Nhận được 5 đô cùng tờ giấy kẹp trong sách từ một người lạ, cuộc sống của cô gái trẻ thay đổi hoàn toàn

15/06/2019 08:00
Nhận được 5 đô cùng tờ giấy kẹp trong sách từ một người lạ, cuộc sống của cô gái trẻ thay đổi hoàn toàn

Làm cách nào mà vài dòng chữ viết tay và tờ 5 đô la lại có thể tạo ra sức ảnh hưởng lớn như vậy?

Ashley Jost là một cô gái 27 tuổi sống ở bang Missouri (Mỹ). Vào một ngày chủ nhật cuối tháng 4, cô đến cửa hàng và mua về một quyển sách dành cho phái nữ. Điều bất ngờ đã xảy đến khi Ashley đọc quyển sách đó.

"Chú chó của tôi đã sủa liên tục nên tôi đứng dậy và làm rớt quyển sách. Có một tờ 5 đô la cũng rơi xuống, dĩ nhiên tôi biết chắc nó không phải của mình" - Ashley nói. Ngoài tờ 5 đô (tương đương 116.000 đồng) còn có một mảnh giấy nhỏ màu hồng, trên dó viết rằng:

Nhận được 5 đô cùng tờ giấy nhắn kẹp trong sách từ một người lạ, cuộc sống của cô gái trẻ thay đổi hoàn toàn nhờ thông điệp ý nghĩa bên trong - Ảnh 1.

"Gửi đến bất kì ai đã mua quyển sách này.

Tôi đang có một ngày thật tồi tệ. Nhưng tôi nghĩ rằng mình sẽ làm ai đó cảm thấy khá hơn bằng điều bất ngờ nho nhỏ. Bạn hãy dùng 5 đô la này để mua cho mình một ly cà phê, một chiếc bánh donut hay mặt nạ dưỡng da nhé. Hãy tự chăm sóc bản thân trong ngày hôm nay. Luôn nhớ rằng bạn được yêu thương, bạn thật tuyệt vời và mạnh mẽ biết bao.

Lisa".

Những dòng chữ của một người xa lạ có tên Lisa khiến chủ nhân mới của quyển sách vô cùng bất ngờ. Ashley bày tỏ: "Tôi nghĩ rằng Lisa phải là một cô gái đặc biệt lắm mới có thể dành nguồn năng lượng còn lại của mình để giúp một ai đó phấn chấn lên, trong khi chính mình đang đối diện với khó khăn. Nếu là tôi, mỗi lần chán chường thì chỉ muốn mặc pyjama lười biếng và ăn kem mà thôi".

Nhận được 5 đô cùng tờ giấy nhắn kẹp trong sách từ một người lạ, cuộc sống của cô gái trẻ thay đổi hoàn toàn nhờ thông điệp ý nghĩa bên trong - Ảnh 2.

Ashley và bà ngoại

Vậy mà trong một ngày tồi tệ, khi không thể trông cậy vào bất cứ ai, cô gái có tên Lisa lại muốn mang niềm vui đến cho người khác. Lisa cũng không gieo niềm hi vọng của mình cho một đối tượng bất định trong hơn 6 triệu người ở bang Missouri; mà đó phải là một độc giả nữ, đang tìm kiếm từ trang sách những lời khuyên để cải thiện cuộc sống.

Bằng cách đó, Lisa chắc rằng người nhận tờ 5 đô la và lời nhắn gửi có thể phần nào đồng cảm với cô. Những dòng chữ cuối cùng "Hãy tự chăm sóc bản thân trong ngày hôm nay. Luôn nhớ rằng bạn được yêu thương, bạn tuyệt vời và thật mạnh mẽ" dường như cũng là điều mà Lisa muốn được nghe thấy nhất trong cái ngày ảm đạm hôm ấy.

Cảm động trước sự chân thành của cô gái xa lạ, Ashley Jost đã chụp ảnh và kể lại toàn bộ câu chuyện lên mạng xã hội. Bài đăng sau đó lan truyền trên khắp thế giới, xuất hiện trên các tờ báo lớn như BBC và CNN.

Nhận được 5 đô cùng tờ giấy nhắn kẹp trong sách từ một người lạ, cuộc sống của cô gái trẻ thay đổi hoàn toàn nhờ thông điệp ý nghĩa bên trong - Ảnh 3.
Bài đăng của Ashley

Về tờ 5 đô la, Ashley đã có cách xử lý không kém phần bất ngờ. "Thay vì chỉ dùng nó một lần và cảm nhận niềm vui thoáng qua, tôi quyết định sẽ dành dụm nhiều tờ 5 đô la và dùng nó để lan tỏa tình yêu thương" - Ashley nói.

Cô đã mua một tấm thiệp cho người bạn gặp chuyện buồn, mua 1 ly nước cho người xếp hàng phía sau mình trong quán cà phê và đặt những tờ 5 đô la khác trong những quyển sách ở thư viện trường đại học nơi mình đang làm việc.

"Trong mỗi tờ giấy nhắn, tôi đều mượn lại lời của Lisa: Hãy nhớ rằng bạn được yêu thương, bạn tuyệt vời và thật là mạnh mẽ".

Tương tự như phản ứng ban đầu của Ashley, những người nhận được món quà bất ngờ cũng cảm thấy ấm áp và họ lại tiếp tục lan tỏa hành động đẹp đẽ này. Bố dượng của Ashley đã mua nước cho một người đứng xếp hàng phía sau và được người đó ôm chầm vì xúc động.

Một bà mẹ sau khi đọc được bài chia sẻ của Ashley nói rằng mình sẽ cố vui vẻ lên và sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh, bởi vì con gái 19 tuổi của bà đã không còn nữa - cô qua đời vài tháng trước trong một tai nạn ô tô... Ashley nhận được rất nhiều tin nhắn chia sẻ như thế này và đã nhiều lần không cầm được nước mắt.

Nhận được 5 đô cùng tờ giấy nhắn kẹp trong sách từ một người lạ, cuộc sống của cô gái trẻ thay đổi hoàn toàn nhờ thông điệp ý nghĩa bên trong - Ảnh 4.

Bằng tờ 5 đô la và vài dòng nhắn gửi, Lisa đã vô tình lan tỏa lòng tốt đến hàng ngàn người - với sự giúp sức của Ashley. (Ảnh minh họa)

Chưa dừng lại ở đó, khi câu chuyện được biết đến rộng rãi ở Mỹ, cô gái tên Lisa đã gửi đến một lá thư nữa. Dù không tiết lộ thêm về danh tính của mình, nhưng Lisa dành lời cảm ơn ngược lại cho Ashley - người đã nhận tờ 5 đô la và sử dụng nó một cách tuyệt vời.

Lisa không ngờ chỉ một hành động bâng quơ của mình lại có thể trở thành một "thử thách" đầy ý nghĩa trong cộng đồng. Có thể nói cô đã nhận được món quà ý nghĩa không kém tờ 5 đô mà mình đã trao đi.

(Theo BBC, CNN)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024