Làng 'đồ bò' bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua

15/02/2021 09:00
Làng 'đồ bò' bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua

Một làng nghề chuyên sản xuất "đồ bò" (thời trang denim) xa xỉ, một chiếc quần jeans có giá lên tới vài chục triệu đồng, nhưng khách phải chờ... một năm mới tới lượt mua.

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 1

Làng "đồ bò" bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua

Ông Hisao Manabe là người sáng lập ra thương hiệu thời trang Momotaro Jeans, hơn thế, ông còn được biết tới là người làm sống dậy thị trấn quê nhà Kojima (Nhật Bản), biến nơi đây trở thành chốn sôi động của thị trường thời trang denim.

Kojima vốn được biết tới là một thị trấn miền biển sôi động, là nơi chuyên sản xuất, buôn bán vải vóc. Kojima nằm ở tỉnh Okayama của Nhật, nơi đây, người dân vốn trồng bông từ bao đời. Nhưng vì dân số ngày càng ít đi, già hơn, còn người trẻ thì đổ về thành phố sôi động để tìm kiếm cơ hội việc làm, nên các hoạt động buôn bán ở đây dần trở nên lặng lẽ, đìu hiu.

Nhưng sau một thời gian, Kojima được thổi một làn gió mới đầy sức sống nhờ ông Hisao Manabe, ông là người đi đầu trong nhiều kế hoạch giúp hồi sinh thị trấn "ngủ quên". Chẳng hạn, con phố dài 600 mét được thiết kế theo chủ đề về thời trang denim chạy xuyên qua thị trấn Kojima chính là do ông khởi xướng thực hiện.

"Tôi mong thị trấn quê nhà có thể sống động hơn. Khi nghĩ xem mình có thể làm gì, tôi liền thực hiện một con phố ngập tràn đồ jeans. Tôi hy vọng người dân Nhật Bản cũng như du khách quốc tế nếu có cơ hội tới đây sẽ mua thật nhiều đồ jeans. Tôi hy vọng nơi đây sẽ được biết tới là thị trấn của đồ denim, đồ jeans đẳng cấp", ông Hisao Manabe nói.

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 2

Ông Hisao Manabe

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 3

Được thực hiện từ năm 2010, con phố đồ denim quy tụ hơn 40 thương hiệu thời trang denim

Được thực hiện từ năm 2010, con phố đồ denim quy tụ hơn 40 thương hiệu thời trang denim, mỗi thương hiệu lại có nét riêng, chẳng hạn có thương hiệu chuyên về thời trang denim cổ điển, có thương hiệu tập trung vào thời trang denim mang phong cách trang trọng, có nhãn hiệu chuyên về denim dành cho nữ giới, hãng của ông Hisao Manabe lại chuyên về đồ denim may đo...

Khi tới thăm thị trấn Kojima, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được tinh thần của một làng nghề, của những con người đam mê thời trang denim.

Giờ đây, có rất nhiều cửa hàng lưu niệm, triển lãm, quán cafe, nhà hàng... xuất hiện trong thị trấn, còn thời trang denim thì xuất hiện ở khắp nơi.

Khởi đầu sự nghiệp, ông Hisao Manabe đã làm việc cho nhiều thương hiệu chuyên về đồ denim, ông thực sự đam mê và thấu hiểu cặn kẽ về lĩnh vực này, sau này, khi đã có khả năng nhất định, ông quay trở về quê nhà để gây dựng thương hiệu của riêng mình và còn gây dựng cả một làng nghề denim chuyên cung cấp những sản phẩm chất lượng.

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 4
Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 5

"Không cần biết chúng ta bỏ ra bao nhiêu công sức vào công việc của mình, nếu chúng ta không biết cách trưng trổ ra, sẽ không ai biết đến cả"

"Không cần biết chúng ta bỏ ra bao nhiêu công sức vào công việc của mình, nếu chúng ta không biết cách trưng trổ ra, sẽ không ai biết đến cả. Chúng tôi biết cách làm đồ denim chất lượng và muốn gây dựng nên những thương hiệu bền vững", ông Hisao Manabe chia sẻ.

Về thương hiệu Momotaro của ông Hisao Manabe, thương hiệu này bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2006, ông đã gây dựng được một lượng khách hàng trung thành cả ở trong và ngoài nước Nhật.

Dòng sản phẩm đồ jeans may đo thượng hạng của ông có danh sách khách hàng chờ kéo dài tới... một năm và mức giá không hề rẻ, có thể lên tới 200.000 yên cho một chiếc quần jeans (tương đương 44 triệu đồng).

Chia sẻ về lý do tại sao sản phẩm của mình có mức giá cao tới vậy, ông Hisao Manabe cho biết: "Tôi thực hiện những thiết kế jeans cổ điển với chất lượng cao nhất, bằng tinh thần nghệ nhân và sự làm việc tỉ mỉ chăm chút tới từng chi tiết, trong suốt quá trình thực hiện, chúng tôi tập trung đến mức gần như ám ảnh về chất lượng của sản phẩm mà mình tạo ra".

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 6
Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 7

Ông Hisao Manabe nhập về sợi bông chất lượng hàng đầu thế giới, nhuộm bằng tay cho sợi bằng bột cây chàm thảo mộc tự nhiên

Ông Hisao Manabe nhập về sợi bông chất lượng hàng đầu thế giới, nhuộm bằng tay cho sợi bằng bột cây chàm thảo mộc tự nhiên, sợi sẽ được nhuộm đi nhuộm lại tới 30 lần bằng phương pháp thủ công. Để làm ra một chiếc quần jeans, người ta cần khoảng 5 bó sợi bông.

Sau khi sợi được nhuộm xong, bắt đầu công đoạn dệt thủ công bằng phương pháp truyền thống, tất cả được làm bằng tay trên khung cửi. Cần khoảng một tuần để dệt xong mảnh vải dùng để may một chiếc quần jeans. Thương hiệu của ông Hisao Manabe sẽ chỉ thực hiện khoảng 4 chiếc quần jeans loại thượng hạng trong vòng một tháng.

"Tôi tin rằng chất lượng đồ jeans sẽ tốt hơn khi việc dệt vải diễn ra từ tốn, chậm rãi. Nếu là người trong nghề, bạn sẽ biết rõ ràng sự khác biệt giữa hai mảnh vải denim được dệt nhanh và dệt chậm.

"Quá trình dệt đòi hỏi sự kiên nhẫn. Đôi khi chúng tôi cũng phải nhận những ý kiến chê bai, cho rằng chúng tôi ngốc nghếch, khờ khạo, bỏ lỡ cơ hội làm ăn sinh lời lớn, nhưng chúng tôi cần biết rõ đâu là điều mà chúng tôi ưu tiên hướng đến", ông Manabe cho hay.

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 8
Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 9

"Tôi tin rằng chất lượng đồ jeans sẽ tốt hơn khi việc dệt vải diễn ra từ tốn, chậm rãi"

Đối với các mặt hàng bình dân hơn của thương hiệu Momotaro, mọi việc cũng không giản đơn hơn nhiều. Các mặt hàng tầm trung của thương hiệu này cũng được sản xuất một cách từ tốn, chậm rãi, cẩn thận, tỉ mỉ tới từng chi tiết. Mỗi tuần, họ chỉ thực hiện khoảng 100 sản phẩm tầm trung.

Làng đồ bò bán vài chục triệu một món, khách chờ cả năm chưa đến lượt mua - 10

Đối với các mặt hàng bình dân hơn của thương hiệu Momotaro, mọi việc cũng không giản đơn hơn nhiều

Bích Ngọc
Theo CNA


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

4 địa điểm "huyền thoại" một thời ở Sài Gòn giờ đã biến mất vĩnh viễn

Có những nơi đã từng là cả bầu trời tuổi thơ của người dân TP.HCM một thời. Nay chẳng còn dấu vết, nhưng mỗi lần nhắc lại, ký ức lại ùa về đầy dư vị...
2

Sài Gòn từng là 'Paris thu nhỏ' trong mắt người Pháp

Theo PGS.TS Trần Thị Mai, trong quá khứ, người phương Tây ví Sài Gòn còn lớn hơn Băng Cốc của Vương quốc Xiêm và không thua kém một số thành phố ở châu Âu. Vì vậy, họ đã từng quyết tâm xây dựng Sài Gòn thành một 'Paris thu nhỏ'.

Hoài niệm Tết

Tôi đã trải qua hơn 40 cái Tết, từ ngày bắt đầu ý thức được ngày Tết. Được đón Tết ở nhiều ngôi nhà mà tôi đã đi qua, nhưng tất cả đều là những cái Tết Hà Nội.

Những tác phẩm nhiếp ảnh đoạt giải ấn tượng bậc nhất năm qua để thấy thế giới quá đỗi kỳ diệu

Những tác phẩm nhiếp ảnh cả về thiên nhiên lẫn con người đều khiến người xem đi từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác.

Top 10 cây Bonsai đẹp nhất thế giới

Trong đó có cây Bonsai 800 năm tuổi của nghệ nhân Kunio Kobayashi - chủ nhân Bảo tàng Bonsai Shunkaen ở Tokyo, Nhật Bản.

Năm Tân Sửu nói về con trâu trong những bức tranh Đông Hồ

Năm mới Tân Sửu, hãy cùng tìm hiểu về những bức tranh trâu được lưu giữ từ xa xưa ở làng tranh Đông Hồ.

Ngày Tết Tân Sửu, tản mạn chuyện con trâu

Chúng tôi - những người sinh ra từ những vùng quê nông thôn Bắc bộ, ai cũng có một thời thơ ấu gắn liền với con trâu, cánh đồng quê mùa lúa. Những ký ức một thời trẻ trâu cứ ùa về khi đã vào tuổi Thất thập cổ lai hy.

Chơi Tết và ăn Tết!

Tết với tôi thực sự là chơi tết và ăn tết. Nó được lặp lại từ ngày thơ bé khi còn sống trọn trong vòng tay yêu thương của bà nội, bố mẹ và hai chị gái cho đến tận hôm nay…

Chiêm ngưỡng bức tượng hai mặt, muốn xem phải nhìn qua gương

Tại bảo tàng Salar Jung ở Hyderabad, Ấn Độ, có một bức tượng gỗ hai mặt rất thu hút sự quan tâm của du khách. Bức tượng "Mephistopheles & Margaretta" khắc họa hai nhân vật hoàn toàn đối lập.

Hình tượng con trâu trong đời sống văn hóa đại chúng

Trong văn hóa đại chúng phương Đông, hình tượng con trâu phổ biến và gắn bó với cuộc sống lao động của người dân.

Xem Sex Education, tôi nhận ra mình là ông bố cứng nhắc với con, cần thay đổi lập tức

Điện ảnh - Thanh Hương - 03/06/2025 13:00
Lúc đó, tôi lại định lên lớp. Nhưng nghĩ lại câu nói trong phim, tôi bỗng dưng dịu xuống.

Tỷ phú Kazuo Inamori: Cách nhanh nhất để hết bế tắc trong công việc

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/06/2025 12:00
Dù ở thời đại nào, của cải luôn chảy về những người làm việc hiệu quả nhất.

Hiểm họa từ thú vui "nuôi tinh thể"

Kỹ năng - Trần Thái - 03/06/2025 11:00
Trào lưu "nuôi tinh thể" tưởng chừng vô hại, được quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội và dễ dàng mua trên sàn thương mại điện tử, đang tiềm ẩn hiểm họa khôn lường

“Từ chối kiệt sức” – chiến thuật mới của gen Z để sống thật, làm việc hiệu quả

Phong cách sống - Cẩm Hà - 03/06/2025 10:00
Không còn xem im lặng là vàng, gen Z đang lan tỏa trào lưu “loud living” - lên tiếng để được lắng nghe, từ chối kiệt sức, và tái thiết lại thành công theo cách riêng.

"Không còn bệnh tim" với tác dụng đáng kinh ngạc khi chữa bệnh bằng oxit nitric

Từ sách - Phim - Thu An - 03/06/2025 09:00
“Không còn bệnh tim” (No More Heart Disease) là quyển sách công phu của Dr. Louis J. Ignarro, về việc ngăn ngừa và chữa trị bệnh tim mạch bằng oxit nitric (NO).

Ikigai - Chất Nhật trong từng khoảnh khắc: Hạnh phúc trong từng khoảnh khắc

Từ sách - Phim - Quìn - 03/06/2025 08:00
Trong một thế giới không ngừng biến động, giới trẻ không chỉ mưu cầu thành công mà còn khao khát sống có ý nghĩa. Nhiều người bắt đầu tự hỏi: "Tôi sống vì điều gì?", "Điều gì khiến tôi muốn thức dậy mỗi sáng?". Và chính lúc ấy, hành trình đi tìm Ikigai bắt đầu.

Xem phim "Sex Education", tôi nhận ra mình đang sống lỗi với con trong mối quan hệ cha con

Điện ảnh - Mỹ Hạnh - 02/06/2025 13:00
Tôi nhận thấy mình không hiểu con. Và mối quan hệ cha con ngày càng trở nên căng thẳng.

Từng được ca tụng là "nghề hot của kỷ nguyên AI", giờ bị chính AI "khai tử"

Kỹ năng - Anh Việt - 02/06/2025 12:00
Đây là bài học cảnh tỉnh cho bất kỳ ai đặt hy vọng vào những làn sóng nghề mới từ AI: thứ nổi lên nhanh thì cũng có thể mất đi trong tích tắc.

Viễn cảnh gì sẽ xảy ra khi sau 1 giấc ngủ tất cả các app chat trên đời đều đồng loạt biến mất?

Thư giãn - Trần Hà - 02/06/2025 11:00
Điều đầu tiên chắc chắn là cảm giác hoang mang vì... mất kết nối.

Lời nói gan ruột của người mẹ: "Tình yêu không đến từ những bảng điểm đẹp!"

Suy ngẫm - Huyên Nguyễn - 02/06/2025 10:00
"Tôi đã từng nhiều lần thất vọng … và rồi chợt nhận ra rằng, tình yêu thương thật sự không đong đếm bằng những bảng điểm đẹp hay những lời khen ngợi...", cô Diệp Quỳnh chia sẻ.

Cất 100.000-150.000 đồng/ngày trong suốt 2 năm để "phát lương hưu" cho bố mẹ

Truyền cảm hứng - Ngọc Linh - 02/06/2025 09:00
Cũng là để dành tiền nhưng lại không phải tiết kiệm cho bản thân, chia sẻ của cô gái này thật sự quá đáng yêu!

Khai mở cảm xúc - Hiểu đúng về tội lỗi và xấu hổ

Từ sách - Phim - TĐ - 02/06/2025 08:00
Sự xấu hổ thực chất gắn liền với sức khỏe tâm thần. Ta xấu hổ khi cảm thấy khổ sở, buồn bã hoặc lo lắng, nỗi xấu hổ này tạo ra những cảm xúc khó khăn hơn nữa, làm sức khỏe tinh thần thêm kém.

Mẹ sử dụng lò vi sóng theo cách rất tiện lợi lại tốt cho sức khỏe

Kỹ năng - Mỹ Diệu - 01/06/2025 12:00
Có thể bạn nghĩ rằng lò vi sóng chỉ có thể dùng để hâm nóng đồ ăn. Nhưng hãy để tôi cho bạn thấy cách mẹ tôi dùng nó, đúng là "gừng càng già càng cay"!.

Vì sao Âu Dương Phong hễ thấy hai cao thủ này là né tránh?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 01/06/2025 11:00
Điều gì ẩn giấu đằng sau thái độ khác biệt này của Âu Dương Phong?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 03/06/2025