Chuyện về Choupette, ‘nàng thơ’ mèo của NTK Karl Lagerfeld quá cố

Nhật Hạ23/01/2023 11:00
Chuyện về Choupette, ‘nàng thơ’ mèo của NTK Karl Lagerfeld quá cố

Mèo Choupette sinh ngày 15.8.2011, cô mèo này bắt đầu sống bên nhà thiết kế (NTK) thời trang Karl Lagerfeld kể từ mùa Giáng sinh năm 2011 cho tới khi ông qua đời hồi tháng 2.2019. 

Lúc sinh thời, khi chia sẻ về "nàng thơ" của mình, NTK Karl Lagerfeld (1933 – 2019) từng nói: "Choupette là trung tâm thế giới, khi bạn gặp nàng, bạn sẽ hiểu điều tôi nói. Choupette giống như ngôi sao điện ảnh Greta Garbo. Cách nàng đi lại, chơi đùa… khiến bạn không thể quên. Choupette truyền cảm hứng cho tôi sáng tạo nên những thứ trang nhã, tinh tế nhất".

meoinside.jpg
NTK Karl Lagerfeld (1933 – 2019) và nàng thơ Choupette của mình - Ảnh: Insider

Choupette là một trong những người bạn quan trọng trong cuộc đời vị giám đốc sáng tạo này. Nàng mèo trắng có xuất xứ từ Miến Điện, thuộc giống Birman. Theo chia sẻ từ Karl Lagerfeld, ông gặp “nàng thơ mèo” của mình lần đầu vào năm 2011, khi chủ cũ của Choupette là người mẫu Baptiste Giabiconi gửi nhờ chăm sóc ở nhà của ông. Karl ngay lập tức cảm nhận được mối liên kết đặc biệt với Choupette, ông xem Choupette là một con người và xin Baptiste Giabiconi cô mèo trắng này để cùng bầu bạn trong suốt quãng đời còn lại.

Và cũng kể từ lúc về sống cùng NTK, cuộc đời của Choupette bước sang trang mới. Choupette được đối xử như một quý cô sang chảnh; sống cuộc sống của giới thượng lưu, xa hoa, có gia nhân chăm sóc.

meo3.jpg
Mèo Choupette trở thành nguồn cảm hứng quan trọng cho Giám đốc sáng tạo của Chanel trong suốt quãng thời gian đồng hàng cùng nhau - Ảnh: Internet

Trong suốt quãng thời gian đồng hành cùng nhau, vị Giám đốc sáng tạo nhà Chanel đã bày tỏ tình yêu nồng nhiệt của mình dành cho Choupette. Khi ông qua đời, Choupette một lần nữa trở thành đề tài quan tâm của báo giới truyền thông và công chúng quốc tế bởi bởi số tài sản mà nhà thiết kế huyền thoại để lại liệu mèo Choupetteb có được thừa hưởng hay không. Bởi cùng với khoản thừa kế kếch xù được ông hoàng thời trang để lại, tài sản của Choupette ước tính đạt 13 triệu USD, xếp thứ 6 trong danh sách những thú cưng giàu nhất thế giới, chỉ sau mèo nhà ca sĩ Taylor Swift.

biasach.jpg
Sách tự truyện riêng "The Private Life of A High-Flying Fashion Cat"

Nàng mèo cưng hiện bước qua tuổi 12 với sự chăm sóc chu đáo của bảo mẫu và trợ lý riêng, tận hưởng cuộc sống xa hoa và sung túc.

Trong cuộc sống thường ngày của Choupette, cô mèo trắng có hai người phục vụ luân phiên (một người chuyên chăm sóc ban ngày, một người chăm sóc ban đêm) để sóc cho mọi nhu cầu của cô. Thậm chí, Choupette ngồi ở bàn ăn như con người, thức ăn được chuẩn bị bởi một nhà hàng danh tiếng ở Paris và có thợ tỉa long riêng.

Karl từng nhận xét về cô mèo của mình lúc sinh thời: "Ngay cả khi Choupette ngủ, cô ấy cũng không muốn phải ở một mình. Cô ấy là một quý cô sành điệu, rất được quan tâm, chăm sóc. Luôn có người chơi với Choupette, chăm sóc cho bộ lông của cô ấy, làm cho cô ấy luôn vui vẻ.

Trước đây, khi NTK Karl Lagerfeld còn sống, Choupette thường được cùng ông đến các sự kiện bằng máy bay riêng và nằm trong một chiếc túi Louis Vuitton mà ông đặt làm riêng.

meo2.jpg
Nàng thơ mèo thường xuất hiện cùng NTK Karl Lagerfeld lúc sinh thời trong những sự kiện và những chuyến bay bằng chuyên cơ riêng. Mèo được ở trong chiếc túi Louis Vuitton thiết kế riêng

Đáng chú ý, NTK huyền thoại của Chanel từng tiết lộ rằng, nàng thơ hay “cô gái cưng” nhà mình đã từng xuất hiện trong những hợp đồng quảng cáo trị giá 3 triệu Euro (hơn 70,5 tỉ đồng) đến từ một công ty xe hơi của Đức và một hãng mỹ phẩm của Nhật Bản. Cô mèo còn được xuất hiện trên bìa tạp chí và ra mắt quyển sách tự truyện riêng về cuộc đời mình – The Private Life of A High-Flying Fashion Cat.

Sau khi Karl Lagerfeld qua đời, Choupette sống trong villa của ông ở ngoại ô Paris, nơi có hồ bơi và một mảnh rừng bên cạnh.

Năm 2020, Choupette trở thành nhân vật đại diện của app Maison de Karl Lagerfeld. Hiện tài khoản mạng xã hội Instagram của Choupette có hơn 130.000 lượt theo dõi trên toàn thế giới. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
2

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
3

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
4

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Xem lại màn trình diễn mãn nhãn của 200 flycam trên bầu trời đêm giao thừa

Màn trình diễn xếp hình độc đáo bằng flycam phía trên bầu trời TP. Thủ Đức - TPHCM làm cho khán giả mãn nhãn với những hình ảnh đáng yêu trước thềm xuân mới khi ra bến Bạch Đằng đón giao thừa.

Clip "những màn ảo thuật đơn giản để biểu diễn dịp Tết" nổi bật tuần qua

Đoạn video hướng dẫn những màn ảo thuật đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể học theo để trình diễn trong những ngày Tết, là một trong những clip nổi bật tuần qua.

Những con mèo lập Kỷ lục Guinness Thế giới

Nhân Tết Quý Mão, người viết xin điểm qua những con mèo được ghi danh trong sách Kỷ lục Guinness Thế giới.

Không khí những ngày cận Tết tại TP.HCM: Giới trẻ lân la khắp mọi con đường tại trung tâm

Bắt đầu vào kỳ nghỉ Tết thì bầu không khí cũng trở nên nhộn nhịp hơn, nhất là khi những bạn trẻ tụ tập trên khắp mọi nẻo đường thế này.

Thế giới màu sắc kỳ lạ trong đôi mắt của chó, mèo và vì sao mắt chúng phát sáng trong đêm

Các nhà khoa học cho rằng điều quan trọng đối với những loài săn mồi này là có thể phát hiện chuyển động của con mồi về đêm và đó là lý do tại sao thị giác của chúng phát triển theo cách này.

Độc đáo thành phố mèo ở Malaysia

Thế giới có những thành phố mang tên các loài động vật. Duy nhất thủ phủ bang Sarawak, Malaysia mang tên Mèo là thành phố Kuching. Theo tiếng Malaysia, Kuching có nghĩa là mèo.

Clip "tên trộm xe máy gặp sự cố muối mặt khi đang hành sự" nổi bật tuần qua

Sự cố muối mặt của tên trộm xe máy được camera giám sát ghi lại khiến người xem cảm thấy hài lòng. Đây là một trong những clip nổi bật tuần qua.

Linh vật mèo của tỉnh thành nào đẹp nhất Tết Quý Mão 2023?

Báo Người Lao Động tổng hợp những hình ảnh muôn hình muôn vẻ về các linh vật mèo trang trí Tết Quý Mão 2023 trên cả nước để bạn đọc cùng chiêm ngưỡng.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024