Làng 'đồ bò' bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua

15/02/2021 09:00
Làng 'đồ bò' bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua

Một làng nghề chuyên sản xuất "đồ bò" (thời trang denim) xa xỉ, một chiếc quần jeans có giá lên tới vài chục triệu đồng, nhưng khách phải chờ... một năm mới tới lượt mua.

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 1

Làng "đồ bò" bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua

Ông Hisao Manabe là người sáng lập ra thương hiệu thời trang Momotaro Jeans, hơn thế, ông còn được biết tới là người làm sống dậy thị trấn quê nhà Kojima (Nhật Bản), biến nơi đây trở thành chốn sôi động của thị trường thời trang denim.

Kojima vốn được biết tới là một thị trấn miền biển sôi động, là nơi chuyên sản xuất, buôn bán vải vóc. Kojima nằm ở tỉnh Okayama của Nhật, nơi đây, người dân vốn trồng bông từ bao đời. Nhưng vì dân số ngày càng ít đi, già hơn, còn người trẻ thì đổ về thành phố sôi động để tìm kiếm cơ hội việc làm, nên các hoạt động buôn bán ở đây dần trở nên lặng lẽ, đìu hiu.

Nhưng sau một thời gian, Kojima được thổi một làn gió mới đầy sức sống nhờ ông Hisao Manabe, ông là người đi đầu trong nhiều kế hoạch giúp hồi sinh thị trấn "ngủ quên". Chẳng hạn, con phố dài 600 mét được thiết kế theo chủ đề về thời trang denim chạy xuyên qua thị trấn Kojima chính là do ông khởi xướng thực hiện.

"Tôi mong thị trấn quê nhà có thể sống động hơn. Khi nghĩ xem mình có thể làm gì, tôi liền thực hiện một con phố ngập tràn đồ jeans. Tôi hy vọng người dân Nhật Bản cũng như du khách quốc tế nếu có cơ hội tới đây sẽ mua thật nhiều đồ jeans. Tôi hy vọng nơi đây sẽ được biết tới là thị trấn của đồ denim, đồ jeans đẳng cấp", ông Hisao Manabe nói.

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 2

Ông Hisao Manabe

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 3

Được thực hiện từ năm 2010, con phố đồ denim quy tụ hơn 40 thương hiệu thời trang denim

Được thực hiện từ năm 2010, con phố đồ denim quy tụ hơn 40 thương hiệu thời trang denim, mỗi thương hiệu lại có nét riêng, chẳng hạn có thương hiệu chuyên về thời trang denim cổ điển, có thương hiệu tập trung vào thời trang denim mang phong cách trang trọng, có nhãn hiệu chuyên về denim dành cho nữ giới, hãng của ông Hisao Manabe lại chuyên về đồ denim may đo...

Khi tới thăm thị trấn Kojima, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được tinh thần của một làng nghề, của những con người đam mê thời trang denim.

Giờ đây, có rất nhiều cửa hàng lưu niệm, triển lãm, quán cafe, nhà hàng... xuất hiện trong thị trấn, còn thời trang denim thì xuất hiện ở khắp nơi.

Khởi đầu sự nghiệp, ông Hisao Manabe đã làm việc cho nhiều thương hiệu chuyên về đồ denim, ông thực sự đam mê và thấu hiểu cặn kẽ về lĩnh vực này, sau này, khi đã có khả năng nhất định, ông quay trở về quê nhà để gây dựng thương hiệu của riêng mình và còn gây dựng cả một làng nghề denim chuyên cung cấp những sản phẩm chất lượng.

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 4
Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 5

"Không cần biết chúng ta bỏ ra bao nhiêu công sức vào công việc của mình, nếu chúng ta không biết cách trưng trổ ra, sẽ không ai biết đến cả"

"Không cần biết chúng ta bỏ ra bao nhiêu công sức vào công việc của mình, nếu chúng ta không biết cách trưng trổ ra, sẽ không ai biết đến cả. Chúng tôi biết cách làm đồ denim chất lượng và muốn gây dựng nên những thương hiệu bền vững", ông Hisao Manabe chia sẻ.

Về thương hiệu Momotaro của ông Hisao Manabe, thương hiệu này bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2006, ông đã gây dựng được một lượng khách hàng trung thành cả ở trong và ngoài nước Nhật.

Dòng sản phẩm đồ jeans may đo thượng hạng của ông có danh sách khách hàng chờ kéo dài tới... một năm và mức giá không hề rẻ, có thể lên tới 200.000 yên cho một chiếc quần jeans (tương đương 44 triệu đồng).

Chia sẻ về lý do tại sao sản phẩm của mình có mức giá cao tới vậy, ông Hisao Manabe cho biết: "Tôi thực hiện những thiết kế jeans cổ điển với chất lượng cao nhất, bằng tinh thần nghệ nhân và sự làm việc tỉ mỉ chăm chút tới từng chi tiết, trong suốt quá trình thực hiện, chúng tôi tập trung đến mức gần như ám ảnh về chất lượng của sản phẩm mà mình tạo ra".

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 6
Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 7

Ông Hisao Manabe nhập về sợi bông chất lượng hàng đầu thế giới, nhuộm bằng tay cho sợi bằng bột cây chàm thảo mộc tự nhiên

Ông Hisao Manabe nhập về sợi bông chất lượng hàng đầu thế giới, nhuộm bằng tay cho sợi bằng bột cây chàm thảo mộc tự nhiên, sợi sẽ được nhuộm đi nhuộm lại tới 30 lần bằng phương pháp thủ công. Để làm ra một chiếc quần jeans, người ta cần khoảng 5 bó sợi bông.

Sau khi sợi được nhuộm xong, bắt đầu công đoạn dệt thủ công bằng phương pháp truyền thống, tất cả được làm bằng tay trên khung cửi. Cần khoảng một tuần để dệt xong mảnh vải dùng để may một chiếc quần jeans. Thương hiệu của ông Hisao Manabe sẽ chỉ thực hiện khoảng 4 chiếc quần jeans loại thượng hạng trong vòng một tháng.

"Tôi tin rằng chất lượng đồ jeans sẽ tốt hơn khi việc dệt vải diễn ra từ tốn, chậm rãi. Nếu là người trong nghề, bạn sẽ biết rõ ràng sự khác biệt giữa hai mảnh vải denim được dệt nhanh và dệt chậm.

"Quá trình dệt đòi hỏi sự kiên nhẫn. Đôi khi chúng tôi cũng phải nhận những ý kiến chê bai, cho rằng chúng tôi ngốc nghếch, khờ khạo, bỏ lỡ cơ hội làm ăn sinh lời lớn, nhưng chúng tôi cần biết rõ đâu là điều mà chúng tôi ưu tiên hướng đến", ông Manabe cho hay.

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 8
Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 9

"Tôi tin rằng chất lượng đồ jeans sẽ tốt hơn khi việc dệt vải diễn ra từ tốn, chậm rãi"

Đối với các mặt hàng bình dân hơn của thương hiệu Momotaro, mọi việc cũng không giản đơn hơn nhiều. Các mặt hàng tầm trung của thương hiệu này cũng được sản xuất một cách từ tốn, chậm rãi, cẩn thận, tỉ mỉ tới từng chi tiết. Mỗi tuần, họ chỉ thực hiện khoảng 100 sản phẩm tầm trung.

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 10

Đối với các mặt hàng bình dân hơn của thương hiệu Momotaro, mọi việc cũng không giản đơn hơn nhiều

Bích Ngọc
Theo CNA


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sài Gòn từng là 'Paris thu nhỏ' trong mắt người Pháp

Theo PGS.TS Trần Thị Mai, trong quá khứ, người phương Tây ví Sài Gòn còn lớn hơn Băng Cốc của Vương quốc Xiêm và không thua kém một số thành phố ở châu Âu. Vì vậy, họ đã từng quyết tâm xây dựng Sài Gòn thành một 'Paris thu nhỏ'.

Hoài niệm Tết

Tôi đã trải qua hơn 40 cái Tết, từ ngày bắt đầu ý thức được ngày Tết. Được đón Tết ở nhiều ngôi nhà mà tôi đã đi qua, nhưng tất cả đều là những cái Tết Hà Nội.

Những tác phẩm nhiếp ảnh đoạt giải ấn tượng bậc nhất năm qua để thấy thế giới quá đỗi kỳ diệu

Những tác phẩm nhiếp ảnh cả về thiên nhiên lẫn con người đều khiến người xem đi từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác.

Top 10 cây Bonsai đẹp nhất thế giới

Trong đó có cây Bonsai 800 năm tuổi của nghệ nhân Kunio Kobayashi - chủ nhân Bảo tàng Bonsai Shunkaen ở Tokyo, Nhật Bản.

Năm Tân Sửu nói về con trâu trong những bức tranh Đông Hồ

Năm mới Tân Sửu, hãy cùng tìm hiểu về những bức tranh trâu được lưu giữ từ xa xưa ở làng tranh Đông Hồ.

Ngày Tết Tân Sửu, tản mạn chuyện con trâu

Chúng tôi - những người sinh ra từ những vùng quê nông thôn Bắc bộ, ai cũng có một thời thơ ấu gắn liền với con trâu, cánh đồng quê mùa lúa. Những ký ức một thời trẻ trâu cứ ùa về khi đã vào tuổi Thất thập cổ lai hy.

Chơi Tết và ăn Tết!

Tết với tôi thực sự là chơi tết và ăn tết. Nó được lặp lại từ ngày thơ bé khi còn sống trọn trong vòng tay yêu thương của bà nội, bố mẹ và hai chị gái cho đến tận hôm nay…

Chiêm ngưỡng bức tượng hai mặt, muốn xem phải nhìn qua gương

Tại bảo tàng Salar Jung ở Hyderabad, Ấn Độ, có một bức tượng gỗ hai mặt rất thu hút sự quan tâm của du khách. Bức tượng "Mephistopheles & Margaretta" khắc họa hai nhân vật hoàn toàn đối lập.

Hình tượng con trâu trong đời sống văn hóa đại chúng

Trong văn hóa đại chúng phương Đông, hình tượng con trâu phổ biến và gắn bó với cuộc sống lao động của người dân.

Góc nhìn từ chuyên gia giáo dục: AI là công cụ, không phải chiếc nạng

Suy ngẫm - Bùi Thu Hương - 24/06/2025 13:00
AI không phải là kẻ thù của học tập, nhưng cách dùng của chúng ta mới là vấn đề.

Xem Sex Education, tôi thấy đây chính là lý do nhiều cha mẹ luôn mệt mỏi, kiệt sức!

Điện ảnh - Thanh Hương - 24/06/2025 12:00
Chúng ta cần "sòng phẳng" với con cái.

Công an cảnh báo cẩn trọng trước chiêu trò hack Facebook mới cực tinh vi

Kỹ năng - Mini - 24/06/2025 11:00
Chiêu lừa đảo mới này dùng cách giả mạo Google để “hack” tài khoản Facebook cực kỳ tinh vi.

Cuộc hẹn cuối tuần - Hành trình đối mặt và vượt qua căn bệnh ung thư của ca sĩ Hồng Nhung

Truyền cảm hứng - Gia Linh - 24/06/2025 10:00
Diva Hồng Nhung đắn đo, suy nghĩ rất nhiều trước khi đăng tải đoạn video công bố về căn bệnh ung thư mà bản thân mắc phải. Nữ nghệ sĩ cho rằng cô có trách nhiệm lan tỏa, chia sẻ thông tin về căn bệnh ung thư mình mắc phải tới phụ nữ Việt.

‘Đại địa chấn kinh tế’ – Bài học cho Việt Nam từ những cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu

Từ sách - Phim - FN - 24/06/2025 09:00
Với vỏn vẹn 336 trang, nhà kinh tế học Linda Yueh không chỉ “vẽ” nên một bức tranh kỳ vĩ đến tàn khốc của nền kinh tế thế giới trong gần một thế kỷ mà còn mang đến những bài học lớn giúp chúng ta ứng phó trong một nền kinh tế không ngừng biến động.

Ánh sáng trong ta - Bắt đầu ngày mới bằng sự tử tế với chính mình

Từ sách - Phim - Quìn - 24/06/2025 08:00
Ta thường tử tế với mọi người, nhưng lại cực kỳ khắt khe với bản thân. Ta nhìn vào gương không phải để mỉm cười mà để chỉ trích chính mình.

TikTok ra mắt công cụ AI tạo video quảng cáo từ văn bản

Kỹ năng - Anh Tú - 23/06/2025 13:00
Trong khuôn khổ Liên hoan quảng cáo Cannes Lions tại Pháp ngày 16.6, TikTok đã ra mắt các công cụ quảng cáo mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép các nhà tiếp thị tạo video quảng cáo từ văn bản hoặc hình ảnh.

Là "trùm", suốt ngày bắt nạt người khác, nhưng Chaien mới là đứa trẻ đáng thương nhất!

Điện ảnh - Đông - 23/06/2025 12:00
Chaien không hề đáng ghét, mà thậm chí còn là đứa trẻ đáng thương.

Cô nàng siêu robot Sophia từng tuyên bố “sẽ hủy diệt loài người” bây giờ ra sao?

Thư giãn - PV - 23/06/2025 11:00
Trong thời điểm AI bùng nổ, lời nói năm xưa của Sophia có đáng lo sợ?

Quét não người dùng ChatGPT suốt 4 tháng, các nhà khoa học phát hiện sự thật kinh hoàng

Suy ngẫm - Nguyễn Hải - 23/06/2025 10:00
Cho dù có thể giúp người dùng cải thiện năng suất làm việc trong ngắn hạn, nghiên cứu chỉ ra rằng việc lệ thuộc vào ChatGPT có thể gây hại lâu dài cho não bộ của người dùng.

Cô gái trẻ "người chuột chũi" chui lên từ miệng cống khiến nhiều người ám ảnh là ai?

Phong cách sống - Huy Hoàng - 23/06/2025 09:00
Khoảnh khắc một cô gái trẻ từ từ chui lên từ miệng cống ngầm ở thành phố Makati (Philippines) khiến nhiều người bị ám ảnh. Danh tính của cô gái cũng được nhiều người quan tâm.

Khai mở cảm xúc - Lo âu và sợ hãi giúp bạn an toàn và sống sót

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 23/06/2025 08:00
Lo âu là cái tên mà ta dùng để gọi nhiều phản ứng của cơ thể và tâm trí, chẳng hạn như những suy nghĩ dồn dập hoặc cảm giác nôn nao ở dạ dày.

Adobe ra mắt ứng dụng đắc lực cho dân chụp ảnh bằng iPhone

Kỹ năng - Anh Tú - 22/06/2025 12:00
Nếu bạn yêu thích chụp ảnh bằng iPhone, ứng dụng mới của Adobe có thể nhanh chóng trở thành công cụ ưa thích của bạn.

Kim Dung giải thích vì sao Kiều Phong 1 chưởng đánh Vô Danh Thần Tăng gãy xương mà không giết nổi con hổ?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 22/06/2025 11:00
Sự khác biệt về thực lực của Kiều Phong được giải thích thế nào?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 24/06/2025