Những nguy hiểm ẩn sau trào lưu 'That Girl' đình đám trên TikTok

02/11/2021 17:00
Những nguy hiểm ẩn sau trào lưu 'That Girl' đình đám trên TikTok

Để trở thành một "That Girl", các cô gái cần hoàn thiện bản thân, chú trọng chăm sóc sức khỏe tinh thần, chăm chỉ tập thể thao và ăn uống lành mạnh.

Kể từ sự phát triển rầm rộ của các phương tiện truyền thông xã hội, các nội dung truyền cảm hứng đã mang một ý nghĩa hoàn toàn mới. Những thiên thần nội y của Victoria's Secret ghi lại tỉ mỉ lịch tập luyện giữ dáng của mình, các cặp đôi bỏ việc để cùng nhau đi khắp thế giới, và các Youtuber bắt đầu chia sẻ từng bữa ăn trên kênh của mình. Và gần đây nhất là xu hướng #ThatGirl trên TikTok.

Để trở thành một "That Girl" trên TikTok các cô gái phải chú trọng hoàn thiện bản thân

Các "That Girl" sẽ dậy từ 5 đến 6 giờ sáng, tập thể dục, uống sinh tố và viết lịch trình trong ngày hoặc thiền định trước khi toàn bộ phần còn lại của thế giới thức dậy uống cafe. Cô sẽ mặc bộ quần áo hoàn hảo nhất được là ủi phẳng phiu và tự chuẩn bị cho mình bữa sáng vừa đẹp về phần hình ảnh lại vừa giàu chất dinh dưỡng.

Những nguy hiểm ẩn sau trào lưu That Girl đình đám trên TikTok - 1
Hashtag #ThatGirl trên TikTok đã thu hút sự chú ý của 1,3 tỷ người xem.

Trào lưu "That Girl" đã lôi kéo ngày càng nhiều phụ nữ quay video lại lịch trình làm việc trong ngày của họ. Trào lưu này gây sốt nhờ Emily Mariko, một người sáng tạo nội dung. Cô thường chia sẻ công thức nấu các món ăn lành mạnh, cũng như các nội dung về lối sống thường ngày của mình.

Để trở thành một "That Girl" trên TikTok các cô gái cần phải hoàn thiện bản thân, chú trọng chăm sóc sức khỏe tinh thần. Để thu hút sự chú ý, họ cần có tính thẩm mỹ tốt để biết cách sắp xếp một bàn làm việc ngăn nắp, sáng sủa, và trình bày một bữa sáng đẹp mắt.

Sara Elly, một người sáng tạo nội dung 19 tuổi sống ở Albuquerque, Mỹ đã bị hấp dẫn bởi tính tích cực của một cộng đồng những người muốn sống tốt hơn trong trào lưu "That Girl".

Những nguy hiểm ẩn sau trào lưu That Girl đình đám trên TikTok - 2
(Ảnh: tiktok / @keni_lin).

Olivia Eve Shabo, 21 tuổi, đến từ New Jersy cho biết: "Khi lần đầu tiên tôi thấy thuật toán TikTok của mình đã chuyển đổi thành nội dung về sức khỏe và lối sống, tôi thấy bớt tội lỗi hơn khi lướt mạng một cách vô thức. Tôi thích những clip ngắn khuyến khích tôi thức dậy sớm, đứng dậy, vận động hoặc hoàn thành công việc trong ngày của mình."

Đối với những người sáng tạo nội dung như Sara và Olivia, lối sống của "That Girl" giúp họ cân bằng giữa năng suất và khả năng tự chăm sóc bản thân. Mặc dù xu hướng này khuyến khích tính kỷ luật nhưng chắc chắn nó không ủng hộ cách tiếp cận cuộc sống kiểu "all work no pay" (chỉ làm, không chơi). Các cô gái của "That Girl" dành thời gian để sắp xếp lịch trình và thiền nhiều như thời gian làm việc.

Trong khi "That Girl" cho mọi người thêm một trải nghiệm độc đáo về mạng xã hội và các xu hướng mới thì một số người lại có trải nghiệm hoàn toàn ngược lại.

Phát hiện ra trào lưu "That Girl" vào đầu năm nay, Aimee 30 tuổi đến từ Swansea "vừa yêu, vừa ghét" xu hướng này.

"Khi lần đầu tiên nhìn thấy nó, tôi thấy cuộc sống của mình thật tệ hại. Tôi ngắm nhìn những người phụ nữ có cuộc sống hoàn hảo và ngăn nắp, tôi muốn mình trở thành một người trong số họ. Tôi cũng muốn trở thành "That Girl".

Aimee thừa nhận cô thấy nội dung của các video khiến cô thấy có động lực để phát triển bản thân. Nhưng đồng thời cô cũng thấy khó chịu vì nhận ra rằng những cô gái "That Girl" không tồn tại ngoài đời thực.

Vấn đề của trào lưu "That Girl" là nó đặt ra những tiêu chuẩn không thể đạt đến được. Không chỉ là tiêu chuẩn về nhan sắc mà còn là tiêu chuẩn về lối sống rất khó để theo đuổi trong một thời gian dài.

Những nguy hiểm ẩn sau trào lưu That Girl đình đám trên TikTok - 3
(Ảnh: tiktok / @kaelimaee).

Michelle Scott, nhà trị liệu tâm lý và chuyên gia về rối loạn ăn uống, cho biết: "Mọi người thường xem những nội dung như thế này khi họ đang trong giai đoạn khó khăn và đang tìm kiếm câu trả lời cho sự bế tắc của mình. Điều này có thể tốt cho sức khỏe - như khi chúng ta nghe nhạc để tìm kết nối - nhưng nó sẽ trở nên tiêu cực khi chúng ta cảm thấy như mình đang thiếu một thứ gì đó trong cuộc sống của chính mình".

Scott chỉ ra rằng nhiều hoạt động mà xu hướng "That Girl" khuyến khích có thể là công cụ hữu ích cho những người đang vật lộn với sức khỏe tâm thần của họ, chẳng hạn như viết nhật ký và thiền định.

Cô cũng chỉ ra rằng quá nhiều các video "That Girl" không phù hợp với tất cả mọi người.

Lindy, 24 tuổi, đến từ Gloucestershine chia sẻ quan điểm của mình: "Tính thẩm mỹ quá mức trong các video khiến cuộc sống của tôi dường như trở nên bừa bãi và lộn xộn". Lindy cho biết các video "That Girl" rất dễ gây nghiện nhưng chúng khiến cô thấy mất tự tin vào giá trị bản thân. Điều này càng tệ hại hơn khi các thuật toán của TikTok liên tục khiến các video hiển thị trong các tìm kiếm của cô.

Những nguy hiểm ẩn sau trào lưu That Girl đình đám trên TikTok - 4
(Ảnh: imerikamarie).

Scott nói: "Khi rơi vào tình trạng đau khổ về cảm xúc, bộ não của chúng ta sẽ tìm kiếm câu trả lời, ngay cả khi những câu trả lời đó không lành mạnh. Và ngay cả khi những câu trả lời đó không thực sự hiệu quả với, chúng vẫn có thể ngăn chúng ta tìm cách xử lý chấn thương".

Scott nói thêm rằng việc trở thành "That Girl" có nghĩa là tuân theo một phong cách thẩm mỹ cứng nhắc, thiếu sự đa dạng. Lola, 28 tuổi, đến từ London, cho biết: "Các "That Girl" giống như bức tường được phủ trắng, thể hiện cái nhìn một chiều". Cô nhanh chóng giải thoát mình ra khỏi xu hướng này vì cho rằng "That Girl" vẽ lên "một bức chân dung phi thực tế về sự phát triển cá nhân".

"Bạn cần tự hỏi bản thân bạn đang nhìn vào khía cạnh thẩm mỹ của các video hay nhìn vào ý nghĩa rộng hơn của các giá trị bản thân?", Scott nói thêm.

Alex, 20 tuổi, đến từ Manchester, ngay lập tức nhận thấy xu hướng "That Girl" liên quan đến chứng rối loạn ăn uống anh đã từng mắc phải. Anh nói: "Những video này thường liên quan đến việc giảm cân và phản đối sự lười biếng. Tôi không nghĩ rằng chúng khuyến khích việc ăn uống lành mạnh".

Scott đã làm việc với nhiều phụ nữ gặp vấn đề với chứng rối loạn ăn uống. Cô cho rằng các nội dung mà video "That Girl" đăng tải có thể có khả năng gây hại. Cô nói: "Mạng xã hội không tạo ra chứng rối loạn ăn uống nhưng nó cho chúng ta một hình mẫu chúng ta muốn trở thành khi không cảm thấy hài lòng về bản thân".

Hải Phong

Theo Glamour


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nữ sinh Ngoại thương đánh bại ung thư: "Đừng thương hại tôi"

"Những gì đến với ta ở đời sống này đều là nhân duyên, để giúp mình nhận ra những bài học mới. Đó chính là "phép màu" của tình yêu thương, biết ơn và sự nỗ lực".

Tranh cãi với 'bạn chỉ sống một lần trong đời'

Cùng một trào lưu nhưng chia rẽ giới trẻ thành hai phe đối lập. Một bên chủ trương nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống, một bên cổ súy nỗ lực mỗi ngày.

Giới trẻ diện cổ phục triều Nguyễn giữa đêm hóa trang Halloween ở TPHCM

Bên cạnh các trang phục "ma quái", những gương mặt được hóa trang kỳ dị, bạn trẻ ở TPHCM còn diện cho mình bộ cổ phục triều Nguyễn nổi bật khi vui chơi Halloween ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Không tham rẻ, không tham dễ dãi và tuyệt đối không tham thứ này

Trong cuộc sống có những điều "sai một li đi một dặm". Nếu đã dốc sức để làm việc nhưng vẫn trở về không, điều trước hết bạn cần xem lại thái độ sống của chính mình.

Cách giáo dục con của người Do Thái: Nhỏ biết cách kiếm tiền, lớn tự khắc giàu có!

Có câu nói thế này: "Tiền của thế giới nằm trong túi người Mỹ, nhưng tiền của người Mỹ thì nằm trong túi của người Do Thái."

12 nguyên tắc giúp bạn làm giàu nhanh chóng mà không cần đến sự may mắn

Tôi sẽ áp dụng những điều này vào cả quãng đời còn lại và tôi nghĩ bạn cũng nên làm như vậy!

Kiểu số 5 vừa là tiểu nhân vừa là 'cao thủ đạo lý', cần lập tức tránh xa!

Xã hội này, không ai có nghĩa vụ phải chiều ý ai. Bạn đối xử với người khác thế nào, người ta chưa chắc sẽ báo đáp bạn giống như vậy. Giúp đỡ người khác là đức tính tốt, tuy nhiên hiền lành quá chỉ khiến bản thân chịu uất ức mà thôi.

Làm thế nào để thành công như Jack Ma? "Ngộ" 8 điều sau không sợ nghèo đói cả đời!

Thật ra kẻ thù lớn nhất của mỗi người không phải ai khác, mà là chính bản thân! Vậy nên, hãy cứ tin tưởng bản thân, nhận rõ khả năng chính mình, cũng như cố gắng vượt qua chính mình, từng ngày trở thành phiên bản tốt đẹp hơn.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Sao cứ phải đi tìm bình yên ở nơi xa?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 16/04/2024 08:00
Thông qua những chiêm nghiệm đầy triết lý trong "Đủ duyên ta lại tương phùng", đại đức Thích Đồng Tâm đã giúp độc giả nhận ra rằng dù bạn đang ở đâu bạn vẫn có thể sống một cách tự tại và an yên.

Đại học

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/04/2024 12:00
Tôi có nói chuyện với một người bạn là giáo sư đại học về cách thức đại học sử dụng ngân quĩ do chính phủ cấp. Anh ấy nói rằng ưu tiên thứ nhất là xây dựng kí túc xá, rồi cải thiện thư viện với nhiều sách hơn, cuối cùng mới tới phòng học.

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

Thư giãn - Trang Ly - 15/04/2024 11:00
81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Phong cách sống - Thanh Long - 15/04/2024 10:00
Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/04/2024 09:00
Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.

Tài chính cho mọi người - Một góc nhìn khác về nợ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 15/04/2024 08:00
Theo tác giả Paco de Leon, khi nào nền kinh tế của chúng ta còn tìm kiếm sự tăng trưởng, khi đó nợ vẫn còn tồn tại.

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Kỹ năng - Quang Huy - 14/04/2024 12:00
Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Xếp số 1 trong top 10 cao thủ đệ nhất, người này được Kim Dung miêu tả ra sao?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/04/2024 11:00
Đối với nhiều fan hâm mộ, cao thủ này có võ công mạnh hơn hẳn Kiều Phong.

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Phong cách sống - Diễm Thuý - Khương An - VOV - 14/04/2024 10:00
Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Review ‘Nỗi đau này không thuộc về bạn’: ‘Thay đổi hoàn toàn cái nhìn của tôi về những khổ sở tôi đang trải qua’

Từ sách - Phim - 14/04/2024 09:00
(hatgiongtamhon.vn) - Trên trang mạng xã hội Goodreads, “Nỗi đau này không thuộc về bạn” được bạn đọc quốc tế đón nhận rất nồng nhiệt: Hơn 14 nghìn người dùng đang đọc cuốn sách này, và hơn 101 nghìn người khác mong muốn đọc nó trong tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 16/04/2024