Nhạc sĩ khiếm thị quay MV "vô giá" tặng vợ kém 18 tuổi

Diệp Khang08/03/2023 10:00
Nhạc sĩ khiếm thị quay MV "vô giá" tặng vợ kém 18 tuổi

Ca sĩ, nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương sáng tác bài hát "Vĩnh Long đất lịch người xinh" và đi khắp tỉnh quay MV tặng vợ. Đây còn là lời tri ân đến nơi gửi tặng anh từng bó rau giữa đại dịch hai năm trước.

Tri ân nơi "đất lịch người xinh"

Sau khi cầu hôn Thúy An - bạn gái kém 18 tuổi, ca sĩ, nhạc sĩ Hà Chương sáng tác ngay một bài hát về tỉnh Vĩnh Long quê vợ. Sau đó, anh đi khắp Vĩnh Long quay 1 MV để gửi tri ân đến mảnh đất đã sinh ra người vợ sắp cưới của mình.

Nơi đây đã giúp một người con gốc miền Trung như anh được biết đến với sự hào sảng, nhiệt thành, chân chất của người miền Tây. Đặc biệt, trong đại dịch Covid -19 hai năm trước, anh nhận được từng trái bắp, bó rau mà người Vĩnh Long gửi tặng giữa thời điểm khan hiếm thực phẩm, thành phố bị phong tỏa. 

"Lúc đó, tôi đang sống 1 mình sau biến cố gia đình thì Thúy An đến bên tôi", nhạc sĩ chia sẻ. 

Nhạc sĩ khiếm thị quay MV vô giá tặng vợ kém 18 tuổi - 1

MV có sự tham gia của nghệ sĩ Thanh Bạch và nghệ sĩ Thanh Thủy (Ảnh: Thái Tăng Tùng).

MV được đầu tư công phu với việc thuê ekip từ TPHCM xuống Vĩnh Long quay trong 1 tuần. Đoàn đã di chuyển đến nhiều địa danh ở tỉnh này để ghi hình.

Nội dung MV lấy bối cảnh trong một lần nhạc sĩ có dịp ngồi đàn, hát cải lương cùng cha của Thúy An thì cô gái bưng trái cây ra mời. Dù mắt không thể nhìn thấy được gương mặt của Thúy An nhưng qua giọng nói, nhạc sĩ cảm mến cô ngay lập tức. Trong quá trình trò chuyện, người cha thách thức chàng trai phải sáng tác được một bài hát về Vĩnh Long thì mới chịu gả con gái.

Bài hát sau đó ra đời. Những địa danh được nhắc đến trong bài hát lần lượt xuất hiện ở MV ghi lại hành trình gian nan của chàng nhạc sĩ khiếm thị tìm về quê vợ. Vượt qua cầu Mỹ Thuận ngang qua dòng Cổ Chiên, nhạc sĩ đến khu du lịch Vinh Sang rồi qua rạch Bà Soi…

Vì "thương em" nên chàng nhạc sĩ "Áo dài cuối phố" vượt "đường sá khó đi" đến Cù Lao Mây, nơi Thúy An lớn lên để "thưa ba má mang cau trầu rước dâu".

MV có sự xuất hiện của hai đồng nghiệp và cũng là những anh chị thân thiết của nhạc sĩ đó là nghệ sĩ Thanh Bạch và Thanh Thủy. Tuy được đầu tư công phu nhưng Hà Chương không muốn tiết lộ kinh phí. Bởi vì, đây là món quà vô giá anh dành tặng vợ và quê hương của cô, dự định sẽ ra mắt vào ngày Quốc tế phụ nữ, 8/3. 

Không gì cản được tình yêu

Cặp đôi biết nhau từ năm 2017. Khi đó nhạc sĩ về trường cấp 3 của An ở Trà Ôn, Vĩnh Long trong vai trò làm người diễn giả truyền cảm hứng đến học sinh. Những năm về sau, An lên Cần Thơ học ngành kế toán. Cô sinh viên vẫn lặng lẽ theo dõi Hà Chương trên mạng xã hội như một fan hâm mộ. 

Nhạc sĩ khiếm thị quay MV vô giá tặng vợ kém 18 tuổi - 2

Một cảnh trong MV bài hát "Vĩnh Long đất lịch người xinh" nhạc sĩ Hà Chương tặng vợ (Ảnh: Thái Tăng Tùng).

Như một nhân duyên, năm 2021, cô gái trẻ lên TPHCM làm việc, tình cờ gặp lại nhạc sĩ Hà Chương. Không lâu sau đó thì đại dịch bùng phát. Giữa lúc khó khăn, An đã chủ động hỗ trợ nhạc sĩ trong việc mua thức ăn khi ang sống một mình thời điểm đó.

Sau đại dịch, An trở thành trợ lý của nhạc sĩ. Cặp đôi dần nảy sinh tình cảm và quyết định đi đến hôn nhân.

Trong MV còn có sự góp mặt của gia đình Thúy An. Lấy bối cảnh khi tìm về đến nhà Thúy An, nhạc sĩ đã trổ tài đàn, hát cải lương cho gia đình người yêu nghe. Thương chàng trai tài năng, nghị lực có thể chơi 10 loại nhạc cụ, tốt nghiệp Thủ khoa chuyên ngành đàn bầu, Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam nên cha mẹ đã đồng ý gả con gái.

Nhạc sĩ khiếm thị quay MV vô giá tặng vợ kém 18 tuổi - 3

Thúy An kém chồng 18 tuổi nhưng với nhạc sĩ Hà Chương, vợ trong mắt anh là một người con gái chín chắn, trưởng thành và giỏi giang (Ảnh: Thái Tăng Tùng).

Chuyện tình giữa chàng nhạc sĩ khiếm thị và cô gái miền quê trong MV thật đẹp nhưng ngoài đời, tình yêu đó ban đầu gặp chút khó khăn. Nhạc sĩ Hà Chương từng 1 lần đổ vỡ, lớn hơn An đến 18 tuổi lại khiếm thị nên cha mẹ cô ngăn cản họ đến với nhau.

"Quyết không bỏ cuộc, chúng tôi cùng lên kế hoạch thuyết phục cha mẹ. Cảm nhận và tin tưởng tấm lòng chân thành của anh mà giờ cha mẹ tôi đã đồng ý. Giờ đây, mỗi lần về quê là anh và cha tôi lại ngồi tâm sự đến tận khuya. Còn mẹ thì ngày nào cũng gọi điện để hỏi thăm và rất quý con rể", Thúy An tâm sự. 

Nhạc sĩ khiếm thị quay MV vô giá tặng vợ kém 18 tuổi - 4

Hậu trường quay MV ở cầu Mỹ Thuận (Ảnh: Thái Tăng Tùng).

Đạo diễn Thái Tăng Tùng, người đồng hành cùng nhạc sĩ Hà Chương làm nên MV bài hát "Vĩnh Long đất lịch người xinh" chia sẻ, bài hát và MV không chỉ gói gọn trong những cảm xúc riêng của nhạc sĩ dành cho vợ mà còn là tình cảm anh dành cho miền Tây và mảnh đất Vĩnh Long nói chung. 

"Quá trình dựng MV mất gần 1 tháng vì khi dùng hình gì tôi đều phải miêu tả cảnh để nhạc sĩ hình dung rồi sau đó chọn đoạn phù hợp. Vì thế bây giờ, cứ hát đến đoạn nào là anh ấy sẽ nhớ hết các khung hình đang xuất hiện trong MV", đạo diễn Thái Tăng Tùng kể. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Thiền mà không thiền

Tịnh Thiền ngay trong sinh hoạt, đời sống thường ngày

Tài sản kếch xù, ông hoàng điện ảnh Châu Nhuận Phát vẫn xếp hàng mua vé xem phim

Là "báu vật của giới giải trí Hong Kong" (Trung Quốc), Châu Nhuận Phát ghi điểm trong mắt người hâm mộ bởi lối sống giản dị, thân thiện của ông. Dễ dàng gặp ông trên các phương tiện công cộng, tàu điện ngầm, thậm chí xếp hàng khi đi mua vé xem phim.

Albert Einstein: Từ cậu bé chậm nói trở thành thiên tài vật lý

Albert Einstein là một trong những nhà vật lý có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Từ một cậu bé bị nghi mắc chứng tự kỷ, Einstein trở thành tiến sĩ năm 27 tuổi và sau đó giành giải Nobel.

Gặp chủ của Mỹ Diệu - "cô mèo" hoang thành hiện tượng mạng nhờ dáng bầy hầy

Đằng sau hình ảnh Mỹ Diệu vui nhộn với dáng ngồi bầy hầy gây "bão mạng" xã hội là câu chuyện đặc biệt về cô chủ giàu tình thương động vật và bé mèo hoang vượt lên cõi chết.

Muốn giàu phải "che giấu" 1 thứ và "hạ thấp" 1 điều, càng khoe ra càng dễ thất bại

2 bí mật nhỏ này đã giúp tỷ phú Charlie Munger có được sự giàu có và xây dựng được sự thịnh vượng như hiện tại.

Kiếm tiền tỷ mỗi năm, Giám đốc vẫn quyết bỏ tất cả lên núi tu tập

Từ Giám đốc kinh doanh, thu nhập 3,7 tỷ đồng tới quyết định từ bỏ biệt thự và 7 xe hơi

Cô gái 16 tuổi khiến Netflix phải chuyển thể thành phim, một mình giong buồm đi vòng quanh thế giới

Chuyến phiêu lưu của Jessica Watson hay như một bộ phim, và nó quả thật đã được chuyển thể thành phim.

Con 8 tuổi lấy trộm sợi dây chuyền giá 70 triệu của bố mẹ đi tặng bạn gái, phụ huynh ứng xử cao tay

Ngày Valentine vừa qua, cậu nhóc này đã liều lĩnh trộm sợi dây chuyền của bố mẹ để tặng bạn nữ cùng lớp.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024