‘Lời tiên tri Celestine’ - Quyển sách sẽ thay đổi cuộc đời chúng ta

T.An11/01/2023 09:00
‘Lời tiên tri Celestine’ - Quyển sách sẽ thay đổi cuộc đời chúng ta

​​​​​​​Vào những thời điểm cuối năm, dường như chúng ta được trực giác mách bảo nhiều hơn về ý nghĩa của những sự kiện xảy ra trong cuộc sống. ​​​​​​​

Những sự kiện dường như rất đúng thời điểm, đưa chúng ta gặp gỡ những con người hữu duyên, khiến cuộc đời ta đột nhiên rẽ sang một hướng mới đầy hứng khởi.

“Lời tiên tri Celestine” (tựa gốc The Celestine Prophecy) là tác phẩm nổi tiếng được James Redfield viết vào năm 1992. Quyển sách đã trở thành một hiện tượng xuất bản với hàng chục triệu bản được bán ra và đã được dịch ra 34 thứ tiếng, nằm trong danh sách sách bán chạy nhất của tờ New York Times trong ba năm liền. Ngoài ra, nó còn là nguồn cảm hứng sáng tác cho nhà soạn nhạc Christopher Franke thực hiện album ca nhạc vào năm 1996; sách cũng được chuyển thể thành phim vào năm 2006 với tựa “The Celestine Prophecy”. Quyển sách đặc biệt được GS John Vu – Nguyên Phong viết lời giới thiệu.

Chín "cái nhìn sâu sắc" về tinh thần và sự trùng hợp bí ẩn

Sách viết về đề tài tâm linh, nhưng được chuyển tải dưới hình thức tiểu thuyết, có câu chuyện, có những tình tiết hấp dẫn, lý thú, ly kỳ nên lôi cuốn, dễ đọc. Trong đó, các nhân vật gặp nhau vào những bối cảnh, thời điểm trùng hợp, như một sự sắp đặt của tạo hoá, dẫn dắt người đọc đi từ nút thắt này đến nút thắt khác, giải mã hết sự bí ẩn này đến sự bí ẩn khác cho đến hồi kết.

Các nhân vật kết nối chặt chẽ với nhau, bổ sung cho nhau trong hành trình đầy mạo hiểm tìm kiếm Thủ bản - một cổ thư chứa đựng những lời tiên tri cho nhân loại, được viết từ hàng ngàn năm trước, được phát hiện tại vùng tàn tích Celestine (Peru) và đã mất tích một cách bí ẩn.

Thủ bản đó chứa đựng chín sự khai sáng về con đường tiến hoá của thế giới loài người, hé lộ có thể có sự khai sáng thứ 10, và gợi người đọc suy tưởng về những sự khai sáng tiếp theo. Cứ mỗi chặng trong hành trình đầy mạo hiểm đó, một sự khai sáng lại được tìm thấy mang đến những thông điệp, trải nghiệm mới mẻ về nguồn gốc, đời sống tâm linh, quá trình tiến hoá của con người và lời tiên tri về xã hội loài người trong tương lai. Những sự khai sáng còn gợi mở phương thức thực hành để mỗi người tham gia vào quá trình tiến hoá, đi đến một cuộc chuyển hoá toàn cầu, đạt đến một cuộc sống tốt đẹp.

Xâu chuổi 9 sự khai sáng đó, chúng ta dần nhận ra hành trình tiến hoá của con người và xã hội loài người. Chúng ta nhận ra song song với thực tại mình đang sống còn có một qui trình khác đang vận hành. Và chúng ta bước vào quá trình thiết lập một thế giới quan mới.

Chúng ta nhận ra rằng vũ trụ thật ra là một hệ thống năng lượng rộng lớn. Các cuộc xung đột cứ tiếp diễn vì con người luôn ở trong tình trạng thiếu hụt năng lượng và phải tìm cách thao túng lẫn nhau để tranh giành nguồn năng lượng đó. Trong khi, chúng ta có thể chấm dứt những xung đột trên toàn thế giới bằng cách tiếp nhận năng lượng từ cội nguồn thiêng liêng, tìm ra bản thể đích thực của chính mình trên hành trình tiến hoá để khám phá ra bí mật của hạnh phúc chân thật. Chúng ta xác tín rằng thiên nhiên, với những ngọn núi hùng vĩ, những cánh rừng già quí báu mới là nơi cung cấp cho chúng ta những nguồn năng lượng vô tận, chứ không phải là những con người nhỏ bé không ngừng giành giật những nguồn năng lượng yếu ớt của nhau mỗi ngày.

Chúng ta được chia sẻ về cách thức ứng xử mới giữa con người với nhau, giúp khơi dậy những điều tốt đẹp nhất của nhau, là chìa khoá để chúng ta không ngừng hé mở những bức màn bí mật và tìm thấy những câu trả lời trên hành trình tiến hoá. Các sự khai sáng chỉ ra rằng con người cần nghe theo sự mách bảo của trực giác nhiều hơn. Trực giác của chúng ta có thể nắm bắt hiện tại và dự báo tương lai. Các sự khai sáng cũng sẽ tiết lộ cho chúng ta về đích đến của hành trình tiến hoá của thế giới loài người. Và cách thức để đi đến đích đó.

'Làm thế nào để chúng ta sống với Tầm nhìn Celestine?'

Hành trình đi tìm các sự khai sáng, trong câu chuyện, là một hành trình không hề suông sẻ. Nó chứa đựng những xung đột  về kiến thức, phương pháp, thế giới quan...khác nhau giữa những người cùng trên hành trình. Vì vậy, giữa những trang sách trình bày các kiến thức tâm linh mới mẻ, thông tuệ, là sự xung đột nhau của những người đại diện chính quyền, tôn giáo và các nhà nghiên cứu đang cố che giấu, chiếm giữ, bảo vệ cổ thư này.

Có súng nổ, có nhà tù, có lời đe doạ, những pha rượt đuổi, những màn đấu lý... nhưng cũng ẩn chứa những hành xử đẹp: âm thầm hỗ trợ, giúp nhau, ngầm thừa nhận nhau... giữa những con người khác biệt trong cuộc đấu tranh giải quyết xung đột đó. Tất cả, đủ để cuốn hút người đọc, đủ để con tim ta xao xuyến về một thứ tình chưa bao giờ mất đi là tình người.

Nhưng có lẽ cuốn hút nhất vẫn là triết lý và thông điệp mà tác giả muốn mang đến cho người đọc. Đó là thông điệp về sự tìm lại chính mình. Rằng hành trình đi tìm những sự khai sáng đó chính là hành trình chúng ta tìm về chính con người thật của mình. Qua các trang sách, bạn có thể tìm thấy thông điệp về nguồn năng lượng quí báu và vô tận mà vũ trụ mang đến cho con người, dẫn dắt loài người trong quá trình tiến hoá đến một tương lai tốt đẹp mà nhiều khi con người không nhận ra, không tận hưởng, mà còn phí phạm, thậm chí tàn phá khốc liệt môi trường, khai thác cạn kiệt thiên nhiên.

Bạn sẽ được nhắc nhỡ rằng người làm cha mẹ cần ứng xử với con cái thế nào để đứa trẻ cảm thấy được tôn trọng, yêu thương, được phát triển tự do và tiến hoá hoàn thiện nhất. Rằng con người cần phải nhanh chóng cải thiện mối quan hệ ứng xử với nhau, kết nối nhau bằng nguồn năng lượng yêu thương dưới ánh sáng tỉnh thức.

Cần thiết lập phong thái ứng xử mà trong đó mỗi người đều nỗ lực mong muốn khơi dậy những giá trị tốt đẹp nhất bên trong người khác, chứ không phải là sự tranh giành quyền lực, nhũng nhiễu. Không phải là việc con người tìm mọi cách kiểm soát, thao túng nhau để chiếm đoạt nguồn năng lượng của nhau. Là tình trạng con người luôn vội vã lao về phía trước, đắm mình trong cuộc tìm kiếm một đời sống vật chất để né tránh lý do tại sao họ tồn tại trên đời này, tồn tại để làm gì...Thông điệp đó là niềm tin và hi vọng mãnh liệt vào tương lai hạnh phúc của con người và thế giới loài người.

Có thể, mỗi người sẽ tìm được thêm nhiều câu trả lời, nhiều thông điệp khi đọc quyển sách này. Chúng ta sẽ là nhà tiên tri cho chính mình, đoán định được tương lai của mình và tương lai của cả thế giới khi biết được phải làm gì trên hành trình tiến hoá của nhân loại. Hiểu ra mình có thể thay đổi, góp phần vào sự thay đổi chính tương lai của mình và tương lai thế giới. Hiểu rằng năng lượng an lành do con người tạo ra. Nhiều nguồn năng lượng an lành cùng được tạo ra sẽ mang đến một cuộc sống chung an lành. Và khi mỗi người tự khai mở bản thân mình, thế giới sẽ được khai mở.

Hành trình tìm kiếm sự khai sáng để loài người đi đến một tương lai tốt đẹp vẫn đang tiếp diễn. Nhanh hay chậm tuỳ mỗi người. Tuỳ vào sự thôi thúc của nhiều người được trở lại với chính mình, với sự kết nối vào nguồn năng lượng quí giá của vũ trụ; không còn thả mình vô định, cạn kiệt năng lượng với những mối quan hệ chằng chịt bên ngoài.

Khép lại trang sách nhưng những câu hỏi, những ước vọng, những thôi thúc vẫn cứ mở ra. Và có lẽ “Lời tiên tri Celestine” cũng là sự gợi mở cho mỗi người về lời tiên tri cho chính mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Khởi nguồn của lo âu và trầm cảm

Có bao giờ bạn để ý thấy có một số người luôn cảm thấy lạc lõng, rối bời, và những bi kịch giống hệt nhau cứ tái diễn trong đời họ hết lần này đến lần khác?
2

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Để tiếp cận phiên bản lành lặn và rộng mở hơn của chính mình

Tất cả chúng ta đều có những phần nội tâm lành lặn và những phần nhăn nheo, trầy xước. Những phần này cùng tạo nên tổng thể con người chúng ta, không tốt mà cũng chẳng xấu.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong, chúng ta cần gọi tên nỗi đau đang mang

Khi không được diễn tả thành lời và xử lý về mặt cảm xúc, nỗi đau có thể điều khiển cuộc đời ta. Nhưng khi gọi tên được sự tổn thương, chúng ta có thể điều hướng nó.
5

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Liều thuốc giúp bạn chữa lành để sống cuộc đời trọn vẹn

Đến lúc trưởng thành, chúng ta phải học cách trao tặng bản thân những gì mình đã không nhận được trong thời thơ ấu.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó Tập 2: Chuyện chẳng của riêng dân Ông Tạ

Cuốn sách 'Sài Gòn một thuở: Dân Ông Tạ đó!' là những ghi chép về vùng đất đặc biệt của tác giả Cù Mai Công - dân xóm Ông Tạ thứ thiệt.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó: Đọc dân cư Ông Tạ của Cù Mai Công, hiểu 'linh hồn phố thị'

Nhà báo Cù Mai Công (thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ) vừa 'tung' ra tác phẩm dày gần 300 trang Sài Gòn một thuở - "Dân Ông Tạ đó!" - tập 2.

Học viện thành công - Những thành tố tạo nên động lực cho thành công

Những người thâm trầm nhất trong chúng ta cuối cùng kết lại rằng thành công cá nhân phải tồn tại bên trong nếu nó có tồn tại.

‘Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương’ - Những mảng màu ký ức rực rỡ

Gia Định hay Sài Gòn không chỉ là những cái tên, nó còn gắn liền với những giai thoại mà kể mãi chẳng bao giờ hết, và cũng không biết phải kể như thế nào mới đủ tường tận.

‘Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! tập 2’ - Ký ức thân thương từng cung đường, ngõ hẻm với cả ngàn nhân vật, sự kiện đáng nhớ

Có lẽ bạn đọc sẽ phải sững sờ trước hình ảnh từng cung đường, lối ngõ, hẻm hóc... của một góc nhỏ Sài Gòn - Gia Định xưa, nơi mà khu vực trung tâm là ngã ba Ông Tạ, chợ Ông Tạ, cầu Ông Tạ...

Dám nghĩ lại - Đắc nhân tâm trong tranh luận

Một người thương thuyết đến với cuộc tranh luận bằng tư duy của một nhà khoa học luôn tìm kiếm thêm thông tin và tìm ra những phương cách để đôi bên cùng có lợi.

Dám nghĩ lại - Cuộc tranh cãi lý tưởng sẽ giúp cả hai cất cánh bay lên

Mặc dù anh em nhà Wright đã sống bên nhau cả đời, đủ để hiểu ngòi nổ của nhau ở chỗ nào, nhưng không có nghĩa là lúc nào họ cũng giữ được bình tĩnh.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương Kỳ 2 – Hồ Con Rùa, thiết kế táo bạo và lãng mạn giữa Sài Gòn

Cụ D. hồi tưởng: “Trước 1972, khu vực hồ Con Rùa ít ai ghé chơi cả buổi như bây giờ lắm, có một cái hồ nước trơ trọi thì có gì mà chơi. Chủ yếu để dân chúng đi qua nghỉ chân chứ ít ai ghé vô”.

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024