5 loài mèo có giá bán đắt đỏ nhất thế giới

Đan Thuỳ (Tổng hợp)24/01/2023 11:00
5 loài mèo có giá bán đắt đỏ nhất thế giới

Loài mèo với vẻ đáng yêu và dễ thương của chúng khiến nhiều người yêu thích và lựa chọn làm thú cưng. Trong số đó, có những giống mèo có mức giá vô cùng khủng.

Mèo Ashera

Mèo Ashera vốn là loài mèo cảnh được tạo ra từ phòng thí nghiệm, bởi công ty Lifestyle Pets. Một nhóm nhà khoa học tại San Diego (Mỹ) đã nghiên cứu và lai thành công từ 3 con mèo gồm: Mèo nhà, báo châu Á và mèo rừng châu Phi.

Cuộc thí nghiệm diễn ra thành công đã tạo nên giống Ashera Cat vô cùng đẹp và hiếm tìm. Cứ mỗi năm, công ty này chỉ lai tạo khoảng 100 cá thể nên chúng có số lượng hạn chế, chi phí rất đắt đỏ. Giá của mèo Ashera đạt mức cao kỷ lục lên tới 125.000 USD.

gia-meo-ashera-min-1-1.jpeg

Điều đặc biệt, giống mèo này được nhà nhân giống quảng cáo không gây dị ứng cho người nuôi. Ashera chính là con mèo hoàn thiện nhất trong các loài mèo. Chúng cực kỳ thông minh, ngoại hình pha trộn độc đáo khiến bất cứ ai nhìn cũng mê.

Mèo Savanah

Mèo Savanah ra đời vào năm 1986, là sự kết hợp giữa mèo Xiêm và mèo Serval châu Phi (linh miêu đồng cỏ) do nhà lai tạo Judee Frank thực hiện nhân giống. Đến năm 2001, giống mèo này mới được đăng ký bởi TICA (Hiệp hội mèo quốc tế) công nhận nhưng phải 2 năm sau mèo Savannah mới được cấp giống và công nhận đầy đủ. Giá bán của chúng có thể lên tới 50.000 USD.

meo-savannah-co-gi-dac-biet-nguon-goc-dac-diem-gia-ban-202104241432327824.jpeg

Mèo Bengal

Xuất hiện vào thế kỷ 19 ở Mỹ, mèo Bengal là kết quả lai chéo giữa mèo nhà Mỹ và mèo báo châu Á. Cái tên "Bengal" lấy họ từ mèo Felis Bengalensis và giống mèo này được phát triển giống những loài mèo hoang, mèo rừng như: Mèo gấm ocelots, báo hoa mai, báo gấm, mèo đốm margays.

meo-bengal.jpeg

Ngày nay, mèo Bengal đã được đăng ký thương hiệu và công nhận trên toàn thế giới. Bengal luôn nằm trong top những giống mèo đẹp và đắt nhất hành tinh. Giá của chúng dao động khoảng 25.000 USD.

Mèo Persian 

Như tên gọi phổ biến mà chúng ta biết đến, mèo Ba Tư có nguồn gốc từ vương quốc Ba Tư cổ đại, ngày nay là đất nước Iran. Tổ tiên của chúng là những con mèo bản địa Iran được nhập khẩu vào Ý năm 1620. Chúng được cho là có họ hàng gần với mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ. 

meo-batu.jpeg

Mèo Persian có ngoại hình quý phái, quyến rũ. Thân hình mèo Ba Tư thuần chủng vào dạng cỡ trung bình, cơ thể chúng khá săn chắc, bộ lông quyến rũ với 4 chân ngắn và bàn chân bụ bẫm.​

Giá của loài mèo này khoảng 5.500 USD.

Mèo Sphynx

Mèo Sphynx là giống mèo bị đột biến gen tự nhiên không qua cấy ghép. Chú mèo Sphynx đầu tiên xuất hiện vào năm 1966 ở Toronto, Canada. Chú là kết quả của cuộc giao phối của 2 giống mèo khác nhau.

Vì ngoại hình của chúng khá giống với các bức tượng nhân sư ở Ai Cập, nên người ta mới gọi chúng với cái tên là Mèo Ai Cập không lông hay mèo nhân sư.

meo-ai-cap.jpeg

Mèo Sphynx có các màu lông khá đa dạng như màu đen, xanh, đỏ, kem, bạc, vàng, cameo, nâu, xanh-kem, nâu… và còn có nhiều màu khác nhau vô cùng độc đáo và hiếm có. Do vậy giá thành giống mèo này rất đắt, màu lông càng hiếm thì giá thành càng cao.  Giá của loài mèo này có thể chạm mức 3.000 USD.

Mèo Peterbald

Mèo Peterbald là một giống mèo nhà có nguồn gốc từ nước Nga, nó được lai tạo ra tại St Peterburg vào năm 1994 do công của nhà lai tạo Olga S.

meo-sphynx.jpeg

Mironova, được biết đến là một trong những giống mèo hiếm và đắt nhất hành tinh. Chúng ấn tượng bởi bộ lông độc đáo và dáng vẻ thanh lịch hiếm có. Giá của mèo Peterbald có thể lên tới 5.000 USD


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

4 lý do khiến Gia Cát Lượng đại bại: Dùng tình quá thâm, dùng trí óc quá độ, dùng binh quá thận trọng, dùng người quá nghiêm

Nhìn vào thất bại cuối cùng của Gia Cát Lượng, chúng ta học hỏi được rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong công việc.
2

Giải mã món đồ chơi Labubu khiến Hoa hậu Tiểu Vy và dàn sao Việt săn lùng

Con gấu bông Labubu có giá hàng triệu đồng hiện trở thành món phụ kiện được nhiều bạn trẻ ao ước.
3

Tại sao Mã Siêu lại sợ Triệu Vân: Hai trận đấu với Hứa Chử và Trương Phi đã lộ điểm yếu của người này

Sau khi theo nhà Thục Hán phò tá Lưu Bị, Mã Siêu chỉ e sợ một mãnh tướng là Triệu Vân, vì sao?
4

Hiện tượng 'mèo béo TikTok' - Mối nguy mang tên AI thao túng cảm xúc con người

Những video mèo được tạo bởi AI đang rất phổ biến trên mạng xã hội, vì sao lại có hiện tượng này?
5

Nội dung khiêu dâm giả mạo người khác tràn lan trong giới trẻ Hàn Quốc

Tiến bộ gần đây trong công nghệ video có tác động tiêu cực đến Hàn Quốc. Ngày càng nhiều thanh thiếu niên am hiểu công nghệ tạo ra nội dung khiêu dâm giả mạo (deepfake) của nhiều người - thường là bạn bè của họ - dù chưa được sự đồng ý từ người đó.

Chuyện về Choupette, ‘nàng thơ’ mèo của NTK Karl Lagerfeld quá cố

Mèo Choupette sinh ngày 15.8.2011, cô mèo này bắt đầu sống bên nhà thiết kế (NTK) thời trang Karl Lagerfeld kể từ mùa Giáng sinh năm 2011 cho tới khi ông qua đời hồi tháng 2.2019. 

Xem lại màn trình diễn mãn nhãn của 200 flycam trên bầu trời đêm giao thừa

Màn trình diễn xếp hình độc đáo bằng flycam phía trên bầu trời TP. Thủ Đức - TPHCM làm cho khán giả mãn nhãn với những hình ảnh đáng yêu trước thềm xuân mới khi ra bến Bạch Đằng đón giao thừa.

Clip "những màn ảo thuật đơn giản để biểu diễn dịp Tết" nổi bật tuần qua

Đoạn video hướng dẫn những màn ảo thuật đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể học theo để trình diễn trong những ngày Tết, là một trong những clip nổi bật tuần qua.

Những con mèo lập Kỷ lục Guinness Thế giới

Nhân Tết Quý Mão, người viết xin điểm qua những con mèo được ghi danh trong sách Kỷ lục Guinness Thế giới.

Không khí những ngày cận Tết tại TP.HCM: Giới trẻ lân la khắp mọi con đường tại trung tâm

Bắt đầu vào kỳ nghỉ Tết thì bầu không khí cũng trở nên nhộn nhịp hơn, nhất là khi những bạn trẻ tụ tập trên khắp mọi nẻo đường thế này.

Thế giới màu sắc kỳ lạ trong đôi mắt của chó, mèo và vì sao mắt chúng phát sáng trong đêm

Các nhà khoa học cho rằng điều quan trọng đối với những loài săn mồi này là có thể phát hiện chuyển động của con mồi về đêm và đó là lý do tại sao thị giác của chúng phát triển theo cách này.

Độc đáo thành phố mèo ở Malaysia

Thế giới có những thành phố mang tên các loài động vật. Duy nhất thủ phủ bang Sarawak, Malaysia mang tên Mèo là thành phố Kuching. Theo tiếng Malaysia, Kuching có nghĩa là mèo.

Clip "tên trộm xe máy gặp sự cố muối mặt khi đang hành sự" nổi bật tuần qua

Sự cố muối mặt của tên trộm xe máy được camera giám sát ghi lại khiến người xem cảm thấy hài lòng. Đây là một trong những clip nổi bật tuần qua.

4 bộ sách ươm mầm tính cách cho trẻ nhân dịp Tết Trung Thu Đoàn viên

Mỗi đứa trẻ trong ngày Tết Đoàn viên đều xứng đáng được nhận món quà mới, vừa giúp các em hiểu thêm về những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vừa góp phần hình thành và nuôi dưỡng tính cách tốt đẹp trên hành trình khôn lớn của các em.

Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng: Múa lân đến từ đâu?

Văn hóa - Tiểu Vũ - 18/09/2024 13:00
Nhà nghiên cứu văn hóa Huỳnh Ngọc Trảng đã giải thích khá thấu đáo về nguồn gốc của nghệ thuật múa lân trong văn hóa dân gian Việt Nam.

Thay đổi quy trình

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/09/2024 12:00
Bạn tôi, người quản lí một công ti lớn bảo tôi rằng anh ấy đã đem một sản phẩm phần mềm mới ra cải tiến về năng suất và hiệu quả nhưng anh ấy gặp thời gian khó khăn khi để nó làm việc trong công ti của anh ấy.

10 điều người EQ cao thích làm nhất khiến họ đi đến đâu cũng được yêu mến

Kỹ năng - Đông - 18/09/2024 11:00
Điều gì khiến người EQ cao "mê tít”?

Bỏ quên nhẫn vàng trong túi rồi mang áo đi cho, người tìm thấy có hành động đẹp

Truyền cảm hứng - S.A - 18/09/2024 10:00
"Người tốt gặp người tử tế” - cư dân mạng nhận xét về sự việc.

4 bộ sách ươm mầm tính cách cho trẻ nhân dịp Tết Trung Thu Đoàn viên

Tủ sách - Đan Thanh - 18/09/2024 09:00
Mỗi đứa trẻ trong ngày Tết Đoàn viên đều xứng đáng được nhận món quà mới, vừa giúp các em hiểu thêm về những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vừa góp phần hình thành và nuôi dưỡng tính cách tốt đẹp trên hành trình khôn lớn của các em.

Mách nhỏ “Bí quyết học giỏi ở trường”

Từ sách - Phim - Quìn - 18/09/2024 08:00
Bí quyết học giỏi ở trường là cuốn sách bật mí cho các bạn một phương pháp học tập hiệu quả chỉ với những cây bút chì màu, giấy và bộ não của chính mình.

Một lời khuyên khác cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/09/2024 12:00
Tôi đã nhận được nhiều email từ các sinh viên hỏi về lời khuyên trong cuộc khủng hoảng tài chính này. Nhiều người thực sự lo sợ cho tương lai của mình và không biết phải làm gì.

Bill Gates: Thành công không phải là có bao nhiêu tiền mà là cứu được bao nhiêu người

Suy ngẫm - Băng Băng - 17/09/2024 11:00
Ở tuổi 68, Bill Gates định nghĩa thành công bằng câu hỏi: "Tôi đã đóng góp được gì cho xã hội?".

Cô giáo Yên Bái lấm lem bùn đất ăn mì tôm sống dọn trường sau bão Yagi được xem như hoa hậu

Phong cách sống - Yến Anh - 17/09/2024 10:00
Cô giáo mầm non Hoàng Minh Diệp ở Yên Bái được dư luận tôn vinh thực sự là hoa hậu trong lòng nhiều người khi lấm lem bùn đất dọn trường để đón học sinh trở lại sau bão số 3

Chủ nhân màn chuyển khoản 200 triệu "quên" lời nhắn, chia sẻ nguồn tiền để từ thiện

Truyền cảm hứng - SA - 17/09/2024 09:00
So với người ở tuổi cô Hà, tư duy về tiền của cô quả thật rất khác biệt. Chính nhờ những đồng tiền này, cô "sống ngẩng cao đầu" và luôn đặt thiện nguyện lên hàng đầu.

Sếp tồi - Trở thành sếp của chính mình

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 17/09/2024 08:00
Michelle Gibbings đã góp nhặt và chia sẻ những hiểu biết xương máu của mình trong "Sếp tồi", cuốn sách giúp bạn tìm ra cách thức để đối phó một người sếp tồi, quản lý sếp tồi, điều chỉnh phong cách lãnh đạo của chính mình trong thế giới công sở.

Việc nóng cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/09/2024 12:00
Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.

2 mẹo đọc sách từ James Clear, tác giả cuốn sách “Atomic Habits”

Kỹ năng - TĐ - 16/09/2024 11:00
James Clear cho rằng: "Phát triển thói quen đọc sách là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tích lũy được trí tuệ."

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Phong cách sống - Nguyệt Linh - 16/09/2024 10:00
Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 16/09/2024 09:00
Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 19/09/2024