Muôn kiếp nhân sinh 3 - Hành trình tới minh triết

Tú Oanh04/07/2023 09:00
Muôn kiếp nhân sinh 3 - Hành trình tới minh triết

Tiếp nối câu chuyện hành trình linh hồn ở tập 1 và tập 2, "Muôn kiếp nhân sinh 3” kể về các kiếp sống huyền bí của Thomas, đồng thời hé mở nhiều kiến giải sâu xa của tác giả về quy luật luân hồi và nhân quả dưới ánh sáng khoa học và tâm linh.

Nghiệp quả và bài học về tình thương

Trong phần ba, tác giả tiếp tục sử dụng kỹ thuật hồi tưởng quá khứ để tái hiện các kiếp sống của Thomas, tạo nên cốt truyện hấp dẫn và lôi cuốn người đọc. Lần này, nhờ mối nhân duyên đặc biệt với vị thầy người Ấn và bậc thầy giác ngộ Kris, Thomas đã tái sinh trở lại Bactria, Ấn Độ và Tây Tạng để tiếp tục hành trình tu tập đi tới minh triết.

Trôi nổi qua nhiều kiếp sống trong vòng sinh tử luân hồi, Thomas đã học được nhiều bài học quý giá về nhân quả, thiền định, đức tin và dục vọng. Trong đó, bài học quan trọng nhất mà ông nhận được chính là tình thương.

Tình thương giống như nguồn nước, tuôn chảy khắp nơi. Tình thương sở hữu sức mạnh vô biên, không chỉ đem lại hòa khí cho mọi người mà còn là yếu tố căn bản đại diện cho nền văn minh tiến bộ vượt bậc trong tương lai. Có lẽ vì vậy mà tình thương là điều mà bất cứ ai trong chúng ta cũng phải học, không lúc này thì lúc khác, không kiếp này thì kiếp khác.

Tuy nhiên, điều đáng nói là khi rời bỏ thế gian, do sự xếp đặt của nghiệp (karma), đa số mọi người đều không nhớ về những việc đã xảy ra, có khi quên cả bài học về tình thương đã được học, nên nhân quả sắp đặt họ được tái sinh vào những kiếp sống khác để học lại những bài học của mình.

Giống như Thomas, khi còn là một Pharaoh đầy uy quyền tại kiếp sống ở Ai Cập, hạt mầm yêu thương chưa nảy nở trong ông. Tình thương với ông lúc này được đồng hóa với quyền lực và dục vọng. Chỉ đến khi gặp Cihone - người phụ nữ dùng tình thương để chữa bệnh, ông mới mơ hồ nhận ra sự tồn tại của tình yêu vô điều kiện.

Đến kiếp sống tại Atlantis, tình cảm cuối cùng mà Thomas dành cho cô thánh nữ Kor cũng chỉ là lòng thương hại và cảm giác hối hận chứ chưa phải là tình yêu thật sự. Vì không biết gì về tình yêu nên ông đã làm điều sai quấy với cô, đó là một nhân đã được gieo xuống mà khi đủ duyên sẽ trổ quả. Chính cái nhân đó đã khiến ông phải trả giá trong vai trò một nô lệ bị đối xử tàn tệ, nhục nhã và cuối cùng bị giết.

Thông qua nỗ lực tu tập của mình, Thomas dần biết cách dùng tình thương để giải quyết những “nhân xấu” đã gây ra. Cả ông và Kor gặp lại nhau ở những kiếp sống khác để giải quyết những ân nợ còn lại, trước khi ông tiếp tục bài học về tình thương còn dang dở của mình tại các kiếp sống ở La Mã, Pháp… “Bất cứ việc gì xảy ra đều là bài học, nghiệp quả phải trả, nhưng hãy sử dụng tình thương để giải quyết chứ đừng gây thêm ‘nhân xấu’”, Thomas chia sẻ.

Có thể thấy, "Muôn kiếp nhân sinh 3" vẫn xoay quanh những câu chuyện về nhân quả, luân hồi nhưng cuốn sách nhấn mạnh nhiều hơn đến việc phát triển tình thương và lòng bác ái. Thông điệp nhân văn từ quyển sách đã mở toang cánh cửa dẫn người đọc vào thế giới tinh thần thanh khiết, nơi không có sự phân biệt thiển cận giữa tâm linh và khoa học, mà chỉ có sự hiểu biết sâu sắc về các quy luật vũ trụ, giúp con người hướng thiện, vị tha, để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Hành trình chuyển hóa tâm thức

"Muôn kiếp nhân sinh 3" không chỉ khám phá những kiến thức thông tuệ về minh triết và khoa học vũ trụ mà còn mang đến cho độc giả những góc nhìn đa chiều về cuộc sống. Những thông điệp nhân văn từ cuốn sách giúp khai mở tâm thức và thôi thúc chúng ta suy ngẫm về nhiều vấn đề xã hội ngày nay như: lòng tham, lối sống ích kỷ, những hệ lụy từ thói quen “nghiện” công nghệ…

Những gì con người đang hướng tới cho đến nay vẫn là ngắn hạn, đi về hướng phá hủy và tận diệt”, tác giả Nguyên Phong nhận xét, “và việc quay trở lại con đường tu tập để chuyển hóa tâm thức và đạt đến trí tuệ, chính là con đường tất yếu để con người có thể cứu vãn sự sống của chính mình cũng như của hành tinh này. Đó cũng là con đường tất yếu trong hành trình bất tử của linh hồn”.

Cuốn sách mở ra cánh cửa tư duy sâu xa, giúp chúng ta nhìn thấy mối liên kết rộng lớn giữa con người và vũ trụ, từ đó nhấn mạnh tầm quan trọng không thể phủ nhận của trách nhiệm cá nhân và cộng đồng. Thay vì đưa ra những cách thức lớn lao để thay đổi thế giới bằng khoa học, thì giải pháp hữu hiệu nhất chính là thay đổi tâm thức của chính mình để sống hòa hợp với các chân lý, định luật của vũ trụ.

Và mấu chốt của cuộc cách mạng chuyển đổi tâm thức là để ánh sáng tâm linh trong mỗi người có cơ hội phát lộ để dẫn đường cho chính mình, cho nhân loại và cho khoa học tương lai phát triển đúng hướng, đi đến nền tảng trí tuệ cao hơn, vươn đến những điều nhân văn tốt đẹp.

"Muôn kiếp nhân sinh 3" không chỉ là nguồn cảm hứng, mà còn là đòn bẩy để mở rộng kiến thức về tâm linh và ý nghĩa cuộc sống. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc nhân quả vào cuộc sống hằng ngày, chúng ta có thể xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho bản thân và thế hệ tiếp theo. Cuốn sách khơi dậy những tiềm năng tốt đẹp, giúp ta nhìn cuộc sống một cách tích cực hơn, cùng lan tỏa yêu thương và chung tay đóng góp những điều tốt lành giữa một thế giới đang có nhiều biến chuyển lớn lao.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.
2

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
3

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
4

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.
5

Từ bỏ - Sao cứ mải miết hướng về vạch đích, mặc kệ chiếc chân gãy?

Vì sao những vận động viên chạy Marathon này, sau khi biết mình bị chấn thương vẫn tiếp tục chạy bất chấp cơn đau cho đến khi họ về đích với chiếc chân gãy?

Sao ta làm điều ta làm - “Anh không còn bị cuốn vào công việc nữa”... 

Tôi nhớ về một nhân viên kinh doanh cực kỳ thành công mà tôi sẽ gọi là Kevin Jacobs quãng giữa độ bốn mươi, ăn vận đẹp và khéo ăn khéo nói, là người chồng hạnh phúc viên mãn và là cha của ba đứa con tuổi thiếu niên. 

Muôn kiếp nhân sinh 3 - Những lưu ý trong quá trình thực hành phương pháp tĩnh tâm

Trong quá trình tu tập, người thực hành phương pháp tĩnh tâm còn phải biết vượt qua những tấm màn vô minh mới sử dụng được các giác quan tinh thần.

Cảm xúc - Osho: Bạn đã bao giờ sống thật với những gì bên trong mình?

Người thật sự yêu thương sẽ có lúc rất giận dữ. Nhưng cơn giận của họ bắt nguồn từ tình yêu! Năng lượng của nó nóng và bạn sẽ không cảm thấy tổn thương bởi cơn giận đó.

Hành Trình về Phương Đông - Cách chữa các bệnh nan y và con đường tu hành chính đạo.

Rất nhiều người trên thế gian này sống khoẻ mạnh, thanh thản cho tới cuối đời nhưng trong khi đó cũng có rất nhiều người đã mắc những trọng bệnh nan y phải tìm cách chữa trị rất tốn kém, vất vả.

Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu - Hạnh phúc dịu ngọt giữa nhân gian u sầu

Trong “Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu”, bức tranh cuộc sống hiện lên đầy chân thực với những gam màu sống động phảng phất nét u hoài. Nơi đó, con người mải miết theo đuổi hành trình tìm kiếm sự thật và tình yêu trong nỗi day dứt khôn nguôi.

Tình yêu thương gia đình - Chiếc thắt lưng của cha

Trong số những kỷ vật mà cha tôi để lại sau khi mất, chiếc thắt lưng cũ kỹ là kỷ vật quý giá nhất. Nó là ngọn roi hằn lên ký ức tuổi thơ của cha, và cha luôn treo nó trước cửa phòng để nhắc nhở chúng tôi bài học về lòng dũng cảm vượt lên số phận.

Như ta là – 'Tôi không biết' khởi đầu và là kết thúc của thiền

Điều quan trọng là tìm hiểu xem thiền là gì. Chính khi tìm hiểu thiền là gì, ta đang thiền. Bạn hiểu chứ?

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 04/05/2024