Lúc sinh thời, khi chia sẻ về "nàng thơ" của mình, NTK Karl Lagerfeld (1933 – 2019) từng nói: "Choupette là trung tâm thế giới, khi bạn gặp nàng, bạn sẽ hiểu điều tôi nói. Choupette giống như ngôi sao điện ảnh Greta Garbo. Cách nàng đi lại, chơi đùa… khiến bạn không thể quên. Choupette truyền cảm hứng cho tôi sáng tạo nên những thứ trang nhã, tinh tế nhất".
Choupette là một trong những người bạn quan trọng trong cuộc đời vị giám đốc sáng tạo này. Nàng mèo trắng có xuất xứ từ Miến Điện, thuộc giống Birman. Theo chia sẻ từ Karl Lagerfeld, ông gặp “nàng thơ mèo” của mình lần đầu vào năm 2011, khi chủ cũ của Choupette là người mẫu Baptiste Giabiconi gửi nhờ chăm sóc ở nhà của ông. Karl ngay lập tức cảm nhận được mối liên kết đặc biệt với Choupette, ông xem Choupette là một con người và xin Baptiste Giabiconi cô mèo trắng này để cùng bầu bạn trong suốt quãng đời còn lại.
Và cũng kể từ lúc về sống cùng NTK, cuộc đời của Choupette bước sang trang mới. Choupette được đối xử như một quý cô sang chảnh; sống cuộc sống của giới thượng lưu, xa hoa, có gia nhân chăm sóc.
Trong suốt quãng thời gian đồng hành cùng nhau, vị Giám đốc sáng tạo nhà Chanel đã bày tỏ tình yêu nồng nhiệt của mình dành cho Choupette. Khi ông qua đời, Choupette một lần nữa trở thành đề tài quan tâm của báo giới truyền thông và công chúng quốc tế bởi bởi số tài sản mà nhà thiết kế huyền thoại để lại liệu mèo Choupetteb có được thừa hưởng hay không. Bởi cùng với khoản thừa kế kếch xù được ông hoàng thời trang để lại, tài sản của Choupette ước tính đạt 13 triệu USD, xếp thứ 6 trong danh sách những thú cưng giàu nhất thế giới, chỉ sau mèo nhà ca sĩ Taylor Swift.
Nàng mèo cưng hiện bước qua tuổi 12 với sự chăm sóc chu đáo của bảo mẫu và trợ lý riêng, tận hưởng cuộc sống xa hoa và sung túc.
Trong cuộc sống thường ngày của Choupette, cô mèo trắng có hai người phục vụ luân phiên (một người chuyên chăm sóc ban ngày, một người chăm sóc ban đêm) để sóc cho mọi nhu cầu của cô. Thậm chí, Choupette ngồi ở bàn ăn như con người, thức ăn được chuẩn bị bởi một nhà hàng danh tiếng ở Paris và có thợ tỉa long riêng.
Karl từng nhận xét về cô mèo của mình lúc sinh thời: "Ngay cả khi Choupette ngủ, cô ấy cũng không muốn phải ở một mình. Cô ấy là một quý cô sành điệu, rất được quan tâm, chăm sóc. Luôn có người chơi với Choupette, chăm sóc cho bộ lông của cô ấy, làm cho cô ấy luôn vui vẻ.
Trước đây, khi NTK Karl Lagerfeld còn sống, Choupette thường được cùng ông đến các sự kiện bằng máy bay riêng và nằm trong một chiếc túi Louis Vuitton mà ông đặt làm riêng.
Đáng chú ý, NTK huyền thoại của Chanel từng tiết lộ rằng, nàng thơ hay “cô gái cưng” nhà mình đã từng xuất hiện trong những hợp đồng quảng cáo trị giá 3 triệu Euro (hơn 70,5 tỉ đồng) đến từ một công ty xe hơi của Đức và một hãng mỹ phẩm của Nhật Bản. Cô mèo còn được xuất hiện trên bìa tạp chí và ra mắt quyển sách tự truyện riêng về cuộc đời mình – The Private Life of A High-Flying Fashion Cat.
Sau khi Karl Lagerfeld qua đời, Choupette sống trong villa của ông ở ngoại ô Paris, nơi có hồ bơi và một mảnh rừng bên cạnh.
Năm 2020, Choupette trở thành nhân vật đại diện của app Maison de Karl Lagerfeld. Hiện tài khoản mạng xã hội Instagram của Choupette có hơn 130.000 lượt theo dõi trên toàn thế giới.