Năm Mão, cùng nhìn lại bộ ảnh về bà lão và chú mèo Fukumaru nổi tiếng Nhật Bản

Thiên Di - Ảnh: Miyoko Ihara/ Nippon26/01/2023 13:00
Năm Mão, cùng nhìn lại bộ ảnh về bà lão và chú mèo Fukumaru nổi tiếng Nhật Bản

Fukumaru là chú mèo nổi tiếng ở Nhật Bản. Fukumaru từng xuất hiện trong bộ sách ảnh gây sốt trên khắp thế giới vào năm 2012 với nội dung khắc họa cuộc sống yên bình bên cụ bà Misao.

Miyoko Ihara (thành viên Hiệp hội Nhiếp ảnh Nhật Bản) bắt đầu chụp ảnh bà mình từ nhiều năm trước. Năm 2012, cô cho xuất bản quyển sách ảnh "Bà cụ Misao và mèo Fukumaru" kể lại quãng thời gian hạnh phúc của bà cô – cụ bà Misao Ihara và chú mèo cưng có tên Fukumara. Quyển sách đã tạo nên cơn sốt không ngờ ở Nhật và bán được hơn 70.000 bản khi vừa ra mắt.

grand9-674011-1368309970.jpg
Hình ảnh yên bình, hạnh phúc của bà cụ Misao và mèo Fukumaru 

Kể từ khi người chồng qua đời, bà Misao sống lặng lẽ và cô độc cho tới khi bà nhặt được chú mèo con với hai màu mắt kỳ lạ cùng bộ lông trắng muốt trong nhà kho vào năm 2003. Chú mèo sau đó được bà đưa về nuôi, đặt tên là Fukumaru, Fuku nghĩa là may mắn và maru nghĩa là vòng tròn, bà hy vọng chú mèo sẽ là vị thần may mắn của bà. Và Fukumaru dần trở thành người bạn đồng hành không thể tách rời trong cuộc sống của bà.

52671.jpg
Cuộc đời bà cụ Misao  và mèo Fukumaru thay đổi từ khi hai người gặp nhau trong một nhà kho vào năm 2003

"Cả bà tôi và chú mèo đều bị khiếm thính, nhưng điều đó không ngăn cản tình cảm của hai người, họ chỉ cần nhìn vào mắt nhau là đủ hiểu nhau... Khi tôi thực hiện bộ ảnh này, tôi có cảm giác như nhìn thấy mình hồi nhỏ qua hình ảnh chú mèo Fukumaru. Fukumaru cũng rất hạnh phúc và thoải mái mỗi khi ở bên cạnh bà tôi”, nhiếp ảnh gia Miyoko Ihara chia sẻ trên trang Nippon.com.

52657.jpg
Bộ ảnh bà cụ và chú mèo cưng của mình đã khiến người dùng mạng xã hội không chỉ ở Nhật Bản mà trên thế giới yêu mến 

"Khi tôi nhìn bà và cuộc sống của bà, tôi thực sự cảm thấy ở bà có một sức mạnh nào đó mà thế hệ chúng tôi không có. Bà tỉnh dậy lúc mặt trời mọc, và đi ngủ lúc nó xuống núi. Bà yêu con mèo của bà và vườn rau như chính con cái mình vậy. Nếu vườn rau lớn nhanh, bà cũng cảm thấy hạnh phúc. Bà không bao giờ phải lo lắng về những câu hỏi như "Mục tiêu của việc tôi đang làm là gì", Miyoko Ihara nói. 

52675.jpg
Những hình ảnh này đều có trong cuốn sách bán chạy ở Nhật Bản là "Misao to Fukumaru"

Khi cuốn sách ảnh 68 trang có tên "Bà cụ Misao và mèo Fukumaru" (Misao to Fukumaru) được Miyoko Ihara xuất bảo vào năm 2012 và tạo nên cơn sốt tại Nhật Bản và thế giới, Miyoko cho rằng chính vẻ thanh bình, đời thực đã làm nên thành công cho bộ ảnh này.

grand2-591953-1368309968.jpg
Năm 2015, mèo Fukumaru qua đời 

Vào năm 2015, mèo Fukumaru đã qua đời sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh suy thận. Thông tin về việc mèo Fukumaru qua đời từng được nữ nhiếp ảnh gia Ihara Miyoko giữ kín. Một năm sau ngày mèo Fukumaru qua đời, Miyoko mới quyết định thông báo tin này.

Nhiều năm trôi qua, nhiều người vẫn nhớ như in hình ảnh chú mèo đáng yêu và cụ bà phúc hậu. Có người vẫn không ngừng tìm kiếm những thông tin, hình ảnh mới nhất về cặp đôi thân thiết. Thế nhưng, cũng không tìm được gì.

Hiện tại, không rõ sức khỏe của bà Misao như thế nào. Có thể hiểu rằng, nhiếp ảnh gia Miyoko mong muốn những người yêu mến mèo Fukumaru và bà Misao sẽ mãi nhớ về những khuôn hình đẹp mà cô đã thực hiện. Và khi nhìn vào những bức ảnh của bà Misao bên cạnh chú mèo thương yêu Fukumara bình yên, hạnh phúc đó, họ như lạc vào thế giới cổ tích, quên đi mọi ồn ào, xô bồ, phức tạp của cuộc sống thường ngày.

Dưới đây là một số hình ảnh của cụ bà Misao và chú mèo cưng đáng yêu của mình:

52667.jpg
52672.jpg
52669.jpg
52665.jpg
grand7-794553-1368309969.jpg
52666.jpg
52664.jpg
52662.jpg
52663.jpg
52675(1).jpg
52674.jpg
52673.jpg

Gửi bình luận
(0) Bình luận

Hikikomori: Hiện tượng cô lập xã hội cực đoan của Nhật Bản đang lan rộng ra toàn cầu

Hikikomori được giải nghĩa trong tiếng Việt là "thu mình vào bên trong, trở nên hạn chế hoạt động". Bởi vậy, hikikomori cũng được gọi là "Những ẩn sĩ thời hiện đại".

Nhớ Phùng Quán

Bài viết của tác giả Nguyễn Văn Mỹ nhân lần giỗ thứ 28 của nhà văn, nhà thơ Phùng Quán.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Công Hiển: 80 tuổi vẫn leo núi Himalaya, tác phẩm đậm hình ảnh quê hương

Năm 2023, ở độ tuổi 80, Vũ Công Hiển muốn tranh thủ đi nhiều hơn để tận hưởng cuộc sống và muốn được nhìn thấy nhiều hơn trước khi sức khỏe không còn cho phép.

Cuối năm ham việc, bạn trẻ quên rằng Tết của bố mẹ chính là mình

Tết của bố mẹ chỉ thực sự bắt đầu khi chúng ta trở về. Đừng ôm việc đến 30 Tết mới về nhà, bởi họ không trông chờ bạn mang về bao nhiêu tiền, họ chỉ chờ bạn.

Từ cậu bé nhặt ve chai trở thành streamer triệu người theo dõi

Streamer chơi game nổi tiếng khuyên: "Mình biết chơi game là chuyện các bạn trẻ rất thích, nhưng mấy bạn phải cân nhắc đừng bỏ bê việc học. Công việc này rất cực và gian nan".

Cô gái vẽ Henna hút khách trên phố ông đồ

Gian hàng vẽ Henna của cô gái trẻ trên phố ông đồ Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM trở thành địa điểm hút khách trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Bi kịch của người đàn ông vẽ tranh khỏa thân đắt giá nhất trong lịch sử hội họa

Danh họa người Ý Amedeo Modigliani nổi tiếng với những bức chân dung khỏa thân mang phong cách hiện đại. Modigliani là người đã làm sống dậy chủ đề khỏa thân trong hội họa thế kỷ 20.

Nghệ sĩ nối tiếng này từng bị tâm thần vì cách dạy dỗ cực đoan của cha mẹ

Yayoi Kusama là một nghệ sĩ đương đại nổi tiếng Nhật Bản và thế giới, người có hàng loạt tác phẩm nghệ thuật bán giá "triệu đô", được mệnh danh là "nữ hoàng chấm bi".

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024