Kiếm tiền tỷ mỗi năm, Giám đốc vẫn quyết bỏ tất cả lên núi tu tập

Diệu Đan25/02/2023 12:00
Kiếm tiền tỷ mỗi năm, Giám đốc vẫn quyết bỏ tất cả lên núi tu tập

Từ Giám đốc kinh doanh, thu nhập 3,7 tỷ đồng tới quyết định từ bỏ biệt thự và 7 xe hơi

Triệu phú Lưu Cảnh Sùng (Quảng Đông, Trung Quốc) vốn xuất thân là một người nghèo khó, từng phải lao động tay chân vất vả để nuôi vợ con, gia đình. Thế nhưng, nhờ sự giúp đỡ cùng với nỗ lực, chăm chỉ, ông Lưu trở thành giám đốc kinh doanh một công ty sản xuất quần áo ở thành phố Phật Sơn. 

Công việc kinh doanh khá thuận lợi, ông mở được thêm cửa hàng, doanh thu ổn định, nhiều thời điểm lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm.

Tuy nhiên, sau một lần thoát chết hy hữu trong lần tai nạn xe hơi khi đi cùng bạn bè vào năm 2010, cùng với sự chán ghét cuộc sống xa hoa, ông Lưu quyết định bỏ lại sự nghiệp và lên sườn núi Chung Sơn Nam, Thiểm Tây để sống như một cư sĩ. 

Nhớ về vụ tai nạn, ông Lưu bùi ngùi nhớ lại: "Sau vụ tai nạn nghiêm trọng, xe hơi của chúng tôi bị hỏng tới mức không thể sửa chữa được, nhưng kỳ lạ là chúng tôi đã không ai bị thương nặng. Chúng tôi mua một chiếc xe mới. Nhưng sau khi đối diện với tử thần và thoát chết trong gang tấc, không ai còn hứng thú đi chơi nữa. Tôi đã ở lại khách sạn và chọn đọc sách về Phật giáo. Tôi nghĩ điều này đã thay đổi cuộc đời mình, và tôi muốn lên núi tu tập, sống đơn giản hơn". 

Quyết định này của ông gây chấn động dư luận và vợ con gia đình. Khi nghe Lưu nói về nguyện vọng tu tập, bố mẹ vợ con đều nghĩ ông đang nói đùa. Họ chỉ trích ông là người không biết lo toan cho gia đình, trốn tránh trách nhiệm nhưng họ không thể ngăn cản quyết định của ông. 

Trước khi lên núi vị triệu phú này từ bỏ vị trí mà nhiều người ngưỡng mộ với mức lương hơn 160.000 USD/năm (khoảng 3,7 tỷ đồng), thanh lý toàn bộ tài sản đang có, chuyển tiền cho vợ con, chỉ để một ít đủ cho cuộc sống tối thiểu trên đồi. Bên cạnh đó, ông còn bán luôn 7 chiếc ô tô, các biệt thự và khu nghỉ dưỡng của mình. "Sống một mình không cần nhiều đến thế. Tôi chỉ mua một căn nhà gỗ, ăn uống cũng chẳng tốn kém bao nhiêu, như vậy là quá đủ cho tu tập rồi", ông kể lại với Sina. 

Kiếm tiền tỷ mỗi năm, Giám đốc vẫn quyết bán 7 chiếc ô tô, các biệt thự và khu nghỉ dưỡng để lên núi ẩn tu: ‘Gia đình nói tôi vô trách nhiệm, nhưng tôi chỉ làm gì mình muốn!’  - Ảnh 1.
 

Lên núi tìm sự bình yên, tự quyết định cuộc sống giản dị cho mình 

Ngôi nhà trên núi của ông Lưu không lớn, chỉ đủ kê một chiếc giường, một cái bàn và một cái ghế, được ông đặt tên là "Nhà tranh Chung Nam". Xung quanh nhà ông trồng rau, mỗi tháng xuống thị trấn 2 lần để mua gạo, thịt về tự nấu nướng. 

Nhịp sinh hoạt mỗi ngày của ông Lưu thường là: Dậy lúc 9h sáng và tối đi ngủ từ rất sớm. Mỗi ngày ông chỉ ăn 2 bữa và dành phần lớn thời gian để thiền, đọc sách và tập viết thư pháp. 

Mặc dù sống biệt lập ở khu vực hẻo lánh, nhưng người đàn ông cho hay mình không từ chối kết nối với xã hội như mọi người vẫn nghĩ. "Tôi rất vui nếu ai đó lên thăm. Tôi thích gặp gỡ nhiều người mới và mong muốn có cơ hội được giao lưu và chia sẻ trải nghiệm cuộc sống yên bình nơi đây", ông vui vẻ nói.

Sau khi ông quyết định lên núi, vợ con ông đã tới tìm chồng với hi vọng thuyết phục ông trở về thành phố. Trước đây ông và vợ có bất đồng dai dẳng trong cuộc sống và kinh doanh, nhưng khi lên đây như một cư sĩ, mọi oán hận đã biến mất. Vợ con ông rất ngạc nhiên về điều này, và hi vọng điều này sẽ khiến cuộc sống gia đình hoà hợp, đồng thời ông Lưu hồi tâm chuyển ý. Nhưng, ông Lưu vẫn quyết định ở lại nơi thâm sơn này để tu tập. Nhiều năm sau, vợ con ông đã chấp nhận thực tại này và thỉnh thoảng lên thăm ông. 

Kiếm tiền tỷ mỗi năm, Giám đốc vẫn quyết bán 7 chiếc ô tô, các biệt thự và khu nghỉ dưỡng để lên núi ẩn tu: ‘Gia đình nói tôi vô trách nhiệm, nhưng tôi chỉ làm gì mình muốn!’  - Ảnh 2.
 

Kể về cuộc sống hiện tại ông hạnh phúc cho biết: "Giờ tôi có thể ngắm những bông hoa nở và tàn trước cửa chùa một cách nhàn nhã. Mong muốn của mỗi người khác nhau. Nhiều người có ý kiến về tôi khác nhau, thận chí gia đình từng trách cứ tôi vô trách nhiệm, nhưng tôi lựa chọn những gì mình muốn". 

Có lẽ sau khi đối diện với tử thần và thoát chết trong gang tấc, ông Lưu nhận ra rằng trước cái chết tất cả đều công bình, tiền bạc, chức vị, khu nghỉ dưỡng,… không có ý nghĩa gì, từ đó không còn hứng thú với sự xa hoa ở thành phố nữa, lựa chọn cho mình cuộc sống an nhiên bình dị nơi núi đồi.

Nếu để lựa chọn, có lẽ chúng ta không hoàn toàn đồng tình với lựa chọn của ông Lưu, nhưng đó cũng là một gợi ý tốt cho một ý tưởng sống không chạy theo vật chất, xa hoa, tiền bạc. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
4

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

Cô gái 16 tuổi khiến Netflix phải chuyển thể thành phim, một mình giong buồm đi vòng quanh thế giới

Chuyến phiêu lưu của Jessica Watson hay như một bộ phim, và nó quả thật đã được chuyển thể thành phim.

Con 8 tuổi lấy trộm sợi dây chuyền giá 70 triệu của bố mẹ đi tặng bạn gái, phụ huynh ứng xử cao tay

Ngày Valentine vừa qua, cậu nhóc này đã liều lĩnh trộm sợi dây chuyền của bố mẹ để tặng bạn nữ cùng lớp.

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang tệ bạc với chính mình

Mối quan hệ bạn có với chính mình cũng có thể trở nên độc hại khi các khuôn mẫu và hành vi tiêu cực bắt đầu nảy sinh.

19 ‘lời vàng’ của tỷ phú giàu nhất lịch sử nước Mĩ gửi con

Bill Gates đã từng ca ngợi: "Trong tâm trí tôi, chỉ có một anh hùng kiếm tiền thực sự. Đó là Rockefeller". Rockefeller là ông trùm dầu mỏ và là tỷ phú đầu tiên của thế giới. Ông đã gửi lại con cháu 19 lời khuyên 'quý hơn vàng ròng'.

9 năm sống trong hôn nhân giả tạo, tôi nhận ra: 'Không ai hoàn hảo, chúng ta chỉ có thể sống hết mình'

Hôn nhân giống như một ly nước lọc, bạn bỏ hương vị gì vào thì nó sẽ có vị như thế. Nhưng đời người không phải một cuộc thi chạy ngắn, hạnh phúc và vui vẻ ngắn ngủi không thể bù đắp những chua xót sâu sắc về lâu về dài.

Lay động cảnh chàng trai một chân "chia" xăng cho cô gái dắt bộ xe máy

Chàng trai một chân lái xe ba gác trên đường, nhìn thấy cô gái dắt bộ chiếc xe máy hết xăng liền dừng lại hỏi thăm. Sau đó, chàng trai chủ động dùng xăng có sẵn trên xe, tặng cho cô gái.

Chủ nghĩa khắc kỷ - Socrates không chỉ là một nhà hiền triết

Những điều có thể bạn chưa biết về Chủ nghĩa khắc kỷ và triết lý từ Socrates

"Cha đẻ" ChatGPT - Đồng tính, bỏ ngang đại học và thành công ngoài mong đợi

ChatGPT đang là chủ đề "nóng" được nhắc đến nhiều nhất hiện nay trên mạng xã hội, tuy nhiên, ngay cả "cha đẻ" của trí tuệ nhân tạo này cũng không ngờ đến sự thành công ngoài mong đợi của sản phẩm.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024