Lời bộc bạch của người tạo nên chú ếch Ping

Quin07/05/2023 09:00
Lời bộc bạch của người tạo nên chú ếch Ping

Stuart Avery Gold – tác giả của bộ sách Ping – vượt ao tù ra biển lớn và Ping – giải cứu Vườn Địa đàng đã thổ lộ như sau:

1. Tôi xin trân trọng cảm ơn tất cả các bạn, những người đã giúp câu chuyện về chú ếch Ping đạt được những thành công rực rỡ. Âm thầm mà vững chắc, các tập truyện ghi lại hành trình của chú ếch Ping đã trở thành những quyển sách bán chạy và được phát hành ở nhiều nước trên thế giới. Chính nhờ thế mà giờ đây chúng ta lại có dịp gặp lại nhau và tôi thật sự cảm thấy biết ơn vì điều này. 

2. Nếu bạn đã từng đọc bộ sách này, hẳn bạn vô cùng yêu quý những tập sách nhỏ về chú ếch Ping và tôi xin cầu chúc phúc lành cho tất cả các bạn. Nếu bạn vẫn chưa đọc bộ sách này, có thể tiếng vang của bộ sách kể về chú ếch Ping chính là lý do chúng ta được kết nối với nhau. Dù là bằng cách nào đi nữa, theo những gì tôi tìm hiểu được, những bài học và những giá trị được đan dệt trong câu chuyện của Ping, một chàng ếch có khả năng nhảy xa đáng kinh ngạc, cũng đã trở thành chuẩn mực sống cho rất nhiều người. 

3. Nhiều nhà quản lý doanh nghiệp đã tặng các quyển sách thuộc bộ sách này cho các nhân viên của mình; nhiều giáo viên, giảng viên đã trích dẫn các nguyên tắc thực tiễn được nêu trong sách cho học sinh, sinh viên của mình; nhiều độc giả khắp nơi trên thế giới đã vận dụng những tri thức truyền cảm hứng mà chàng ếch Ping nhận thức được, cũng như những triết lý được trình bày dễ hiểu trong sách, để chèo lái cuộc đời đi qua những đoạn đường chông gai đầy những thách thức và đổi thay trong cuộc sống thường nhật. 

4. Ai trong chúng ta cũng có khả năng sống một cuộc đời trọn vẹn với những khát vọng sâu sắc nhất của mình thông qua những lựa chọn và hành động của bản thân - thông điệp này là một chân lý có thể chạm đến tâm thức của bất kỳ ai đủ tĩnh lặng để lắng nghe. Theo cách nhìn lạc quan nhất, mọi người vô cùng yêu quý Ping; và tôi cũng vậy. Chính vì thế, tôi đã quyết định viết tiếp câu chuyện về chú. 

5. Ngày nay, do sự bùng nổ của công nghệ cùng với sự xuất hiện của điện thoại thông minh, máy tính bảng cũng như các mối quan hệ hời hợt, dễ đến dễ đi qua những dòng tin nhắn, các dòng tweet và qua mạng xã hội, chúng ta đang dần quay lưng lại với những cuộc đối thoại tập thể sâu sắc và ý nghĩa. Đây thật sự là một hiểm họa. Đứng trước thách thức đến từ việc sử dụng các sản phẩm công nghệ một cách vô tư, vô tội vạ, Ping đã khẩn thiết trở lại để chia sẻ hành trình được dẫn dắt bởi con tim và dòng chảy cuộc sống của mình, qua đó gửi gắm một thông điệp quan trọng rằng các quy luật hài hòa chi phối một bộ phận cũng chính là các quy luật chi phối cái toàn thể.

6. Người cổ đại tin rằng hơi thở của vũ trụ có trong vạn vật, rằng có một điểm kết nối về mặt tinh thần giữa con người với tự nhiên. Mọi thứ đều có nơi chốn riêng của mình trong tự nhiên; không thứ gì có thể tồn tại riêng lẻ, tách biệt với thế giới xung quanh. Không có bóng tối thì không có ánh sáng. Không có sự tĩnh lặng thì cũng chẳng có âm thanh. Không có câu hỏi thì không có đáp án. Chúng ta tồn tại vì thế giới và thế giới tồn tại vì chúng ta. Đây là câu chuyện đã được truyền từ đời này sang đời khác. 

Và nhờ có Stuart Avery Gold, chúng ta có một chú ếch Ping ngây thơ, khờ khạo đến một chú ếch Ping trưởng thành và khôn lớn. 

Và chắc hẳn những ai từng đọc qua Ping đều yêu mến chú ếch đặc biệt này.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024