hạng mục Education Funding trên Amazon sẽ mang đến cho bạn những khái niệm này.

Xã hội tri thức - 2

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/07/2024 12:00
Trong tương lai gần, xã hội tri thức sẽ yêu cầu mọi người học tập, tự tin vào khả năng học, sẵn lòng học điều mới, và sẵn sàng đối diện với thách thức của toàn cầu hoá.

Bạn nhìn thấy điều gì đầu tiên - bài test sẽ tiết lộ tính cách cùng sức mạnh tiềm ẩn bên trong

Thư giãn - Nguyệt - 25/07/2024 11:00
Bài trắc nghiệm có thể hé lộ nhiều điều bạn chưa biết bên trong nội tâm của mình.

Tỷ phú Rockefeller: Đừng lúc nào cũng nói ‘thất bại là mẹ thành công’, nhớ rằng con lợn có thể trèo cây nếu được ngợi khen!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/07/2024 10:00
Bí quyết giàu có, giúp khối tài sản tăng lên nhanh chóng hoá ra không phải điều gì đó cao xa, mà đã được "ông vua" dầu mỏ thế giới đúc kết trong 4 điều.

Bộ sách ‘Để con chăm sóc cha – mẹ’ - Gánh nặng kép của người phụ nữ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 25/07/2024 09:00
Tại nhiều quốc gia châu Á, phụ nữ không chỉ gánh phần lớn trách nhiệm chăm sóc gia đình mà còn phải nỗ lực làm việc để san sẻ kinh tế gia đình.

Từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, đến nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ

Phong cách sống - Băng Băng - 25/07/2024 08:00
Câu chuyện đầy nghị lực của một người mẹ đơn thân phải đi làm bồi bàn nuôi con đến nữ đại gia giàu nhất nước không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Xã hội tri thức - 1

Blog GS John VU - GS John Vu - 24/07/2024 12:00
Tiến bộ của công nghệ đã làm thay đổi cấu trúc kinh tế và xã hội của nhiều nước. Qua ứng dụng công nghệ thông tin, các công ti có thể làm kinh doanh bất kể nơi họ đang ở hay nơi khách hàng ở.

Đào hố cát trên bãi biển - Trò chơi nguy hiểm chết người

Kỹ năng - Phạm Hường - 24/07/2024 11:00
Bãi biển là nơi vui chơi được ưa thích trong dịp nghỉ hè, nhưng nhiều người không hề biết trò chơi đào hố cát ở đây nguy hiểm đến mức nào.

Bức thư ông bố giảng viên gửi con gái vừa đỗ đại học khiến chục triệu người rơi lệ

Suy ngẫm - Đông - 24/07/2024 10:00
Những tâm sự của ông bố này khiến ai cũng xúc động.

Chia sẻ từ trái tim - 50 bài pháp thoại giúp chữa lành tâm hồn

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 24/07/2024 09:00
“Chia sẻ từ trái tim" chính là “đơn thuốc" quý báu đến từ người thầy thuốc có tâm, giúp người đọc gạt bỏ tâm bệnh cùng những đau khổ không rõ căn nguyên, để tìm thấy sự bình an và hạnh phúc trong cuộc sống thường ngày.

Từ bỏ - Mô hình tâm lý ‘con khỉ và bệ đỡ’

Từ sách - Phim - Quìn - 24/07/2024 08:00
Hãy hình dung bạn đang cố gắng huấn luyện một con khỉ tung hứng những ngọn đuốc đang cháy khi đứng trên một bệ đỡ trong công viên. Nếu thành công trong màn trình diễn ấn tượng này, xem như bạn đã nắm được công cụ kiếm tiền.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/07/2024