Ping - Giải cứu Vườn Địa đàng: Luôn có hai lối đi, thông qua lựa chọn ta có thể đi đúng hướng hoặc không

Quin25/03/2023 08:00
Ping - Giải cứu Vườn Địa đàng: Luôn có hai lối đi, thông qua lựa chọn ta có thể đi đúng hướng hoặc không

Một tảng đá có thể che khuất tầm nhìn chứ không bao giờ che cả Con đường. Không có nghịch cảnh, khó khăn nào đủ sức mạnh khống chế được ta, trừ khi ta cho phép nó.

Con Đường chính là cuộc sống thường nhật của ta.

Con Đường làm tâm trí ta thức tỉnh và giúp ta nhìn ra chân tánh của mình.

Con Đường là biết bỏ đi thái độ và sự mong mỏi của người khác để có thể bước vào dòng chảy của số mệnh. Đó là một cuộc đời mà dù trong sáng hay u ám, cũng mang lại niềm vui sống cho ta từng ngày. Một cuộc sống mà ta có thể làm điều mình thích và yêu thích những gì mình làm bằng cách hãy là chính mình và không phải là những gì mà người khác sai khiến.

Con Đường không yêu cầu chúng ta phải trở thành những gì không đúng bản chất của ta, nhưng phải trọn vẹn hơn với đúng bản chất của mình.

Bằng cách tập trung vào những khao khát và hy vọng cháy bỏng nhất, ta không chỉ khám phá được điểm khởi đầu cuộc sống của mình, mà còn cả ngọn nguồn của nó, nguyên do ta được sinh ra và cuộc sống mà ta đang sống. Mỗi một sinh vật sống đều có một vị trí trong trật tự tự nhiên với một sứ mệnh phải hoàn thành. Hãy để vạn vật vận hành một cách tự nhiên và khi đó Con Đường sẽ xuất hiện.

Tất cả những gì mà loài cá cần phải thực hiện là hòa mình vào dòng nước. Tất cả những gì mà chúng ta cần phải làm là hòa mình vào Con Đường. Hãy hòa mình cùng với dòng chảy của bản năng, ước vọng thay vì chống lại chúng, bởi dòng chảy tự biết mình sẽ đi đâu.

Thay vì dành thời gian để suy nghĩ về những thứ mà ta không thể làm, hãy toàn tâm toàn ý nghĩ về những điều mà ta có thể làm và phải làm. Một tảng đá có thể che khuất tầm nhìn chứ không bao giờ che cả Con Đường. Không có nghịch cảnh, khó khăn nào đủ sức mạnh khống chế được ta, trừ khi ta cho phép nó.

Hai quy luật quan trọng nhất của Con Đường chính là biết khởi đầu và biết tiếp tục. Con Đường không quan tâm đến những gì chúng ta không có, không muốn hay không thể thực hiện. Con Đường chỉ duy trì những gì chúng ta thật sự có, muốn có và có thể làm được. Chúng ta phải luôn luôn nỗ lực để tìm ra bước chân của chính mình. Trước bất kỳ khó khăn hay thử thách nào mà ta phải đối mặt, nên biết rằng ta luôn có năng lực để kiểm soát và vượt qua chúng.

Hiểu được điều này, trước mỗi sự lựa chọn chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và khoan khoái để bước đi. Trên đời này, chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng cả, nếu có gặp tảng đá chắn đường hãy nghĩ đó là tảng đá nâng bước chân ta lên, như vậy, có khó khăn mấy chúng ta cũng vượt qua.

Hãy mạnh mẽ và suy nghĩ tích cực hơn bạn nhé, rồi chúng ta sẽ thu hút những điều tích cực về với mình, như cái cách mà chú ếch Ping đã thực hiện trong Vượt khỏi ao tù và Giải cứu Vườn Địa đàng vậy đó.

Giải cứu Vườn Địa đàng là câu chuyện của một kẻ lữ hành - một câu chuyện có khả năng thức tỉnh con đường chuyển biến nội tâm, rằng mục đích thật sự của hành trình cuộc sống không đơn thuần là để tồn tại - được khắc họa qua những hành động quả cảm và những chuyển biến nội tâm của chú ếch Ping. Mời bạn tìm đọc!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024