Làng 'đồ bò' bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua

15/02/2021 09:00
Làng 'đồ bò' bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua

Một làng nghề chuyên sản xuất "đồ bò" (thời trang denim) xa xỉ, một chiếc quần jeans có giá lên tới vài chục triệu đồng, nhưng khách phải chờ... một năm mới tới lượt mua.

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 1

Làng "đồ bò" bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua

Ông Hisao Manabe là người sáng lập ra thương hiệu thời trang Momotaro Jeans, hơn thế, ông còn được biết tới là người làm sống dậy thị trấn quê nhà Kojima (Nhật Bản), biến nơi đây trở thành chốn sôi động của thị trường thời trang denim.

Kojima vốn được biết tới là một thị trấn miền biển sôi động, là nơi chuyên sản xuất, buôn bán vải vóc. Kojima nằm ở tỉnh Okayama của Nhật, nơi đây, người dân vốn trồng bông từ bao đời. Nhưng vì dân số ngày càng ít đi, già hơn, còn người trẻ thì đổ về thành phố sôi động để tìm kiếm cơ hội việc làm, nên các hoạt động buôn bán ở đây dần trở nên lặng lẽ, đìu hiu.

Nhưng sau một thời gian, Kojima được thổi một làn gió mới đầy sức sống nhờ ông Hisao Manabe, ông là người đi đầu trong nhiều kế hoạch giúp hồi sinh thị trấn "ngủ quên". Chẳng hạn, con phố dài 600 mét được thiết kế theo chủ đề về thời trang denim chạy xuyên qua thị trấn Kojima chính là do ông khởi xướng thực hiện.

"Tôi mong thị trấn quê nhà có thể sống động hơn. Khi nghĩ xem mình có thể làm gì, tôi liền thực hiện một con phố ngập tràn đồ jeans. Tôi hy vọng người dân Nhật Bản cũng như du khách quốc tế nếu có cơ hội tới đây sẽ mua thật nhiều đồ jeans. Tôi hy vọng nơi đây sẽ được biết tới là thị trấn của đồ denim, đồ jeans đẳng cấp", ông Hisao Manabe nói.

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 2

Ông Hisao Manabe

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 3

Được thực hiện từ năm 2010, con phố đồ denim quy tụ hơn 40 thương hiệu thời trang denim

Được thực hiện từ năm 2010, con phố đồ denim quy tụ hơn 40 thương hiệu thời trang denim, mỗi thương hiệu lại có nét riêng, chẳng hạn có thương hiệu chuyên về thời trang denim cổ điển, có thương hiệu tập trung vào thời trang denim mang phong cách trang trọng, có nhãn hiệu chuyên về denim dành cho nữ giới, hãng của ông Hisao Manabe lại chuyên về đồ denim may đo...

Khi tới thăm thị trấn Kojima, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được tinh thần của một làng nghề, của những con người đam mê thời trang denim.

Giờ đây, có rất nhiều cửa hàng lưu niệm, triển lãm, quán cafe, nhà hàng... xuất hiện trong thị trấn, còn thời trang denim thì xuất hiện ở khắp nơi.

Khởi đầu sự nghiệp, ông Hisao Manabe đã làm việc cho nhiều thương hiệu chuyên về đồ denim, ông thực sự đam mê và thấu hiểu cặn kẽ về lĩnh vực này, sau này, khi đã có khả năng nhất định, ông quay trở về quê nhà để gây dựng thương hiệu của riêng mình và còn gây dựng cả một làng nghề denim chuyên cung cấp những sản phẩm chất lượng.

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 4
Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 5

"Không cần biết chúng ta bỏ ra bao nhiêu công sức vào công việc của mình, nếu chúng ta không biết cách trưng trổ ra, sẽ không ai biết đến cả"

"Không cần biết chúng ta bỏ ra bao nhiêu công sức vào công việc của mình, nếu chúng ta không biết cách trưng trổ ra, sẽ không ai biết đến cả. Chúng tôi biết cách làm đồ denim chất lượng và muốn gây dựng nên những thương hiệu bền vững", ông Hisao Manabe chia sẻ.

Về thương hiệu Momotaro của ông Hisao Manabe, thương hiệu này bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2006, ông đã gây dựng được một lượng khách hàng trung thành cả ở trong và ngoài nước Nhật.

Dòng sản phẩm đồ jeans may đo thượng hạng của ông có danh sách khách hàng chờ kéo dài tới... một năm và mức giá không hề rẻ, có thể lên tới 200.000 yên cho một chiếc quần jeans (tương đương 44 triệu đồng).

Chia sẻ về lý do tại sao sản phẩm của mình có mức giá cao tới vậy, ông Hisao Manabe cho biết: "Tôi thực hiện những thiết kế jeans cổ điển với chất lượng cao nhất, bằng tinh thần nghệ nhân và sự làm việc tỉ mỉ chăm chút tới từng chi tiết, trong suốt quá trình thực hiện, chúng tôi tập trung đến mức gần như ám ảnh về chất lượng của sản phẩm mà mình tạo ra".

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 6
Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 7

Ông Hisao Manabe nhập về sợi bông chất lượng hàng đầu thế giới, nhuộm bằng tay cho sợi bằng bột cây chàm thảo mộc tự nhiên

Ông Hisao Manabe nhập về sợi bông chất lượng hàng đầu thế giới, nhuộm bằng tay cho sợi bằng bột cây chàm thảo mộc tự nhiên, sợi sẽ được nhuộm đi nhuộm lại tới 30 lần bằng phương pháp thủ công. Để làm ra một chiếc quần jeans, người ta cần khoảng 5 bó sợi bông.

Sau khi sợi được nhuộm xong, bắt đầu công đoạn dệt thủ công bằng phương pháp truyền thống, tất cả được làm bằng tay trên khung cửi. Cần khoảng một tuần để dệt xong mảnh vải dùng để may một chiếc quần jeans. Thương hiệu của ông Hisao Manabe sẽ chỉ thực hiện khoảng 4 chiếc quần jeans loại thượng hạng trong vòng một tháng.

"Tôi tin rằng chất lượng đồ jeans sẽ tốt hơn khi việc dệt vải diễn ra từ tốn, chậm rãi. Nếu là người trong nghề, bạn sẽ biết rõ ràng sự khác biệt giữa hai mảnh vải denim được dệt nhanh và dệt chậm.

"Quá trình dệt đòi hỏi sự kiên nhẫn. Đôi khi chúng tôi cũng phải nhận những ý kiến chê bai, cho rằng chúng tôi ngốc nghếch, khờ khạo, bỏ lỡ cơ hội làm ăn sinh lời lớn, nhưng chúng tôi cần biết rõ đâu là điều mà chúng tôi ưu tiên hướng đến", ông Manabe cho hay.

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 8
Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 9

"Tôi tin rằng chất lượng đồ jeans sẽ tốt hơn khi việc dệt vải diễn ra từ tốn, chậm rãi"

Đối với các mặt hàng bình dân hơn của thương hiệu Momotaro, mọi việc cũng không giản đơn hơn nhiều. Các mặt hàng tầm trung của thương hiệu này cũng được sản xuất một cách từ tốn, chậm rãi, cẩn thận, tỉ mỉ tới từng chi tiết. Mỗi tuần, họ chỉ thực hiện khoảng 100 sản phẩm tầm trung.

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 10

Đối với các mặt hàng bình dân hơn của thương hiệu Momotaro, mọi việc cũng không giản đơn hơn nhiều

Bích Ngọc
Theo CNA


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Công ty sách First News chuẩn bị kiện Shopee vì sách giả, sách lậu15

Công ty TNHH Văn hóa - Sáng tạo Trí Việt (First News) đang lập vi bằng và khẳng định chuẩn bị khởi kiện sàn thương mại điện tử Shopee Việt Nam.

Hoài niệm Tết

Tôi đã trải qua hơn 40 cái Tết, từ ngày bắt đầu ý thức được ngày Tết. Được đón Tết ở nhiều ngôi nhà mà tôi đã đi qua, nhưng tất cả đều là những cái Tết Hà Nội.

Những tác phẩm nhiếp ảnh đoạt giải ấn tượng bậc nhất năm qua để thấy thế giới quá đỗi kỳ diệu

Những tác phẩm nhiếp ảnh cả về thiên nhiên lẫn con người đều khiến người xem đi từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác.

Top 10 cây Bonsai đẹp nhất thế giới

Trong đó có cây Bonsai 800 năm tuổi của nghệ nhân Kunio Kobayashi - chủ nhân Bảo tàng Bonsai Shunkaen ở Tokyo, Nhật Bản.

Năm Tân Sửu nói về con trâu trong những bức tranh Đông Hồ

Năm mới Tân Sửu, hãy cùng tìm hiểu về những bức tranh trâu được lưu giữ từ xa xưa ở làng tranh Đông Hồ.

Ngày Tết Tân Sửu, tản mạn chuyện con trâu

Chúng tôi - những người sinh ra từ những vùng quê nông thôn Bắc bộ, ai cũng có một thời thơ ấu gắn liền với con trâu, cánh đồng quê mùa lúa. Những ký ức một thời trẻ trâu cứ ùa về khi đã vào tuổi Thất thập cổ lai hy.

Chơi Tết và ăn Tết!

Tết với tôi thực sự là chơi tết và ăn tết. Nó được lặp lại từ ngày thơ bé khi còn sống trọn trong vòng tay yêu thương của bà nội, bố mẹ và hai chị gái cho đến tận hôm nay…

Chiêm ngưỡng bức tượng hai mặt, muốn xem phải nhìn qua gương

Tại bảo tàng Salar Jung ở Hyderabad, Ấn Độ, có một bức tượng gỗ hai mặt rất thu hút sự quan tâm của du khách. Bức tượng "Mephistopheles & Margaretta" khắc họa hai nhân vật hoàn toàn đối lập.

Hình tượng con trâu trong đời sống văn hóa đại chúng

Trong văn hóa đại chúng phương Đông, hình tượng con trâu phổ biến và gắn bó với cuộc sống lao động của người dân.

Tự do - Như chim tung cánh: Đi tìm chìa khóa của tự do thực thụ

Với những chia sẻ đầy khai mở, cuốn sách “Tự do – Như chim tung cánh” giúp người đọc xác định những trở ngại đối với tự do của họ, có thể do hoàn cảnh hoặc do bản thân họ tự áp đặt, tìm thấy lòng dũng cảm để thành thật với chính mình.

5 câu nói người EQ cao không bao giờ "treo" cửa miệng

Kỹ năng - Đông - 18/01/2025 12:00
Đây chính là "bí quyết" giúp người EQ cao luôn được lòng mọi người.

Cùng bị đánh lén, vì sao Trương Tam Phong và Vô Danh Thần Tăng phản ứng trái ngược?

Thư giãn - Chi Chi - 18/01/2025 11:00
Liệu sự khác biệt này của Trương Tam Phong và Vô Danh Thần Tăng có đến từ thực lực hay còn nguyên nhân nào khác?

Vì sao ông chủ shop không nhận cậu bé xin việc để mua quà sinh nhật cho em?

Truyền cảm hứng - Nguyễn Duy - 18/01/2025 10:00
Cậu bé học lớp 6 ở xã Nghi Phong, thành phố Vinh (Nghệ An) đạp xe ra phố, vào một shop (cửa hàng) thời trang xin việc. Hành động đẹp của ông chủ sau đó khiến câu chuyện cuối năm kết lại ấm áp.

Từng chê bai phim Sex Education, tôi bật ngửa về cách dạy con sai lầm của mình

Từ sách - Phim - Mỹ Hạnh - 18/01/2025 09:00
Tin nhắn chỉ vỏn vẹn 3 từ của con trai nhưng khiến tôi thao thức cả đêm.

Tự do - Như chim tung cánh: Đi tìm chìa khóa của tự do thực thụ

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 18/01/2025 08:00
Với những chia sẻ đầy khai mở, cuốn sách “Tự do – Như chim tung cánh” giúp người đọc xác định những trở ngại đối với tự do của họ, có thể do hoàn cảnh hoặc do bản thân họ tự áp đặt, tìm thấy lòng dũng cảm để thành thật với chính mình.

Không nên chia sẻ quá nhiều với chatbot AI

Kỹ năng - PL - 17/01/2025 12:00
Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người dùng không nên chia sẻ quá nhiều thông tin với chatbot AI, đặc biệt là những dữ liệu riêng tư.

Vì sao Giang Nam Thất Quái mất 10 năm không bằng Hồng Thất Công dạy Quách Tĩnh chỉ 1 tháng?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 17/01/2025 11:00
Vì sao 10 năm khổ luyện cùng Giang Nam Thất Quái lại không hiệu quả bằng 1 tháng học nghệ với Hồng Thất Công?

Nhiều người Việt trẻ lướt mạng xã hội hơn 3 giờ mỗi ngày

Phong cách sống - Ngọc Hiền - 17/01/2025 10:00
Báo cáo "Cuộc sống số của người Việt Nam" của Q&Me cho thấy, có đến 51% người trẻ trong độ tuổi 18 - 29 tuổi dành trên 3 giờ mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội.

Trong 'Tây Du Ký' 4 đồ đệ của Đường Tăng đều phạm luật trời vì sao Bồ Tát vẫn chọn?

Từ sách - Phim - Tùng Lâm - 17/01/2025 09:00
Trong "Tây Du Ký", Đường Tăng đã thu nhận 4 đệ tử. Cả 4 người này đều phạm luật trời và được Quan Âm "chỉ điểm" trước khi theo Đường Tăng đi thỉnh kinh.

Sếp tồi - 3 cách để bạn không còn cảm thấy vội vã, hối hả mỗi dịp cuối năm

Từ sách - Phim - TĐ - 17/01/2025 08:00
Bạn có thấy gần cuối năm và lịch làm việc của bạn không một khoảng trống?  Cuối tuần rồi mà bạn vẫn không được nghỉ ngơi? Bạn có cảm thấy áp lực khi phải hoàn tất mọi việc trước khi kết thúc năm không?

Lo ngại TikTok bị cấm ở Mỹ, người dùng đổ xô tải app 'bản sao': Xiaohongshu

Kỹ năng - Vũ Anh - 16/01/2025 12:00
Đây một ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến ở Trung Quốc nhưng ít được biết đến bên ngoài đất nước.

Nhà khoa học cấp cao Nvidia ngỡ ngàng vì video robot hình người của Engine AI

Thư giãn - Sơn Vân - 16/01/2025 11:00
Engine AI hy vọng tận dụng được sự quan tâm với các robot hình người của mình bằng cách giảm giá trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc.

Nguyên tắc dụng quân của Sếp giỏi: Trọng ‘Nhân tài’ - không cần tìm ‘Nô tài’

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/01/2025 10:00
Nhìn chung, ở nơi làm việc, giữ quy tắc, mới có được sự tin tưởng; có nguyên tắc, mới đáng để giao phó. Cho dù là công việc hay cuộc sống, việc "làm cho người khác cảm thấy yên tâm" là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của một cá nhân.

Xem phim Sex Education, tôi đúc rút bài học quý báu để dạy con trai

Từ sách - Phim - Mỹ Hạnh - 16/01/2025 09:00
Bộ phim Sex Education đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều trong việc dạy dỗ con cái.

Con đường chuyển hóa - Để không trở thành nạn nhân của vọng tưởng

Từ sách - Phim - Quìn - 16/01/2025 08:00
Khi đối diện một vấn đề, ta thường hay tự mình suy diễn, tưởng tượng đủ thứ, để rồi phiền não, đau buồn vì cái tưởng của mình. Nhưng ít ai nhận ra rằng, cái mà ta thấy chỉ là ảo ảnh do tâm tạo nên chứ không phải cái biết chân thật của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 18/01/2025